Bài giảng Đạo đức Lớp 2 - Tiết 19: Trả lại của rơi (Tiết 1) - Nguyễn Thị Thu Vân
Bài tập 1
Thảo luận nhóm
a) Hãy xem tranh và đoán xem hai bạn nhỏ trong tranh có thể làm gì với tờ hai mươi nghìn đồng nhặt được ?
Học sinh trình bày:
- Hai bạn tranh giành nhau
- Chia đôi số tiền nhặt được
- Dùng để tiêu chung
- Tìm cách trả lại cho người mất
- Dùng làm việc từ thiện
b) Nếu em là một trong hai bạn đó, em sẽ chọn cách giải quyết nào ? Vì sao ?
Kết luận: Khi nhặt được của rơi, cần tìm cách trả lại cho người mất. Điều đó sẽ đem lại niềm vui cho người khác và cho chính bản thân mình.
Bài tập 2: Hãy đánh dấu + vào ô trước những ý kiến mà em tán thành.
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Đạo đức Lớp 2 - Tiết 19: Trả lại của rơi (Tiết 1) - Nguyễn Thị Thu Vân", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN ĐỊNH Chµo mõng c¸c thÇy c« gi¸o §¹o ®øc Giáo viên thực hiện : Nguyeãn Thò Thu Vaân Trả lại của rơi (tiết1) Kiểm tra bài cũ Thứ tư , ngày 19 tháng 1 năm 2010 Toán Thứ hai , ngày 6 tháng 12 năm 2010 Thứ hai , ngày 6 tháng 12 năm 2010 Đạo đức Câu1: Hãy kể những nơi công cộng mà em biết ? Trả lời : ( Trường học , bệnh viện , trạm y tế , đường sá , chợ , công viên .) Câu 2: Để giữ trật tự , vệ sinh nơi công cộng , khi đến những nơi đó các em cần phải làm gì ? Trả lời : ( Giữ yên lặng , đi nhẹ , nói khẽ . Vứt rác đúng nơi quy định , đi vệ sinh đúng nơi quy định ). Thứ hai , ngày 6 tháng 12 năm 2010 Đạo đức Câu 3: Giữ trật tự , vệ sinh nơi công cộng có ích lợi gì ? Trả lời : ( Giúp cho công việc con người được thuận lợi,môi trường trong lành , có lợi cho sức khoẻ , giúp các em học tập tốt hơn ). NHAÄN XEÙT BAØI CUÕ Thứ hai , ngày 6 tháng 12 năm 2010 Đạo đức Thứ hai , ngày 6 tháng 12 năm 2010 Đạo đức Traû laïi cuûa rôi (tieát1) Thứ hai , ngày 6 tháng 12 năm 2010 Đạo đức Traû laïi cuûa rôi (tieát1) Bài tập 1: - Nội dung tranh vẽ gì ? S/ 29 Bài tập 1 a) Hãy xem tranh v à đoán xem hai bạn nhỏ trong tranh có thể làm gì với tờ hai mươi nghìn đồng nhặt được ? Thảo luận nhóm Học sinh trình bày : - Hai bạn tranh giành nhau - Chia đôi số tiền nhặt được - Dùng để tiêu chung - Tìm cách trả lại cho người mất - Dùng làm việc từ thiện b) Nếu em là một trong hai bạn đó , em sẽ chọn cách giải quyết nào ? Vì sao ? - Khi nhặt được của rơi , cần tìm cách trả lại cho người mất . Điều đó sẽ đem lại niềm vui cho người khác và cho chính bản thân mình . Kết luận : B ài tập 2 : Hãy đánh dấu + vào ô trước những ý kiến mà em tán thành . a) Trả lại của rơi là người thật thà , đáng quý trọng . b) Trả lại của rơi là ngốc . c) Trả lại của rơi là đem lại niềm vui cho người mất và cho chính mình . d) Chỉ nên trả lại của rơi khi có người biết . đ) Chỉ nên trả lại khi nhặt được số tiền lớn hoặc những vật đắt tiền . S/ 30 N ội dung phiếu Hãy đánh dấu + vào ô trước những ý kiến mà em tán thành . a) Trả lại của rơi là người thật thà , đáng quý trọng . b) Trả lại của rơi là ngốc . c) Trả lại của rơi là đem lại niềm vui cho người mất và cho chính mình . d) Chỉ nên trả lại của rơi khi có người biết . đ) Chỉ nên trả lại khi nhặt được số tiền lớn hoặc những vật đắt tiền . Tán thành Không tán thành a) Trả lại của rơi là người thật thà , đáng quý trọng . b) Trả lại của rơi là ngốc . c) Trả lại của rơi là đem lại niềm vui cho người mất và cho chính mình . d) Chỉ nên t r ả lại của rơi khi có người biết . đ ) Chỉ nên t r ả lại khi nhặt được số tiền lớn hoặc những vật đắt tiền . Bày tỏ thái độ c ần trả lại của rơi mỗi khi nhặt được và nhắc nhở bạn bè , anh chị cùng thực hiện . Ghi nhớ : Mỗi khi nhặt được của rơi , Em luôn tìm trả cho người , chẳng tham . Kết luận : Thứ hai , ngày 6 tháng 12 năm 2010 Đạo đức Traû laïi cuûa rôi (tieát1) Bạn Tôm , bạn Tép có ngoan không ? Vì sao ? Bài hát : Bà còng đi chợ Lieân heä lôùp hoïc Về nhà xem lại bài , và chuẩn bị bài cho tiết 2 - Sưu tầm các truyện kể , tấm gương , bài thơ , bài hát , ca dao , tục ngữ nói về không tham của rơi . Dặn dò : Nhaän xeùt tieát hoïc Chúc quý thầy cô sức khỏe CHUÙC CAÙC EM CHAÊM NGOAN, HOÏC GIOÛI
Tài liệu đính kèm:
- bai_giang_dao_duc_lop_2_tiet_19_tra_lai_cua_roi_tiet_1_nguye.ppt