Bài giảng Tập làm văn 2 - Tiết dạy: Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị - Kể ngắn theo câu hỏi

Bài giảng Tập làm văn 2 - Tiết dạy: Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị - Kể ngắn theo câu hỏi

Bài 1. Tập nói những câu mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị đối với bạn.

Bạn đến thăm nhà em. Em mở cửa và mời bạn
 vào chơi.

Em thích một bài hát mà bạn đã thuộc.
Em nhờ bạn chép lại cho mình.

Bạn ngồi bên cạnh nói chuyện trong giờ học.
Em yêu cầu (đề nghị) bạn giữ trật tự để nghe
cô giáo giảng bài

 

ppt 15 trang thuychi 6760
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tập làm văn 2 - Tiết dạy: Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị - Kể ngắn theo câu hỏi", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ sáu ngày 30 tháng 10 năm 2020Tập làm vănDựa vào tranh vẽ, hãy kể câu chuyện có tên: Bút của cô giáo.Thứ sáu ngày 2 tháng 11 năm 2018Tập làm vănMời, nhờ, yêu cầu, đề nghị.Kể ngắn theo câu hỏiBài 1. Tập nói những câu mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị đối với bạn. Bạn đến thăm nhà em. Em mở cửa và mời bạn vào chơi.b) Em thích một bài hát mà bạn đã thuộc.Em nhờ bạn chép lại cho mình.c) Bạn ngồi bên cạnh nói chuyện trong giờ học. Em yêu cầu (đề nghị) bạn giữ trật tự để nghe cô giáo giảng bàiThảo luận nhóm đôiBài 1. Tập nói những câu mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị đối với bạn. Bạn đến thăm nhà em. Em mở cửa và mời bạn vào chơi.Bài 1. Tập nói những câu mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị đối với bạn. Bạn đến thăm nhà em. Em mở cửa và mời bạn vào chơi.b) Em thích một bài hát mà bạn đã thuộc.Em nhờ bạn chép lại cho mình.Bài 1. Tập nói những câu mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị đối với bạn. Bạn đến thăm nhà em. Em mở cửa và mời bạn vào chơi.b) Em thích một bài hát mà bạn đã thuộc.Em nhờ bạn chép lại cho mình.c) Bạn ngồi bên cạnh nói chuyện trong giờ học. Em yêu cầu (đề nghị) bạn giữ trật tự để nghe cô giáo giảng bài. Khi nãi lêi mêi, nhê, yªu cÇu, ®Ò nghÞ em ph¶i cã th¸i ®é như­ thÕ nµo? Thái độ vui vẻ, niềm nở thể hiệnsự tôn trọng người được mời. Thái độ thân mật, dịu dàng, thể hiện sự văn minh, lịch sự. Thái độ tế nhị, nghiêm túc, dứt khoát.MờiNhờYêu cầu, đề nghịBài 2. Trả lời câu hỏia) Cô giáo (hoặc thầy giáo) lớp 1 của em tên là gì?d) Tình cảm của em đối với cô giáo (hoặc thầy giáo) như thế nào?c) Em nhớ nhất điều gì ở cô (hoặc thầy)?b) Tình cảm của cô (hoặc thầy) đối với học sinh như­ thế nào?a) Cô giáo (hoặc thầy giáo) lớp 1 của em tên là gì? Giới thiệu về thầy cô giáo bằng câu kiểu: Ai là gì?b) Tình cảm của cô (hoặc thầy) đối với học sinh như­ thế nào? Từ ngữ chỉ tình cảm của cô: yêu thương, trìu mến, mỉm cười, vỗ về, c) Em nhớ nhất điều gì ở cô (hoặc thầy)? Ví dụ: khi em bị ngã, khi em bị ốm, hướng dẫn em học bài, dạy em viết từng nét chữ, d) Tình cảm của em đối với cô giáo (hoặc thầy giáo) như thế nào? Từ ngữ chỉ tình cảm của em: yêu quý, kính trọng, biết ơn, nhớ, coi như người mẹ hiền thứ hai, Bµi 3: Dùa vµo c¸c c©u tr¶ lêi ë bµi tËp 2, em h·y viÕt mét ®o¹n kho¶ng 4, 5 c©u nãi vÒ c« gi¸o (hoÆc thÇy gi¸o) cò cña em.a) Cô giáo(hoặc thầy giáo) lớp 1 của em tên là gì?d) Tình cảm của em đối với cô giáo (hoặc thầy giáo) như thế nào?c) Em nhớ nhất điều gì ở cô (hoặc thầy)?b) Tình cảm của cô (hoặc thầy) đối với học sinh như­ thế nào?

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_lam_van_2_tiet_day_moi_nho_yeu_cau_de_nghi_ke.ppt