Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp Lớp 2 - Năm học 2013-2014
I/- Mục tiêu
- Rèn luyện sự nhanh nhẹn, khéo léo, năng động cho HS.
- GD cho HS tinh thần tập thể, đoàn kết, hợp tác.
- Phát triển cho HS kĩ năng sống như: KN giao tiếp, hợp tác,
- Tăng cường sự tương tác giữa HS với HS, giữa GV với HS.
- Tạo không khí vui tươi, giảm bớt những mệt mỏi, căng thẳng cho HS
II/- Quy mô, thời điểm, địa điểm, thời lượng tổ chức hoạt động
- Quy mô: nhóm lớp
- Thời điểm: Giờ ra chơi
- Địa điểm: tại khu vực Pa Hốc.
- Thời lượng: 35 phút.
III/- Nội dung và hình thức hoạt động
- Nội dung:
+ Trò chơi: “ Bịt mắt đấm trống”
- Hình thức:
+ Nhóm lớp
IV/- Chuẩn bị
- Phương tiện:
+ Sân chơi khu vực
+ Sách trò chơi dân gianVN , NXB thành phố HCM, 1990
- Tổ chức:
+ GV phụ trách HĐNGLL của khu vực phổ biến kế hoach hoạt đông và hướng dẫn GVCN của khu vực chuẩn bị trống.
+ Người điều khiển: GV phụ trách
CHỦ ĐỀ THÁNG 9 MÁI TRƯỜNG THÂN YÊU CỦA EM TUẦN 1 Ngày soạn: 8/9/2013 Ngày thực hiện: 10/9/2013 HOẠT ĐỘNG 1: PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG CỦA TRƯỜNG, CỦA LỚP I/- Mục tiêu - Hiểu được truyền thống của nhà trường. - Biết trân trọng những truyền thống đó. - Biết chấp hành tốt nội quy trường lớp để phát huy truyền thống đó. II/- Quy mô, thời điểm, địa điểm tổ chức hoạt động - Quy mô: nhóm lớp - Thời điểm: 15h 30p’ - Địa điểm: tại khu vực Pa Hốc. - Thời Lượng: 35p’ III/- Nội dung và hình thức hoạt động - Nội dung: + Những truyền thống của trường. + Trách nhiệm của HS với việc phát huy các truyền thống đó. + Kế hoạch của lớp, của cá nhân để phát huy các truyền thống đó. + Văn nghệ. - Hình thức: + Thảo luận, trao đổi, tự liên hệ, tự đánh giá, đề xuất các biện pháp. + Văn nghệ. IV/- Chuẩn bị - Phương tiện: + Một số câu hỏi thảo luận ( GV phụ trách chuẩn bị và phổ biến cho GVCN ) Câu 1: Hãy nêu các truyền thống tốt đẹp của nhà trường. Câu 2: Do đâu mà có được các truyền thống đó. Câu 3: Nêu các truyền thống của lớp. Câu 4: Nêu những HS tiêu biểu đã góp nhiều công sức xây dụng truyền thống của lớp của trường. + Bản kế hoạch phát huy truyền thống của trường của lớp.( GVCN chuẩn bị) + Một số tiết mục văn nghệ ( mỗi lớp 1 tiết mục) Tổ chức: + GV phụ trách HĐNGLL của khu vực phổ biến kế hoach hoạt đông và hướng dẫn GVCN của khu vực chuẩn bị. + GVCN của các lớp khu vực Pa Hốc hướng dẫn HS chuẩn bị. + Dẫn chương trình: GV phụ trách V/- Các bước tiến hành Nội dung- TG Hoạt động dạy Hoạt động học 1. khởi động ( 2p’) 2. Nội dung 2.1. Hoạt động 1: Giới thiệu hoạt động ( 1p’) 2.2. Hoạt động 2. Thảo luận về truyền thống của trường của lớp ( 10p’) 2.3. Họat động 3: Xây dựng kế hoạch phát huy truyền thống của lớp của trường ( 12p’) 2.4. Hoạt động 4: Văn nghệ ( 5p’) 3.Kết thúc hoạt động ( 5p’) - DCT bắt nhịp cho HS hát bài “ Em yêu trường em”. - Tuyên bố lí do, giới thiệu hoạt động - Giới thiệu mục đích, ý nghĩa, nội dung, cách thức, yêu cầu của hoạt động. - DCT: lần lượt nêu các câu hỏi( đã CB), YC đại diện lớp 3 trả lời - DCT tổng kết. - DCT mời đại diện từng lớp trình kế hoạch phấn đấu của lớp mình - DCT tổng kết, nêu nội quy chung. - DCT lần lượt giới thiệu Các tiết mục văn nghệ của các lớp - DCT mời đại diện HS từng lớp nhận xét về sự CB và tham gia hoạt động của lớp mình - DCT mời GVCN từng lớp nhận xét về sự CB và tham gia hoạt động của lớp mình - DCT nhận xét về sự CB và tham gia hoạt động của từng lớp. - HD các lớp CB cho HĐ sau. - HS hát. - Nghe. - Đại diện lớpv 3 TL - HS lắng nghe. - Đại diện lớp trình bày - HS lắng nghe. - Lần lượt các lớp lên biểu diễn các tiết mục đã chuẩn bị - Đại diện lớp nhận xét - GVCN nhận xét - Nghe HOẠT ĐỘNG 2: TỔ CHỨC TRÒ CHƠI : “BỊT MẮT ĐẤM TRỐNG” I/- Mục tiêu - Rèn luyện sự nhanh nhẹn, khéo léo, năng động cho HS. - GD cho HS tinh thần tập thể, đoàn kết, hợp tác. - Phát triển cho HS kĩ năng sống như: KN giao tiếp, hợp tác, - Tăng cường sự tương tác giữa HS với HS, giữa GV với HS. - Tạo không khí vui tươi, giảm bớt những mệt mỏi, căng thẳng cho HS II/- Quy mô, thời điểm, địa điểm, thời lượng tổ chức hoạt động - Quy mô: nhóm lớp - Thời điểm: Giờ ra chơi - Địa điểm: tại khu vực Pa Hốc. - Thời lượng: 35 phút. III/- Nội dung và hình thức hoạt động - Nội dung: + Trò chơi: “ Bịt mắt đấm trống” Hình thức: + Nhóm lớp IV/- Chuẩn bị Phương tiện: + Sân chơi khu vực + Sách trò chơi dân gianVN , NXB thành phố HCM, 1990 Tổ chức: + GV phụ trách HĐNGLL của khu vực phổ biến kế hoach hoạt đông và hướng dẫn GVCN của khu vực chuẩn bị trống. + Người điều khiển: GV phụ trách V/- Các bước tiến hành Nội dung- TG Hoạt động dạy Hoạt động học 1. khởi động ( 5p’) 2. Nội dung 2.1. Hoạt động 1: Giới thiệu hoạt động ( 1p’) 2.2. Hoạt động 2. Tổ chức trò chơi ( 24p’) 3.Kết thúc hoạt động ( 5p’) - NĐKHD HS tập hợp đội hình - Tuyên bố lí do, giới thiệu trò chơi. - NĐK Giới thiệu mục đích, ý nghĩa, nội dung, cách thức, yêu cầu của hoạt động. - NĐK phổ biến tên trò chơi, cách chơi, luật chơi. -NĐK cho HS chơi thử. - Sau khi HS nắm được cahs chơi NĐK tổ chức cho HS chơi - NĐK mời đại diện HS từng lớp nhận xét về sự CB và tham gia hoạt động của lớp mình - NĐK mời GVCN từng lớp nhận xét về sự CB và tham gia hoạt động của lớp mình - NĐK nhận xét về sự CB và tham gia hoạt động của từng lớp. - Nêu ý nghĩa GD của trò chơi. - HD các lớp CB cho HĐ sau. - Tập hợp đội hình - Nghe. - Nghe. - HS chơi thử - HS chơi - Đại diện lớp nhận xét - GVCN nhận xét - HS Nghe HOẠT ĐỘNG 1: VUI TRUNG THU I/- Mục tiêu - Hiểu được truyền thống của tết trung thu. - Biết trân trọng ngày tết truyền thống đó. - Tham gia tích cực các hoạt đông tổ chức cho ngày tết trung thu. II/- Quy mô, thời điểm, địa điểm tổ chức hoạt động - Quy mô: nhóm lớp - Thời điểm: 15h - Địa điểm: tại khu vực Pa Hốc. - Thời lượng: 35p’ III/- Nội dung và hình thức hoạt động - Nội dung: + Những hoạt động trong ngày tết trung thu. + Trách nhiệm của chính quyền địa phương, cha mẹ, thầy cô, HS với việc phát huy các truyền thống đó. + Liên hoan,văn nghệ. - Hình thức: + Thảo luận, trao đổi, tự liên hệ, tự đánh giá, . + Liên hoan,văn nghệ. IV/- Chuẩn bị - Phương tiện: + Một số câu hỏi thảo luận ( GV phụ trách chuẩn bị và phổ biến cho GVCN ) Câu 1: Tết trung thu có từ bao giờ, ngày tết đó dành cho ai và có ý nghĩa gì. Câu 2: Hãy nêu các HĐ mà địa phương đã tổ chức trong ngày tết TT. Câu 3: Cha mẹ, thầy cô, bản thân em đã chuẩn bị gì cho tết TT. + Một số tiết mục văn nghệ ( mỗi lớp 2 tiết mục) + Bánh kẹo ( GVCNCB) + Đèn sao ( HSCB) + Trang trí khánh tiết( GVPT+GVCN) Tổ chức: + GV phụ trách HĐNGLL của khu vực phổ biến kế hoach hoạt đông và hướng dẫn GVCN của khu vực chuẩn bị. + GVCN của các lớp khu vực Pa Hốc hướng dẫn HS chuẩn bị. + Dẫn chương trình: GV phụ trách V/- Các bước tiến hành Nội dung- TG Hoạt động dạy Hoạt động học 1. khởi động ( 5p’) 2. Nội dung 2.1. Hoạt động 1: Giới thiệu hoạt động ( 1p’) 2.2. Hoạt động 2. Thảo luận về ngày tết TT truyền thống ( 5p’) 2.4. Hoạt động 3: Liên hoan, văn nghệ, ( 19p’) 3.Kết thúc hoạt động ( 5p’) - DCT bắt nhịp cho HS hát bài “Chiếc đèn ông sao ”. - Tuyên bố lí do, giới thiệu hoạt động - Giới thiệu mục đích, ý nghĩa, nội dung, cách thức, yêu cầu của hoạt động. - DCT: lần lượt nêu các câu hỏi( đã CB), YC lần lượt đại diện các lớp trả lời - DCT tổng kết - DCT lần lượt giới thiệu Các tiết mục văn nghệ của các lớp - DCT tổ chức cho HS phá cỗ TT - DCT mời đại diện HS từng lớp nhận xét về sự CB và tham gia hoạt động của lớp mình - DCT mời GVCN từng lớp nhận xét về sự CB và tham gia hoạt động của lớp mình - DCT nhận xét về sự CB và tham gia hoạt động của từng lớp. - HD các lớp CB cho HĐ sau. - HS hát. - Đại diện các lớp TL - HS lắng nghe. - Lần lượt các lớp lên biểu diễn các tiết mục đã chuẩn bị - Vui liên hoan bánh kẹo - GVCN nhận xét - Nghe TUẦN 2 Ngày soạn:17/9/2013 Ngày thực hiện:19/9/2013 HOẠT ĐỘNG 2: TỔ CHỨC TRÒ CHƠI : “ CƯỚP CỜ” I/- Mục tiêu - Rèn luyện sự nhanh nhẹn, khéo léo, năng động cho HS. - GD cho HS tinh thần tập thể, đoàn kết, hợp tác. - Phát triển cho HS kĩ năng sống như: KN giao tiếp, hợp tác, - Tăng cường sự tương tác giữa HS với HS, giữa GV với HS. - Tạo không khí vui tươi, giảm bớt những mệt mỏi, căng thẳng cho HS II/- Quy mô, thời điểm, địa điểm, thời lượng tổ chức hoạt động - Quy mô: nhóm lớp - Thời điểm: Giờ ra chơi - Địa điểm: tại khu vực Pa Hốc. - Thời lượng: 35 phút. III/- Nội dung và hình thức hoạt động - Nội dung: + Trò chơi: “ Cướp cờ” Hình thức: + Nhóm lớp IV/- Chuẩn bị Phương tiện: + Sân chơi khu vực + Sách trò chơi dân gianVN , NXB thành phố HCM, 1990 Tổ chức: + GV phụ trách HĐNGLL của khu vực phổ biến kế hoach hoạt đông và hướng dẫn GVCN của khu vực chuẩn bị cờ . + Người điều khiển: GV phụ trách V/- Các bước tiến hành Nội dung- TG Hoạt động dạy Hoạt động học 1. khởi động ( 5p’) 2. Nội dung 2.1. Hoạt động 1: Giới thiệu hoạt động ( 1p’) 2.2. Hoạt động 2. Tổ chức trò chơi ( 24p’) 3.Kết thúc hoạt động ( 5p’) - NĐKHD HS tập hợp đội hình - Tuyên bố lí do, giới thiệu trò chơi. - NĐK Giới thiệu mục đích, ý nghĩa, nội dung, cách thức, yêu cầu của hoạt động. - NĐK phổ biến tên trò chơi, cách chơi, luật chơi. -NĐK cho HS chơi thử. - Sau khi HS nắm được cahs chơi NĐK tổ chức cho HS chơi - NĐK mời đại diện HS từng lớp nhận xét về sự CB và tham gia hoạt động của lớp mình - NĐK mời GVCN từng lớp nhận xét về sự CB và tham gia hoạt động của lớp mình - NĐK nhận xét về sự CB và tham gia hoạt động của từng lớp. - Nêu ý nghĩa GD của trò chơi. - HD các lớp CB cho HĐ sau. - Tập hợp đội hình - Nghe. - Nghe. - HS chơi thử - HS chơi - Đại diện lớp nhận xét - GVCN nhận xét - HS Nghe TUẦN 3 Ngày soạn: 22/9/2013 Ngày thực hiện: 24/9/2013 HOẠT ĐỘNG 1: GIÁO DỤC VỀ AN TOÀN GIAO THÔNG I/- Mục tiêu - Hiểu thế nào là ATGT - Biết một số cách giữ an toàn khi tham gia giao thông. - Có ý thức giữ an toàn khi tham gia giao thông . II/- Quy mô, thời điểm, địa điểm tổ chức hoạt động - Quy mô: nhóm lớp - Thời điểm: 15h - Địa điểm: tại khu vực Pa Hốc. - Thời lượng: 35p’ III/- Nội dung và hình thức hoạt động - Nội dung: + Tìm hiểu về ATGT. + Truyện kể về ATGT. + Văn nghệ. - Hình thức: + Thảo luận, trao đổi, tự liên hệ, tự đánh giá, . + Văn nghệ. + Xem băng hình. IV/- Chuẩn bị - Phương tiện: + Một số câu hỏi thảo luận ( GV phụ trách chuẩn bị và phổ biến cho GVCN ) Câu 1: Em hiểu thế nào là ATGT? Câu 2: Hãy kể tên các phương tiện tham gia giao thông? Câu 3: Hãy kể tên các biển báo GT mà em biết. Biển báo đó báo hiệu gì? Câu 4: Khi tham gia GT chúng ta cần làm gì để đảm bảo an toàn? + Một số tiết mục văn nghệ ( mỗi lớp 1 tiết mục) Tổ chức: + GV phụ trách HĐNGLL của khu vực phổ biến kế hoach hoạt đông và hướng dẫn GVCN của khu vực chuẩn bị. + GVCN của các lớp khu vực Pa Hốc hướng dẫn HS chuẩn bị. + Dẫn chương trình: GV phụ trách V/- Các bước tiến hành Nội dung- TG Hoạt động dạy Hoạt động học 1. khởi động ( 1p’) 2. Nội dung 2.1. Hoạt động 1: Giới thiệu hoạt động ( 1p’) 2.2. Hoạt động 2. Thảo luận về ATGT ( 15p’) 2.3. Họat động 3: Kể chuyện về ATGT ( 5p’) 2.4. Hoạt động 4: Văn nghệ ( 8p’) 3.Kết thúc hoạt động ( 5p’) - Tuyên bố lí do, giới thiệu hoạt động - Giới thiệu mục đích, ý nghĩa, nội dung, cách thức, yêu cầu của hoạt động. - DCT: lần lượt nêu các câu hỏi( đã CB), YC lần lượt đại diện các lớp trả lời - DCT nhận xét nêu đáp án, GDATGT. - DCT cho HS xem băng hình chuyện về ATGT. - Tóm tắt nội dung và ý nghĩa của chuyện. - DCT lần lượt giới thiệu Các tiết mục văn nghệ của các lớp - DCT mời đại diện HS từng lớp nhận xét về sự CB và tham gia hoạt động của lớp mình - DCT mời GVCN từng lớp nhận xét về sự CB và tham gia hoạt động của lớp mình - DCT nhận xét về sự CB và tham gia hoạt động của từng lớp. - HD các lớp CB cho HĐ sau. - HS nghe. - Nghe. - Đại diện các lớp trả lời. HS lắng nghe. - HS lắng nghe. - HS xem. - Nghe. - Lần lượt các lớp lên biểu diễn các tiết mục đã chuẩn bị - HS nhận xét. - GVCN nhận xét. - Nghe TUẦN 3 Ngày soạn: 24/9/2013 Ngày thực hiện: 26/12/2013 HOẠT ĐỘNG 2: TỔ CHỨC TRÒ CHƠI : “ KÉO CO” I/- Mục tiêu - Rèn luyện sự nhanh nhẹn, khéo léo, năng động cho HS. - GD cho HS tinh thần tập thể, đoàn kết, hợp tác. - Phát triển cho HS kĩ năng sống như: KN giao tiếp, hợp tác, - Tăng cường sự tương tác giữa HS với HS, giữa GV với HS. - Tạo không khí vui tươi, giảm bớt những mệt mỏi, căng thẳng cho HS II/- Quy mô, thời điểm, địa điểm, thời lượng tổ chức hoạt động - Quy mô: nhóm lớp - Thời điểm: Giờ ra chơi - Địa điểm: tại khu vực Pa Hốc. - Thời lượng: 35 phút. III/- Nội dung và hình thức hoạt động - Nội dung: + Trò chơi: “ Kéo co” Hình thức: + Nhóm lớp IV/- Chuẩn bị Phương tiện: + Sân chơi khu vực + Sách trò chơi dân gianVN , NXB thành phố HCM, 1990 Tổ chức: + GV phụ trách HĐNGLL của khu vực phổ biến kế hoach hoạt đông và hướng dẫn GVCN của khu vực chuẩn dây thừng . + Người điều khiển: GV phụ trách V/- Các bước tiến hành Nội dung- TG Hoạt động dạy Hoạt động học 1. khởi động ( 5p’) 2. Nội dung 2.1. Hoạt động 1: Giới thiệu hoạt động ( 1p’) 2.2. Hoạt động 2. Tổ chức trò chơi ( 24p’) 3.Kết thúc hoạt động ( 5p’) - NĐKHD HS tập hợp đội hình - Tuyên bố lí do, giới thiệu trò chơi. - NĐK Giới thiệu mục đích, ý nghĩa, nội dung, cách thức, yêu cầu của hoạt động. - NĐK phổ biến tên trò chơi, cách chơi, luật chơi. -NĐK cho HS chơi thử. - Sau khi HS nắm được cách chơi NĐK tổ chức cho HS chơi - NĐK mời đại diện HS từng lớp nhận xét về sự CB và tham gia hoạt động của lớp mình - NĐK mời GVCN từng lớp nhận xét về sự CB và tham gia hoạt động của lớp mình - NĐK nhận xét về sự CB và tham gia hoạt động của từng lớp. - Nêu ý nghĩa GD của trò chơi. - HD các lớp CB cho HĐ sau. - Tập hợp đội hình - Nghe. - Nghe. - HS chơi thử - HS chơi - Đại diện lớp nhận xét - GVCN nhận xét - HS Nghe CHỦ ĐỀ THÁNG 10 VÒNG TAY BẠN BÈ TUẦN 4 Ngày soạn: 29/9/2013 Ngày thực hiện: 1/10/2013 HOẠT ĐỘNG 1: GIÁO DỤC TÌNH CẢM BẠN BÈ I/- Mục tiêu - Hiểu được giá trị của tinh thần đoàn kết, gắn bó với bạn bè. - Biết trân trọng những tình cảm của bạn bè dành cho mình. - Biết sống đoàn kêt, quan tâm giúp đỡ bạn mọi lúc,mọi nơi. II/- Quy mô, thời điểm, địa điểm tổ chức hoạt động - Quy mô: nhóm lớp - Thời điểm: 15h chiều ngày .tháng ..năm - Địa điểm: tại khu vực Pa Hốc. - Thời lương: 35p’. III/- Nội dung và hình thức hoạt động - Nội dung: + Những giá trị của tinh thần đoàn kết. + Giáo dục lối sống đoàn kết. + Văn nghệ. - Hình thức: + Thảo luận, trao đổi, tự liên hệ, tự đánh giá. + Xem băng hình + Văn nghệ. IV/- Chuẩn bị - Phương tiện: + Một số câu hỏi thảo luận ( GV phụ trách chuẩn bị và phổ biến cho GVCN ) Câu 1: Hãy nêu các biểu hiện, việc làm thể hiện tình đoàn kết. Câu 2: Đoàn kết có ích lợi gì. Câu 3: Em đã làm gì để giữ gìn tình đoàn kết với bạn bè. Câu 4: Nêu những bạn tiêu biểu luôn quan tâm, giúp đỡ bạn bè. + Băng hình: “ Chiếc cầu xoay” + Một số tiết mục văn nghệ ( mỗi lớp 1 tiết mục) Tổ chức: + GV phụ trách HĐNGLL của khu vực phổ biến kế hoach hoạt đông và hướng dẫn GVCN của khu vực chuẩn bị. + GVCN của các lớp khu vực Pa Hốc hướng dẫn HS chuẩn bị. + Dẫn chương trình: GV phụ trách V/- Các bước tiến hành Nội dung- TG Hoạt động dạy Hoạt động học 1. khởi động ( 3p’) 2. Nội dung 2.1. Hoạt động 1: Giới thiệu hoạt động ( 1p’) 2.2. Hoạt động 2. Thảo luận ( 15p’) 2.3. Họat động 3: Xem băng hình ( 6p’) 2.4. Hoạt động 4: Văn nghệ ( 5p’) 3.Kết thúc hoạt động ( 5p’) - DCT bắt nhịp cho HS hát bài “ Lớp chúng ta đoàn kết”. - Tuyên bố lí do, giới thiệu HĐ - Giới thiệu mục đích, ý nghĩa, nội dung, cách thức, yêu cầu của hoạt động. - DCT: lần lượt nêu các câu hỏi( đã CB), YC lần lượt đại diện các lớp trả lời - DCT tổng kết,GD tìn cảm bạn bè cho HS - DCT cho HS xem băng - DCT tóm tắt nội dung qua đó giáo dục tinh thần đoàn kết. - DCT lần lượt giới thiệu Các tiết mục văn nghệ của các lớp - DCT mời đại diện HS từng lớp nhận xét về sự CB và tham gia hoạt động của lớp mình - DCT mời GVCN từng lớp nhận xét về sự CB và tham gia hoạt động của lớp mình - DCT nhận xét về sự CB và tham gia hoạt động của từng lớp. - HD các lớp CB cho HĐ sau. - HS hát. - Nghe, vỗ tay - Đại diện các lớp TL - HS lắng nghe. - HS xem băng - HS lắng nghe. - Lần lượt các lớp lên biểu diễn các tiết mục đã chuẩn bị - Đại diện lớp nhận xét - GVCN nhận xét - Nghe TUẦN 4 Ngày soạn:1/10/2013 Ngày thực hiện: 3/10/2013 HOẠT ĐỘNG 2: TỔ CHỨC TRÒ CHƠI : “ RỒNG RẮN LÊN MÂY” I/- Mục tiêu - Rèn luyện sự nhanh nhẹn, khéo léo, năng động cho HS. - GD cho HS tinh thần tập thể, đoàn kết, hợp tác. - Phát triển cho HS kĩ năng sống như: KN giao tiếp, hợp tác, - Tăng cường sự tương tác giữa HS với HS, giữa GV với HS. - Tạo không khí vui tươi, giảm bớt những mệt mỏi, căng thẳng cho HS II/- Quy mô, thời điểm, địa điểm, thời lượng tổ chức hoạt động - Quy mô: nhóm lớp - Thời điểm: Giờ ra chơi - Địa điểm: tại khu vực Pa Hốc. - Thời lượng: 35 phút. III/- Nội dung và hình thức hoạt động - Nội dung: + Trò chơi: “ Rồng rắn lên mây” Hình thức: + Nhóm lớp IV/- Chuẩn bị Phương tiện: + Sân chơi khu vực + Sách trò chơi dân gianVN , NXB thành phố HCM, 1990 Tổ chức: + GV phụ trách HĐNGLL của khu vực phổ biến kế hoach hoạt đông và hướng dẫn GVCN của khu vực chuẩn bị sân bãi + Người điều khiển: GV phụ trách V/- Các bước tiến hành Nội dung- TG Hoạt động dạy Hoạt động học 1. khởi động ( 5p’) 2. Nội dung 2.1. Hoạt động 1: Giới thiệu hoạt động ( 1p’) 2.2. Hoạt động 2. Tổ chức trò chơi ( 24p’) 3.Kết thúc hoạt động ( 5p’) - NĐKHD HS tập hợp đội hình - Tuyên bố lí do, giới thiệu trò chơi. - NĐK Giới thiệu mục đích, ý nghĩa, nội dung, cách thức, yêu cầu của hoạt động. - NĐK phổ biến tên trò chơi, cách chơi, luật chơi. -NĐK cho HS chơi thử. - Sau khi HS nắm được cách chơi NĐK tổ chức cho HS chơi - NĐK mời đại diện HS từng lớp nhận xét về sự CB và tham gia hoạt động của lớp mình - NĐK mời GVCN từng lớp nhận xét về sự CB và tham gia hoạt động của lớp mình - NĐK nhận xét về sự CB và tham gia hoạt động của từng lớp. - Nêu ý nghĩa GD của trò chơi. - HD các lớp CB cho HĐ sau. - Tập hợp đội hình - Nghe. - Nghe. - HS chơi thử - HS chơi - Đại diện lớp nhận xét - GVCN nhận xét - HS Nghe TUẦN 5 Ngày soạn: 6/10/2013 Ngày thực hiện:8/10/2013 HOẠT ĐỘNG 1: TỔ CHỨC TRÒ CHƠI I/- Mục tiêu - Rèn luyện sự nhanh nhẹn, khéo léo, năng động cho HS. - GD cho HS tinh thần tập thể, đoàn kết, hợp tác. - Phát triển cho HS kĩ năng sống như: KN giao tiếp, hợp tác, - Tăng cường sự tương tác giữa HS với HS, giữa GV với HS. - Tạo không khí vui tươi, giảm bớt những mệt mỏi, căng thẳng cho HS II/- Quy mô, thời điểm, địa điểm, thời lượng tổ chức hoạt động - Quy mô: nhóm lớp - Thời điểm: 15giờ - Địa điểm: tại khu vực Pa Hốc. - Thời lượng: 35 phút. III/- Nội dung và hình thức hoạt động - Nội dung: + Trò chơi: “ mèo đuổi chuột” Hình thức: + Nhóm lớp IV/- Chuẩn bị Phương tiện: + Sân chơi khu vực + Sách trò chơi dân gianVN , NXB thành phố HCM, 1990 Tổ chức: + GV phụ trách HĐNGLL của khu vực phổ biến kế hoach hoạt đông và hướng dẫn GVCN của khu vực chuẩn bị. + GVCN của các lớp khu vực Pa Hốc hướng dẫn HS chuẩn bị. + Người điều khiển: GV phụ trách V/- Các bước tiến hành Nội dung- TG Hoạt động dạy Hoạt động học 1. khởi động ( 5p’) 2. Nội dung 2.1. Hoạt động 1: Giới thiệu hoạt động ( 1p’) 2.2. Hoạt động 2. Tổ chức trò chơi ( 24p’) 3.Kết thúc hoạt động ( 5p’) - NĐKHD HS tập hợp đội hình - NĐK bắt nhịp cho HS hát bài “ Lớp chúng ta đoàn kết”. - Tuyên bố lí do, giới thiệu trò chơi. - NĐK Giới thiệu mục đích, ý nghĩa, nội dung, cách thức, yêu cầu của hoạt động. - NĐK phổ biến tên trò chơi: “ Mèo đuổi chuột”, cách chơi, luật chơi. - NĐK hướng dẫn HS đọc bài đồng giao: “ Mèo đuổi chuột Chuột chạy đằng trước Mèo đuổi đằng sau Thế rồi chú chuột lại đóng vai mèo”. - NĐK tổ chức cho HS chơi - NĐK mời đại diện HS từng lớp nhận xét về sự CB và tham gia hoạt động của lớp mình - NĐK mời GVCN từng lớp nhận xét về sự CB và tham gia hoạt động của lớp mình - NĐK nhận xét về sự CB và tham gia hoạt động của từng lớp. - Nêu ý nghĩa GD của trò chơi. - HD các lớp CB cho HĐ sau. - Tập hợp đội hình vòng tròn. - HS hát. - Nghe, vỗ tay - Nghe. - Nghe. - HS đọc - HS chơi, kết hợp đọc bài đồng giao. - Đại diện lớp nhận xét - GVCN nhận xét - HS Nghe TUẦN 5 Ngày soạn:8/10/2013 Ngày thực hiện:10/10/2013 HOẠT ĐỘNG 2: TỔ CHỨC TRÒ CHƠI : “ NHẢY DÂY” I/- Mục tiêu - Rèn luyện sự nhanh nhẹn, khéo léo, năng động cho HS. - GD cho HS tinh thần tập thể, đoàn kết, hợp tác. - Phát triển cho HS kĩ năng sống như: KN giao tiếp, hợp tác, - Tăng cường sự tương tác giữa HS với HS, giữa GV với HS. - Tạo không khí vui tươi, giảm bớt những mệt mỏi, căng thẳng cho HS II/- Quy mô, thời điểm, địa điểm, thời lượng tổ chức hoạt động - Quy mô: nhóm lớp - Thời điểm: Giờ ra chơi - Địa điểm: tại khu vực Pa Hốc. - Thời lượng: 35 phút. III/- Nội dung và hình thức hoạt động - Nội dung: + Trò chơi: “ Nhảy dây” Hình thức: + Nhóm lớp IV/- Chuẩn bị Phương tiện: + Sân chơi khu vực + Sách trò chơi dân gianVN , NXB thành phố HCM, 1990 Tổ chức: + GV phụ trách HĐNGLL của khu vực phổ biến kế hoach hoạt đông và hướng dẫn GVCN của khu vực chuẩn bị sân bãi, dây + Người điều khiển: GV phụ trách V/- Các bước tiến hành Nội dung- TG Hoạt động dạy Hoạt động học 1. khởi động ( 5p’) 2. Nội dung 2.1. Hoạt động 1: Giới thiệu hoạt động ( 1p’) 2.2. Hoạt động 2. Tổ chức trò chơi ( 24p’) 3.Kết thúc hoạt động ( 5p’) - NĐKHD HS tập hợp đội hình - Tuyên bố lí do, giới thiệu trò chơi. - NĐK Giới thiệu mục đích, ý nghĩa, nội dung, cách thức, yêu cầu của hoạt động. - NĐK phổ biến tên trò chơi, cách chơi, luật chơi. -NĐK cho HS chơi thử. - Sau khi HS nắm được cách chơi NĐK tổ chức cho HS chơi - NĐK mời đại diện HS từng lớp nhận xét về sự CB và tham gia hoạt động của lớp mình - NĐK mời GVCN từng lớp nhận xét về sự CB và tham gia hoạt động của lớp mình - NĐK nhận xét về sự CB và tham gia hoạt động của từng lớp. - Nêu ý nghĩa GD của trò chơi. - HD các lớp CB cho HĐ sau. - Tập hợp đội hình - Nghe. - Nghe. - HS chơi thử - HS chơi - Đại diện lớp nhận xét - GVCN nhận xét - HS Nghe TUẦN 6 Ngày soạn:13/10/2013 Ngày thực hiện:15/10/2013 HOẠT ĐỘNG 1: GIÁO DỤC LÒNG NHÂN ÁI, NHÂN ĐẠO. I/- Mục tiêu GD lòng nhân ái,cảm thông chia sẻ, với những bạn, những người có hoàn cảnh khó khăn. Rèn kĩ năng giao tiếp,ứng sử, thể hiện sự cảm thông. II/- Quy mô, thời điểm, địa điểm tổ chức hoạt động - Quy mô: nhóm lớp - Thời điểm: 15h - Địa điểm: tại khu vực Pa Hốc. - Thời lượng: 35 phút III/- Nội dung và hình thức hoạt động - Nội dung: + Những giá trị của lòng nhân ái, nhân đạo. + Giáo dục lối sống chia sẻ, cảm thông. Hình thức: + Xem băng hình: “ Lòng nhân ái thực sự’’ + Thảo luận, trao đổi, tự liên hệ, tự đánh giá. IV/- Chuẩn bị - Phương tiện: + Một số câu hỏi thảo luận ( GV phụ trách chuẩn bị và phổ biến cho GVCN ) Câu 1: Hãy nêu các biểu hiện, việc làm thể hiện lòng nhân ái, nhân đạo. Câu 3: Em đã làm gì để giúp đỡ bạn nghèo, bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Câu 4: Nêu những bạn tiêu biểu luôn quan tâm, giúp đỡ bạn nghèo. + Băng hình. Tổ chức: + GV phụ trách HĐNGLL của khu vực phổ biến kế hoach hoạt đông và hướng dẫn GVCN của khu vực chuẩn bị. + GVCN của các lớp khu vực Pa Hốc hướng dẫn HS chuẩn bị. + Dẫn chương trình: GV phụ trách V/- Các bước tiến hành Nội dung- TG Hoạt động dạy Hoạt động học 1. khởi động ( 5p’) 2. Nội dung 2.1. Hoạt động 1: Giới thiệu hoạt động ( 1p’) 2.2. Họat động 3: Xem băng hình ( 9p’) 2.3. Họat động 4: Thảo luận ( 15p’) 3.Kết thúc hoạt động ( 5p’) - DCT bắt nhịp cho HS hát bài “ Lớp chúng ta đoàn kết”. - Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu - Giới thiệu mục đích, ý nghĩa, nội dung, cách thức, yêu cầu của hoạt động. - Cho HS xem băng hình: “ Lòng nhân ái thực sự” - Nêu nội dung ý nghĩa của chuyện - Nhận xét, bổ xung. - DCT nêu các câu hỏi đã chuẩn bị - DCT tóm tắt nội dung qua đó giáo dục lòng nhân ái . - DCT mời đại diện HS từng lớp nhận xét về sự CB và tham gia hoạt động của lớp mình - DCT mời GVCN từng lớp nhận xét về sự CB và tham gia hoạt động của lớp mình - DCT nhận xét về sự CB và tham gia hoạt động của từng lớp - HD chuẩn bị cho hoạt đông sau. - HS hát. - Nghe, vỗ tay - HS xem băng - HSTL - HS lắng nghe. - HSTL - Nghe. - Đại diện lớp nhận xét - GVCN nhận xét - Nghe TUẦN 6 Ngày soạn:15/10/2013 Ngày thực hiện:17/10/2013 HOẠT ĐỘNG 2: TỔ CHỨC TRÒ CHƠI : “ BỊT MẮT BẮT DÊ” I/- Mục tiêu - Rèn luyện sự nhanh nhẹn, khéo léo, năng động cho HS. - GD cho HS tinh thần tập thể, đoàn kết, hợp tác. - Phát triển cho HS kĩ năng sống như: KN giao tiếp, hợp tác, - Tăng cường sự tương tác giữa HS với HS, giữa GV với HS. - Tạo không khí vui tươi, giảm bớt những mệt mỏi, căng thẳng cho HS II/- Quy mô, thời điểm, địa điểm, thời lượng tổ chức hoạt động - Quy mô: nhóm lớp - Thời điểm: Giờ ra chơi - Địa điểm: tại khu vực Pa Hốc. - Thời lượng: 35 phút. III/- Nội dung và hình thức hoạt động - Nội dung: + Trò chơi: “ Bịt mắt bắt dê” Hình thức: + Nhóm lớp IV/- Chuẩn bị Phương tiện: + Sân chơi khu vực + Sách trò chơi dân gianVN , NXB thành phố HCM, 1990 Tổ chức: + GV phụ trách HĐNGLL của khu vực phổ biến kế hoach hoạt đông và hướng dẫn GVCN của khu vực chuẩn bị sân bãi, khăn + Người điều khiển: GV phụ trách V/- Các bước tiến hành Nội dung- TG Hoạt động dạy Hoạt động học 1. khởi động ( 5p’) 2. Nội dung 2.1. Hoạt động 1: Giới thiệu hoạt động ( 1p’) 2.2. Hoạt động 2. Tổ chức trò chơi ( 24p’) 3.Kết thúc hoạt động ( 5p’) - NĐKHD HS tập hợp đội hình - Tuyên bố lí do, giới thiệu trò chơi. - NĐK Giới thiệu mục đích, ý nghĩa, nội dung, cách thức, yêu cầu của hoạt động. - NĐK phổ biến tên trò chơi, cách chơi, luật chơi. -NĐK cho HS chơi thử. - Sau khi HS nắm được cách chơi NĐK tổ chức cho HS chơi - NĐK mời đại diện HS từng lớp nhận xét về sự CB và tham gia hoạt động của lớp mình - NĐK mời GVCN từng lớp nhận xét về sự CB và tham gia hoạt động của lớp mình - NĐK nhận xét về sự CB và tham gia hoạt động của từng lớp. - Nêu ý nghĩa GD của trò chơi. - HD các lớp CB cho HĐ sau. - Tập hợp đội hình - Nghe. - Nghe. - HS chơi thử - HS chơi - Đại diện lớp nhận xét - GVCN nhận xét - HS Nghe TUẦN 7 HOẠT ĐỘNG 1: GIÁO DỤC LÒNG NHÂN ÁI, NHÂN ĐẠO. I/- Mục tiêu GD lòng nhân ái,cảm thông chia sẻ, với những bạn, những người có hoàn cảnh khó khăn. Rèn kĩ năng giao tiếp,ứng sử, thể hiện sự cảm thông. II/- Quy mô, thời điểm, địa điểm tổ chức hoạt động - Quy mô: nhóm lớp - Thời điểm: 15h - Địa điểm: tại khu vực Pa Hốc. - Thời lượng: 35 phút III/- Nội dung và hình thức hoạt động Nội dung: + Nghe kể chuyện về hoàn cảnh bạn nghèo. + Phát quà tặng cho HS nghèo + Văn nghệ. Hình thức: + Kể chuyện . + Tặng quà. + Văn nghệ. IV/- Chuẩn bị - Phương tiện: + Quần áo, tiền ( do GV, HS quyên góp) + Một số tiết mục văn nghệ ( mỗi lớp 2 tiết mục) Tổ chức: + GV phụ trách HĐNGLL của khu vực phổ biến kế hoach hoạt đông và hướng dẫn GVCN của khu vực chuẩn bị ( lập danh sách HS nghèo của lớp, tìm hiểu về hoàn cảnh, quyên góp, phân loại đồ dùng quyên góp được, tập văn nghệ cho HS) + GVCN của các lớp khu vực Pa Hốc hướng dẫn HS chuẩn bị. + Dẫn chương trình: GV phụ trách V/- Các bước tiến hành Nội dung- TG Hoạt động dạy Hoạt động học 1. khởi động ( 3p’) 2. Nội dung 2.1. Hoạt động 1: Giới thiệu hoạt động ( 1p’) 2.2. Hoạt động 2. Kể chuyện về hoàn cảnh bạn nghèo ở khu vực ( 15p’) 2.3. Họat động 3: Tặng quà ( 5p’) 2.4. Hoạt động 4: Văn nghệ ( 6p’) 3.Kết thúc hoạt động ( 5p’) - DCT bắt nhịp cho HS hát bài “ Lớp chúng ta đoàn kết”. - Tuyên bố lí do, giới thiệu HĐ - Giới thiệu mục đích, ý nghĩa, nội dung, cách thức, yêu cầu của hoạt động. - DCT: lần lượt mời GVCN các lớp lên kể về hoàn cảnh của HS nghèo lớp mình. - DCT tổng kết - DCT trao quà, mời cac em có HCKK lên nhận quà. - DCT lần lượt giới thiệu Các tiết mục văn nghệ của các lớp - DCT mời đại diện HS từng lớp nhận xét về sự CB và tham gia hoạt động của lớp mình - DCT mời GVCN từng lớp nhận xét về sự CB và tham gia hoạt động của lớp mình - DCT nhận xét về sự CB và tham gia hoạt động của từng lớp - HD chuẩn bị cho hoạt đông sau. - HS hát. - Nghe. - GVCN kể chuyện - HS lắng nghe. - HS nhận quà. - Lần lượt các lớp lên biểu diễn các tiết mục đã chuẩn bị - Đại diện lớp nhận xét - GVCN nhận xét - Nghe TUẦN 7 HOẠT ĐỘNG 2: TỔ CHỨC TRÒ CHƠI : “ Ô ĂN QUAN” I/- Mục tiêu - Rèn luyện sự nhanh nhẹn, khéo léo, năng động cho HS. - GD cho HS tinh thần tập thể, đoàn kết, hợp tác. - Phát triển cho HS kĩ năng sống như: KN giao tiếp, hợp tác, - Tăng cường sự tương tác giữa HS với HS, giữa GV với HS. - Tạo không khí vui tươi, giảm bớt những mệt mỏi, căng thẳng cho HS II/- Quy mô, thời điểm, địa điểm, thời lượng tổ chức hoạt động - Quy mô: nhóm lớp - Thời điểm: Giờ ra chơi - Địa điểm: tại khu vực Pa Hốc. - Thời lượng: 35 phút. III/- Nội dung và hình thức hoạt động - Nội dung: + Trò chơi: “ Ô ăn quan” Hình thức: + Nhóm lớp IV/- Chuẩn bị Phương tiện: + Sân chơi khu vực + Sách trò chơi dân gianVN , NXB thành phố HCM, 1990 Tổ chức: + GV phụ trách HĐNGLL của khu vực phổ biến kế hoach hoạt đông và hướng dẫn GVCN của khu vực chuẩn bị sân bãi, khăn + Người điều khiển: GV phụ trách V/- Các bước tiến hành Nội dung- TG Hoạt động dạy Hoạt động học 1. khởi động ( 5p’) 2. Nội dung 2.1. Hoạt động 1: Giới thiệu hoạt động ( 1p’) 2.2. Hoạt động 2. Tổ chức trò chơi ( 24p’) 3.Kết thúc hoạt động ( 5p’) - NĐKHD HS tập hợp đội hình - Tuyên bố lí do, giới thiệu trò chơi. - NĐK Giới thiệu mục đích, ý nghĩa, nội dung, cách thức, yêu cầu của hoạt động. - NĐK phổ biến tên trò chơi, cách chơi, luật chơi. -NĐK cho HS chơi thử. - Sau khi HS nắm được cách chơi NĐK tổ chức cho HS chơi - NĐK mời đại diện HS từng lớp nhận xét về sự CB và tham gia hoạt động của lớp mình - NĐK mời GVCN từng lớp nhận xét về sự CB và tham gia hoạt động của lớp mình - NĐK nhận xét về sự CB và tham gia hoạt động của từng lớp. - Nêu ý nghĩa GD của trò chơi. - HD các lớp CB cho HĐ sau. - Tập hợp đội hình - Nghe. - Nghe. - HS chơi thử - HS chơi - Đại diện lớp nhận xét - GVCN nhận xét - HS Nghe CHỦ ĐỀ THÁNG 11 BIẾT ƠN THẦY CÔ GIÁO TUẦN 8 HOẠT ĐỘNG 1: LỄ ĐĂNG KÍ TUẦN HỌC TỐT. I/- Mục tiêu Nhận thức ý nghĩa của lễ đăng kí tuần học tốt là nhằm đạt thành tích cao để chào mừng ngày 20-11. Tích cực hưởng ứng lễ đăng kí tuần học tốt. Tự giác học tập và rèn luyện theo các chỉ tiêu đã đăng kí. II/- Quy mô, thời điểm, địa điểm tổ chức hoạt động - Quy mô: nhóm lớp - Thời điểm: 15h - Địa điểm: tại khu vực Pa Hốc. - Thời lượng: 35phút III/- Nội dung và hình thức hoạt động - Nội dun
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_hoat_dong_ngoai_gio_len_lop_lop_2_nam_hoc_2013_2014.doc