Bài giảng Đạo đức 2 - Gọn gàng, ngăn nắp (tt)
MỤC TIÊU: Biết đề nghị, biết bày tỏ ý kiến của mình với người khác
TÌNH HUỐNG:
Bố mẹ xếp cho Nga một góc học tập riêng nhưng mọi người trong gia đình thường để đồ dùng lên bàn học của Nga.
- Theo em Nga cần làm gì để giữ cho góc học tập luôn gọn gàng, ngăn nắp?
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Đạo đức 2 - Gọn gàng, ngăn nắp (tt)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học Lớp 2c kính chào quý thầy, cô giáo Thứ ngày tháng năm 2010ĐẠO ĐỨC:1. Kiểm tra bài cũ:- Em phải làm gì sau khi mắc lỗi?- Nhận lỗi và sửa lỗi có tác dụng gì?* Em phải biết nhận lỗi và sửa lỗi.* Biết nhận lỗi và sửa lỗi thì sẽ mau tiến bộ và được mọi người yêu quý.- Nhận xét bài cũ:Thứ ngày tháng năm 2010ĐẠO ĐỨC:Gọn gàng, ngăn nắpThứ hai ngày tháng 9 năm 2010ĐẠO ĐỨC:Gọn gàng, ngăn nắpHOẠT ĐỘNG 1HOẠT CẢNH ĐỒ DÙNG ĐỂ Ở ĐÂU?MỤC TIÊU: Nhận biết lợi ích của việc sống gọn gàng, ngăn nắp.Gọn gàng, ngăn nắpKỊCH BẢN: Đồ dùng để ở đâu?Học sinh trình bày kịch bảnTHẢO LUẬN NHÓM ĐÔI:. Vì sao bạn Dương không nhìn thấy cặp và sách vở? . Qua hoạt cảnh trên, em rút ra điều gì?Gọn gàng, ngăn nắpThứ ngày tháng năm 2010ĐẠO ĐỨC:Thứ ngày tháng năm 2010ĐẠO ĐỨC:Gọn gàng, ngăn nắpKẾT LUẬN: Tính bừa bãi của bạn Dương khiến nhà cửa lộn xộn, làm bạn mất nhiều thời gian tìm kiếm sách vở, đồ dùng khi cần đến. Do đó, các em nên rèn luyện thói quen gọn gàng, ngăn nắp trong sinh hoạt.Thứ ngày tháng năm 2010ĐẠO ĐỨC:Gọn gàng, ngăn nắpHOẠT ĐỘNG 2:THẢO LUẬN NHẬN XÉT NỘI DUNG TRANHMỤC TIÊU: Phân biệt gọn gàng, ngăn nắp và chưa gọn gàng, ngăn nắpQuan sát tranh:1234Thứ ngày tháng năm 2010ĐẠO ĐỨC:Gọn gàng, ngăn nắpTHẢO LUẬN NHÓM 4*Em hãy cho biết tranh nào đã sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp và tranh nào chưa gọn gàng, ngăn nắp.Thứ ngày tháng năm 2010ĐẠO ĐỨC:Gọn gàng, ngăn nắpĐại diện nhóm trình bày:KẾT LUẬN: Nơi học và sinh hoạt các bạn trong tranh 1, 3 là gọn gàng, ngăn nắp.Nơi học và sinh hoạt các bạn trong tranh 2, 4 là chưa gọn gàng, ngăn nắpThứ ngày tháng năm 2010ĐẠO ĐỨC:Gọn gàng, ngăn nắpHOẠT ĐỘNG 3:BÀY TỎ Ý KIẾNMỤC TIÊU: Biết đề nghị, biết bày tỏ ý kiến của mình với người khác*TÌNH HUỐNG: Bố mẹ xếp cho Nga một góc học tập riêng nhưng mọi người trong gia đình thường để đồ dùng lên bàn học của Nga. - Theo em Nga cần làm gì để giữ cho góc học tập luôn gọn gàng, ngăn nắp?Thứ ngày tháng năm 2010ĐẠO ĐỨC:Gọn gàng, ngăn nắpĐại diện nhóm trình bày:KẾT LUẬN:Nga nên bày tỏ ý kiến, yêu cầu mọi người trong gia đình để đồ dùng đúng nơi qui định.CỦNG CỐ- DẶN DÒ: Hỏi: Em nên sắp xếp sách vở đồ dùng thế nào cho gọn gàng, ngăn nắp?*Chuẩn bị học tiết 2Giờ học đến đây đã hết rồi.Chúng em kính chúc quí thầy, cô khỏe.
Tài liệu đính kèm:
- bai_giang_dao_duc_2_gon_gang_ngan_nap_tt.ppt