Bài giảng Tập đọc Lớp 2 - Tiết 31: Bàn tay dịu dàng

Luyện đọc: Nặng trĩu, lặng lẽ, buồn bã, khẽ nói
Đoạn 1: Bà của An-> vuốt ve
Đoạn 2: Nhớ bà -> chưa làm bài tập
Đoạn 3: còn lại
TÌM HIỂU BÀI
Câu 1: Tìm những từ ngữ cho thấy An rất buồn khi bà mới mất?
- Lòng nặng trĩu, nỗi buồn, nhớ, ngồi lặng lẽ.
Vì sao An lại buồn như vậy ?
Khi biết An chưa làm bài tập, thái độ của thầy giáo như thế nào?
- Thầy không trách, chỉ nhẹ nhàng xoa đầu An bằng bàn tay dịu dàng, đầy trìu mến, thương yêu.
Câu 2: Vì sao thầy giáo không trách An khi biết em chưa làm bài tập?
- Vì thầy biết An buồn nhớ bà nên không làm bài, chứ không phải vì lười biếng mà An không chịu làm bài tập.
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tập đọc Lớp 2 - Tiết 31: Bàn tay dịu dàng", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN TẬP ĐỌC BÀN TAY DỊU DÀNG Bài cũ Em thích nhất đ oạn nào trong bài: Ng ư ời mẹ hiền ? Hãy đ ọc đ oạn đ ó. Thứ t ư ngày 6 tháng 10 n ă m 2010 Tập đ ọc Bàn tay dịu dàng ĐỌC Đ OẠN: Thứ t ư ngày 6 tháng 10 năm 2010 Tập đ ọc Bàn tay dịu dàng Luyện đọc : Nặng trĩu, lặng lẽ, buồn bã, khẽ nói Đ ỌC CÂU: Đoạn 1: Bà của An-> vuốt ve Đoạn 2: Nhớ bà -> chưa làm bài tập Đoạn 3: còn lại Thế là / chẳng bao giờ An còn đư ợc nghe bà kể chuyện cổ tích, chẳng bao giờ còn đư ợc bà âu yếm vuốt ve // Th ư a thầy, hôm nay / em ch ư a làm bài tập. Tốt lắm ! Thầy biết em nhất đ ịnh sẽ làm ! – Thầy khẽ nói với An Từ ngữ: Âu yếm Thì thào Trìu mến Thứ t ư ngày 6 tháng 10 năm 2010 Tập đ ọc Bàn tay dịu dàng Hoạt động nhóm 3/3 phút Đọc đoạn nối tiếp Đọc đồng thanh trong nhóm Thứ t ư ngày 6 tháng 10 năm 2010 Tập đ ọc Bàn tay dịu dàng Hoạt động nhóm 3/3 phút Đọc đoạn nối tiếp Đọc đồng thanh trong nhóm Thứ t ư ngày 6 tháng 10 năm 2010 Tập đ ọc Bàn tay dịu dàng Thi đọc: Đọc đoạn nối tiếp Đọc toàn bài Thứ t ư ngày 6 tháng 10 năm 2010 Tập đ ọc Bàn tay dịu dàng Thứ t ư ngày 6 tháng 10 năm 2010 Tập đ ọc Bàn tay dịu dàng TÌM HIỂU BÀI Câu 1 : Tìm nh ữ ng từ ng ữ cho thấy An rất buồn khi bà mới mất? - Lòng nặng trĩu, nỗi buồn, nhớ, ngồi lặng lẽ. Vì sao An lại buồn nh ư vậy ? Thứ t ư ngày 6 tháng 10 năm 2010 Tập đ ọc Bàn tay dịu dàng - Thầy không trách, chỉ nhẹ nhàng xoa đ ầu An bằng bàn tay dịu dàng, đ ầy trìu mến, th ươ ng yêu. Khi biết An ch ư a làm bài tập, thái đ ộ của thầy giáo nh ư thế nào? Thứ t ư ngày 6 tháng 10 năm 2010 Tập đ ọc Bàn tay dịu dàng - Vì thầy biết An buồn nhớ bà nên không làm bài, chứ không phải vì lười biếng mà An không chịu làm bài tập. Câu 2 : Vì sao thầy giáo không trách An khi biết em ch ư a làm bài tập? Thứ t ư ngày 6 tháng 10 năm 2010 Tập đ ọc Bàn tay dịu dàng “nhẹ nhàng xoa đ ầu”, “bàn tay dịu dàng”, “trìu mến”, “th ươ ng yêu”. Câu 3 : Tì m nh ữ ng từ ng ữ thể hiện tình cảm của của thầy giáo đ ối với An? Thứ t ư ngày 6 tháng 10 năm 2010 Tập đ ọc Bàn tay dịu dàng - Vì An không muốn thầy buồn... Vì sao An lại nói tiếp với thầy giáo sáng mai em sẽ làm bài tập? Thứ t ư ngày 6 tháng 10 năm 2010 Tập đ ọc Bàn tay dịu dàng T hái độ dịu dàng, đầy thương yêu của thầy giáo đã động viên, an ủi bạn học sinh đang đau buồn vì bà mất, làm bạn càng cố gắng học để không phụ lòng tin cậy của thầy. Nội dung bài: Thứ t ư ngày 6 tháng 10 năm 2010 Tập đ ọc Bàn tay dịu dàng Luyện đ ọc lại : Phân vai thi đ ọc lại toàn truyện. Thứ t ư ngày 6 tháng 10 năm 2010 Tập đ ọc Bàn tay dịu dàng Các em về nhà nhớ đ ọc lại bài và chuẩn bị bài cho tiết sau
Tài liệu đính kèm:
bai_giang_tap_doc_lop_2_tiet_31_ban_tay_diu_dang.ppt