Bài giảng Tiếng Việt 2 (Chân trời sáng tạo) - Bài: Đồng hồ báo thức (Tiết 3+4)

Bài giảng Tiếng Việt 2 (Chân trời sáng tạo) - Bài: Đồng hồ báo thức (Tiết 3+4)

Tiết 3

Luyện từ, câu

Mở rộng vốn từ : Đồ vật

3.Tìm từ ngữ gọi tên các đồ vật giấu trong tranh và xếp vào 2 nhóm:

a. Đồ dùng gia đình

b. Đồ chơi

Tiêu chí đánh giá

 Tô màu đúng, đẹp

 Gọi đúng tên đồ vật

pptx 35 trang Đoàn Khánh Hy 16/12/2023 2570
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tiếng Việt 2 (Chân trời sáng tạo) - Bài: Đồng hồ báo thức (Tiết 3+4)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ năm, n gày 18 tháng 11 năm 2021 
Tiếng Việt 
Đồng hồ báo thức (Tiết 3+4) 
Vở 3 
Khởi động 
Đồng hồ báo thức 
Tiết 3 
Luyện từ, câu 
Mở r ộng vố n từ : Đồ vật 
1 
Luyện từ 
3.Tìm từ ngữ gọi tên các đồ vật giấu trong tranh và xếp vào 2 nhóm: 
a. Đồ dùng gia đình 
b. Đồ ch ơ i 
 Gọi đúng tên đồ vật 
 Tô màu đúng, đẹp 
 Phân chia đúng nhóm 
Tiêu chí đánh giá 
3.Tìm từ ngữ gọi tên các đồ vật giấu trong tranh và xếp vào 2 nhóm: 
a. Đồ dùng gia đình 
b. Đồ ch ơ i 
Ti vi 
Đồng hồ báo thức 
quả bóng 
cái ca 
cái nồi 
búp bê 
ô tô đồ chơi 
cái lọ 
rô bốt 
a. Đồ dùng gia đình 
b. Đồ ch ơ i 
2 
Luyện câu 
4 .Thực hiện các yêu cầu dưới đây: 
a. Đặt và trả lời câu hỏi về 1 - 2 đồ vật ở bài tập 3. 
- Ti vi dùng để làm gì ? 
- Ti vi dùng để xem tin tức, xem phim . 
- Nồi dùng để làm gì ? 
- Nồi dùng để nấu ăn . 
4 .Thực hiện các yêu cầu dưới đây: 
a. Đặt và trả lời câu hỏi về 1 - 2 đồ vật ở bài tập 3. 
Thảo luận nhóm 
Yêu cầu 
Đặt và trả lời câu theo đúng mẫu 
Khi bạn nói phải lắng nghe bạn 
- Tìm hiểu mẫu câu mới vừa đặt. 
“ Để làm gì ?” là câu hỏi câu có mục đích nêu điều mình chưa rõ, chưa biết để người nghe trả lời làm rõ. 
 Cách đặt câu hợp lý, phong phú 
 Đặt và trả lời đúng mẫu câu 
 Phát hiện đúng mẫu câu 
Tiêu chí đánh giá 
Em hãy đặt và trả lời 1 câu 
( ngoài bài ) theo mẫu 
 để làm gì? 
 2. Cách đặt câu hợp lý, phong phú 
1. Đặt và trả lời đúng mẫu câu 
Tiêu chí đánh giá 
b. Viết 1 - 2 câu có sử dụng dấu chấm hỏi. 
Ai mua đồ chơi cho em? 
Ai nấu c ơ m cho em ăn? 
- Dấu chấm hỏi ( ? ) dùng khi kết thúc một câu hỏi. 
- Cuối câu hỏi cần đặt dấu chấm hỏi ( ? ) 
Nói và nghe 
5. Nói và nghe 
a.Nếu là cô bé trong câu chuyện Cô chủ không biết quý tình bạn , em sẽ nói gì khi gặp lại chú chó? 
SUY NGHĨ 
NÓI CHO BẠN 
- Vì sao chú chó bỏ đi? 
- Khi chú chó bỏ đi, cô chủ cảm thấy thế nào? 
- Nếu em là c ô chủ, em sẽ nói gì khi gặp lại chú chó? 
Cô chủ: Xin lỗi cún con nhé! Sau này mình sẽ chăm 
 sóc tốt cho các bạn! Mình sẽ học cách trân 
 trọng mỗi người bạn nhỏ của mình! 
Cún con: Sau này bọn mình hãy là bạn bè tốt nhé ! 
- Nếu em là c ô chủ, em sẽ nói gì khi gặp lại chú chó? 
CHIA SẺ 
TRƯỚC LỚP 
Đủ và rõ ý 
2 
Trả lời hết câu hỏi 
1 
Tiêu chí đánh giá 
+ Khi nào ta cần nói lời xin lỗi? 
+ Khi nói lời xin lỗi, cần chú ý điều gì? (giọng, nét mặt, ánh mắt, cử chỉ, điệu bộ, ) 
SUY NGHĨ 
NÓI CHO BẠN 
- Khi những sai l ầ m của ta làm ảnh hưởng xấu tới người khác chúng ta cần nói lời xin lỗi. 
Khi nói lời xin lỗi cần chú : Giọng nói, nét mặt, ánh mắ t cần chân thành, cử chỉ điệu bộ phải phù hợp để người nghe cảm nhận được. 
b. Em xin nuôi một chú chó nhỏ nhưng bố mẹ từ chối. Cùng bạn đóng vai nói và đáp lời phù hợp với tình huống. 
Trong tranh gồm những ai? 
- Cậu bé muốn xin bố mẹ điều gì?- Bố mẹ có đồng ý với đề nghị của cậu bé không? Theo em vì sao?- Cậu bé sẽ nói gì khi bố mẹ từ chối đề nghị của mình? 
b. Em xin nuôi một chú chó nhỏ nhưng bố mẹ từ chối. 
N ói và đáp lời phù hợp với tình huống. 
Em: Bố mẹ ơi, bố mẹ cho phép con nuôi cún con nhé! 
Bố mẹ: Mẹ mới sinh em bé. Lông của động vật không tốt cho trẻ sơ sinh con à. Đợi em bé lớn hơn thì mình sẽ cùng nhau nuôi một chú cún nhé! 
Em: Dạ , vâng ạ ! 
Saém vai 
VBT 
ti vi, nồi, lọ, ca, đồng hồ báo thức 
quả bóng, ô tô đồ chơi, rô bốt, búp bê 
- Ti vi dùng để làm gì ? 
- Ti vi dùng để xem tin tức, xem phim . 
延迟符 
KẾT THÚC 
TIẾT HỌC 

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_tieng_viet_2_chan_troi_sang_tao_bai_dong_ho_bao_th.pptx