Giáo án Âm nhạc 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 4, Tiết 4: Ôn tập Hát và đọc nhạc. Vận dụng. Sáng tạo - Năm học 2024-2025
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Âm nhạc 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 4, Tiết 4: Ôn tập Hát và đọc nhạc. Vận dụng. Sáng tạo - Năm học 2024-2025", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1 TUẦN 4 Thứ Hai ngày 7 tháng 10 năm 2024. KHỐI 2 Lớp 2A1,2A2,2A3:25/9 Lớp 2A5,2A4:26/9 TIẾT 4 : - ÔN TẬP: HÁT VÀ ĐỌC NHẠC - VẬN DỤNG - SÁNG TẠO I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức: - Biết thêm một số động tác phụ họa cho bài hát - Nhớ tên các lại nốt trong bài đọc nhạc, được ôn thêm với các hình thức 2 .Năng lực - HS biểu diễn bài hát nhịp nhàng theo nhịp 3/4 kết hợp những ý tưởng sáng tạo của nhóm và cá nhân. - Thể hiện bài đọc nhạc kết hợp được với nhạc cụ đệm, nhạc baet và vận động. -Vận dụng được yếu tố mạnh - nhẹ trong thể hiện bài hát, bài đọc nhạc và trò chơi với tiết tấu. 3. Phẩm chất -Yêu thích môn âm nhạc. - Cảm nhận được vẻ đẹp của âm thanh II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: 1. Giáo viên: - Giáo án wort soạn rõ chi tiết - Đọc chuẩn bài đọc nhạc đúng sắc thái. - Đàn oor gan, nhạc cụ cơ bản như: thanh phách, song loan,... 2. Học sinh: - SGK, vở ghi, đồ dùng học tập - Nhạc cụ cơ bản thanh phách, song loan,... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA H KHỞI ĐỘNG: (3 - 5’) - Nhắc học sinh tư thế ngồi ngay ngắn. - Lớp trưởng báo cáo, - Kiểm tra sĩ số lớp nhắc học sinh chuẩn bị đồ dùng thực hiện. học tập. - HS hát lại bài dàn nhạc trong vườn để khởi động -Thực hiện. THỰC HÀNH − LUYỆN TẬP 2 1. Ôn tập:(8 - 10’) Ôn bài hát Dàn nhạc trong vườn. - HS ôn bài hát với nhạc đệm và hát kết hợp vận - Lắng nghe, ghi nhớ, động theo bài hát. HS hát thể hiện rõ nhịp điệu nhịp thực hiện. nhàng của nhịp ¾ và trình bày ở các hình thức: nhóm hát, nhóm gõ, nhóm vận động, nhóm phụ hoạ, nhóm sắm vai - GV trao đổi, góp ý cách trình bày của HS để các em hoàn thiện hơn. - HS tự nhận xét cho mình, nhóm mình, nhận xét, - H nhận xét các nhóm góp ý bạn, nhóm bạn. Ôn tập đọc nhạc Bài số 1.(10 - 12’) - Ôn bài đọc nhạc với nhạc đệm/ GV đệm ở các hình - H ôn theo hướng dẫn, thức hoạt động: nhóm đọc nhạc, nhóm gõ, nhóm vận sửa sai. động - HS tự nhận xét cho mình, nhóm mình, nhận xét, - Lắng nghe, nhận xét góp ý bạn, nhóm bạn về cách thể hiện bài đọc nhạc. mình và bạn, khắc phục - GV trao đổi, tổng kết các ý kiến của học sinh, phân lỗi sai. công động viên các bạn khá giúp đỡ những bạn chưa thực hiện tốt. +VẬN DỤNG - SÁNG TẠO:( 6 - 8’) 2. Vận dụng - Sáng tạo +Đọc đồng dao và gõ theo hình tiết tấu -Trình chiếu tiết tấu bài và giới thiệu: đồng dao là thơ ca dân gian truyền miệng của trẻ em Việt Nam dùng để hát khi đi làm đồng, làm ruộng. - GV đọc mẫu hình tiết tấu bằng tiếng“ tùng” - Lắng nghe, thực hiện. - GV bắt nhịp HS đọc tiết tấu cùng GV - Lắng nghe, thực hiện - GV bắt nhịp HS đọc tiết tấu không cùng GV - GV đọc mẫu bào đồng dao theo tiết tấu - Lắng nghe, quan sát - GV bắt nhịp cho HS đọc bài đồng dao cùng GV. - H đọc bài theo hướng - GV bắt nhịp cho HS đọc bài đồng dao không cùng dẫn GV. - GV HD HS dùng thanh phách(hoạc vỗ tay ) vừa - H đọc bài kết hợp gõ đọc đồng dao vừa gõ theo hình tiết tấu(nhắc đọc phách. tiếng nào gõ vào tiếng đó) - Chia lớp 2 tổ, tổ 1 đọc đọc đồng dao tổ 2 gõ theo - 2 tổ thực hiện. 3 tiết tấu và ngược lại. - Gọi cá nhân lên thực hiện - Cá nhân thực hiện - Nhận xét tiết học (khen + nhắc nhở) - HS ghi nhớ. - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài học, chuẩn bị bài - Học sinh ghi nhớ và mới. Làm bài trong VBT thực hiện. - Hát lại bài hát để kết thúc tiết học. - Học sinh ghi nhớ. -------------------------------------------------******---------------------------------------
Tài liệu đính kèm:
giao_an_am_nhac_2_ket_noi_tri_thuc_tuan_4_tiet_4_on_tap_hat.doc



