Bài giảng Tập đọc 2 - Bàn tay dịu dàng - Phan Thị Ánh Tuyết

Bài giảng Tập đọc 2 - Bàn tay dịu dàng - Phan Thị Ánh Tuyết

Giờ ra chơi, Minh rủ Nam đi đõu?

Minh rủ Nam trốn học ra phố xem xiếc.

Việc làm của cụ giỏo thể hiện thỏi độ thế nào?

Cô giáo như người mẹ hiền, vừa yêu thương, vừa nghiêm khắc dạy bảo các em học sinh nên người.

 

ppt 19 trang thuychi 7200
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tập đọc 2 - Bàn tay dịu dàng - Phan Thị Ánh Tuyết", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mụn Tập đọcGV: Phan Thị Ánh TuyếtTập đọc:Thứ 2 ngày 2 tháng 11 năm 2020Đọc bài: “Người mẹ hiền.”Bài cũ:Giờ ra chơi, Minh rủ Nam đi đõu?Việc làm của cụ giỏo thể hiện thỏi độ thế nào?- Minh rủ Nam trốn học ra phố xem xiếc.- Cô giáo như người mẹ hiền, vừa yêu thương, vừa nghiêm khắc dạy bảo các em học sinh nên người.Thứ 4 ngày 4 tháng 11 năm 2020Tập đọc:Bàn tay dịu dàngPhỏng theo: XU- KHễM –LIN -XKI ĐỌC CÂU: 	Đoạn 1: Từ đầu đến . . . vuốt ve	Đoạn 2: Từ Nhớ bà . . . chưa làm bài tập	Đoạn 3: cũn lại Đọc đúng: lũng nặng trĩu, lặng lẽ, buồn bó, trỡu mến.ĐỌC ĐOẠN:Bài văn đọc với giọng kể chậm, trầm lắng.- Giọng của An: Lúc đầu buồn bã, sau quyết tâm.- Lời thầy giáo nói với An: Trìu mến, khích lệLuyện đọcThứ 4 ngày 4 tháng 11 năm 2020Tập đọc:Luyện đọc:Tìm hiểu bài:*Đọc đúng:*Đọc diễn cảm:*Từ ngữ:Bàn tay dịu dàngPhỏng theo: XU- KHễM –LIN -XKI- Lũng nặng trĩu - Lũng nặng trĩu - lặng lẽ- buồn bó- trỡu mến	- Bà của An mới mất nờn An xin nghỉ học mấy ngày liền.	- Thế là chẳng bao giờ An cũn được nghe bà kể chuyện cổ tớch, chẳng bao giờ An cũn được bà õu yếm, vuốt ve Hay quỏ đỳng rồi!Thứ 4 ngày 4 tháng 11 năm 2020Bàn tay dịu dàngPhỏng theo: XU- KHễM –LIN -XKITập đọc:*Đọc diễn cảm: - Tốt lắm! Thầy biết em nhất định sẽ làm! thầy khẽ núi với An.Hay quỏ đỳng rồi!Từ ngữ:õu yếmthỡ thàotrỡu mếnmới mấtđỏm tangThứ 4 ngày 4 tháng 11 năm 2020Tập đọc:Bàn tay dịu dàngPhỏng theo: XU- KHễM –LIN -XKI- xoa đầuTập đọc:Luyện đọc:Tìm hiểu bài:*Đọc đúng:*Đọc diễn cảm:*Từ ngữ:Bàn tay dịu dàngPhỏng theo: XU- KHễM –LIN -XKI- Lũng nặng trĩu - buồn bó- trỡu mến- Lũng nặng trĩu - buồn bó- trỡu mến- õu yếm- thỡ thào- trỡu mến- xoa đầu- Bà của An mới mất nờn An xin nghỉ học mấy ngày liền.- Thế là chẳng bao giờ An cũn được nghe bà kể chuyện cổ tớch, chẳng bao giờ An cũn được bà õu yếm, vuốt ve - mới mất- đỏm tang Đọc theo nhóm: (nhóm 3)Đọc đoạn nối tiếpĐọc đồng thanh trong nhúmThứ 4 ngày 4 tháng 11 năm 2020Tập đọc:Bàn tay dịu dàngPhỏng theo: XU- KHễM –LIN -XKI Thi đọc:Đọc đoạn nối tiếpĐọc toàn bàiThứ 4 ngày 4 tháng 11 năm 2020Tập đọc:Bàn tay dịu dàngPhỏng theo: XU- KHễM –LIN -XKI TèM HIỂU BÀICõu 1: Tỡm những từ ngữ cho thấy An rất buồn khi bà mới mất?- Lòng nặng trĩu nỗi buồn, nhớ bà An ngồi lặng lẽ, thi thào, buồn bã ? Vỡ sao An lại buồn như vậy ?Thứ 4 ngày 4 tháng 11 năm 2020Tập đọc:Bàn tay dịu dàngPhỏng theo: XU- KHễM –LIN -XKI- Vỡ An yêu bà, tiếc nhớ bà. An không còn được nghe bà kể chuyện cổ tích, khônh còn được bà âu yếm, vuốt ve   - Thầy khụng trỏch, chỉ nhẹ nhàng xoa đầu An bằng bàn tay dịu dàng, đầy trỡu mến, thương yờu.? Khi biết An chưa làm bài tập, thỏi độ của thầy giỏo như thế nào?  - Vỡ thầy cảm thụng với nỗi buồn của An, với tấm lũng thương yờu bà của An. Thầy hiểu An buồn, nhớ bà nờn khụng làm được bài tập chứ khụng phải An lười biếng khụng làm bài tập.Cõu 2: Vỡ sao thầy giỏo khụng trỏch An khi biết bạn ấy chưa làm bài tập?Thứ 4 ngày 4 tháng 11 năm 2020Tập đọc:Bàn tay dịu dàngPhỏng theo: XU- KHễM –LIN -XKI  - Vỡ An cảm nhận được tỡnh yờu và lũng tin tưởng của thầy đối với em. Em khụng muốn thầy buồn...? Vỡ sao An lại núi tiếp với thầy giỏo sỏng mai em sẽ làm bài tập? Tập đọc:Bàn tay dịu dàngPhỏng theo: XU- KHễM –LIN -XKI  - Thầy nhẹ nhàng xoa đầu An, bàn tay thầy dịu dàng đầy trỡu mến, thương yờu. Khi nghe An hứa sỏng mai sẽ làm bài tập, thầy khen quyết định của An: “tốt lắm” và tin tưởng núi: “Thầy tin em nhất định sẽ làm” 	Cõu 3: Tỡm những từ ngữ thể hiện tỡnh cảm của của thầy giỏo đối với An?Thứ 4 ngày 4 tháng 11 năm 2020Tập đọc:Bàn tay dịu dàngPhỏng theo: XU- KHễM –LIN -XKIThứ 4 ngày 4 tháng 11 năm 2020Tập đọc:Bàn tay dịu dàngPhỏng theo: XU - KHễM - LIN - XKI Bài văn cho ta thấy thỏi độ õn cần của thầy giỏo đó giỳp An vượt qua nỗi buồn mất bà và động viờn bạn học tập tốt hơn, để khụng phụ lũng tin yờu của mọi người.*nội dung:Luyện đọc lại: Phõn vai thi đọc lại toàn truyện.Tập đọc:Bàn tay dịu dàngPhỏng theo: XU - KHễM - LIN - XKIThứ 4 ngày 4 tháng 11 năm 2020Luyện đọc:Tìm hiểu bài:*Đọc đúng:*Đọc diễn cảm:*Từ ngữ:Thế là, chẳng bao giờ An cũn được nghe bà kể chuyện cổ tớch, chẳng bao giờ An cũn được bà õu yếm, vuốt ve Tốt lắm! Thầy biết em nhất định sẽ làm! - thầy khẽ núi với An.- Lũng nặng trĩu - buồn bó- Trỡu mến- õu yếm- thỡ thào- xoa đầu* Nội dung: Bài văn cho ta thấy thỏi độ õn cần của thầy giỏo đó giỳp An vượt qua nỗi buồn mất bà và động viờn bạn học tập tốt hơn, để khụng phụ lũng tin yờu của mọi người.Thứ 4 ngày 4 tháng 11 năm 2020Tập đọc:Bàn tay dịu dàngPhỏng theo: XU - KHễM - LIN - XKI- trỡu mếntiết học đến đây là kết thúcxin chân thành cảm ơn các thầy cô giáokính chúc các thầy cô sức khoẻchúc các con chăm ngoan, học giỏi

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_2_ban_tay_diu_dang_phan_thi_anh_tuyet.ppt