Bài giảng Tập đọc 2 - Tiết học: Chiếc bút mực

Bài giảng Tập đọc 2 - Tiết học: Chiếc bút mực

1. Dế Mèn và Dế Trũi đi chơi xa bằng cách nào?

Hai bạn ghép ba bốn lá bèo sen lại thành một chiếc bè đi trên sông

Tìm những từ ngữ tả thái độ của các con vật đối với hai chú dế?

Thái độ của gọng vó: bái phục nhìn theo

- Thái độ của cua kềnh: âu yếm ngó theo

- Thái độ của săn sắt, cá thầu dầu: lăng xăng cố bơi theo, hoan nghênh váng cả mặt nước

 

ppt 18 trang thuychi 3190
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tập đọc 2 - Tiết học: Chiếc bút mực", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC LÊ HỒNGTẬP ĐỌCGV : Kiểm tra bài cũ1. Dế Mèn và Dế Trũi đi chơi xa bằng cách nào?- Hai bạn ghép ba bốn lá bèo sen lại thành một chiếc bè đi trên sông2. Tìm những từ ngữ tả thái độ của các con vật đối với hai chú dế?- Thái độ của gọng vó: bái phục nhìn theo- Thái độ của cua kềnh: âu yếm ngó theo- Thái độ của săn sắt, cá thầu dầu: lăng xăng cố bơi theo, hoan nghênh váng cả mặt nướcTập đọcChủ điểm: TRƯỜNG HỌCThứ hai ngày 5 tháng 10 năm 2020Tập đọcChiếc bút mựcChiếc bút mực1. Ở lớp 1A, học sinh bắt đầu được viết bút mực, chỉ còn Mai và Lan vẫn phải viết bút chì.2. Sáng hôm ấy, cô giáo gọi Lan lên bàn cô lấy mực. Mai hồi hộp nhìn cô, nhưng cô chẳng nói gì. Mai buồn lắm. Thế là trong lớp chỉ còn mình em viết bút chì.3. Bỗng Lan gục đầu xuống bàn khóc nức nở. Cô giáo ngạc nhiên:- Em làm sao thế?Lan nói trong nước mắt:-Tối qua, anh trai em mượn bút, quên không bỏ vào cặp cho em. Lúc này, Mai cứ loay hoay mãi với cái hộp đựng bút. Em mở ra, đóng lại...Cuối cùng, em lấy bút đưa cho Lan:Bạn cầm lấy. Mình đang viết bút chì.4.Lan rất ngạc nhiên. Còn cô giáo thì rất vui. Cô khen:- Mai ngoan lắm! Nhưng hôm nay cô cũng định cho em viết bút mực vì em viết khá rồi. Mai cũng thấy tiếc nhưng rồi em nói:- Thôi cô ạ, cứ để bạn Lan viết trước.Cô giáo mỉm cười, lấy trong cặp ra một chiếc bút mới tinh:- Cô cho em mượn. Em thật đáng khen.Luyên đọc:nước mắt, nức nở, loay hoay - Nhưng hôm nay cô cũng định cho em viết bút mực vì em viết khá rồi.Câu, đoạn:Từ khó:Tìm hiểu bài: Tập đọc: CHIẾC BÚT MỰC- Thế là trong lớp chỉ còn mình em viết bút chì.Đọc trong nhómCác nhóm thi đọcThứ hai ngày 5 tháng 10 năm 2020Tập đọc: CHIẾC BÚT MỰCĐỌC ĐỒNG THANH:Tìm hiểu bài1.Những từ ngữ nào cho biết Mai mong được viết bút mực?Những từ ngữ cho biết Mai mong được viết bút mực là: Mai hồi hộp nhìn cô.2. Chuyện gì đã xảy ra với bạn? Anh trai của Lan mượn bút máy quên không bỏ vào cặp cho Lan khiến bạn ấy gục đầu xuống bàn khóc nức nở. 3. Vì sao Mai loay hoay mãi với cái hộp bút? Mai loay hoay mãi với cái hộp bút vì Mai nửa muốn cho bạn mượn, nửa lại tiếc nuối.4. Khi biết mình được viết bút mực, Mai nghĩ và nói như thế nào?- Không biết mình cũng được viết bút mực, Mai thấy tiếc nhưng rồi em nói:- Thôi cô ạ, cứ để bạn Lan viết trước.5. Vì sao cô giáo khen Mai? Cô giáo khen Mai vì Mai biết giúp đỡ mọi người.6. Câu chuyện khuyên em điều gì? Chúng ta nên giúp đỡ bạn bè.Nội dung: Câu chuyện khuyên chúng ta phải biết giúp đỡ bạn bè.Lời khuyện:- Trong cuộc sống hàng ngày chúng ta nên gần gũi và sẵn lòng giúp đỡ nhau khi cần thiết.- Giúp đỡ bạn bè sẽ mang lại niềm vui cho bạn và cho chính mình.- Hãy cảm thông và giúp đỡ người khác bằng chính tấm lòng nhân hậu của mình.Thi đọc phân vaiLuyên đọc:nước mắt, nức nở, loay hoay - Nhưng hôm nay cô cũng định cho em viết bút mực vì em viết khá rồi.Câu, đoạn:Từ khó:Tìm hiểu bài:Hồi hộpLoay hoay Thứ hai ngày 5 tháng 10 năm 2020Tập đọc: CHIẾC BÚT MỰC- Thế là trong lớp chỉ còn mình em viết bút chì.Ngạc nhiênChúc các em chăm ngoan - học giỏiCHÚC QUÝ THẦY CÔ SỨC KHỎEHẸN GẶP LẠI !

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_2_tiet_hoc_chiec_but_muc.ppt