Bài giảng Đạo đức 2 - Chăm chỉ học tập - Trường tiểu học Hồng Quang

Bài giảng Đạo đức 2 - Chăm chỉ học tập - Trường tiểu học Hồng Quang

Bạn Hà đang làm bài tập ở nhà thì bạn đến rủ đi chơi (đá bóng, đá cầu,.).

Nếu em là bạn Hà em sẽ làm gì khi đó?

è Câu hỏi thảo luận:

Hà đang học, bạn của Hà đến rủ Hà đi chơi, nếu em là Hà thì em phải làm như thế nào?

* Thảo luận theo nhóm đôi: ( 2 phút )

 

ppt 31 trang thuychi 4930
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Đạo đức 2 - Chăm chỉ học tập - Trường tiểu học Hồng Quang", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC HỒNG QUANGLỚP 2AMÔN: ĐẠO ĐỨCBÀI: CHĂM CHỈ HỌC TẬP ( TIẾT 1)Giáo viên: Nguyễn Thị ChungKÍNH CHÀO QUÝ THẦY CÔKiểm tra bài cũ: Ở nhà em đã làm những việc gì giúp gia đình? Bài tập 1: Đóng vai theo tình huống sau:S19Hà ơi, đi đá bóng với tớ đi!Nếu em là bạn Hà em sẽ làm gì khi đó?Bạn Hà đang làm bài tập ở nhà thì bạn đến rủ đi chơi (đá bóng, đá cầu,...). Câu hỏi thảo luận:- Hà đang học, bạn của Hà đến rủ Hà đi chơi, nếu em là Hà thì em phải làm như thế nào?* Thảo luận theo nhóm đôi: ( 2 phút ) Kết luậnKhi đang học, đang làm bài tập, các em cần cố gắng hoàn thành công việc, không nên bỏ dở, như thế mới là chăm chỉ học tập.* Nêu ví dụ của sự chăm chỉ học tập. Bài tập 2: Đánh dấu + vào ô 	trước ý kiến đúng. Chăm chỉ học tập là:a) Cố gắng tự hoàn thành bài tập được giao.b) Tích cực tham gia học tập cùng bạn trong nhóm, trong tổc) Chỉ dành tất cả thời gian cho việc học tập mà không làm các việc khácd) Tự giác học bài mà không cần nhắc nhở.đ) Tự sửa chữa sai sót trong bài làm của mình * Thảo luận theo nhóm 4: ( 2 phút ) Bài tập 2: Đánh dấu + vào ô trước ý kiến đúng.Chăm chỉ học tập là:a) Cố gắng tự hoàn thành bài tập được giao.b)Tích cực tham gia cùng các bạn trong nhóm, trong tổ.c)Chỉ dành tất cả thời gian cho việc học tập mà không làm các việc khác. d)Tự giác học bài mà không cần nhắc nhở. đ) Tự sửa chữa sai sót trong bài làm của mình.++++Như thế nào là chăm chỉ học tập ?Tự giác học bài và làm bài là chăm chỉ học tập. Kết luậnNhiệm vụ của học sinh là: Ở lớp chúng ta phải chăm chú nghe thầy cô giảng bài. Tích cực tham gia hoat động trong nhóm, trong tổ. Về nhà tự giác học bài và làm bài. Liên hệ thực tế:Em hãy kể lại những việc làm cụ thể biểu hiện sự chăm chỉ học tập?	 a) Chăm chỉ học tập để trở thành học trò ngoan, được bạn bè yêu mến..	 b) Chăm chỉ học tập giúp em mau tiến bộ.	 c) Chăm chỉ học tập để được nhiều điểm tốt.	 d) Chỉ nên chăm học khi bố mẹ hứa thưởng.	e) Chăm chỉ học tập giúp em thực hiện tốt quyền được học tập của trẻ em.Bài tập 3: Hãy đánh dấu + vào ô	 trước những ý kiến mà em cho là đúng. 	 a) Chăm chỉ học tập để trở thành học trò ngoan, được bạn bè yêu mến.	 b) Chăm chỉ học tập giúp em mau tiến bộ.	 c) Chăm chỉ học tập để được nhiều điểm tốt.	 d) Chỉ nên chăm học khi bố mẹ hứa thưởng.	e) Chăm chỉ học tập giúp em thực hiện tốt quyền được học tập của trẻ em.Bài tập 3: Hãy đánh dấu + vào ô	 trước những ý kiến mà em cho là đúng. Chăm chỉ học tập có ích lợi gì ? Kết luận: Chăm chỉ học tập có ích lợi là: Giúp cho việc học tập đạt kết quả tốt hơn. Được thầy cô, bạn bè yêu mến. Thực hiện tốt quyền được học tập.- Bố mẹ hài lòng. Liên hệ thực tế: Khi chăm chỉ học tập mang lại cho bản thân em lợi ích gì?Đoàn VN thi toán Olympic toán học quốc tế Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc KýChăm chỉ học tập có ích lợi gì?Để được bố mẹ cho đi chơi công viên. Giúp em học tập đạt kết quả tốt hơn. Được thầy cô, bạn bè yêu mến,bố mẹ hài lòng. Chỉ tập trung học,khỏi phải làm những công việc khác.Hãy chọn ý đúng ABCQua bài học này, các con phải rèn cho mình kỹ năng quản lý thời gian để việc học tập đạt kết quả tốt hơn.- Về nhà thực hiện theo bài học.- Chuẩn bị: Bài chăm chỉ học tập (tiết 2)XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN QUÍ THẦY CÔ KÍNH CHÚC QUÝ THẦY CÔ SỨC KHOẺ

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_dao_duc_2_cham_chi_hoc_tap_truong_tieu_hoc_hong_qu.ppt