Giáo án Âm nhạc 2, Tuần 8 - Năm học 2021-2022
I. MỤC TIÊU:
- Biết thêm nhạc cụ phương tây Tem-bơ-rin, Trai-en-gô
- Biết thêm hình thức vỗ tay mạnh nhẹ thay cho ngôn ngữ
- Chơi Tem-bơ-rin, Trai-en-gô và động tác tay chân, thể hiện được mẫu tiết tấu, biết ứng dụng
để đệm hát cho bài “Em thương thầy mến cô”
- Biết vỗ tay mạnh nhẹ thông qua hoạt động vận dụng sáng tạo.
- Yêu thích môn âm nhạc, các nhạc cụ phương tây. Góp phần giáo dục các em yêu mến bản
thân mình
II. CHUẨN BỊ:
Gv: - Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh
- Đàn organ, Tem-bơ-rin, Trai-en-gô
HS: - SGK, Tem-bơ-rin, Trai-en-gô
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Âm nhạc 2, Tuần 8 - Năm học 2021-2022", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 8: Âm nhạc 2 ( Chủ đề 2: Biết ơn thầy cô giáo - tiết 8) NHẠC CỤ VẬN DỤNG - SÁNG TẠO: THỂ HIỆN NHỊP ĐIỆU BẰNG NGÔN NGỮ I. MỤC TIÊU: - Biết thêm nhạc cụ phương tây Tem-bơ-rin, Trai-en-gô - Biết thêm hình thức vỗ tay mạnh nhẹ thay cho ngôn ngữ - Chơi Tem-bơ-rin, Trai-en-gô và động tác tay chân, thể hiện được mẫu tiết tấu, biết ứng dụng để đệm hát cho bài “Em thương thầy mến cô” - Biết vỗ tay mạnh nhẹ thông qua hoạt động vận dụng sáng tạo. - Yêu thích môn âm nhạc, các nhạc cụ phương tây. Góp phần giáo dục các em yêu mến bản thân mình II. CHUẨN BỊ: Gv: - Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh - Đàn organ, Tem-bơ-rin, Trai-en-gô HS: - SGK, Tem-bơ-rin, Trai-en-gô III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. HĐ Khởi động ( 3’) - Nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn. - Lớp khởi động bài đọc nhạc “Đô- Rê- Mi- Pha-Son” 2. HĐ Khám phá- Luyện tập ( 30’) a) Nhạc cụ: * Luyện tập tiết tấu: - GV giới thiệu và hướng dẫn lại HS tập cách chơi nhạc cụ Tem-bơ-rin và Trai-en-gô đúng tư thế và đúng cách. - GV chơi tiết tấu làm mẫu - GV cho HS đếm: 1-2-3-4-5-6-7 1 2 3 4 5 6 7 - GV hướng dẫn cả lớp luyện tập tiết tấu - GV gọi 1 dãy thực hiện tiết tấu - GV hướng dẫn HS sử dụng lần lượt nhạc cụ tập vào tiết tấu - HS ngồi ngay ngắn. - HS thực hiện - HS quan sát, lắng nghe - HS quan sát - HS lắng nghe và đếm theo tiết tấu - HS quan sát, lắng nghe - HS thực hiện - HS thực hiện HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS * Ứng dụng đệm cho bài hát: Em thương thầy mến cô - GV làm mẫu hát kết hợp gõ trai-en-gô theo âm hình tiết tấu mẫu vào bài Em thương thầy mến cô - HS hát cả bài Em thương thầy mến cô kết hợp gõ đệm theo tiết tấu mẫu - HS luyện tập hoặc trình bày (gõ đệm, hát) theo hình thức cá nhân, theo cặp hoặc nhóm. - GV nhận xét tuyên dương. - Hướng dẫn HS thực hiện các động tác tay chân - GV làm mẫu, ứng dụng vào bài - HS hát cả bài Em thương thầy mến cô kết hợp bộ gõ cơ thể. - HS luyện tập hoặc trình bày (gõ đệm, hát) theo hình thức cá nhân, theo cặp hoặc nhóm. - GV nhận xét tuyên dương. b) Vận dụng – Sáng tạo: Thể hiện nhịp điệu bằng ngôn ngữ - HS quan sát, lắng nghe - HS tập tem-pơ-rin vào hình tiết tấu. - HS luyện tập - HS lắng nghe - HS quan sát, lắng nghe - Thực hiện theo yêu cầu giáo viên. - Theo dõi - HS thực hiện - HS luyện tập HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS - GV làm mẫu và hướng dẫn HS đọc lời kết hợp vỗ tay theo tiết tấu Em yêu thầy cô giáo Thầy cô thầy cô của em - GV cho HS luyện bài tập số 1 theo hình thức nhóm, tổ, kết hợp đọc và thể hiện tiết tấu bằng động tác tay, chân. - GV cho HS thực hiện nối tiếp hoặc đồng thời hai mẫu tiết tấu, sau đó kết hợp hát bài Em thương thầy mến cô. 3. HĐ Ứng dụng ( 2’) - GV hỏi nội dung bài học? - GV khen ngợi các em có ý thức tập luyện, chú ý lắng nghe và thực hiện tốt các hoạt động. - Về nhà học và xem lại bài chúng ta vừa học và chuẩn bị cho bài học tiếp theo. - HS quan sát và thực hiện - HS luyện tập - Thực hiện theo yêu cầu giáo viên - HS trả lời - HS lắng nghe, ghi nhớ. - Lắng nghe, ghi nhớ, thực hiện Điều chỉnh: . . DUYỆT CỦA TỔ CHUYÊN MÔN DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_am_nhac_2_tuan_8_nam_hoc_2021_2022.pdf