Bài giảng Tập làm văn 2 - Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị - Kể ngắn theo câu hỏi - Đinh Thị Tuyết

Bài giảng Tập làm văn 2 - Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị - Kể ngắn theo câu hỏi - Đinh Thị Tuyết

Bài 1: Tập nói những câu mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị đối với bạn

• Bạn đến thăm nhà em. Em mở cửa

và mời bạn vào chơi.

Em thích một bài hát mà bạn đã

thuộc. Em nhờ bạn chép lại cho mình.

Bạn ngồi bên cạnh nói chuyện trong

giờ học. Em yêu cầu (đề nghị) bạn giữ

trật tự để nghe cô giáo giảng bài.

 

ppt 30 trang thuychi 7090
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tập làm văn 2 - Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị - Kể ngắn theo câu hỏi - Đinh Thị Tuyết", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Giỏo viờn: Đinh Thị TuyếtTRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN VIẾT XUÂNMễN: TẬP LÀM VĂNLỚP:2AKiểm tra bài cũ Dựa vào tranh vẽ, hãy kể câu chuyện có tên: Bút của cô giáo:Thứ sỏu ngày 30 thỏng 10 năm 2020Tập làm văn: Mời, nhờ, yờu cầu, đề nghị, kể ngắn theo yờu cầuBài 1: Tập nói những câu mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị đối với bạn Bạn đến thăm nhà em. Em mở cửa và mời bạn vào chơi.b) Em thích một bài hát mà bạn đã thuộc. Em nhờ bạn chép lại cho mình.c) Bạn ngồi bên cạnh nói chuyện trong giờ học. Em yêu cầu (đề nghị) bạn giữ trật tự để nghe cô giáo giảng bài.Thứ sỏu ngày 30 thỏng 10 năm 2020Tập làm văn: Mời, nhờ, yờu cầu, đề nghị, kể ngắn theo yờu cầuThảo luận nhóm đôiThứ sỏu ngày 30 thỏng 10 năm 2020Tập làm văn: Mời, nhờ, yờu cầu, đề nghị, kể ngắn theo yờu cầuBài 1: Tập nói những câu mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị đối với bạn Bạn đến thăm nhà em. Em mở cửa và mời bạn vào chơi.Thứ sỏu ngày 30 thỏng 10 năm 2020Tập làm văn: Mời, nhờ, yờu cầu, đề nghị, kể ngắn theo yờu cầuBài 1: Tập nói những câu mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị đối với bạn Bạn đến thăm nhà em. Em mở cửa và mời bạn vào chơi.b) Em thích một bài hát mà bạn đã thuộc. Em nhờ bạn chép lại cho mình.Thứ sỏu ngày 30 thỏng 10 năm 2020Tập làm văn: Mời, nhờ, yờu cầu, đề nghị, kể ngắn theo yờu cầuBài 1: Tập nói những câu mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị đối với bạn Bạn đến thăm nhà em. Em mở cửa và mời bạn vào chơi.b) Em thích một bài hát mà bạn đã thuộc. Em nhờ bạn chép lại cho mình.c) Bạn ngồi bên cạnh nói chuyện trong giờ học. Em yêu cầu (đề nghị) bạn giữ trật tự để nghe cô giáo giảng bài.Thứ sỏu ngày 30 thỏng 10 năm 2020Tập làm văn: Mời, nhờ, yờu cầu, đề nghị, kể ngắn theo yờu cầu...Thứ sỏu ngày 30 thỏng 10 năm 2020Tập làm văn: Mời, nhờ, yờu cầu, đề nghị, kể ngắn theo yờu cầu Khi núi lời mời, nhờ, yờu cầu, đề nghị em phải cú thỏi độ như thế nào? Thái độ vui vẻ, niềm nở thể hiện sự tôn trọng người được mời. Thái độ thân mật, dịu dàng, thể hiện sự văn minh, lịch sự. Thái độ tế nhị, nghiêm túc, dứt khoát.MờiNhờYêu cầu, đề nghịChủ đề Thầy côBài 2: Trả lời câu hỏia) Cô giáo (hoặc thầy giáo) lớp 1 của em tên là gì?d) Tình cảm của em đối với cô giáo (hoặc thầy giáo) như thế nào?c) Em nhớ nhất điều gì ở cô (hoặc thầy)?b) Tình cảm của cô (hoặc thầy) đối với học sinh như thế nào?Bài 2: Trả lời câu hỏia) Cô giáo (hoặc thầy giáo) lớp 1 của em tên là gì?- Từ ngữ: người mẹ hiền, người dìu dắt em, người mẹ thứ hai của em, ....Bài 2: Trả lời câu hỏia) Cô giáo (hoặc thầy giáo) lớp 1 của em tên là gì?b) Tình cảm của cô (hoặc thầy) đối với học sinh như thế nào?Từ ngữ: Yêu thương, quý mến, chăm sóc tận tình, quan tâm, chu đáo, ...Bài 2: Trả lời câu hỏia) Cô giáo (hoặc thầy giáo) lớp 1 của em tên là gì?c) Em nhớ nhất điều gì ở cô (hoặc thầy)?b) Tình cảm của cô (hoặc thầy) đối với học sinh như thế nào?Từ ngữ: Em mắc lỗi, em bị mệt, em đọc chưa tốt, em phát âm chưa chuẩn,...Bài 2: Trả lời câu hỏia) Cô giáo (hoặc thầy giáo) lớp 1 của em tên là gì?c) Em nhớ nhất điều gì ở cô (hoặc thầy)?b) Tình cảm của cô (hoặc thầy) đối với học sinh như thế nào?d) Tình cảm của em đối với cô giáo (hoặc thầy giáo) như thế nào?Từ ngữ: yêu, nhớ mãi, không thể nào quên, kính trọng, biết ơn...Bài 3: Dựa vào các câu trả lời ở bài tập 2, em hãy viết một đoạn khoảng 4, 5 câu nói về cô giáo (hoặc thầy giáo) cũ của em.a) Cô giáo (hoặc thầy giáo) lớp 1 của em tên là gì?d) Tình cảm của em đối với cô giáo (hoặc thầy giáo) như thế nào?c) Em nhớ nhất điều gì ở cô (hoặc thầy)?b) Tình cảm của cô (hoặc thầy) đối với học sinh như thế nào?

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_lam_van_2_moi_nho_yeu_cau_de_nghi_ke_ngan_theo.ppt