Bài giảng Hoạt động trải nghiệm 2 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề 2: Vì một cuộc sống an toàn - Tuần 5: Tham gia chương trình “Vì một cuộc sống an toàn”

Bài giảng Hoạt động trải nghiệm 2 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề 2: Vì một cuộc sống an toàn - Tuần 5: Tham gia chương trình “Vì một cuộc sống an toàn”

Hoạt động 1:

Nghe kể câu chuyện về một tình huống bị lạc hoặc bị bắt cóc.

Điều gì đã xảy ra với bạn nhỏ trong câu chuyện?

Bạn Hoa bị lạc trong lúc đi tham quan sở thú cùng lớp.

Bạn nhỏ đã làm gì? Kết quả ra sao?

Bạn Hoa đã khóc rất to, sau đó được chú bảo vệ đưa đi tìm cô giáo

pptx 18 trang Đoàn Khánh Hy 16/12/2023 4702
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Hoạt động trải nghiệm 2 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề 2: Vì một cuộc sống an toàn - Tuần 5: Tham gia chương trình “Vì một cuộc sống an toàn”", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai, ngày 09 tháng 10 năm 2023Hoạt động trải nghiệm 
Chủ đề 2: 
Vì một cuộc sống an toàn 
Tuần 5: 
Tham gia chương trình 
“Vì một cuộc sống an toàn” 
Hoạt động 1: 
Nghe kể câu chuyện về một tình huống bị lạc hoặc bị bắt cóc . 
Hoạt động 1: 
Nghe kể câu chuyện về một tình huống bị lạc hoặc bị bắt cóc . 
	Điều gì đã xảy ra với bạn nhỏ trong câu chuyện? 
	 Bạn Hoa bị lạc trong lúc đi tham quan sở thú cùng lớp. 
Hoạt động 1: 
Nghe kể câu chuyện về một tình huống bị lạc hoặc bị bắt cóc . 
	Bạn nhỏ đã làm gì? Kết quả ra sao? 
	 Bạn Hoa đã khóc rất to, sau đó được chú bảo vệ đưa đi tìm cô giáo 
Hoạt động 1: 
Nghe kể câu chuyện về một tình huống bị lạc hoặc bị bắt cóc . 
	 Nếu em là bạn nhỏ trong câu chuyện, em sẽ xử lí như thế nào? 
	 Nếu em là bạn Hoa, em sẽ nghe lời của cô giáo, sẽ không tự ý rời đoàn mà sẽ đi cùng các bạn hoặc em sẽ xin phép cô giáo cho em đi mua kem một lát, như vậy cô giáo sẽ nắm được thông tin và dễ dàng quản lý hơn. Bên cạnh đó, trước khi đến sở thú, em sẽ xin số điện thoại của cô giáo, phòng trường hợp bị lạc có thể gọi cho cô hoặc nhờ chú bảo vệ gọi cho cô 
Hoạt động 2: Nhận biết những địa điểm dễ bị lạc 
1. Chỉ ra những địa điểm dễ bị lạc trong các tranh sau: 
Hoạt động 2: Nhận biết những địa điểm dễ bị lạc 
1. Chỉ ra những địa điểm dễ bị lạc trong các tranh sau: 
Hoạt động 2: Nhận biết những địa điểm dễ bị lạc 
1. Chỉ ra những địa điểm dễ bị lạc trong các tranh sau: 
Hoạt động 2: Nhận biết những địa điểm dễ bị lạc 
1. Chỉ ra những địa điểm dễ bị lạc trong các tranh sau: 
Hoạt động 2: Nhận biết những địa điểm dễ bị lạc 
2. Trao đổi với bạn vì sao dễ bị lạc khi ở những địa điểm đó. 
	Ở những nơi đông người, chen lấn, xô đẩy với nhau nên dễ bị lạc 
Hoạt động 2: Nhận biết những địa điểm dễ bị lạc 
2. Trao đổi với bạn vì sao dễ bị lạc khi ở những địa điểm đó. 
Hoạt động 3: Nhận diện tình huống có nguy cơ bị bắt cóc: 
Xác định những tình huống khiến trẻ em có nguy cơ bị bắt cóc. 
Hoạt động 3: Nhận diện tình huống có nguy cơ bị bắt cóc: 
Xác định những tình huống khiến trẻ em có nguy cơ bị bắt cóc. 
Hoạt động 3: Nhận diện tình huống có nguy cơ bị bắt cóc: 
Xác định những tình huống khiến trẻ em có nguy cơ bị bắt cóc. 
Tiết học kết thúc 
Chào tất cả các em 

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_hoat_dong_trai_nghiem_2_chan_troi_sang_tao_chu_de.pptx