Bài giảng Mĩ thuật 2 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề 1: Đại dương mênh mông - Bài 2: Những con vật dưới đại dương

Bài giảng Mĩ thuật 2 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề 1: Đại dương mênh mông - Bài 2: Những con vật dưới đại dương

HĐ 1. KHÁM PHÁ

Nhận biết vẻ đẹp của các con vật dưới đại dương

Em hãy quan sát và cho biết hình nào là hình các con vật sống dưới đại dương?

Quan sát hình ảnh và cho biết:

Gọi tên các con vật, hình dáng, màu sắc và các đặc điểm riêng của chúng?

Trong các con vật đó em thích các con vật nào? Vì sao?

 Kể tên một số con vật sống dưới đại dương mà em biết?

 

pptx 16 trang Đoàn Khánh Hy 18/12/2023 3830
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Mĩ thuật 2 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề 1: Đại dương mênh mông - Bài 2: Những con vật dưới đại dương", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bộ môn: Mĩ Thuật Lớp 2	 
Chuẩn bị đồ dùng học tập 
MÔN: MĨ THUẬT Lớp 2 
CHỦ ĐỀ 1: ĐẠI DƯƠNG MÊNH MÔNG 
Bài 2 : Những con vật dưới đại dương 
KHỞI ĐỘNG 
ĐUỔI HÌNH BẮT CHỮ 
Đây là con gì? 
C ua hoàng đế 
Mèo mướp 
Đây là con gì? 
Cá ngựa 
Cá mập 
Em hãy quan sát và cho biết hình nào là hình các con vật sống dưới đại dương? 
HĐ 1. KHÁM PHÁ 
Nhận biết vẻ đẹp của các con vật dưới đại dương 
Mèo mướp 
1 
2 
3 
4 
5 
6 
Quan sát hình ảnh và cho biết : 
Gọi tên các con vật, hình dáng, màu sắc và các đặc điểm riêng của chúng? 
Trong các con vật đó em thích các con vật nào? Vì sao? 
 Kể tên một số con vật sống dưới đại dương mà em biết? 
	 Liên H ệ : 
Vậy chúng ta cần làm gì để bảo vệ môi trường biển? 
1.Vẽ hình con vật bằng nét. 
 2.Trang trí bằng các nét, chấm ,màu . 
3.Vẽ nền để hình con vật thêm sinh động. 
HĐ 2. KIẾN TẠO KIẾN THỨC – KĨ NĂNG : 
 Cách vẽ con vật dưới đại dương 
 Em hãy nêu cách vẽ con vật dưới đại dương? 
HĐ 3. LUYỆN TẬP – SÁNG TẠO : 
 Vẽ con vật dưới đại dương mà em thích 
Một số bài vẽ tham khảo 
1 
2 
4 
6 
5 
3 
Yêu cầu HS thực hành cá nhân: 
- Vẽ con vật dưới đại dương mà em thích 
( Vở bài tập thực hành Mĩ thuật 2 - trang 7 ) 
* Lưu ý: 
Sử dụng các loại nét đa dạng, xen kẽ nhau để hình con vật thêm sinh động . 
Vẽ thêm các hình rong rêu, sóng nước, bong bóng nước, cho phần của bài vẽ sinh động. 
HĐ 4 . PHÂN TÍCH – ĐÁNH GIÁ : 
 Trưng bày sản phẩm và chia sẻ 
Sản phẩm mĩ thuật của HS 
Câu hỏi thảo luận: 
+ Em ấn tượng với bài vẽ của bạn nào nhất ? Vì sao? 
+ Bài vẽ của bạn vẽ con vật nào dưới đại dương? Con vật có hình dáng, màu sắc như thế nào? 
+ Những chấm, nét, màu nào được được lặp lại nhiều trong bài vẽ? 
+ Bài vẽ của bạn khác với bài vẽ của em ở điểm gi? 
+ Em thích nhất chi tiết nào ở bài vẽ của mình/của bạn? 
+ Em còn muốn điều chỉnh gì ở bài vẽ của mình/của bạn? 
+ Để bảo vệ con vật sống dưới đại dương các em cần làm gi? 
HĐ 5. VẬN DỤNG – PHÁT TRIỂN : 
 Xem tranh họa sĩ 
Câu hỏi gợi ý: 
+ Bức tranh của họa sĩ diễn tả các con vật nào? 
 + Hình dáng các con vật có gì đặc biệt? 
+ Bức tranh có những nét, chấm, màu nào? 
Có nhiều cách tạo chấm, nét, màu để tạo hình và trang trí con vật sống dưới đại dương 
TỔNG KẾT TIẾT HỌC 
Chúc các em chăm ngoan , học giỏi 

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_mi_thuat_2_chan_troi_sang_tao_chu_de_1_dai_duong_m.pptx