Giáo án Toán học Lớp 2 - Bài: Phép trừ (không nhớ) trong phạm vi 1000 - Nguyễn Thị Thúy Hằng
I. Mục tiêu
- Biết cách đặt tính và tính phép trừ ( không nhớ) trong phạm vi 1000 theo cột dọc
- Biết tính nhẩm các số tròn trăm
- Nhanh nhẹn và cẩn thận trong làm toán
II. Chuẩn bị
1. Giáo viên
- Sách giáo khoa
- Bảng phụ
2. Học sinh
- Sách giáo khoa
- Bảng con
- Vở
III. Tiến trình hoạt động
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Toán học Lớp 2 - Bài: Phép trừ (không nhớ) trong phạm vi 1000 - Nguyễn Thị Thúy Hằng", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo viên hướng dẫn: Võ Thị Nga Giáo sinh thực tập: Nguyễn Thị Thúy Hằng GIÁO ÁN TOÁN LỚP 2 BÀI: PHÉP TRỪ ( KHÔNG NHỚ ) TRONG PHẠM VI 1000 Mục tiêu Biết cách đặt tính và tính phép trừ ( không nhớ) trong phạm vi 1000 theo cột dọc Biết tính nhẩm các số tròn trăm Nhanh nhẹn và cẩn thận trong làm toán Chuẩn bị Giáo viên Sách giáo khoa Bảng phụ Học sinh Sách giáo khoa Bảng con Vở Tiến trình hoạt động Thời gian Hoat động của giáo viên Hoạt động của học sinh 4 phút 1 phút 3 phút 27 phút 4 phút 3 phút 1 phút PHẦN MỞ ĐẦU Ổn định lớp : Nhắc nhở học sinh tư thế ngồi học ngay ngắn Kiểm tra bài cũ - Giáo viên cho học sinh đặt tính rồi tính vào bảng con 225+634 261+27 - Giáo viên nhận xét PHẦN HOẠT ĐỘNG Giới thiệu bài mới : Phép trừ (không nhớ) trong phạm vi 1000 - Giáo viên cho học sinh đọc lại tựa bài 2. Dạy bài mới : - Giáo viên đưa thẻ ô vuông với số 635 lên bảng. Hỏi học sinh có bao nhiêu trên bảng - Sau đó bỏ đi 214 ô vuông. Và hỏi học sinh còn lại bao nhiêu ô trên bảng - Muốn tìm được số ô vuông còn lại ta làm như thế nào ? - Giáo viên viết lên bảng : 635-214= ? - Mời 1 học sinh lên đặt tính và nêu cách đặt tính - Mời học sinh nhận xét - Mời học sinh lên thực hiện phép tính và nên cách tính -Mời học sinh nhận xét - Giáo viên nhận xét - Cho học sinh nêu lại cách đặt tính và tính 3. Làm bài tập Bài tập 1: - Cho học sinh đọc đề - Cho hoc sinh làm vào sách 2 cột đầu 484-241=? 586-253=? 590-470=? 693-152=? - Mời học sinh lên bảng biết phép tính đã có sẵn - Mời học sinh nhận xét - Mời học sinh nếu cách tính của 1 bài bất kì - Mời học sinh nhận xét - Giáo viên nhận xét Bài tập 2 - Cho học sinh đọc đề - Cho học sinh làm vào bảng con 548-312=? 395-23=? - Mời học sinh nêu cách đặt tính và tính - Học sinh nhận xét - Giáo viên nhận xét Bài tập 3 - Cho học sinh đọc đề - Cho học sinh làm vào sách - Mời học sinh đứng tại chỗ sửa bài - Mời học sinh nhận xét - Giáo viên nhận xét Bài tập 4 - Cho học sinh đọc đề - Cho học sinh đố nhau: Đề bài cho gì, đề bài hỏi gì? - Giáo viên tóm tắt lến bảng - Cho học sinh giải vào vở - Cho học sinh giải vào bảng nhóm - Mời học sinh nhận xét - Giáo viên nhận xét PHẦN KẾT THÚC Củng cố - Cho học sinh nêu lại cách đặt tính và tính 2. Dặn dò - Học sinh về xem lại bài và chuẩn bị bài mới Học sinh lắng nghe Học sinh thực hiện Học sinh lắng nghe Học sinh thực hiện Học sinh thực hiện Học sinh thực hiện Học sinh nhận xét Học sinh thực hiện Học sinh nhận xét Hoc sinh lắng nghe Học sinh thực hiện Học sinh thực hiện Học sinh làm bài Học sinh thực hiện Học sinh nhận xét Học sinh thực hiện Học sinh nhận xét Học sinh lắng nghe Học sinh thực hiện Học sinh thực hiện Học sinh nhận xét Học sinh lắng nghe Học sinh thực hiện Học sinh nhận xét Học sinh lắng nghe Học sinh thực hiện Học sinh thực hiện Học sinh lắng nghe và ghi nhớ
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_toan_hoc_lop_2_bai_phep_tru_khong_nho_trong_pham_vi.docx