Bài giảng Kể chuyện 2 - Bài dạy: Bím tóc đuôi sam

Bài giảng Kể chuyện 2 - Bài dạy: Bím tóc đuôi sam

1) Khám phá :

Kết nối , thực hành (kể từng đoạn câu chuyện , hiểu ý nghĩa câu chuyện )

Kể từng đoạn câu chuyện theo tranh

Tranh 1 :Cô giáo , bạn Lan, bạn Mai. Cô giáo gọi Lan

lên nhận mực để viết bút mực

 

ppt 15 trang thuychi 6630
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Kể chuyện 2 - Bài dạy: Bím tóc đuôi sam", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ GIÁO VỀ DỰ CHUYÊN ĐỀLớp 2AMôn : Kể chuyệnRÈN KỸ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH TIỂU HỌCThứ năm ngày 04 tháng 10 năm 2010kể chuyệnKiểm tra bài cũ :Kể chuyện bím tóc đuôi samThứ năm ngày 04 tháng 10 năm 2010kể chuyện1) Khám phá :Thứ năm ngày 04 tháng 10 năm 2010kể chuyệnChiếc bút mựcThứ năm ngày 04 tháng 10 năm 2010kể chuyện1) Khám phá :Chiếc bút mực2) Kết nối , thực hành (kể từng đoạn câu chuyện , hiểu ý nghĩa câu chuyện )a ) Kể từng đoạn câu chuyện theo tranh Tranh 1 :Cô giáo , bạn Lan, bạn Mai. Cô giáo gọi Lan lên nhận mực để viết bút mựcThứ năm ngày 04 tháng 10 năm 2010kể chuyện1) Khám phá :Chiếc bút mực2) Kết nối , thực hành (kể từng đoạn câu chuyện , hiểu ý nghĩa câu chuyện )a ) Kể từng đoạn câu chuyện theo tranh Tranh 2: Cô giáo,bạn Lan, bạn Mai. Lan khóc vì quên bút mực. Mai lấy chiếc bút ra khỏi hộp bút.Thứ năm ngày 04 tháng 10 năm 2010kể chuyện1) Khám phá :Chiếc bút mực2) Kết nối , thực hành (kể từng đoạn câu chuyện , hiểu ý nghĩa câu chuyện )a ) Kể từng đoạn câu chuyện theo tranhTranh 3: Bạn Lan, bạn Mai. Mai đưa bút mực của mình cho bạn viết.Thứ năm ngày 04 tháng 10 năm 2010kể chuyện1) Khám phá :Chiếc bút mực2) Kết nối , thực hành (kể từng đoạn câu chuyện , hiểu ý nghĩa câu chuyện )a ) Kể từng đoạn câu chuyện theo tranh Tranh 4: Cô giáo , bạn Lan, bạn Mai,các bạn học sinh trong lớp.Cô giáo đưa bút cho Mai mượn để Mai viết bằng bút mực.Thứ năm ngày 04 tháng 10 năm 2010kể chuyện1) Khám phá :Chiếc bút mực2) Kết nối , thực hành (kể từng đoạn câu chuyện , hiểu ý nghĩa câu chuyện )a ) Kể từng đoạn câu chuyện theo tranh* Hoạt động nhóm 4:(Thời gian 5 phút) * Thi kể chuyện theo tranh giữa các nhómTiêu chuẩn đánh giá bài kể chuyện: +Lời kể to rõ + Kể đủ các chi tiếtThứ năm ngày 04 tháng 10 năm 2010kể chuyện1) Khám phá :Chiếc bút mực2) Kết nối , thực hành (kể từng đoạn câu chuyện , hiểu ý nghĩa câu chuyện )a ) Kể từng đoạn câu chuyện theo tranhb) Kể chuyện bằng dựng hoạt cảnh* Kể trong nhóm: (thời gian 5 phút)* Thi biểu diễn hoạt cảnhThứ năm ngày 04 tháng 10 năm 2010kể chuyện1) Khám phá :Chiếc bút mực2) Kết nối , thực hành (kể từng đoạn câu chuyện , hiểu ý nghĩa câu chuyện )a ) Kể từng đoạn câu chuyện theo tranhb) Kể chuyện bằng dựng hoạt cảnhc) Hiểu ý nghĩa câu chuyện *Thảo luận cặp đôi: + Vì sao khi được cô giáo cho viết bút mực, Mai vẫn cho Lan mượn bút? + Mai có tính gì tốt?Thứ năm ngày 04 tháng 10 năm 2010kể chuyện1) Khám phá :Chiếc bút mực2) Kết nối , thực hành (kể từng đoạn câu chuyện , hiểu ý nghĩa câu chuyện )a ) Kể từng đoạn câu chuyện theo tranhb) Kể chuyện bằng dựng hoạt cảnhc) Hiểu ý nghĩa câu chuyện * Ý nghĩa câu chuyện: Mai là bạn tốt vì Mai biết thông cảm và giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khănThứ năm ngày 04 tháng 10 năm 2010kể chuyện1) Khám phá :Chiếc bút mực 2) Kết nối , thực hành (kể từng đoạn câu chuyện , hiểu ý nghĩa câu chuyện )3) Áp dụng (củng cố hoạt động tiếp nối) + Qua câu chuyện em học tập được gì của bạn Mai?+ Kể lại một việc em đã giúp đỡ bạn?Chóc c¸c thÇy, c« m¹nh khoÎ.Chóc c¸c em häc sinh ch¨m ngoan, häc giái!Kính mong sự đóng góp ý kiến của các thầy cô

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_ke_chuyen_2_bai_day_bim_toc_duoi_sam.ppt