Bài giảng Chính tả Lớp 2 (Nghe-viết) - Tiết 16: Bàn tay dịu dàng

Bài giảng Chính tả Lớp 2 (Nghe-viết) - Tiết 16: Bàn tay dịu dàng

 Thầy giáo bước vào lớp. Thầy bắt đầu kiểm tra bài làm ở nhà của học sinh.

 Khi thầy đến gần, An thì thào buồn bã:

– Thưa thầy, hôm nay em chưa làm bài tập.

Thầy nhẹ nhàng xoa đầu An. Bàn tay thầy dịu dàng, đầy trìu mến, thương yêu.

 Phỏng theo Xu - khôm - lin - xki

 

ppt 24 trang Thành Nam 21/10/2024 350
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Chính tả Lớp 2 (Nghe-viết) - Tiết 16: Bàn tay dịu dàng", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chính tả: 
Phần I : Nghe viết bài Bàn tay dịu dàng 
Phần II: Bài tập chính tả: 
 * Phân biệt ao , au 
 * Phân biệt r, d, gi 
Chào mừng 
các thầy cô giáo đ ến dự giờ 
chính tả lớp 2A3 
Kiểm tra bài cũ : 
Viết từ sau 
nghiêm giọng 
xoa đ ầu 
Chính tả: 
Phần I : Nghe viết bài Bàn tay dịu dàng 
Phần II: Bài tập chính tả: 
 * Phân biệt ao , au 
 * Phân biệt r, d, gi 
Phần một 
chính tả nghe viết 
Bàn tay dịu dàng 
	 Thầy giáo bước vào lớp . Thầy bắt đ ầu kiểm tra 
bài làm ở nh à của học sinh . 
	 Khi thầy đ ến gần , An th ì thào buồn bã: 
 Thưa thầy , hôm nay em chưa làm bài tập . 
Thầy nhẹ nhàng xoa đ ầu An. Bàn tay thầy dịu dàng , đ ầy trìu mến , thương yêu . 
 Phỏng theo Xu - khôm - lin - xki 
Bàn tay dịu dàng 
	 Thầy giáo bước vào lớp . Thầy bắt đ ầu kiểm tra 
bài làm ở nh à của học sinh . 
	 Khi thầy đ ến gần , An th ì thào buồn bã: 
 Thưa thầy , hôm nay em chưa làm bài tập . 
Thầy nhẹ nhàng xoa đ ầu An. Bàn tay thầy dịu dàng , đ ầy trìu mến , thương yêu . 
 Phỏng theo Xu - khôm - lin - xki 
*An buồn bã nói với thầy đ iều gì? 
An nói với thầy:”Thưa thầy hôm nay em chưa làm bài tập .” 
Bàn tay dịu dàng 
	 Thầy giáo bước vào lớp . Thầy bắt đ ầu kiểm tra 
bài làm ở nh à của học sinh . 
	 Khi thầy đ ến gần , An th ì thào buồn bã: 
 Thưa thầy , hôm nay em chưa làm bài tập . 
Thầy nhẹ nhàng xoa đ ầu An. Bàn tay thầy dịu dàng , đ ầy trìu mến , thương yêu . 
 Phỏng theo Xu - khôm - lin - xki 
* Khi biết An chưa làm bài tập , thái độ của thầy giáo thế nào ? 
Khi biết An chưa làm bài tập , thầy không trách , chỉ nhẹ nhàng xoa đ ầu An với bàn tay dịu dàng , đ ầy trìu mến , thương yêu . 
Bàn tay dịu dàng 
	 Thầy giáo bước vào lớp . Thầy bắt đ ầu kiểm tra 
bài làm ở nh à của học sinh . 
	 Khi thầy đ ến gần , An th ì thào buồn bã: 
 Thưa thầy , hôm nay em chưa làm bài tập . 
Thầy nhẹ nhàng xoa đ ầu An. Bàn tay thầy dịu dàng , đ ầy trìu mến , thương yêu . 
 Phỏng theo Xu - khôm - lin - xki 
Bài chính tả có những ch ữ nào phải viết hoa ? 
Những ch ữ phải viết hoa là: Bàn , Thầy , Khi , An, Thưa . 
Bàn tay dịu dàng 
	 Thầy giáo bước vào lớp . Thầy bắt đ ầu kiểm tra 
bài làm ở nh à của học sinh . 
	 Khi thầy đ ến gần , An th ì thào buồn bã: 
 Thưa thầy , hôm nay em chưa làm bài tập . 
Thầy nhẹ nhàng xoa đ ầu An. Bàn tay thầy dịu dàng , đ ầy trìu mến , thương yêu . 
 Phỏng theo Xu - khôm - lin - xki 
Chữ An viết hoa vì sao ? 
Chữ An viết hoa vì đây là tên riêng 
Bàn tay dịu dàng 
	 Thầy giáo bước vào lớp . Thầy bắt đ ầu kiểm tra 
bài làm ở nh à của học sinh . 
	 Khi thầy đ ến gần , An th ì thào buồn bã: 
 Thưa thầy , hôm nay em chưa làm bài tập . 
Thầy nhẹ nhàng xoa đ ầu An. Bàn tay thầy dịu dàng , đ ầy trìu mến , thương yêu . 
 Phỏng theo Xu - khôm - lin - xki 
Các ch ữ còn lại phải viết hoa vì sao ? 
Các ch ữ còn lại là các ch ữ đ ầu câu nên phải viết hoa 
Bàn tay dịu dàng 
	 Thầy giáo bước vào lớp . Thầy bắt đ ầu kiểm tra 
bài làm ở nh à của học sinh . 
	 Khi thầy đ ến gần , An th ì thào buồn bã: 
 Thưa thầy , hôm nay em chưa làm bài tập . 
Thầy nhẹ nhàng xoa đ ầu An. Bàn tay thầy dịu dàng , đ ầy trìu mến , thương yêu . 
 Phỏng theo Xu - khôm - lin - xki 
Khi xuống dòng , các ch ữ đ ầu câu viết thế nào ? 
Khi xuống dòng , các ch ữ đ ầu câu viết lùi vào một ô. 
Hãy viết các từ sau : 
vào lớp 
xoa đ ầu 
trìu mến 
th ì thào 
Bàn tay dịu dàng 
	 Thầy giáo bước vào lớp . Thầy bắt đ ầu kiểm tra 
bài làm ở nh à của học sinh . 
	 Khi thầy đ ến gần , An th ì thào buồn bã: 
 Thưa thầy , hôm nay em chưa làm bài tập . 
Thầy nhẹ nhàng xoa đ ầu An. Bàn tay thầy dịu dàng , đ ầy trìu mến , thương yêu . 
 Phỏng theo Xu - khôm - lin - xki 
Nhắc nhở 
 Chú ý: 
 Khi viết ngồi ngay ngắn,lưng thẳng đ ầu hơi cúi , 
 cầm bút đ úng cách 
 Viết đ úng chính tả, viết đ ẹp , nắn nót , đ úng mẫu , 
 đ úng cỡ 
Hãy chú ý lắng nghe để viết cho đ úng nhé ! 
bài tập 
Phần hai : 
Bài 1: Tìm 3 từ có tiếng mang vần ao , 3 từ có tiếng mang vần au 
Từ có tiếng mang vần ao 
Từ có tiếng mang vần au 
Cách chơi : Mỗi đ ội cử 3 người lên đ iền nối tiếp . Mỗi từ đ úng đư ợc cộng 10 đ iểm . Đ úng cả 6 từ và nhanh hơn đư ợc cộng 10 đ iểm . Cuối cùng đ ội nào đư ợc nhiều đ iểm hơn đ ội đ ó thắng 
Bài 1: Tìm 3 từ có tiếng mang vần ao , 3 từ có tiếng mang vần au 
Từ có tiếng mang vần ao 
Từ có tiếng mang vần au 
Cái áo 
Hạt gạo 
Bao nhiêu 
Cao vút 
Lao xao 
Rì rào 
Cây cau 
Đau bụng 
Kho báu 
Láu táu 
Báu vật 
Cùng nhau 
Từ có tiếng mang vần ao 
Từ có tiếng mang vần au 
Bài 2: Đ ặt câu để phân biệt các tiếng sau : 
da , ra , gia 
Bé Lan có nước da hồng hào . 
Em ra chơi ngoài sân . 
Gia đì nh em có ba người . 
Dặn dò 
Về nh à các con 
 nhớ luyện viết nhiều để 
ch ữ viết đ ẹp và 
đ úng chính tả 
Giờ học đ ến đây là hết 
xin chân thành cảm ơn 

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_chinh_ta_lop_2_nghe_viet_tiet_16_ban_tay_diu_dang.ppt