Bài giảng Tập làm văn 2 - Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị - Kể ngắn theo câu hỏi - Trường tiểu học Lý Chính Thắng 2

Bài giảng Tập làm văn 2 - Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị - Kể ngắn theo câu hỏi - Trường tiểu học Lý Chính Thắng 2

Bài 1: Tập nói những câu mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị đối với bạn

• Bạn đến thăm nhà em. Em mở cửa

và mời bạn vào chơi.

Em thích một bài hát mà bạn đã

thuộc. Em nhờ bạn chép lại cho mình.

Bạn ngồi bên cạnh nói chuyện trong

giờ học. Em yêu cầu (đề nghị) bạn giữ

trật tự để nghe cô giáo giảng bài.

 

ppt 17 trang thuychi 3520
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tập làm văn 2 - Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị - Kể ngắn theo câu hỏi - Trường tiểu học Lý Chính Thắng 2", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chào mừng cỏc cụ giỏo về dự giờLỚP 2BGV: NGUYỄN NGỌC THẢOPHềNG GD&ĐT HUYỆN HểC MễNTRƯỜNG TIỂU HỌC Lí CHÍNH THẮNG 2Kiểm tra bài cũThời khúa biểu dựng để làm gỡ?Ngày mai chỳng ta cú tiết gỡ? Và cỏc em cần mang theo sỏch gỡ? Tập làm văn Mời, nhờ, yờu cầu, đề nghịKể ngắn theo cõu hỏi Thứ ba, ngày 3 thỏng 11 năm 2020Bài 1: Tập nói những câu mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị đối với bạn Bạn đến thăm nhà em. Em mở cửa và mời bạn vào chơi.b) Em thích một bài hát mà bạn đã thuộc. Em nhờ bạn chép lại cho mình.c) Bạn ngồi bên cạnh nói chuyện trong giờ học. Em yêu cầu (đề nghị) bạn giữ trật tự để nghe cô giáo giảng bài.Thảo luận nhóm đôiBài 1: Tập nói những câu mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị đối với bạn Bạn đến thăm nhà em. Em mở cửa và mời bạn vào chơi.Bài 1: Tập nói những câu mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị đối với bạn Bạn đến thăm nhà em. Em mở cửa và mời bạn vào chơi.b) Em thích một bài hát mà bạn đã thuộc. Em nhờ bạn chép lại cho mình.Bài 1: Tập nói những câu mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị đối với bạn Bạn đến thăm nhà em. Em mở cửa và mời bạn vào chơi.b) Em thích một bài hát mà bạn đã thuộc. Em nhờ bạn chép lại cho mình.c) Bạn ngồi bên cạnh nói chuyện trong giờ học. Em yêu cầu (đề nghị) bạn giữ trật tự để nghe cô giáo giảng bài.Khi núi lời mời, yờu cầu, đề nghị em phải núi với thỏi độ như thế nào? Thỏi độ vui vẻ, niềm nởthể hiện sự tụn trọngngười được mời. Thỏi độ thõn mật, dịu dàng, thể hiện lịch sự văn minh. Thỏi độ tế nhị, nghiờm tỳc, dứt khoỏt.MờiNhờYờu cầu, đề nghịChủ đề Thầy côBài 2: Trả lời câu hỏia) Cô giáo (hoặc thầy giáo) lớp 1 của em tên là gì?d) Tình cảm của em đối với cô giáo (hoặc thầy giáo) nhưư thế nào?c) Em nhớ nhất điều gì ở cô (hoặc thầy)?b) Tình cảm của cô (hoặc thầy) đối với học sinh nhưư thế nào?Bài 3: Dựa vào các câu trả lời ở bài tập 2, em hãy viết một đoạn khoảng 4, 5 câu nói về cô giáo (hoặc thầy giáo) cũ của em.a) Cô giáo (hoặc thầy giáo) lớp 1 của em tên là gì?d) Tình cảm của em đối với cô giáo (hoặc thầy giáo) nhưư thế nào?c) Em nhớ nhất điều gì ở cô (hoặc thầy)?b) Tình cảm của cô (hoặc thầy) đối với học sinh nhưư thế nào?Kể về cụ giỏo lớp 1 của emGiới thiệu về cụ/thầy giỏo mà em sẽ kể.Miờu tả đụi nột về ngoại hỡnh cụ giỏo/thầy giỏo mà em sẽ kể.Kể về tỡnh cảm của cụ giỏo/ thầy giỏo đối với học sinh.Em hóy kể điều mà em nhớ nhất ở cụ giỏo/ thầy giỏo của mỡnh.Tỡnh cảm của em đối với cụ giỏo/ thầy giỏo ra sao. CỦNG CỐ - DẶN Dề Về nhà cỏc em thực hành núi lời mời, nhờ, yờu cầu, đề nghị đối với bạn và người xung quanh. Chuẩn bị bài mới :Kể về người thõn.Xin trân trọng cảm ơn các thầy cô giáo!

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_lam_van_2_moi_nho_yeu_cau_de_nghi_ke_ngan_theo.ppt