Bài giảng Đạo đức Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Chủ đề: Quý trọng thời gian - Bài 5: Quý trọng thời gian - Năm học 2022-2023 - Đinh Thị Mai
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Đạo đức Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Chủ đề: Quý trọng thời gian - Bài 5: Quý trọng thời gian - Năm học 2022-2023 - Đinh Thị Mai", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nghe đọc bài thơ: “Đồng hồ quả lắc”, tác giả Đinh Xuân Tửu. Nghe đọc bài thơ: “Đồng hồ quả lắc”, tác giả Đinh Xuân Tửu. * Hoạt động 1: Tìm hiểu ý nghĩa của việc quý trọng thời gian. EmEmQuan hãyhãy sát đọcnêu tranh lờidự thoạiđoánvà cho củavề biết nội các mỗi dung nhân bức câu vật tranh chuyện trong chụp tranh? xảy cảnh ra? gì? 1. Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi: 1. Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi: * Vì sao Lan kịp hoàn thành bức tranh còn Hà bỏ dở cơ hội tham gia cuộc thi? - Vì Lan chăm chỉ vẽ còn Hà mải xem tivi nên vẽ không kịp. * Theo em, vì sao cần quý trọng thời gian? - Thời gian là vô giá, mỗi phút mỗi giây trôi qua ta đều có thể tận dụng để làm việc vì vậy phải coi trọng nó. Kết luận: Khi đã làm việc gì, chúng ta cần đề ra kế hoạch, dành thời gian, tập chung vào công việc không nên mải chơi như bạn Hà trong câu chuyện. Quý trọng thời gian giúp chúng ta hoàn thành công việc với kết quả tốt nhất. * Hoạt động 2: Tìm hiểu biểu hiện của việc quý trọng thời gian. 2. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Em* Em hãy có quan nhận sát xét các gì bứcvề việc tranh sử saudụng và thời cho gianbiết củamỗi bứccác tranhbạn trong chụp tranh? cảnh gì? Em1. Em hãy có quan nhận sát xét các gì vềbức việc tranh sử dụngsau và thời cho gian biết củamỗi bứccác bạn tranh trong chụp tranh? cảnh gì? Thảo luận Nhóm 2 CHIA SẺ CÙNG BẠN Bạn Hải luôn biết tận Liên chuẩn bị sách vở dụng thời gian bằng hôm trước để tiết kiệm thời gian biểu. thời gian cho sáng mai. Huy thường đặt ra kế hoạch học Trường luôn hoàn thành xong tập và phấn đấu hoàn thành để việc rồi mới đi chơi thể hiện không bỏ lỡ thời gian. sự coi trọng thời gian.
Tài liệu đính kèm:
bai_giang_dao_duc_lop_2_ket_noi_tri_thuc_chu_de_quy_trong_th.pptx