Bài giảng Tiếng Việt 2 (Kết nối tri thức) - Bài 6: Một giờ học
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tiếng Việt 2 (Kết nối tri thức) - Bài 6: Một giờ học", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
FeistyForwarders_0968120672 BÀIBÀI 66 MỘT GIỜ HỌC TIẾT 1 – 2 ĐỌC FeistyForwarders_0968120672 Xem video bài hát sau rồi trả lời câu hỏi 1. Bạn nhỏ trong bài hát được ai khen? 2. Những việc làm nào của bạn nhỏ được cô khen? FeistyForwarders_0968120672 BÀIBÀI 66 MỘT GIỜ HỌC 1. Nói về việc làm của em được thầy cô khen. 2. Em cảm thấy thế nào khi được thầy cô khen? FeistyForwarders_0968120672 ĐỌC Một giờ học Thầy giáo nói: “Chúng ta cần học cách giao tiếp tự tin. Vì thế hôm nay chúng ta sẽ tập nói trước lớp về bất cứ điều gì mình thích.” Quang được mời lên nói đầu tiên. Cậu lúng túng, đỏ mặt. Quang cảm thấy nói với bạn bên cạnh thì dễ, nhưng nói trước cả lớp thì sao mà khó thế. Thầy bảo: “Em cố nhớ xem, sáng nay ngủ dậy, em đã làm gì?” Quang ngập ngừng, vừa nói vừa gãi đầu: “Em...”. Thầy giáo nhắc: “Rồi gì nữa?”. Quang lại gãi đầu: “À...ờ...Em ngủ dậy.”. Và cậu nói tiếp: “Rồi...ờ...”. Thầy giáo mỉm cười, kiên nhẫn nghe Quang nói. Thầy bảo: “Thế là được rồi đấy!” Nhưng Quang chưa chịu về chỗ. Bỗng cậu nói to: “Rồi sau đó...ờ...ờ”. Quang thở mạnh một hơi rồi nói tiếp: “Mẹ... ờ... bảo: Con đánh răng đi. Thế là em đánh răng.”. Thầy giáo vỗ tay. Cả lớp vỗ tay theo. Cuối cùng, Quang nói với giọng rất tự tin: “Sau đó bố đưa em đi học.”. Thầy giáo vỗ tay. Các bạn vỗ tay theo. Quang cũng vỗ tay. Cả lớp tràn ngập tiếng vỗ tay. (Phỏng theo Tốt-tô-chan, cô bé bên cửa sổ) FeistyForwarders_0968120672 ĐỌC Một giờ học Thầy giáo nói: “Chúng ta cần học cách giao tiếp tự tin. Vì thế hôm nay chúng ta sẽ tập nói trước lớp về bất cứ điều gì mình thích.” Quang được mời lên nói đầu tiên. Cậu lúng túng, đỏ mặt. Quang cảm thấy nói với bạn bên cạnh thì dễ, nhưng nói trước cả lớp thì sao mà khó thế. Thầy bảo: “Em cố nhớ xem, sáng nay ngủ dậy, em đã làm gì?” Quang ngập ngừng, vừa nói vừa gãi đầu: “Em...”. Thầy giáo nhắc: “Rồi gì nữa?”. Quang lại gãi đầu: “À...ờ...Em ngủ dậy.”. Và cậu nói tiếp: “Rồi...ờ...”. Thầy giáo mỉm cười, kiên nhẫn nghe Quang nói. Thầy bảo: “Thế là được rồi đấy!” Nhưng Quang chưa chịu về chỗ. Bỗng cậu nói to: “Rồi sau đó...ờ...ờ”. Quang thở mạnh một hơi rồi nói tiếp: “Mẹ... ờ... bảo: Con đánh răng đi. Thế là em đánh răng.”. Thầy giáo vỗ tay. Cả lớp vỗ tay theo. Cuối cùng, Quang nói với giọng rất tự tin: “Sau đó bố đưa em đi học.”. Thầy giáo vỗ tay. Các bạn vỗ tay theo. Quang cũng vỗ tay. Cả lớp tràn ngập tiếng vỗ tay. (Phỏng theo Tốt-tô-chan, cô bé bên cửa sổ) FeistyForwarders_0968120672 ĐỌC Một giờ học Thầy giáo nói: “Chúng ta cần học cách giao tiếp tự tin. Vì thế hôm nay chúng ta sẽ tập nói trước lớp về bất cứ điều gì mình thích.” Quang được mời lên nói đầu tiên. Cậu lúng túng, đỏ mặt. Quang cảm thấy nói với bạn bên cạnh thì dễ, nhưng nói trước cả lớp thì sao mà khó thế. Thầy bảo: “Em cố nhớ xem, sáng nay ngủ dậy, em đã làm gì?” Quang ngập ngừng, vừa nói vừa gãi đầu: “Em...”. Thầy giáo nhắc: “Rồi gì nữa?”. Quang lại gãi đầu: “À...ờ...Em ngủ dậy.”. Và cậu nói tiếp: “Rồi...ờ...”. Thầy giáo mỉm cười, kiên nhẫn nghe Quang nói. Thầy bảo: “Thế là được rồi đấy!” Nhưng Quang chưa chịu về chỗ. Bỗng cậu nói to: “Rồi sau đó...ờ...ờ”. Quang thở mạnh một hơi rồi nói tiếp: “Mẹ... ờ... bảo: Con đánh răng đi. Thế là em đánh răng.”. Thầy giáo vỗ tay. Cả lớp vỗ tay theo. Cuối cùng, Quang nói với giọng rất tự tin: “Sau đó bố đưa em đi học.”. Thầy giáo vỗ tay. Các bạn vỗ tay theo. Quang cũng vỗ tay. Cả lớp tràn 4ngập tiếng vỗ tay. (Phỏng theo Tốt-tô-chan, cô bé bên cửa sổ) FeistyForwarders_0968120672 ĐỌC Từ ngữ Lúng túng : không biết nói hoặc làm như thế nào Kiên nhẫn : tiếp tục làm việc đã định mà không nản lòng Ngập ngừng : chưa quyết định được vì còn lo sợ thất bại. FeistyForwarders_0968120672 ĐỌC Một số câu văn dài “Chúng ta cần học cách giao tiếp tự tin. Vì thế hôm nay chúng ta sẽ tập nói trước lớp về bất cứ điều gì mình thích.” Quang cảm thấy nói với bạn bên cạnh thì dễ, nhưng nói trước cả lớp thì sao mà khó thế. FeistyForwarders_0968120672 TRẢ LỜI CÂU HỎI 1. Trong giờ học, thầy giáo yêu cầu cả lớp làm gì? Trong giờ học, thầy giáo yêu cầu cả lớp tập nói trước lớp về bất cứ điều gì mình thích. 2. Vì sao lúng đầu Quang 3. Theo em, điều gì khiến lúng túng? Quang trở nên tự tin? Vì bạn cảm thấy nói Nhờ thầy giáo và với bạn bên cạnh thì các bạn động viên, cổ dễ nhưng đứng trước vũ cho Quang. Quang cả lớp mà nói thì sao đã cố gắng tự tin hơn. mà khó thế. FeistyForwarders_0968120672 3. Khi nói trước lớp, em cảm thấy thế nào? HOẠT ĐỘNG NHÓM FeistyForwarders_0968120672 LUYỆN TẬP 1. Tìm những câu hỏi có trong bài đọc. Đó là câu hỏi của ai dành cho ai? Câu hỏi của Sáng nay ngủ dậy, em đã làm gì? thầy giáo dành Rồi gì nữa? cho Quang. 2. Đóng vai các bạn và Quang, nói và đáp lời khen khi Quang trở nên tự tin. Cậu giỏi Cảm ơn cậu, tớ sẽ thật đấy! cố gắng hơn nữa. FeistyForwarders_0968120672 BÀIBÀI 66 MỘT GIỜ HỌC TIẾT 3 VIẾT FeistyForwarders_0968120672 NGHE- VIẾT MỘT GIỜ HỌC Nghe - viết “Một giờ học”. Bài tập: Tìm chữ cái còn thiếu. Bài tập: Sắp xếp tên theo bảng chữ cái. FeistyForwarders_0968120672 Các từ dễ viết sai Quang ngượng nghịu lưu loát Khi viết đoạn văn cần chú ý điều gì? FeistyForwarders_0968120672 VIẾT BÀI Học sinh viết bài vào vở ô li FeistyForwarders_0968120672 Tìm những chữ cái còn thiếu trong bảng. Học thuộc tên các chữ cái. Tên chữ Tên chữ Số thứ tự Chữ cái Số thứ tự Chữ cái cái cái 20 p pê 25 u u 21 q quy 26 ư ư 22 r e-rờ 27 v vê 23 s ét-sì 28 x ích-xì 24 t tê 29 y i dài FeistyForwarders_0968120672 Sắp xếp tên các bạn dưới đây theo đúng thứ tự trong bảng chữ cái. Viết lại tên các bạn theo thứ tự đã sắp xếp. FeistyForwarders_0968120672 Sắp xếp tên các bạn dưới đây theo đúng thứ tự trong bảng chữ cái. Viết lại tên các bạn theo thứ tự đã sắp xếp. Quân, Sơn, Tuấn, Vân, Xuân. FeistyForwarders_0968120672 BÀIBÀI 66 MỘT GIỜ HỌC TIẾT 4 LUYỆN TỪ VÀ CÂU FeistyForwarders_0968120672
Tài liệu đính kèm:
bai_giang_tieng_viet_2_ket_noi_tri_thuc_bai_6_mot_gio_hoc.pptx



