Bài giảng Tiếng Việt 2 (Cánh diều) - Bài 8: Em yêu thầy cô - Năm học 2022-2023
Bức tranh bàn tay
1. Giờ học vẽ, cô giáo yêu cầu mỗi học sinh vẽ một vật em thích
hoặc một người em yêu quý.
Nhận tranh của học sinh, cô giáo rất vui. Có em vẽ mẹ dắt con đi
chơi. Có em vẽ bố với một trái tim. Có em vẽ cô giáo với một bó
hoa,
2. Đến bức tranh của Hải, cô giáo rất ngạc nhiên thấy bức tranh chỉ có hình một bàn tay được vẽ rất đơn giản, vụng về.
- Vì sao em vẽ bàn tay? Bàn tay đó của ai? – Cô giáo đến bên Hải
và hỏi nhỏ nhẹ cậu bé.
- Đó là bàn tay của cô đấy ạ. – Cậu bé thì thầm.
Cô giáo nhớ lại: Trong giờ giải lao, đôi lúc, cô nắm tay Hải. Cô cũng làm thế với những học trò khác, nhưng với Hải, một cậu bé trầm lặng ít nói, điều này rất có ý nghĩa.
Cô giáo cảm thấy mình vừa nhận được một món quà rất quý.
Theo sách Hạt giống tâm hồn
CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI TIẾT HỌC Bài 8 : Em yêu thầy cô Thứ hai, ngày 24 tháng 10 năm 2022 TIẾNG VIỆT: T K H U Y Ê N V M G Ư Ơ N G C Ô N G Ơ N H Ầ Y U I Ế N T H Ư Ơ N G H I Ề N N H Ớ C Ô G I Á O 1. Giải ô chữ 1) 2) 3) 4) 5) 6) 7) 8) 9) 2. Đặt 1 câu với từ mới xuất hiện ở cột dọc: Thầy cô luôn yêu thương em. Bài 8 : Em yêu thầy cô Thứ hai, ngày 24 tháng 10 năm 2022 TIẾNG VIỆT: Thứ hai, ngày 24 tháng 10 năm 2022 TIẾNG VIỆT: Bài 8: Em yêu thầy cô Bài đọc 1: Bức tranh bàn tay (tiết 1) Bức tranh bàn tay ĐỌC 1. Giờ học vẽ, cô giáo yêu cầu mỗi học sinh vẽ một vật em thích hoặc một người em yêu quý. Nhận tranh của học sinh, cô giáo rất vui. Có em vẽ mẹ dắt con đi chơi. Có em vẽ bố với một trái tim. Có em vẽ cô giáo với một bó hoa, 2. Đến bức tranh của Hải, cô giáo rất ngạc nhiên thấy bức tranh chỉ có hình một bàn tay được vẽ rất đơn giản, vụng về. - Vì sao em vẽ bàn tay? Bàn tay đó của ai? – Cô giáo đến bên Hải và hỏi nhỏ nhẹ cậu bé. - Đó là bàn tay của cô đấy ạ. – Cậu bé thì thầm. Cô giáo nhớ lại: Trong giờ giải lao, đôi lúc, cô nắm tay Hải. Cô cũng làm thế với những học trò khác, nhưng với Hải, một cậu bé trầm lặng ít nói, điều này rất có ý nghĩa. Cô giáo cảm thấy mình vừa nhận được một món quà rất quý. Theo sách Hạt giống tâm hồn T rầm lặng : lặng lẽ, ít hoạt động, ít cười đùa Chú thích: Bức tranh bàn tay ĐỌC 1. Giờ học vẽ, cô giáo yêu cầu mỗi học sinh vẽ một vật em thích hoặc một người em yêu quý. Nhận tranh của học sinh, cô giáo rất vui. Có em vẽ mẹ dắt con đi chơi. Có em vẽ bố với một trái tim. Có em vẽ cô giáo với một bó hoa, 2. Đến bức tranh của Hải, cô giáo rất ngạc nhiên thấy bức tranh chỉ có hình một bàn tay được vẽ rất đơn giản, vụng về. - Vì sao em vẽ bàn tay? Bàn tay đó của ai? – Cô giáo đến bên Hải và hỏi nhỏ nhẹ cậu bé. - Đó là bàn tay của cô đấy ạ. – Cậu bé thì thầm. Cô giáo nhớ lại: Trong giờ giải lao, đôi lúc, cô nắm tay Hải. Cô cũng làm thế với những học trò khác, nhưng với Hải, một cậu bé trầm lặng ít nói, điều này rất có ý nghĩa. Cô giáo cảm thấy mình vừa nhận được một món quà rất quý. Theo sách Hạt giống tâm hồn Thứ hai, ngày 24 tháng 10 năm 2022 TIẾNG VIỆT: Bài 8: Em yêu thầy cô Bài đọc 1: Bức tranh bàn tay (tiết 1) Luyện đọc từ khó bức tranh vụng về tr v v Luyện đọc câu dài Giờ học vẽ, cô giáo yêu cầu mỗi học sinh vẽ một vật em thích hoặc một người em yêu quý. Đến bức tranh của Hải, cô giáo rất ngạc nhiên thấy bức tranh chỉ có hình một bàn tay được vẽ rất đơn giản, vụng về. Cô giáo cảm thấy mình vừa nhận được một món quà rất quý. Bức tranh bàn tay Luyện đọc đoạn 1. Giờ học vẽ, cô giáo yêu cầu mỗi học sinh vẽ một vật em thích hoặc một người em yêu quý. Nhận tranh của học sinh, cô giáo rất vui. Có em vẽ mẹ dắt con đi chơi. Có em vẽ bố với một trái tim. Có em vẽ cô giáo với một bó hoa, 2. Đến bức tranh của Hải, cô giáo rất ngạc nhiên thấy bức tranh chỉ có hình một bàn tay được vẽ rất đơn giản, vụng về. - Vì sao em vẽ bàn tay? Bàn tay đó của ai? – Cô giáo đến bên Hải và hỏi nhỏ nhẹ cậu bé. - Đó là bàn tay của cô đấy ạ. – Cậu bé thì thầm. Cô giáo nhớ lại: Trong giờ giải lao, đôi lúc, cô nắm tay Hải. Cô cũng làm thế với những học trò khác, nhưng với Hải, một cậu bé trầm lặng ít nói, điều này rất có ý nghĩa. Cô giáo cảm thấy mình vừa nhận được một món quà rất quý. Theo sách Hạt giống tâm hồn Bài đọc được chia làm mấy đoạn? 1 2 Bức tranh bàn tay Đọc toàn bài 1. Giờ học vẽ, cô giáo yêu cầu mỗi học sinh vẽ một vật em thích hoặc một người em yêu quý. Nhận tranh của học sinh, cô giáo rất vui. Có em vẽ mẹ dắt con đi chơi. Có em vẽ bố với một trái tim. Có em vẽ cô giáo với một bó hoa, 2. Đến bức tranh của Hải, cô giáo rất ngạc nhiên thấy bức tranh chỉ có hình một bàn tay được vẽ rất đơn giản, vụng về. - Vì sao em vẽ bàn tay? Bàn tay đó của ai? – Cô giáo đến bên Hải và hỏi nhỏ nhẹ cậu bé. - Đó là bàn tay của cô đấy ạ. – Cậu bé thì thầm. Cô giáo nhớ lại: Trong giờ giải lao, đôi lúc, cô nắm tay Hải. Cô cũng làm thế với những học trò khác, nhưng với Hải, một cậu bé trầm lặng ít nói, điều này rất có ý nghĩa. Cô giáo cảm thấy mình vừa nhận được một món quà rất quý. Theo sách Hạt giống tâm hồn Thứ hai, ngày 24 tháng 10 năm 2022 TIẾNG VIỆT: Bài 8: Em yêu thầy cô Bài đọc 1: Bức tranh bàn tay (tiết 2) ĐỌC HIỂU ĐỌC HIỂU 1. Cô giáo yêu cầu học sinh vẽ gì? Đánh dấu V vào trước ý đúng Vẽ một vật hoặc một người em yêu quý. Vẽ mẹ đang dắt con đi chơi. Vẽ cô giáo với một bó hoa tươi. x ĐỌC HIỂU 2 . Vì sao bức tranh của Hải làm cô giáo ngạc nhiên? Vì Hải vẽ mẹ dắt em đi chơi. Vì Hải vẽ bố với một trái tim. Vì bức tranh chỉ có hình một bàn tay. x ĐỌC HIỂU 3. Hải giải thích thế nào? Đó là bàn tay của Hải. Đó là bàn tay của cô giáo. Đó là bàn tay của mẹ. x ĐỌC HIỂU 4 . Món quà quý mà cô giáo nhận được từ bức tranh là gì? Đó là tình cảm của học sinh với cô. Đó là lòng biết ơn của học sinh với cô. Đó là thành quả giáo dục của cô. x Luyện tập Hải là ai? Hải làm gì ? Đó là gì ? CỦNG CỐ - DẶN DÒ THANK YOU TẠM BIỆT VÀ HẸN GẶP LẠI
Tài liệu đính kèm:
- bai_giang_tieng_viet_2_canh_dieu_bai_8_em_yeu_thay_co_nam_ho.pptx