Bài giảng Tập đọc 2 - Bàn tay dịu dàng - Trường tiểu học Lộc Nam B

Bài giảng Tập đọc 2 - Bàn tay dịu dàng - Trường tiểu học Lộc Nam B

 1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:

 - Đọc trơn toàn bài.Đọc đúng các từ ngữ.

 - Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu,giữa các cụm từ.

 - Biết đọc bài với kể chậm,buồn, nhẹ nhàng.

 2. Rèn kĩ năng đọc - hiểu:

 - Nắm được nghĩa các từ mới.

 - Hiểu ý nghĩa của bài.

 

pptx 26 trang thuychi 2940
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tập đọc 2 - Bàn tay dịu dàng - Trường tiểu học Lộc Nam B", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC LỘC NAM BGiaùo vieân : NGUYỄN THỊ BÍCH LÀI*Mục tiêu của bài: giúp học sinh 1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng: - Đọc trơn toàn bài.Đọc đúng các từ ngữ. - Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu,giữa các cụm từ. - Biết đọc bài với kể chậm,buồn, nhẹ nhàng. 2. Rèn kĩ năng đọc - hiểu: - Nắm được nghĩa các từ mới. - Hiểu ý nghĩa của bài. HÁT LÊN BẠN ƠIĐọc đoạn 1 của bài tập đọc “ Người mẹ hiền”Kiểm tra bài cũ:Giờ ra chơi, Minh rủ Nam đi đâu?Phỏng theo: XU- KHÔM –LIN -XKITập đọc Bàn tay dịu dàng Bà của An mới mất nên An xin nghỉ học mấy ngày liền. Sau đám tang bà, An trở lại lớp, lòng nặng trĩu nỗi buồn. Thế là chẳng bao giờ An còn được nghe bà kể chuyện cổ tích, chẳng bao giờ An còn được bà âu yếm vuốt ve Nhớ bà, An ngồi lặng lẽ . Thầy giáo bước vào lớp. Thầy bắt đầu kiểm tra bài làm ở nhà của học sinh. Khi thầy đến gần, An thì thào buồn bã: - Thưa thầy, hôm nay em chưa làm bài tập. Thầy nhẹ nhàng xoa đầu An. Bàn tay thầy dịu dàng, đầy trìu mến, thương yêu. An nói tiếp: - Nhưng sáng mai em sẽ làm ạ! - Tốt lắm! Thầy biết em nhất định sẽ làm! - Thầy khẽ nói với An. Bàn tay dịu dàng 1.LuyÖn ®äc:Bàn tay dịu dàng 1.LuyÖn ®äc:* Đọc nối tiếp từng câu:Bàn tay dịu dàng 1.LuyÖn ®äc:§äc ®óng:- Lặng lẽ- Khẽ nói- Dịu dàng - Buồn bã* Đọc nối tiếp từng câu:Bàn tay dịu dàng Bài chia làm 3 đoạnĐoạn 1:Từ đầu đến vuốt veĐoạn 2:Nhớ bà đến bài tậpĐoạn 3: Phần còn lại66* Đọc từng đoạn trước lớp :1.LuyÖn ®äc:Bàn tay dịu dàng 1.LuyÖn ®äc: - Thế là chẳng bao giờ An còn được nghe bà kể chuyện cổ tích, chẳng bao giờ An còn được bà âu yếm, vuốt ve *Câu văn dài khó đọc :Bàn tay dịu dàng 1.LuyÖn ®äc:*§äc ®óng: - - Khẽ nói- Dịu dàng - Lặng lẽ- - Âu yếm : biểu lộ tình thương yêu bằng cử chỉ lời nói.- Thì thào: nói rất nhỏ với người khác.- Trìu mến : biểu lộ sự quý mến bằng cử chỉ lời nói. Buồn bã - Thế là chẳng bao giờ An còn được nghe bà kể chuyện cổ tích, chẳng bao giờ An còn được bà âu yếm, vuốt ve *Câu văn dài khó đọc :*Giải nghĩa từ :Bàn tay dịu dàng 1.LuyÖn ®äc: * Đọc từng đoạn trong nhóm :ĐỌC THEO NHÓM ĐÔIBàn tay dịu dàng 1.LuyÖn ®äc:* Thi đọc giữa các nhóm :Nhóm đôi Bàn tay dịu dàng 1.LuyÖn ®äc: * Đọc từng đoạn trong nhóm :ĐỌC THEO NHÓM LỚNBàn tay dịu dàng 1.LuyÖn ®äc:* Thi đọc giữa các nhóm :NHÓM LỚNBàn tay dịu dàng 1.LuyÖn ®äc:* Thi đọc giữa các nhóm :* Nội dung bài tập đọc buồn,cần đọc với giọng nhẹ nhàng,sâu lắng,do đó không đọc đồng thanh Bàn tay dịu dàng 2.Tìm hiểu bài:1/ Tìm những từ ngữ cho thấy An rất buồn khi bà mới mất ?Lòng nặng trĩu nỗi buồn. Nhớ bà, An ngồi lặng lẽ.Bàn tay dịu dàng LuyÖn ®äc:T×m hiÓu bµi:*§äc ®óng:*§äc diÔn c¶m:Thế là, chẳng bao giờ An còn được nghe bà kể chuyện cổ tích, chẳng bao giờ An còn được bà âu yếm, vuốt ve - An lòng nặng trĩu, nhớ bà, ngồi lặng lẽ. - Khẽ nói- Dịu dàng - Lặng lẽ- Buồn bã Bàn tay dịu dàng 2/ Vì sao thầy giáo không trách An khi biết bạn ấy chưa làm bài tập ? Thầy cảm thông với nỗi buồn của An, với tấm lòng thương yêu bà của An. Thầy hiểu An buồn nhớ bà nên không làm được bài tập chứ không phải An lười biếng, không chịu làm bài. 2.Tìm hiểu bài:3/ Tìm những từ ngữ thể hiện tình cảm của thầy giáo đối với An ? Thầy nhẹ nhàng xoa đầu An. Bàn tay thầy dịu dàng, đầy trìu mến, thương yêu. Khi nghe An hứa sáng mai sẽ làm bài tập, thầy khen quyết định của An:“tốt lắm!”, và tin tưởng nói:“Thầy biết em nhất định sẽ làm”.Bàn tay dịu dàng LuyÖn ®äc:T×m hiÓu bµi:*§äc ®óng:*§äc diÔn c¶m:Thế là, chẳng bao giờ An còn được nghe bà kể chuyện cổ tích, chẳng bao giờ An còn được bà âu yếm, vuốt ve - An lòng nặng trĩu, nhớ bà, ngồi lặng lẽ. - Thầy nhẹ nhàng xoa đầu, dịu dàng, đầy trìu mến thương yêu.- Thầy cảm thông với nỗi buồn của An.- Khẽ nói- Dịu dàng - Lặng lẽ- Buồn bã Bàn tay dịu dàng * Nội dung: Bài văn cho ta thấy thái độ dịu dàng đầy yêu thương của thầy giáo, đã động viên an ủi bạn học sinh đang đau buồn vì bà mất, làm bạn càng cố gắng để không phụ lòng tin của thầy.Bàn tay dịu dàng Thi đọc theo vaiThi đọc theo vai Người dẫn chuyện AnThầy giáo3.Luyện đọc lại :Bàn tay dịu dàng LuyÖn ®äc:T×m hiÓu bµi:*§äc ®óng:*§äc diÔn c¶m:Thế là, chẳng bao giờ An còn được nghe bà kể chuyện cổ tích, chẳng bao giờ An còn được bà âu yếm, vuốt ve - An lòng nặng trĩu, nhớ bà, ngồi lặng lẽ. - Thầy nhẹ nhàng xoa đầu, dịu dàng, đầy trìu mến thương yêu.- Thầy cảm thông với nỗi buồn của An.- Khẽ nói- Dịu dàng - Lặng lẽ- Buồn bã * Nội dung: Bài văn cho ta thấy thái độ dịu dàng đầy yêu thương của thầy giáo, đã động viên an ủi bạn học sinh đang đau buồn vì bà mất, làm bạn càng cố gắng để không phụ lòng tin của thầy.Bàn tay dịu dàng **xin ch©n thµnh c¸m ¬n c¸c thÇy c« vµ c¸c em !**

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_tap_doc_2_ban_tay_diu_dang_truong_tieu_hoc_loc_nam.pptx