Giáo án môn Âm nhạc Lớp 2, Tuần 16 - Năm học 2022-2023 - Hoàng An
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Biết cảm nhận về cao độ, trường độ, cường độ, âm sắc thông qua các hoạt động vận dụng- sáng tạo “Tìm những từ trong ô chữ”
-Chơi Song Loan, Tem-pơ-rin và động tác chân, tay thể hiện được mẫu tiết tấu, biết ứng dụng để đệm hát cho bài “Mùa xuân tươi xanh”
-Yêu thiên nhiên và có những việc làm thiết thực bảo vệ thiên nhiên
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên:
- Băng đĩa nhạc, loa đài, một số nhạc cụ gõ.
- Thể hiện đúng tiết tấu bằng nhạc cụ và động tác tay, chân
- Thực hành các vận dụng- sáng tạo
2. Học sinh:
- SGK, vở ghi, đồ dùng học tập
- Nhạc cụ cơ bản (VD như Thanh phách, Song loan, Trống con, Tem-pơ-rin, Trai-en-Gô)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án môn Âm nhạc Lớp 2, Tuần 16 - Năm học 2022-2023 - Hoàng An", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 16 ( Chủ đề 4: Mùa xuân - tiết 16) NHẠC CỤ VẬN DỤNG-SÁNG TẠO: TÌM NHỮNG TỪ ẨN TRONG Ô CHỮ I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: - Biết cảm nhận về cao độ, trường độ, cường độ, âm sắc thông qua các hoạt động vận dụng- sáng tạo “Tìm những từ trong ô chữ” -Chơi Song Loan, Tem-pơ-rin và động tác chân, tay thể hiện được mẫu tiết tấu, biết ứng dụng để đệm hát cho bài “Mùa xuân tươi xanh” -Yêu thiên nhiên và có những việc làm thiết thực bảo vệ thiên nhiên II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Băng đĩa nhạc, loa đài, một số nhạc cụ gõ. - Thể hiện đúng tiết tấu bằng nhạc cụ và động tác tay, chân - Thực hành các vận dụng- sáng tạo 2. Học sinh: - SGK, vở ghi, đồ dùng học tập - Nhạc cụ cơ bản (VD như Thanh phách, Song loan, Trống con, Tem-pơ-rin, Trai-en-Gô) III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. HĐ Khởi động ( 2’) Cho HS hát kết hợp vỗ tay theo bài hát: Mùa xuân tươi xanh 2. HĐ Khám phá- Luyện tập ( 30’) a. Nhạc cụ * Luyện tập tiết tấu GV chơi tiết tấu làm mẫu - GV hướng dẫn HS chơi tiết tấu, vừa gõ nhạc cụ, vừa đếm: (1-2-3-4-5) 1 2 3 4 5 - Cho HS luyện tập tiết tấu - Gv chia lớp thành 4 tổ + Tổ 1: Song loan + Tổ 2: Gõ thanh phách + Tổ 3: Gõ trống + Tổ 4: Tem-pơ-rin - GV đổi ngược lại với các tổ để HS thực hiện - GV gọi 1 số em lên bảng thực hiện * Ứng dụng đệm cho bài hát: Mùa xuân tươi xanh. - GV làm mẫu hát kết hợp gõ theo âm hình tiết tấu mẫu vào bài Mùa xuân tươi xanh. - GV chia lớp thành 2 nhóm: + Nhóm 1: Gõ Tem-po-rin + Nhóm 2: Hát (Sau đó đổi ngược lại) -GV cho hát kết hợp gõ song loan theo âm hình tiết tấu mẫu vào bài. -Chia lớp thành 2 nhóm + Nhóm 1: Hát gõ đệm tiết tấu +Nhóm 2: Hát gõ đệm tiết tấu bằng nhạc cụ song loan. - GV cho HS luyện tập hoặc trình bày (gõ đệm, hát) theo hình thức cá nhân, theo cặp hoặc nhóm - GV cho HS hát và làm động tác tay, chân theo cặp đôi - GV gọi 1 số cặp lên bảng trình bày( cả lớp ngồi dưới hát) b. Tìm những từ ẩn nấp trong ô chữ (13’) -Gv hướng dẫn HS làm việc theo cặp: Tìm những từ ẩn nấp trong ô chữ ( không dùng bút tô vào SGK), chỉ ra từ đó nằm ở hàng nào, cột nào. -Gv gọi một số cặp trình bày kết quả -GV đánh giá và đưa ra đáp án: + Từ Mùa xuân: dải dọc ở hàng ngang số 8(từ trái sang) +Từ Hoa đào: dải dọc từ hàng ngang số 3 +Từ Hoa mai: dải ngang từ hàng ngang số 3 + từ Giao thừa: Dải ngang từ hàng dọc số 7(từ trên xuống 3. HĐ ứng dụng (2’) - Hỏi nội dung tiết học? - GV khen ngợi các em có ý thức tập luyện, hát hay, vận động tốt. Động viên những em còn rụt rè, chưa mạnh dạn cần cố gắng hơn. - Dặn các em về nhà xem lại các nội dung đã học và chuẩn bị tiết 17 theo SGK - HS thực hiện - HS quan sát và lắng nghe - HS lắng nghe và đếm theo tiết tấu - HS thực hiện. - Tổ thực hiện - HS thực hiện - HSQS lắng nghe - Nhóm tập temporin vào hình tiết tấu. - Hs thực hiện - HS thực hiện - Thực hiện hòa 2 âm sắc. - HS thực hiện theo yêu cầu giáo viên. -Thực hiện theo yêu cầu giáo - HS lắng nghe, quan sát. -HS đưa ra kết quả -Lắng nghe, đối chiếu đáp án mình làm ra nháp. - HS trả lời. - HS lắng nghe -Lắng nghe, ghi nhớ, thực hiện Điều chỉnh: DUYỆT CỦA TỔ CHUYÊN MÔN DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_mon_am_nhac_lop_2_tuan_16_nam_hoc_2022_2023_hoang_an.docx