Giáo án tổng hợp Lớp 2, Tuần 5 - Năm học 2022-2023
I. Yêu cầu cần đạt:
- Đọc đúng các tiếng trong bài. Biết cách đọc bài thơ: “Cô giáo lớp em” với giọng nhẹ nhàng, trìu mến. Hiểu nội dung bài: Những suy nghĩ, tình cảm của một học sinh với cô giáo của mình.
- Hình thành và phát triển năng lực văn học: biết liên tưởng, tưởng tượng để cảm nhận được vẻ đẹp của hình ảnh cô giáo trong bài thơ.
- Bồi dưỡng tình cảm yêu quý, kính trọng đối với thầy cô giáo; cảm nhận được niềm vui đến trường; có khả năng làm việc nhóm.
II. Đồ dùng dạy học:
Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học.
III. Hoạt động dạy học:
1. Hoạt động 1: Khởi động
HS quan sát tranh: Tranh vẽ gì?
Em hãy nêu tên một số bài thơ hoặc bài hát về thầy cô giáo?
2. Hoạt động 2: Khám phá
* Đọc văn bản
- HDHS chia đoạn: 3 khổ thơ tương ứng 3 đoạn
- Luyện đọc từ khó kết hợp giải nghĩa từ: nào, lớp, lời, nắng,
- Luyện đọc theo nhóm: GV tổ chức cho HS luyện đọc theo nhóm ba.
TUẦN 5: Thứ hai, ngày 03 tháng 10 năm 2022 Tiết 1+2: TIẾNG VIỆT Đọc: Cô giáo lớp em I. Yêu cầu cần đạt: - Đọc đúng các tiếng trong bài. Biết cách đọc bài thơ: “Cô giáo lớp em” với giọng nhẹ nhàng, trìu mến. Hiểu nội dung bài: Những suy nghĩ, tình cảm của một học sinh với cô giáo của mình. - Hình thành và phát triển năng lực văn học: biết liên tưởng, tưởng tượng để cảm nhận được vẻ đẹp của hình ảnh cô giáo trong bài thơ. - Bồi dưỡng tình cảm yêu quý, kính trọng đối với thầy cô giáo; cảm nhận được niềm vui đến trường; có khả năng làm việc nhóm. II. Đồ dùng dạy học: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. III. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Khởi động HS quan sát tranh: Tranh vẽ gì? Em hãy nêu tên một số bài thơ hoặc bài hát về thầy cô giáo? 2. Hoạt động 2: Khám phá * Đọc văn bản - HDHS chia đoạn: 3 khổ thơ tương ứng 3 đoạn - Luyện đọc từ khó kết hợp giải nghĩa từ: nào, lớp, lời, nắng, - Luyện đọc theo nhóm: GV tổ chức cho HS luyện đọc theo nhóm ba. * Trả lời câu hỏi - HS đọc lần lượt 4 câu hỏi trong sgk - HS trả lời từng câu hỏi đồng thời hoàn thiện vào VBTTV - Nhận xét, tuyên dương HS - HS học thuộc lòng 2 khổ thơ mình thích. * Luyện đọc lại. - HS đọc toàn bài. - Nhận xét, khen ngợi. 3. Hoạt động 3: Luyện tập theo văn bản đọc. Bài 1: HS đọc yêu cầu sgk - HS luân phiên nói theo cặp đồng thời hoàn thiện vào VBTTV - Tuyên dương, nhận xét. Bài 2: HS đọc yêu cầu sgk - HS nói theo nhóm 4 câu nói thể hiện tình cảm với thầy cô giáo. - Các nhóm lên thực hiện - Nhận xét chung, tuyên dương HS. 4. Hoạt động 4: Vận dụng, trải nghiệm Đọc cho người thân nghe bài Cô giáo lớp em. IV. Điều chỉnh sau bài dạy: Tiết 3: TOÁN Bảng cộng (qua 10) I. Yêu cầu cần đạt: - Hình thành được bảng cộng ( qua 10) qua việc hệ thống lại các phép cộng (qua 10) đã học thành một bảng. - Vận dụng bảng cộng ( qua 10) vào tính nhẩm, giả các bài tập hoặc bài toán thực tế liên quan đến phép cộng ( qua 10) - Phát triển năng lực tính toán, năng lực giải quyết vấn đề. Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận. II. Đồ dùng dạy học: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài III. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Khởi động, kết nối: 2 HS lên bảng điền kết quả các phép tính 9 + 4 và 8 + 5(có nêu cách tính) -GV nhận xét, tuyên dương. 2. Hoạt động 2: Khám phá - HS hoàn thành luôn bảng cộng ( qua 10). GV gọi HS nối tiếp nêu các phép cộng trong bảng cộng ( qua 10). Bài 1: HS đọc đề bài. ? Hãy nêu cách nhẩm của phép tính 9 + 5; 7 + 6 GV chốt các phép cộng trong bảng công ( qua 10) Bài 2: Trò chơi “Tìm cá cho mèo”: HS thực hiện theo nhóm Bài 3: HS đọc đề bài. HS quan sát tranh và nhẩm kết quả của phép tính ở mỗi đèn lồng. HS nối tiếp nêu lần lượt kết quả các phép tính ghi ở từng đèn lồng. Các đèn lồng nào ghi phép tính có kết quả bằng nhau? Và bằng bao nhiêu? Trong bốn đèn lồng màu đỏ, dèn lồng nào ghi phép tính có kết quả lớn nhất? Đèn lồng ghi phép tính có kết quả bé nhất? 3. Hoạt động 3: Vận dụng, trải nghiệm - Em đọc bảng cộng (qua 10) cho người thân nghe.. IV. Điều chỉnh sau bài dạy: .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... __________________________________________ Tiết 4: TĂNG CƯỜNG TOÁN Giải toán về thêm, bớt đơn vị I. Yêu cầu cần đạt: - Nhận biết được bài toán về thêm một số đơn vị. Biết giải và trình bày bài giải bài toán về thêm đơn vị. - Phát triển năng lực tư duy và lập luận - Phát triển năng lực giải quyết vấn đề II. Đồ dùng dạy học: II. Đồ dùng dạy học: III. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Khởi động: Trò chơi : Truyền điện. ? Qua trò chơi củng cố cho em những gì ? 2. Hoạt động 2: Luyện tập Bài 1: Em có 5 cái bút, mẹ cho e thêm 4 cái bút nữa. Hỏi em có tất cả bao nhiêu cái bút? HS làm cá nhân vào vở Chia sẻ trước lớp Bài 2: Đàn gà có 7 con, mẹ mua thêm 5 con gà nữa. Hỏi đàn gà có tất cả bao nhiêu con? HS làm cá nhân vào vở Chia sẻ trước lớp Bài 3: Trong bình có 6 con cá, Việt bỏ thêm vào 3 con cá. Hỏi trong bình có tất cả bao nhiêu con cá? HS làm cá nhân vào vở - Chia sẻ trước lớp 3. Hoạt động 3: Vận dụng Chia sẻ bài 3 với người thân IV. Điều chỉnh sau bài dạy: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... __________________________________________ Buổi chiều: Tiết 1: TOÁN Luyện tập I. Yêu cầu cần đạt: - Thực hành, vận dụng được bảng cộng ( qua 10) vào giải các bài tập và bài toán thực tế liên quan đến phép cộng (qua 10) và so sánh các số. - Củng cố về tính toán trong trường hợp có hai dấu phép tính, so sánh số, .. - Phát triển năng lực giao tiếp toán học. Phát triển kĩ năng hợp tác, kĩ năng so sánh số, rèn tính cẩn thận. II. Đồ dùng dạy học: III. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Khởi động - GV tổ chức cho HS chơi Truyền điện ( yêu cầu nêu các phép cộng có kết quả qua 10) -GV nhận xét, tuyên dương. 2. Hoạt động 2: Luyện tập thực hành: Bài 1: HS đọc YC bài. HS nêu: Trong một phép tính khi biết hai số hạng, muốn tìm Tổng ta làm như thế nào? Bài 2: HS đọc đề bài. - HS thực hiện tương tự để tìm số được điền vào ngôi sao. b) GV yêu cầu HS tự điền. Bài 3: Trò chơi “Tìm tổ ong cho gấu”: - Các nhóm thực hiện. - GV nhận xét, khen ngợi HS Bài 4: HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? -HS nhận xét các vế so sánh: a) Vế trái là một phép tính, vế phải là số cụ thể. b) Cả hai vế đều là phép tính. => Để so sánh được hai vế, ta làm như thế nào? - HS làm bài vào vở ô li. - Nhận xét, đánh giá bài HS. Bài 5: HS đọc YC bài. HS làm bài vảo vở. 3. Hoạt động 3: Vận dụng, trải nghiệm - Chia sẻ với người thân về các phép tính trong bảng cộng (qua 10). IV. Điều chỉnh sau bài dạy: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... _________________________________________ Tiết 2: TĂNG CƯỜNG TOÁN Luyện tập chung I. Yêu cầu cần đạt: - HS thực hiện được bài toán về thêm, bớt đơn vị. - Giải và trình bày được bài giải của bài toán có lời văn. - Phát triển năng lực tính toán. Có tính tính cẩn thận khi làm bài II. Đồ dùng dạy học: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. III. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Khởi động: Khởi động, kết nối. 2. Hoạt động 2: Khám phá Bài 1: Tính. 6 + 5 = 6 + 8 = 5 + 8 = 9 + 6 = 7 + 7 = 4 + 9= - HS thực hiện vào vở - HD giúp đỡ HS hạn chế - Nhận xét, tuyên dương. Bài 2: Nhà em có 28 con gà, mẹ bán đi 13 con. Hỏi nhà em còn lại bao nhiêu con gà? - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? - HS trình bày vào vở. - Nhận xét, đánh giá bài HS. Bài 3: Em có 12 quyển vở, cô cho em thêm 3 quyển vở. Hỏi em có tất cả bao nhiêu quyển vở? - HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? - HS làm bài vào vở. Bài 4: Trên thuyền có 35 hành khách, tới bến có 4 hành khách xuống thuyền. Hỏi trên thuyền còn lại bao nhiêu hành khách? - Gọi HS đọc YC bài. - Bài toán cho biết gì? - Bài toán hỏi gì? - YC HS làm bài vào vở 3. Hoạt động 3: Vận dụng, trải nghiệm IV. Điều chỉnh sau bài dạy: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... __________________________________________ Thứ ba, ngày 04 tháng 10 năm 2022 Tiết 1: TIẾNG VIỆT Viết: Chữ hoa D I. Yêu cầu cần đạt: - Biết viết chữ viết hoa D cỡ vừa và cỡ nhỏ. - Viết đúng câu ứng dựng: Dung dăng dung dẻ/ Dắt trẻ đi chơi - Rèn cho HS tính kiên nhẫn, cẩn thận. Có ý thức thẩm mỹ khi viết chữ. II. Đồ dùng dạy học: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học; Mẫu chữ hoa D. II. Hoạt động dạy hoc: 1. Hoạt động 1: Khởi động, kết nối 2. Hoạt động 2: Hoạt động Hình thành kiến thức mới + HS viết được chữ hoa D và từ ứng dụng: Dung dăng vào bảng con. + HS chia sẻ bài viết của mình. 3. Hoạt động 3: Luyện tập thực hành + HS thực hiện luyện viết chữ hoa D và câu ứng dụng trong vở Tập viết. 4. Hoạt động 4: Vận dụng, trải nghiệm - HS luyện viết chữ hoa D và câu ứng dụng kiểu nghiêng cùng người thân. IV. Điều chỉnh sau bài dạy: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... __________________________________________ Tiết 2: TIẾNG VIỆT Nói và nghe: Kể chuyện Cậu bé ham học I. Yêu cầu cần đạt: - Nhận biết được các sự việc trong câu chuyện “Cậu bé ham học”. - Kể lại được 1 - 2 đoạn câu chuyện dựa vào tranh. - Phát triển kĩ năng trình bày, kĩ năng giáo tiếp, hợp tác nhóm. Vận dụng kiến thức vào cuộc sống hàng ngày. II. Đồ dùng dạy học: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài III. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Khởi động - Cho HS quan sát tranh: Tranh vẽ gì? 2. Hoạt động 2: HS nghe kể chuyện - HS nghe kể chuyện lần 1 kết hợp chỉ hình ảnh 4 bức tranh. - HS nghe kể chuyện lần 2 3. Hoạt động 3: Kể lại 1-2 đoạn câu chuyện theo tranh - HS nhìn tranh, đọc câu hỏi dưới tranh, nhớ lại nội dung câu chuyện, chọn 1-2 đoạn nhớ nhất hoặc thích nhất tập kể. - HS tập kể theo cặp - Nhận xét, khen ngợi HS. 4. Hoạt động 4: Vận dụng Kể với người thân về nhân vật Vũ Duệ trong câu chuyện. IV. Điều chỉnh sau bài dạy: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................._________________________________________ Tiết 3: TOÁN Giải toán về thêm bớt một số đơn vị I. Yêu cầu cần đạt : - Nhận biết được bài toán về thêm một số đơn vị. Biết giải và trình bày bài giải bài toán về thêm đơn vị ( có một bước tính) - Vận dụng giải được các bài toán về thêm một số đơn vị ( liên quan đến ý nghĩa thực tiễn của phép tính). - Phát triển năng lực tính toán, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học. Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận. II. Đồ dùng dạy học: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài III. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Khởi động: HS đọc bảng cộng qua 10 2. Hoạt động 2: Khám phá - HS đọc lại đề toán. - HS để hiện ra tóm tắt giống SGK - HS nêu lời giải. - 1HS lên bảng làm bài. 3. Hoạt động 3: Luyện tập Bài 1: HS đọc YC bài. HS phân tích bài toán HS nêu dạng bài toán 1HS lên bảng giải bài toán, lớp làm vở. Bài 2: HS đọc YC bài. - 1HS lên bảng giải bài toán, lớp làm vở. 4. Hoạt động 4: Vận dụng - HS chia sẻ cách trình bày bài toán có lời văn với người thân. IV. Điều chỉnh sau bài dạy: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................._________________________________________ Tiết 4: TĂNG CƯỜNG TOÁN Luyện tập I. Yêu cầu cần đạt: - Ôn tập bảng cộng (qua 10) - Giải và trình bày được bài giải của bài toán có lời văn. - Phát triển năng lực tính toán, kĩ năng tính nhẩm. Có tính tính cẩn thận khi làm bài. II. Đồ dùng dạy học: - GV: Nội dung bài tập.Máy chiếu. - HS: V BT. III. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Khởi động: GV tổ chức cho HS hát tập thể. 2. Hoạt động 2: Thực hành Bài 1: Số? - HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? - HDHS a) Tính kết quả của từng phép tính b) Tính kết quả của từng phép tính, so sánh các kết quả đó, tìm phép tính có kết quả lớn nhất. - Nhận xét, tuyên dương HS. Bài 2: > < = - HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? - HDHS: Điền dấu thích hợp vào chổ chấm. - YC HS làm bài và nêu cách làm - Nhận xét, tuyên dương. Bài 3: Mẹ có 3 chục quả trúng gà, mẹ đã bán được 10 quả. Hỏi mẹ còn lại bao nhiêu quả trứng gà? - HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? - YC HS làm bài - Nhận xét, đánh giá bài HS. Bài 4: Nhà Nam có 20 cái bát, mẹ mua thêm 2 chục cái nữa. Hỏi nhà Nam có tất cả bao nhiêu cái bát? - HS đọc YC bài. - HS làm vào vở - GV nhận xét, khen ngợi HS. 3. Hoạt động 3: Vận dụng Chia sẻ bài học cùng người thân. IV. Điều chỉnh sau giờ dạy: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................._________________________________________ Buổi chiều: Tiết 2: TOÁN Giải toán về bớt một số đơn vị I. Yêu cầu cần đạt: - HS nhận biết được bài toán về bớt một số đơn vị. Biết giải và trình bày bài giải bài toán về bớt ( có một bước tính) - Vận dụng giải được các bài toán về thêm một số bớt vị ( liên quan đến ý nghĩa thực tiễn của phép tính). - Phát triển năng lực tính toán, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học. Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận. II. Đồ dùng dạy học: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài III. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Khởi động - Trò chơi : Hộp quà may mắn ? Qua trò chơi củng cố cho em những gì ? 2. Hoạt động 2: Khám phá - HS đọc lại đề toán. - HS nêu lời giải. - 1HS lên bảng làm bài. 3. Hoạt động 3: Luyện tập Bài 1: HS đọc YC bài. HS phân tích bài toán HS nêu dạng bài toán 1HS lên bảng giải bài toán, lớp làm vở. Bài 2: HS đọc YC bài. - HS đọc phần tóm tắt bài toán trong SGK. - 1HS lên bảng giải bài toán, lớp làm vở. 4. Hoạt động 4: Vận dụng - HS chia sẻ cách trình bày bài toán có lời văn với người thân. IV. Điều chỉnh sau bài dạy: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................._________________________________________ Tiết 3: TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT Luyện đọc I. Yêu cầu cần đạt: - Củng cố cho HS đọc đúng, hay và cảm nhận tốt nội dung bài: Cô giáo lớp em - Giúp hình thành và phát triển năng lực đọc thơ. - Có nhận thức về việc cần có bạn bè; rèn kĩ năng hợp tác làm việc nhóm. II. Đồ dùng dạy học: III. Các hoạt động dạy học: 1. Khởi động: Hs hát một bài. 2. Khám phá: Hoạt động 1: Đọc văn bản - Luyện đọc theo nhóm: HS luyện đọc các khổ thơ theo nhóm. - Đọc nối tiếp các khổ thơ theo dãy - Đọc toàn bài * Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi ? Em thích hình ảnh nào trong bài thơ nhất, vì sao? ? Nói 2 -3 câu thể hiện cảm xúc, suy nghĩ của em sau khi đọc bài? ? Tìm từ ngữ chỉ hoạt động có trong bài thơ, đặt câu với 1 từ em vừa tìm được? * Hoạt động 3: Luyện đọc lại - HS học trôi chảy, diễn cảm - HS đọc toàn bài. Nhận xét, khen ngợi. 3. Hoạt động 3: Vận dụng, trải nghiệm - Về nhà đọc lại bài cho người thân nghe. IV. Điều chỉnh sau bài dạy: ......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................._________________________________________ Thứ tư, ngày 05 tháng 10 năm 2022 Tiết 1, 2: TIẾNG VIỆT Đọc: Thời khóa biểu I. Yêu cầu cần đạt: - Đọc đúng các từ khó, đọc rõ ràng danh sách học sinh, biết cách đọc các cột dọc, hàng ngang từ trái qua phải, biết nghỉ hơi sau khi đọc xong từng cột, từng dòng. - Hiểu nội dung thông tin từng cột, từng hàng và toàn bộ danh sách. Hiểu cách sắp xếp nội dung trong thời khóa biểu. - Hình thành và phát triển năng lực sử dụng ngôn ngữ trong việc kể về các hoạt động hàng ngày của em. II. Đồ dùng dạy học: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. III. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Khởi động - HS đọc thuộc lòng bài “Cô giáo lớp em” - Em thấy tình cảm của bạn nhỏ dành cho cô giáo như thế nào? - Nhận xét, tuyên dương. 2. Hoạt động 2: Khám phá * Đọc văn bản. - HS nghe GV đọc mẫu: đọc chậm, rõ, ngắt, nghỉ, nhấn giọng đúng chỗ. - HS đọc nối tiếp câu từng cột trong thời khóa biểu. - Luyện đọc từ khó kết hợp giải nghĩa từ: hàng ngang, trải nghiệm,... và HD HS hiểu nghĩa của một vài môn trong thời khóa biểu. - HS chia đoạn: + Đoạn 1: Từ đầu đến thứ - buổi - tiết - môn. + Đoạn 2: Toàn bộ nội dung buổi sáng trong thời khóa biểu. + Đoạn 3: Toàn bộ nội dung buổi chiều trong thời khóa biểu. - Luyện đọc đoạn: GV tổ chức cho HS luyện đọc theo nhóm ba. * Trả lời câu hỏi - HS đọc lần lượt 4 câu hỏi trong sgk/tr.44. - HS trả lời từng câu hỏi đồng thời hoàn thiện bài 1 trong VBTTV * Luyện đọc lại - HS nghe GV đọc lại toàn bài - HS đọc toàn bài - Nhận xét, khen ngợi. 3. Hoạt động 3: Luyện tập theo văn bản đọc Bài 1: HS đọc yêu cầu sgk/ tr.44 -YC HS quan sát tranh, tìm tên sự vật trong mỗi tranh. - YC HS hỏi đáp theo cặp, đồng thời hoàn thiện bài 2 trong VBTTV - Tuyên dương, nhận xét. Bài 2: HS đọc yêu cầu sgk/ tr.45 - HS thảo luận nhóm hai nêu câu giới thiệu môn học hoặc hoạt động ở trường, - Nhận xét chung, tuyên dương HS. 4. Hoạt động 4: Vận dụng - Đọc thời khóa biểu của lớp em cho người thân nghe. IV. Điều chỉnh sau bài dạy: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................._________________________________________ Tiết 3: TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT Luyện đọc I. Yêu cầu cần đạt: - Củng cố cho HS đọc đúng, hay và cảm nhận tốt nội dung bài: Thời khóa biểu - Giúp hình thành và phát triển năng lực thực hành: đọc thời khóa biểu của bản thân. - Có nhận thức về việc cần có bạn bè; rèn kĩ năng hợp tác làm việc nhóm. II. Đồ dùng dạy học: III. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Khởi động Hs hát một bài. 2. Hoạt động 2: Khám phá * Đọc văn bản - Luyện đọc theo nhóm: - Đọc nối tiếp các khổ thơ theo dãy - Đọc toàn bài * Trả lời câu hỏi ? Em thích nhất là môn học nào? ? Nếu không có thời khoa biểu thì em sẽ gặp khó khăn gì? ? Nói một câu giới thiệu về môn học mà em yêu thích ở trường? * Luyện đọc lại - HS học trôi chảy. - HS đọc toàn bài. Nhận xét, khen ngợi. 3. Hoạt động 3: Vận dụng, trải nghiệm - Về nhà đọc và tự soạn thời khóa biểu để tới lớp. IV. Điều chỉnh sau bài dạy: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................._________________________________________ Thứ năm, ngày 06 tháng 10 năm 2022 Tiết 1: TIẾNG VIỆT Viết: Nghe -viết: Thời khóa biểu I. Yêu cầu cần đạt: - Viết đúng đoạn chính tả theo yêu cầu. - Làm đúng các bài tập chính tả. - Biết quan sát và viết đúng các nét chữ, trình bày đẹp bài chính tả. HS có ý thức chăm chỉ học tập. II. Đồ dùng dạy học: -Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. III. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Khởi động - Lớp hát tập thể 1 bài. 2. Hoạt động 2: Khám phá * Nghe - viết chính tả. - HS đọc lại đoạn chính tả. - HS thực hành viết từ dễ viết sai vào bảng con. - HS đổi vở soát lỗi chính tả. - Nhận xét, đánh giá bài HS. 3. Hoạt động 3: Bài tập chính tả. - HS đọc YC bài 2, bài 3 - HS hoàn thiện vào VBTTV 4. Hoạt động 4: Vận dụng - HS đọc lại bài viết cho người thân nghe IV. Điều chỉnh sau bài dạy: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................._________________________________________ Tiết 2: TIẾNG VIỆT Từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động; Câu nêu hoạt động I. Yêu cầu cần đạt: - Tìm được từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động - Đặt được câu nêu hoạt động với từ tìm được. - Phát triển vốn từ chỉ sự vật, hoạt động. Rèn kĩ năng đặt câu với từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động II. Đồ dùng dạy học: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. III. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Khởi động - Tổ chức cho HS hát và vận động theo bài hát: Ồ sao bé không lắc - Bé trong bài hát đã làm những gì? - HS chia sẻ 2. Hoạt động 2: Khám phá * Tìm từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động. Bài 1: HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? - YC HS quan sát tranh, nêu: a) Từ ngữ chỉ sự vật? b) Từ ngữ chỉ hoạt động? HS làm bài vào VBT - Nhận xét, tuyên dương HS. 3. Hoạt động 3: Đặt câu nêu hoạt động Bài 2: HS đọc YC. - HS làm việc theo cặp - HS làm VBT - Nhận xét, khen ngợi HS.. 4. Hoạt động 4: Vận dụng - Đặt một câu nêu hoạt động của người thân trong gia đình em. IV. Điều chỉnh sau bài dạy: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................._________________________________________ Thứ sáu, ngày 07 tháng 10 năm 2022 Tiết 2: TOÁN Luyện tập I. Yêu cầu cần đạt - Ôn tập bảng cộng (qua 10 ) - Thực hiện được các bài toán với hình khối lập phương. - Phát triển năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp toán học. Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận. II. Đồ dùng dạy học: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài III. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Khởi động Trò chơi: Truyền điện ? Qua trò chơi củng cố cho em những gì ? 2. Hoạt động 2: Luyện tập Bài 1: HS đọc YC bài. HS trả lời a,b: - Nhận xét, tuyên dương HS. Bài 2: HS đọc YC bài. HS nối phép tính ở quạt với kết quả ở ổ điện. HS chia sẻ trước lớp. - Nhận xét, tuyên dương. Bài 3: HS đọc YC bài. HS thực hành cá nhân rồi báo cáo kết quả. - Nhận xét, đánh giá bài HS. Bài 4: HS đọc YC bài. - HS thực hiện yêu cầu a,b theo nhóm 4. - Nhận xét, đánh giá bài HS. 3.Hoạt động 3: Vận dụng Đọc lại bảng cộng qua 10 cho người thân nghe. ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................._________________________________________ Tiết 2: TIẾNG VIỆT Luyện viết đoạn: Viết thời gian biểu I. Yêu cầu cần đạt: - Kể được các hoạt động theo tranh - Viết được thởi gian biểu của bản thân. - Phát triển năng lực sử dụng ngôn ngữ trong việc kể về hoạt động hàng ngày. II. Đồ dùng dạy học: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. III. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Khởi động - Cho HS hát và vận động theo nhạc bài hát: Tập thể dục buổi sáng. Nêu tác dụng của việc tập thể dục buổi sáng? - Nhận xét, giới thiệu bài. 2. Hoạt động 2: Khám phá * Kể lại hoạt động theo tranh Bài 1: HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? - HS quan sát tranh, kể theo cặp. - Nhận xét, tuyên dương HS. * Viết thời gian biểu của bản thân. - HS đọc YC bài 2 - HS phân tích cách trình bày. - HS làm việc cá nhân viết bài 3. Hoạt động 3: Vận dụng - Hàng ngày các em nhớ thực hiện đúng thời gia biểu của mình nhé . IV. Điều chỉnh sau bài dạy: .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ______________________________________ Tiết 2: TIẾNG VIỆT Đọc mở rộng I. Yêu cầu cần đạt: - HS tìm đọc một bài thơ, câu chuyện viết về trẻ em làm việc nhà. - HS mạnh dạn, tự tin. - Biết chia sẻ những thông tin mà em quan tâm. II. Đồ dùng dạy học: III. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Khởi động - Cho HS hát bài hát: Tập thể dục buổi sáng. 2. Hoạt động 2: Khám phá - HS đọc YC bài 1, 2. - HS đọc bảng tin nhà trường, - HS chia sẻ với bạn. - Nhận xét, đánh giá việc đọc mở rộng của HS. 3. Hoạt động 3: Vận dụng - Chia sẻ thời gian biểu của em với người thân. IV. Điều chỉnh sau bài dạy: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ______________________________________ Buổi chiều : Tiết 2: TỰ CHỌN TIẾNG VIỆT Luyện viết chữ D I. Yêu cầu cần đạt: - Luyện viết chữ viết hoa D cỡ nhỏ. - Viết đúng câu ứng dụng: Dung dăng dung dẻ. Dắt trẻ đi chơi - Rèn cho HS tính kiên nhẫn, cẩn thận. Có ý thức thẩm mỹ khi viết chữ. II. Đồ dùng dạy học: Chữ mẫu III. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Khởi động Thi viết tên bạn bè,tìm người thân của em có tên bắt đầu băng chữ D 2. Hoạt động 2: Luyện tập - Luyện viết chữ hoa - HS nêu
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_tong_hop_lop_2_tuan_5_nam_hoc_2022_2023.doc