Bài giảng Hoạt động trải nghiệm 2 (Cánh diều) - Bài 5: Em vui vẻ, thân thiện (Tiết 1)

Bài giảng Hoạt động trải nghiệm 2 (Cánh diều) - Bài 5: Em vui vẻ, thân thiện (Tiết 1)

Bài 5: Em vui vẻ, thân thiện (Tiết 1)

Nhận diện hình ảnh thân thiện, vui vẻ của bản thân.

Phát huy cảm xúc tích cực, thân thiện, vui vẻ với mọi người xung quanh.

Nhận diện được những việc làm thể hiện tình bạn và nói lời giao tiếp phù hợp với bạn.

Cùng chơi “Vẽ khuôn mặt cười.”

PHỔ BIẾN LUẬT CHƠI:

Mỗi đội cử 6 thành viên xếp hàng ngay ngắn.

GV bấm đồng hồ đếm ngược trong 1 phút 30 giây.

Lần lượt từng HS lên cầm bút và chỉ được vẽ một nét bút (không được nhấc bút lên) trên giấy.

Sau khi vẽ xong, HS chạy về hàng và chạm tay để bạn tiếp theo lên và đứng xuống cuối hàng. Tiếp tục như vậy cho đến khi hết 1 phút 30 giây.

Đội nào hoàn thành và thể hiện bức vẽ ấn tượng nhất sẽ là đội thắng cuộc.

 

pptx 34 trang Đoàn Khánh Hy 16/12/2023 5930
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Hoạt động trải nghiệm 2 (Cánh diều) - Bài 5: Em vui vẻ, thân thiện (Tiết 1)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chào mừng cô và các bạn 
Lớp 2 
Môn học: Hoạt động trải nghiệm (Sách cánh diều) 
Tiết: Sinh hoạt theo chủ đề 
Tuần 5: Em vui vẻ, thân thiện (Tiết 1) 
Khởi động 
EM LÀ AI? 
Thứ tư, ngày 12 tháng 10 năm 202 2. 
Bài 5 : Em vui vẻ, thân thiện (Tiết 1) 
Nhận diện hình ảnh thân thiện, vui vẻ của bản thân. 
Phát huy cảm xúc tích cực, thân thiện, vui vẻ với mọi người xung quanh . 
Nhận diện được những việc làm thể hiện tình bạn và nói lời giao tiếp phù hợp với bạn . 
Bài 5 : Em vui vẻ, thân thiện (Tiết 1) 
Khám phá 
Mặt buồn 
Mặt tức giận 
Mặt hạnh phúc 
1 
2 
3 
4 
Mặt tươi cười 
Cùng chơi “ Vẽ khuôn mặt cười . ” 
PHỔ BIẾN LUẬT CHƠI : 
Mỗi đội cử 6 thành viên xếp hàng ngay ngắn. 
GV bấm đồng hồ đếm ngược trong 1 phút 30 giây . 
Lần lượt từng HS lên cầm bút và chỉ được vẽ một nét bút (không được nhấc bút lên) trên giấy. 
Sau khi vẽ xong, HS chạy về hàng và chạm tay để bạn tiếp theo lên và đứng xuống cuối hàng. Tiếp tục như vậy cho đến khi hết 1 phút 30 giây . 
Đội nào hoàn thành và thể hiện bức vẽ ấn tượng nhất sẽ là đội thắng cuộc. 
Em cảm thấy như thế nào khi tham gia trò chơi này? 
Khi tham gia trò chơi, em có nhìn thấy biểu hiện vui vẻ của bạn bè không? Đó là những biểu hiện nào? 
Em có thường xuyên thể hiện cảm xúc vui vẻ với các bạn không? 
Theo em, việc thể hiện cảm xúc sẽ mang lại lợi ích gì? 
Cảm thấy vui vẻ, thoải mái cho bản thân và mọi người xung quanh. 
KẾT LUẬN: 
Một số biểu hiện của cảm xúc như: mỉm cười, tay chân vung lên hứng khởi , chính là đang thể hiện cảm xúc vui vẻ, mang lại sự vui tươi, thoải mái cho bản thân và mọi người xung quanh. 
Luyện tập, thực hành 
Ứng xử thân thiện cùng với bạn bè. 
Thảo luận nhóm 
Điều gì xảy ra với nhân vật trong mỗi tình huống ? 
Nếu em là bạn trong tình huống đó thì em sẽ làm gì? 
Đóng vai xử lý tình huống 
ĐÓNG VAI XỬ LÍ TÌNH HUỐNG 1: 
ĐÓNG VAI XỬ LÍ TÌNH HUỐNG 2 : 
ĐÓNG VAI XỬ LÍ TÌNH HUỐNG 3 : 
Em đã từng gặp những tình huống đó chưa? 
Em giải quyết tình huống đó như thế nào? 
Chụp ảnh chung cùng bạn, trò chuyện cùng các bạn mới, cùng chúc mừng sinh nhật cho bạn bè thể hiện điều gì? 
H ành động biểu hiện thể hiện thân thiện, vui vẻ với bạn bè 
Lợi ích của việc thể hiện các hành động thân thiết, vui vẻ mang lại 
 KẾT LUẬN : 
Việc thể hiện hành động thân thiện, vui vẻ với bạn bè, mọi người xung quanh sẽ mang lại những cảm xúc tích cực cho bản thân em và mọi người, em sẽ được nhiều người yêu quý. 
Tổng kết 

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_hoat_dong_trai_nghiem_2_canh_dieu_bai_5_em_vui_ve.pptx