Giáo án Toán Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 6, Tiết 29: Đường thẳng - Đường cong - Trường TH An Phước B
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết hình ảnh đường thẳng, đường cong.
- Vận dụng: tìm ra hình ảnh đường thẳng, đường cong ở các đối tượng cụ thể trong cuộc sổng.
2. Năng lực: tư duy và lập luận toán học; mô hình hoá toán học; giao tiếp toán học; giải quyết vấn đề toán học; sử dụng công cụ, phương tiện học toán.
3. Phẩm chất: Phẩm chất yêu nước.
*Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội, Tiếng Việt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
- GV : một sợi dây dài khoảng 50 cm. Sách giáo viên, sách giáo khoa.
- HS : một sợi dây dài khoảng 50 cm, sách giáo khoa, vở bài tập toán.
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Toán Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 6, Tiết 29: Đường thẳng - Đường cong - Trường TH An Phước B", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TOÁN 2 TUẦN 6. Tiết 29. BÀI : ĐƯỜNG THẲNG - ĐƯỜNG CONG Thời gian thực hiện: ngày tháng năm .. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức, kĩ năng: - Nhận biết hình ảnh đường thẳng, đường cong. - Vận dụng: tìm ra hình ảnh đường thẳng, đường cong ở các đối tượng cụ thể trong cuộc sổng. 2. Năng lực: tư duy và lập luận toán học; mô hình hoá toán học; giao tiếp toán học; giải quyết vấn đề toán học; sử dụng công cụ, phương tiện học toán. 3. Phẩm chất: Phẩm chất yêu nước. *Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội, Tiếng Việt. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - GV : một sợi dây dài khoảng 50 cm. Sách giáo viên, sách giáo khoa. - HS : một sợi dây dài khoảng 50 cm, sách giáo khoa, vở bài tập toán. III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của học sinh Hoạt động giáo viên 1. Hoạt động Mở đầu: * Mục tiêu: Tạo không khí lớp học vui tươi, sinh động kết hợp kiểm tra kiến thức cũ. * Phương pháp: Thực hành * Hình thức: Cả lớp - Chú ý theo dõi hướng dẫn của giáo viên. - HS dùng thước thẳng vẽ lên bảng một đoạn thẳng dài về hai phía. - Lắng nghe. - GV hướng dẫn HS cùng thực hiện:Vẽ hai điểm.Dùng thước thẳng nối hai điểm để có một đoạn thẳng.Dùng thước thẳng kéo dài đoạn thẳng về hai phía - Giáo viên tổ chức cho học sinh vẽ đoạn thẳng - Nhận xét, tuyên dương. -> Giới thiệu bài học mới: đường thẳng – đường cong 2. Hoạt động Hình thành kiến thức mới: Giới thiệu đường thẳng – đường cong * Mục tiêu: Nhận biết được hìnhđường cong ảnh dường thẳng, * Phương pháp: Trực quan, đàm thoại, thực hành, thảo luận *Hình thức: Cá nhân, nhóm. - HS quan sát đường thẳng - Thực hiện theo hướng dẫn của giáo viên. - Học sinh quan sát, tìm đường thẳng có trong tranh. - HS quan sát đường cong - HS tìm các hình ảnh khác trong bài có dạng đường cong, đường thẳng. a/ Giới thiệu đường thẳng - GV chỉ vào hình ảnh mới vẽ trên bảng và giới thiệu: Nếu ta kéo dài mãi một đoạn thẳng về hai phía, ta được một đường thẳng. - Yêu cầu HS chỉ tay vào hình ảnh trên bảng con và nói: Đường thẳng. - Yêu cầu HS quan sát bức tranh “Các bạn vui chơi”, Tìm trong tranh vẽ, các hình ảnh là một phần của đường thẳng. b/ Giới thiệu đường cong - GV giới thiệu hình ảnh đường cong, đường thẳng. - Cho HS tìm các hình ảnh khác trong bài có dạng đường cong, đường thẳng. 3. Hoạt động Luyện tập, thực hành * Mục tiêu: HS vận dụng kiến thức vừa học tìm ra hình ảnh đường thẳng, đường cong ở các đối tượng cụ thể trong cuộc sổng. * Phương pháp: Trực quan, thảo luận * Hình thức: Cá nhân, cả lớp, nhóm Bài 1: - HS nêu yêu cầu. - HS quan sát thảo luận nhóm đôi - Vài HS trình bày. - Lớp nhận xét. - Cho HS thảo luận nhóm đôi . - Nhận xét, tuyên dương. Bài 2: - HS nêu yêu cầu bài. - Thực hiện theo hướng dẫn của giáo viên. - Gọi HS nêu yêu cầu bài. - Cho HS đọc theo mẫu: Đọc thầm. Đọc cho bạn nghe. Đọc cho cả lớp nghe. * Đất nước em - HS làm cá nhân. - HS nhận xét - HS lắng nghe, thực hiện HS nhận xét - GV hướng dẫn HS quan sát hình ảnh hai con đường để nhận ra hình ảnh đường thẳng, đường cong. - Tìm vị trí tinh Bắc Giang và tỉnhLạng Sơn trên bản đồ. - GV nhận xét, tuyên dương 4. Hoạt động Vận dụng, trải nghiệm: * Mục tiêu: Giúp học sinh nắm lại các kiến thức trọng tâm mới học. * Phương pháp: Thực hành * Hình thức: Trò chơi. - Học sinh thi đua 2 đội - Hướng dẫn HS sử đụng đoạn dây đã chuẩn bị để tạo hình ảnh“thẳng, cong”. - GV cho vài nhóm trình bày. - GV nhận xét, tuyên dương. Dặn dò HS về nhà xem và làm lại BT IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_toan_lop_2_sach_chan_troi_sang_tao_tuan_6_tiet_29_du.docx