Giáo án Âm nhạc 2, Tuần 8 - Năm học 2021-2022

Giáo án Âm nhạc 2, Tuần 8 - Năm học 2021-2022

I. MỤC TIÊU:

- Biết thêm nhạc cụ phương tây Tem-bơ-rin, Trai-en-gô

- Biết thêm hình thức vỗ tay mạnh nhẹ thay cho ngôn ngữ

- Chơi Tem-bơ-rin, Trai-en-gô và động tác tay chân, thể hiện được mẫu tiết tấu, biết ứng dụng

để đệm hát cho bài “Em thương thầy mến cô”

- Biết vỗ tay mạnh nhẹ thông qua hoạt động vận dụng sáng tạo.

- Yêu thích môn âm nhạc, các nhạc cụ phương tây. Góp phần giáo dục các em yêu mến bản

thân mình

II. CHUẨN BỊ:

Gv: - Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh

- Đàn organ, Tem-bơ-rin, Trai-en-gô

HS: - SGK, Tem-bơ-rin, Trai-en-gô

pdf 3 trang Huy Toàn 23/06/2023 4432
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Âm nhạc 2, Tuần 8 - Năm học 2021-2022", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 8: Âm nhạc 2 
( Chủ đề 2: Biết ơn thầy cô giáo - tiết 8) 
NHẠC CỤ 
VẬN DỤNG - SÁNG TẠO: 
THỂ HIỆN NHỊP ĐIỆU BẰNG NGÔN NGỮ 
I. MỤC TIÊU: 
- Biết thêm nhạc cụ phương tây Tem-bơ-rin, Trai-en-gô 
- Biết thêm hình thức vỗ tay mạnh nhẹ thay cho ngôn ngữ 
- Chơi Tem-bơ-rin, Trai-en-gô và động tác tay chân, thể hiện được mẫu tiết tấu, biết ứng dụng 
để đệm hát cho bài “Em thương thầy mến cô” 
- Biết vỗ tay mạnh nhẹ thông qua hoạt động vận dụng sáng tạo. 
- Yêu thích môn âm nhạc, các nhạc cụ phương tây. Góp phần giáo dục các em yêu mến bản 
thân mình 
II. CHUẨN BỊ: 
Gv: - Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh 
 - Đàn organ, Tem-bơ-rin, Trai-en-gô 
HS: - SGK, Tem-bơ-rin, Trai-en-gô 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS 
1. HĐ Khởi động ( 3’) 
- Nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn. 
- Lớp khởi động bài đọc nhạc “Đô- Rê- Mi- Pha-Son” 
2. HĐ Khám phá- Luyện tập ( 30’) 
a) Nhạc cụ: 
 * Luyện tập tiết tấu: 
- GV giới thiệu và hướng dẫn lại HS tập cách chơi nhạc cụ 
Tem-bơ-rin và Trai-en-gô đúng tư thế và đúng cách. 
- GV chơi tiết tấu làm mẫu 
- GV cho HS đếm: 1-2-3-4-5-6-7 
 1 2 3 4 5 6 7 
- GV hướng dẫn cả lớp luyện tập tiết tấu 
- GV gọi 1 dãy thực hiện tiết tấu 
- GV hướng dẫn HS sử dụng lần lượt nhạc cụ tập vào tiết 
tấu 
- HS ngồi ngay ngắn. 
- HS thực hiện 
- HS quan sát, lắng nghe 
- HS quan sát 
- HS lắng nghe và đếm theo tiết 
tấu 
- HS quan sát, lắng nghe 
- HS thực hiện 
- HS thực hiện 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS 
* Ứng dụng đệm cho bài hát: Em thương thầy mến cô 
- GV làm mẫu hát kết hợp gõ trai-en-gô theo âm hình tiết 
tấu mẫu vào bài Em thương thầy mến cô 
 - HS hát cả bài Em thương thầy mến cô kết hợp gõ đệm 
theo tiết tấu mẫu 
- HS luyện tập hoặc trình bày (gõ đệm, hát) theo hình thức 
cá nhân, theo cặp hoặc nhóm. 
- GV nhận xét tuyên dương. 
- Hướng dẫn HS thực hiện các động tác tay chân 
- GV làm mẫu, ứng dụng vào bài 
- HS hát cả bài Em thương thầy mến cô kết hợp bộ gõ cơ 
thể. 
- HS luyện tập hoặc trình bày (gõ đệm, hát) theo hình thức 
cá nhân, theo cặp hoặc nhóm. 
- GV nhận xét tuyên dương. 
b) Vận dụng – Sáng tạo: Thể hiện nhịp điệu bằng ngôn 
ngữ 
- HS quan sát, lắng nghe 
- HS tập tem-pơ-rin vào hình tiết 
tấu. 
- HS luyện tập 
- HS lắng nghe 
- HS quan sát, lắng nghe 
- Thực hiện theo yêu cầu giáo 
viên. 
- Theo dõi 
- HS thực hiện 
- HS luyện tập 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS 
- GV làm mẫu và hướng dẫn HS đọc lời kết hợp vỗ tay theo 
tiết tấu 
 Em yêu thầy cô giáo 
 Thầy cô thầy cô của em 
- GV cho HS luyện bài tập số 1 theo hình thức nhóm, tổ, 
kết hợp đọc và thể hiện tiết tấu bằng động tác tay, chân. 
- GV cho HS thực hiện nối tiếp hoặc đồng thời hai mẫu tiết 
tấu, sau đó kết hợp hát bài Em thương thầy mến cô. 
3. HĐ Ứng dụng ( 2’) 
- GV hỏi nội dung bài học? 
- GV khen ngợi các em có ý thức tập luyện, chú ý lắng nghe 
và thực hiện tốt các hoạt động. 
- Về nhà học và xem lại bài chúng ta vừa học và chuẩn bị 
cho bài học tiếp theo. 
- HS quan sát và thực hiện 
- HS luyện tập 
- Thực hiện theo yêu cầu giáo 
viên 
- HS trả lời 
- HS lắng nghe, ghi nhớ. 
- Lắng nghe, ghi nhớ, thực hiện 
Điều chỉnh: 
 . 
 . 
DUYỆT CỦA TỔ CHUYÊN MÔN DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU 

Tài liệu đính kèm:

  • pdfgiao_an_am_nhac_2_tuan_8_nam_hoc_2021_2022.pdf