Bài giảng Đạo đức 2 - Tiết 2: Biết nhận lỗi và sửa lỗi
Hoạt động 1: Đóng vai theo tình huống (Bài tập 3 sách giáo khoa): Em sẽ làm gì nếu em là các bạn trong tranh? Vì sao ?
Tình huống 1: Lan đang trách Hoa:” Sao bạn hẹn rủ mình cùng đi học mà lại đi một mình ?”.Nếu là Hoa em sẽ làm gì ?
Tình huống 2 : Nhà cửa đang bừa bãi, chưa được dọn dẹp. Bà mẹ đang hỏi Châu:” Con đã dọn nhà cho mẹ chưa ?”. Nếu là Châu em sẽ làm gì ?
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Đạo đức 2 - Tiết 2: Biết nhận lỗi và sửa lỗi", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ GIÁOVỀ DỰ TIẾT ĐẠO ĐỨC LỚP 2Người thực hiện: NGUYỄN THU LÝThứ tư ngày 30 tháng 9 năm 2020Đạo đứcCâu1: Khi phạm lỗi em cần làm gì?Câu2: Vì sao cần phải nhận lỗi và sửa lỗi ?Thứ tư ngày 30 tháng 9 năm 2020Đạo đứcBiết nhận lỗi và sửa lỗi ( tiết 2)Thứ tư ngày 30 tháng 9 năm 2020Đạo đứcHoạt động 1: Đóng vai theo tình huống (Bài tập 3 sách giáo khoa): Em sẽ làm gì nếu em là các bạn trong tranh? Vì sao ?Tình huống 1: Lan đang trách Hoa:” Sao bạn hẹn rủ mình cùng đi học mà lại đi một mình ?”.Nếu là Hoa em sẽ làm gì ? Tình huống 2 : Nhà cửa đang bừa bãi, chưa được dọn dẹp. Bà mẹ đang hỏi Châu:” Con đã dọn nhà cho mẹ chưa ?”. Nếu là Châu em sẽ làm gì ? Tình huống 3 :Tuyết mếu máo cầm quyển sách: “Bắt đền Trường đấy, làm rách sách của tớ rồi!” Nếu là Trường em sẽ làm gì ? Tình huống 4 :Xuân quên không làm bài tập Tiếng Việt. Sáng nay đến lớp, các bạn kiểm tra bài tập ở nhà. Nếu là Xuân em sẽ làm gì ? Kết luận: Khi có lỗi phải biết nhận lỗi và sửa lỗi. Biết nhận lỗi và sửa lỗi là dũng cảm, đáng khen.Hoạt động 2: Thảo luận nhóm đôi.( Bài tập 4sgk): Theo em ,bạn Vân, bạn Dương và bạn Nga trong ba tình huống dưới đây có lỗi không? Em sẽ làm gì nếu gặp phải các tình huống đó?a) Vân viết chính tả bị điểm xấu vì em nghe không rõ, lại ngồi bàn cuối lớp Vân muốn viết đúng nhưng không biết làm thế nào.b) Dương bị đau bụng nên ăn không hết suất cơm. Tổ em bị chê. Các bạn trách Dương dù Dương đã nói lí do.C) Nga đau tay nên không cắt được chữ trong giờ thủ công. Nga bị phê bình vì không có sản phẩm.Kết luận: - Cần bày tỏ ý kiến của mình khi bị người khác hiểu nhầm.- Nên lắng nghe để hiểu người khác, không trách lỗi nhầm cho bạn. - Biết thông cảm, hướng dẫn, giúp đỡ bạn bè sửa lỗi, như vậy mới là bạn tốt.Thứ hai ngày 22 tháng 9 năm 2014Đạo đức Biết nhận lỗi và sửa lỗi (tiết 2)Hoạt động 3: Làm việc cá nhân. Bài tập 5( sgk): Hãy đánh dấu + vào trước việc làm mà em cho là phù hợp nếu em đùa đã làm bạn khó chịu. a, Em nói: “Đùa một tí mà cũng cáu”.b, Em xin lỗi bạn.c, Tiếp tục trêu bạn.d, Em không trêu bạn nữa và nói:“Không thích thì thôi”.+Thứ hai ngày 22 tháng 9 năm 2014Đạo đức Biết nhận lỗi và sửa lỗi (tiết 2)Hoạt động 3: Làm việc cá nhân. Bài tập 5 (sgk): Hãy đánh dấu + vào trước việc làm mà em cho là phù hợp nếu em chơi cùng bạn nhưng không may làm hỏng đồ chơi của bạn. a, Lờ đi, coi như mình không làm hỏng đồ chơi của bạn và vẫn tiếp tục chơib, không chơi nữa và bỏ về ngayc, Xin lỗi bạn và sửa lại đồ chơi cho bạn.d, Nói với bạn: “Tớ xin lỗi, tớ lỡ tay ”++Hoạt động 4: Liên hệ. Bài tập 6(sgk): Hãy kể lại một tình huống em mắc lỗi đã biết nhận lỗi và sửa lỗi.Thứ hai ngày 22 tháng 9 năm 2014Đạo đứcBiết nhận lỗi và sửa lỗi (tiết 2)Kết luận: Ai cũng có khi mắc lỗi. Điều quan trọng là phải biết nhận lỗi và sửa lỗi. Như vậy sẽ giúp em mau tiến bộ và được mọi người quý mến. Người nhận lỗi và biết sửa lỗi còn là người dũng cảm và đáng khen.Kính chúc quý thầy cô và các em khoẻ mạnh!
Tài liệu đính kèm:
- bai_giang_dao_duc_2_tiet_2_biet_nhan_loi_va_sua_loi.ppt