Giáo án Âm nhạc 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 4, Tiết 4: Ôn tập Hát và đọc nhạc. Vận dụng. Sáng tạo - Năm học 2024-2025

doc 3 trang Mạnh Bích 18/11/2025 90
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Âm nhạc 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 4, Tiết 4: Ôn tập Hát và đọc nhạc. Vận dụng. Sáng tạo - Năm học 2024-2025", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 1
TUẦN 4 
 Thứ Hai ngày 7 tháng 10 năm 2024.
 KHỐI 2
Lớp 2A1,2A2,2A3:25/9
Lớp 2A5,2A4:26/9 
 TIẾT 4 : - ÔN TẬP: HÁT VÀ ĐỌC NHẠC
 - VẬN DỤNG - SÁNG TẠO
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức:
- Biết thêm một số động tác phụ họa cho bài hát
- Nhớ tên các lại nốt trong bài đọc nhạc, được ôn thêm với các hình thức
2 .Năng lực
- HS biểu diễn bài hát nhịp nhàng theo nhịp 3/4 kết hợp những ý tưởng sáng tạo 
của nhóm và cá nhân.
- Thể hiện bài đọc nhạc kết hợp được với nhạc cụ đệm, nhạc baet và vận động.
-Vận dụng được yếu tố mạnh - nhẹ trong thể hiện bài hát, bài đọc nhạc và trò 
chơi với tiết tấu.
3. Phẩm chất
-Yêu thích môn âm nhạc.
- Cảm nhận được vẻ đẹp của âm thanh
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
1. Giáo viên:
- Giáo án wort soạn rõ chi tiết
- Đọc chuẩn bài đọc nhạc đúng sắc thái.
- Đàn oor gan, nhạc cụ cơ bản như: thanh phách, song loan,...
2. Học sinh:
- SGK, vở ghi, đồ dùng học tập
- Nhạc cụ cơ bản thanh phách, song loan,...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA H
 KHỞI ĐỘNG: (3 - 5’)
 - Nhắc học sinh tư thế ngồi ngay ngắn. - Lớp trưởng báo cáo, 
 - Kiểm tra sĩ số lớp nhắc học sinh chuẩn bị đồ dùng thực hiện.
 học tập.
 - HS hát lại bài dàn nhạc trong vườn để khởi động -Thực hiện.
 THỰC HÀNH − LUYỆN TẬP
 2
1. Ôn tập:(8 - 10’)
Ôn bài hát Dàn nhạc trong vườn.
- HS ôn bài hát với nhạc đệm và hát kết hợp vận - Lắng nghe, ghi nhớ, 
động theo bài hát. HS hát thể hiện rõ nhịp điệu nhịp thực hiện.
nhàng của nhịp ¾ và trình bày ở các hình thức: nhóm 
hát, nhóm gõ, nhóm vận động, nhóm phụ hoạ, nhóm 
sắm vai 
- GV trao đổi, góp ý cách trình bày của HS để các em 
hoàn thiện hơn.
- HS tự nhận xét cho mình, nhóm mình, nhận xét, - H nhận xét các nhóm
góp ý bạn, nhóm bạn.
Ôn tập đọc nhạc Bài số 1.(10 - 12’)
- Ôn bài đọc nhạc với nhạc đệm/ GV đệm ở các hình - H ôn theo hướng dẫn, 
thức hoạt động: nhóm đọc nhạc, nhóm gõ, nhóm vận sửa sai.
động 
- HS tự nhận xét cho mình, nhóm mình, nhận xét, - Lắng nghe, nhận xét 
góp ý bạn, nhóm bạn về cách thể hiện bài đọc nhạc. mình và bạn, khắc phục 
- GV trao đổi, tổng kết các ý kiến của học sinh, phân lỗi sai.
công động viên các bạn khá giúp đỡ những bạn chưa 
thực hiện tốt.
+VẬN DỤNG - SÁNG TẠO:( 6 - 8’)
2. Vận dụng - Sáng tạo
+Đọc đồng dao và gõ theo hình tiết tấu
-Trình chiếu tiết tấu bài và giới thiệu: đồng dao 
là thơ ca dân gian truyền miệng của trẻ em Việt 
Nam dùng để hát khi đi làm đồng, làm ruộng.
- GV đọc mẫu hình tiết tấu bằng tiếng“ tùng” - Lắng nghe, thực hiện.
- GV bắt nhịp HS đọc tiết tấu cùng GV - Lắng nghe, thực hiện
- GV bắt nhịp HS đọc tiết tấu không cùng GV
- GV đọc mẫu bào đồng dao theo tiết tấu - Lắng nghe, quan sát
- GV bắt nhịp cho HS đọc bài đồng dao cùng GV. - H đọc bài theo hướng 
- GV bắt nhịp cho HS đọc bài đồng dao không cùng dẫn
GV.
- GV HD HS dùng thanh phách(hoạc vỗ tay ) vừa - H đọc bài kết hợp gõ 
đọc đồng dao vừa gõ theo hình tiết tấu(nhắc đọc phách. 
tiếng nào gõ vào tiếng đó)
- Chia lớp 2 tổ, tổ 1 đọc đọc đồng dao tổ 2 gõ theo - 2 tổ thực hiện. 3
 tiết tấu và ngược lại.
 - Gọi cá nhân lên thực hiện - Cá nhân thực hiện
 - Nhận xét tiết học (khen + nhắc nhở) - HS ghi nhớ.
 - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài học, chuẩn bị bài - Học sinh ghi nhớ và 
 mới. Làm bài trong VBT thực hiện.
 - Hát lại bài hát để kết thúc tiết học. - Học sinh ghi nhớ.
-------------------------------------------------******---------------------------------------

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_am_nhac_2_ket_noi_tri_thuc_tuan_4_tiet_4_on_tap_hat.doc