Giáo án Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 9 (Mới nhất)

Giáo án Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 9 (Mới nhất)

ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I

TIẾT 1

I.Mục tiêu:

- Nhớ lại tên bài đọc dựa vào hình ảnh nhân vật; đọc thành tiếng một đoạn trong bài và trả lời câu hỏi về nội dung đoạn đọc hoặc nội dung bài; trao đổi với bạn về một nhân vật em thích.

- Yêu thích môn học, biết dùng và giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt. Chia sẻ với bạn cảm xúc của em sau khi làm việc nhà.

II.Chuẩn bị:

-Giáo viên: sách giáo khoa. Sách giáo viên.

-Học sinh: sách giáo khoa, vở bài tập, dụng cụ học tập.

 

docx 20 trang Hà Duy Kiên 27/05/2022 3260
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 9 (Mới nhất)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy:
Ngày soạn:
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I
TIẾT 1
I.Mục tiêu:
- Nhớ lại tên bài đọc dựa vào hình ảnh nhân vật; đọc thành tiếng một đoạn trong bài và trả lời câu hỏi về nội dung đoạn đọc hoặc nội dung bài; trao đổi với bạn về một nhân vật em thích.
- Yêu thích môn học, biết dùng và giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt. Chia sẻ với bạn cảm xúc của em sau khi làm việc nhà.
II.Chuẩn bị:
-Giáo viên: sách giáo khoa. Sách giáo viên.
-Học sinh: sách giáo khoa, vở bài tập, dụng cụ học tập.
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động: 
2.KTBC:
3.Bài mới:
- Giáo viên giới thiệu bài mới và viết bảng. Giáo viên nêu mục tiêu của bài.
* Nhớ lại tên bài tập đọc:
- GV yêu cầu HS đọc BT1, quan sát tranh, trao đổi, thực hiện yêu cầu của BT trong nhóm nhỏ.
- GV tổ chức cho HS chơi tiếp sức: dựa vào hình ảnh nhân vật gợi ý viết tên bài tập đọc.
* Ôn đọc thành tiếng và trả lời câu hỏi:
- GV cho HS đọc yêu cầu BT 2.
- GV cho nhóm 4 HS đọc thành tiếng một đoạn văn em yêu thích trong bài tập đọc ở BT1 và trả lời câu hỏi về nội dung đoạn đọc hoặc nội dung bài.
- GV gọi một số HS đọc trước lớp.
- GV nhận xét.
*Nói về nhân vật yêu thích:
-GV cho HS đọc yêu cầu BT3.
- GV yêu cầu HS trong nhóm đôi trao đổi về nhân vật, tên câu chuyện, điều em thích ở nhân vật.
- GV yêu cầu HS viết vào phiếu đọc sách.
4.Hoạt động nối tiếp:
- GV nhận xét tiết học.
- GV yêu cầu HS chuẩn bị bài tiết sau.
-Học sinh viết tên bài học vào vở.
-HS lắng nghe và thực hiện.
-HS chơi theo sự hướng dẫn của giáo viên.
-HS đọc.
- HS thực hiện.
-Một vài HS đọc trước lớp.
-HS lắng nghe.
-HS thực hiện.
-HS trao đổi.
-HS thực hiện.
-HS lắng nghe và thực hiện.
Ngày dạy:
Ngày soạn:
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I
TIẾT 2
I.Mục tiêu:
 - Luyện tập viết chữ hoa Â, B, C, Đ, Ê, G, H và luyện viết tên riêng địa danh.
- Hình thành năng lực hợp tác qua việc thực hiện các hoạt động nhóm, năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo qua các hoạt động đọc, viết.
II.Chuẩn bị:
- Giáo viên: sách giáo khoa, sách giáo viên, chữ mẫu.
- Học sinh: sách giáo khoa, vở tập viết.
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động:
2.KTBC:
3.Bài mới:
*Ôn chữ hoa Â,B,C,Đ,Ê,G,H:
- GV cho HS quan sát chữ hoa Â,B,C,Đ,Ê,G,H xác định chiều cao, độ rộng.
- GV viết mẫu cho HS quan sát và nêu qui trình viết 1-2 chữ hoa.
- GV yêu cầu HS viết vào VTV.
*Luyện viết tên riêng địa danh:
- GV cho HS đọc và xác định vị trí tỉnh An Giang, Cao Bằng, Điện Biên, Hải Dương trên bản đồ Việt Nam.
- GV yêu cầu HS quan sát và nhận xét cách viết tên địa danh.
- GV yêu cầu HS xác định độ cao, vị trí đặt dấu thanh, khoảng cách giữa các tiếng.
- GV vết mẫu An Giang.
- GV cho HS viết vào VTV.
*Luyện viết thêm.
-GV cho HS đọc và tìm hiểu nghĩa của bài ca dao: Công cha như nói ngất trời/Nghĩa mẹ như nước ở ngoài biển Đông/Núi cao biển rộng mênh mông/Cù lao chín chữ ghi lòng công ơn!
-GV cho HS vết vào VTV.
* Đánh giá bài viết:
- HS tự đánh giá phần viết của mình và của bạn.
-GV nhận xét một số bài viết.
4.Hoạt động nối tiếp:
-GV nhận xét tiết học.
-GV dặn dò HS xem bài trước.
-HS quan sát.
-HS quan sát
- HS viết chữ hoa Â,B,C,Đ,Ê,G,H vào VTV.
-HS thực hiện.
-HS trả lời.
-HS nêu.
-HS quan sát.
-HS viết.
-HS trả lời và lắng nghe.
-HS thực hiện.
-HS đánh giá.
-HS lắng nghe.
-HS lắng nghe.
-HS thực hiện.
Ngày dạy:
Ngày soạn:
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I
TIẾT 3
I.Mục tiêu:
- Luyện đọc lại các văn bản thông tin đã học từ đầu học kì.
- Nhớ lại tên bài đọc dựa vào thông tin và hình ảnh gợi ý; đọc thành tiếng một đoạn trong bài và trả lời câu hỏi về nội dung đoạn đọc hoặc nội dung bài; trao đổi với bạn về một thông tin em thấy thú vị.
- Hình thành năng lực hợp tác qua việc thực hiện các hoạt động nhóm, năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo qua các hoạt động đọc, viết.
II.Chuẩn bị:
-Giáo viên: sách giáo khoa, sách giáo viên.
-Học sinh: sách giáo khoa, dụng cụ học tập.
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động:
2.KTBC:
3.Bài mới:
* Nhớ lại tên bài đọc:
- GV yêu cầu HS đọc yêu cầu BT1, quan sát tranh kết hợp đọc các thông tin,trao đổi và thực hiện yêu cầu của BT trong nhóm nhỏ.
- GV cho HS chơi tiếp sức: dựa vào hình ảnh và thông tin gợi ý viết tên bài đọc. 
*Ôn đọc thành tiếng và trả lời câu hỏi:
-GV cho HS đọc yêu cầu BT2.
- Nhóm 4 HS đọc thành tiếng một đoạn văn em yêu thích trong bài đọc ở BT1 và trả lời câu hỏi về nội đung đoạn đọc hoặc nội dung bài.
-GV cho một vài HS đọc trước lớp.
-GV nhận xét.
*Nói về nhân vật em yêu thích:
-GV cho HS đọc yêu cầu BT3.
-HS trao đổi trong nhóm đôi về nhân vật em yêu thích, lí do thích nhân vật đó.
- GV cho HS viết vào Phiếu đọc sách tên nhân vật,tên câu chuyện, điều em thích ở nhân vật.
4.Hoạt động nối tiếp:
-GV nhận xét tiết học.
-GV dặn dò HS xem bài trước.
-HS đọc và thực hiện.
-HS chơi tiếp sức theo sự hướng dẫn của giáo viên.
-HS đọc.
-HS thảo luận.
-HS đọc trước lớp.
-HS lắng nghe nhân xét.
-HS đọc yêu cầu.
-HS thảo luận.
-HS viết thông tin.
-HS lắng nghe và thực hiện.
Ngày soạn:
Ngày dạy:
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I
TIẾT 4
I.Mục tiêu:
- Nghe – viết một đoạn trong bài đồng dao; phân biệt ng/ngh; ch/tr, dấu hỏi/ dấu ngã.
- Hình thành năng lực hợp tác qua việc thực hiện các hoạt động nhóm, năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo qua các hoạt động đọc, viết.
II.Chuẩn bị:
-Giáo viên: sách giáo khoa, sách giáo viên.
-Học sinh: sách giáo khoa, dụng cụ học tập.
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động:
2.KTBC:
3.Bài mới:
*Nghe viết:
-GV cho HS tìm hiểu nội dung.
-GV cho HS tìm từ khó.
-Giáo viên hướng dẫn học sinh cách trình bày bài thơ.
– GV tổng kết lỗi chính tả của học sinh.
*Phân biệt ng/ngh:
- Giáo viên yêu cầu học sinh thảo luận nhóm đôi, thực hành vở bài tập.
Đáp án: Ngày còn nhỏ, tôi thường ngồi trong lòng bà, nghe bà kể chuyện ngày xưa.
-GV nhận xét- đánh giá cách hỏi đáp của học sinh.
*Phân biệt ch/tr, dấu hỏi/dấu ngã.
-GV gọi HS đọc yêu cầu và làm vào VBT.
-GV tổ chức cho HS chơi tiếp sức.
-GV nhận xét.
4.Hoạt động nối tiếp:
-GV nhận xét tiết học.
-GV dặn dò HS xem bài trước.
– HS đọc bài đồng dao, trả lời câu hỏi về nội dung bài viết: Bé chia cơm nếp cho những ai?
– HS đánh vần một số tiếng/ từ khó đọc, dễ viết sai do cấu tạo hoặc do ảnh hưởng của phương ngữ, VD: gánh, gồng, nếp,...
– HS nghe GV đọc từng dòng và viết bài đồng dao vào VBT. (GV hướng dẫn HS: đầu mỗi dòng lùi vào 3 – 4 ô. Viết dấu chấm ở câu cuối. Không bắt buộc HS viết những chữ hoa chưa học).
– HS nghe GV đọc lại bài viết, tự đánh giá phần viết của mình và của bạn.
– HS nghe GV nhận xét một số bài viết.
– HS xác định yêu cầu của BT 4b.
– HS thực hiện BT vào VBT.
– HS chia sẻ kết quả trong nhóm đôi và trình bày trước lớp (GV có thể cho HS đặt câu (nói) có từ ngữ đã điền ng/ngh).
– HS nghe bạn và GV nhận xét kết quả.
– HS xác định yêu cầu của BT 4(c).
-HS thực hiện BT vào VBT.
– HS chơi tiếp sức để chữa BT.
– HS giải nghĩa (nếu cần) và đặt câu với từ ngữ vừa điền.
– HS nghe bạn và GV nhận xét.
-HS lắng nghe và thực hiện.
Ngày dạy:
Ngày soạn:
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I
TIẾT 5
I.Mục tiêu:
- Luyện đọc các bài thơ đã học từ đầu học kì I
- HS thay thế hình ảnh bằng từ ngữ để hoàn chỉnh đoạn thơ, nhớ lại tên bài đọc dựa vào đoạn thơ; đọc thuộc lòng một đoạn trong bài và trả lời câu hỏi về nội dung đoạn đọc hoặc nội dung bài; trao đổi với bạn về một hình ảnh em thích.
- Yêu thích môn học, biết dùng và giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt.
II.Chuẩn bị:
-Giáo viên: sách giáo khoa, sách giáo viên.
-Học sinh: sách giáo khoa, dụng cụ học tập.
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động:
2.KTBC:
3.Bài mới:
* Nhớ lại tên bài đọc:
-GV cho HS đọc yêu cầu BT1a, đọc nội dung các đoạn thơ và trao đổi, thực hiện yêu cầu BT trong nhóm nhỏ.
_GV tổ chức cho HS chơi tiếp sức.
_ GV cho HS viết tên bài phù hợp.
-HS chia sẻ kết quả và giáo viên nhận xét.
*Ôn đọc thuộc lòng và trả lời câu hỏi:
-HS đọc yêu cầu BT2.
- GV cho HS học thuộc một đoạn thơ trong bài thơ ở BT1 trong nhóm 4 và trả lời câu hỏi về nội dung đoạn hoặc bài thơ.
-GV nhận xét.
*Nói về hình ảnh em thích.
- GV cho HS đọc yêu cầu BT3
-GV hướng dẫn HS trao đổi trong nhóm đôi để nói về hình ảnh em thích, lí do và viết vào Phiếu đọc sách.
4.Hoạt động nối tiếp:
-GV nhận xét tiết học.
-GV dặn dò HS xem bài trước.
-HS đọc và trao đổi.
-HS chơi theo sự hướng dẫn của giáo viên.
-HS ghi tên bài.
-HS lắng nghe.
-HS đọc.
-HS thảo luận.
-HS lắng nghe.
-HS đọc.
-HS thảo luận và viết.
-HS lắng nghe và thực hiện.
Ngày dạy:
Ngày soạn:
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I
TIẾT 6
I.Mục tiêu:
- Xem – kể truyện Vai diễn của Mít.
- Yêu thích môn học, biết dùng và giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt; Biết tôn trọng những bạn biết đáp lời khen ngợi, chúc mừng.
II.Chuẩn bị:
-Giáo viên: Sách giáo viên, tranh ảnh minh họa.
-Học sinh: sách giáo khoa, vở bài tập.
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động:
2.KTBC:
3.Bài mới:
* Xem –kể chuyện: Vai diễn của Mít
-Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát tranh, phán đoán nội dung truyện, nêu nội dung mỗi bức tranh.
*Kể từng đoạn của câu chuyện.
-GV hướng dẫn HS sử dụng ánh mắt, cử chỉ khi kể; phân biệt giọng các nhân vật.
-Nhận xét-đánh giá.
*Kể toàn bộ câu chuyện:
Giáo viên cho học sinh đọc yêu cầu bài.
-Thực hành bài tập 2c.
-Giáo viên nhận xét – đánh giá bài làm của học sinh.
4.Hoạt động nối tiếp:
-GV nhận xét tiết học.
-GV dặn dò HS xem bài trước.
– HS quan sát từng tranh, đọc câu hỏi gợi ý dưới tranh và đọc lời nhân vật (nếu có).
– HS nói về nội dung mỗi tranh từ 1 – 2 câu. HS khá, giỏi có thể nói nội dung 2 tranh.
– HS quan sát tranh và dựa vào kết quả hoạt động trên để kể lại từng đoạn của câu chuyện trong nhóm nhỏ. 
– Nhóm HS kể nối tiếp từng đoạn của câu chuyện trước lớp.
– HS nghe bạn và GV nhận xét phần kể chuyện.
– HS kể toàn bộ câu chuyện trong nhóm đôi.
– Một vài HS kể toàn bộ câu chuyện trước lớp.
– HS nghe bạn và GV nhận xét phần kể chuyện.
– HS nói về nhân vật em thích, giải thích lí do. Trao đổi về nội dung câu chuyện.
-HS lắng nghe và chuẩn bị.
Ngày d:
Ngày soạn:
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I
TIẾT 7
I.Mục tiêu:
- Nhớ lại tên bài đọc dựa vào từ ngữ chỉ đặc điểm của người, vật có trong bài đọc; đọc thành tiếng một đoạn trong bài và trả lời câu hỏi về nội dung đoạn đọc hoặc nội dung bài; trao đổi với bạn về một đặc điểm em thích ở một người, vật trong bài đọc.
- Luyện đọc các bài thơ đã học từ đầu học kì I
II.Chuẩn bị:
-Giáo viên: SHS, VTV, VBT, SGV.
-Ti vi/ máy chiếu/ bảng tương tác.
– Thẻ từ ghi tên bài đọc và từ ngữ ở BT 1 cho HS chơi tiếp sức.
– Phiếu cho HS bắt thăm đoạn đọc và câu hỏi (nếu có).
– Bảng nhóm cho HS tìm từ ngữ.
– Bảng phụ chép các câu ở BT 6a
-Học sinh: SHS, VTV, VBT
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động:
2.KTBC:
3.Bài mới:
*Nhớ lại tên bài đọc:
-GV cho HS đọc yêu cầu BT1, đọc từ ngữ chỉ đặc điểm của người, vật; trao đổi và thực hiện BT trong nhóm nhỏ.
-GV gọi HS chia sẻ kết quả trước lớp.
-GV nhận xét.
*Ôn đọc thành tiếng và trả lời câu hỏi:
– GV cho HS đọc yêu cầu BT 2.
– Nhóm 4 HS đọc thành tiếng một đoạn trong bài đọc ở BT 1 và trả lời câu hỏi về nội dung đoạn đọc hoặc nội dung bài.
– Một số HS đọc bài trước lớp.
– GV nhận xét.
*Nói về một đặc điểm ở nhân vật em thích:
-GV gợi ý giúp học sinh tự tin tham gia chia sẻ trong nhóm,trước lớp.
-Giáo viên nhận xét – đánh giá.
4.Hoạt động nối tiếp:
-GV nhận xét tiết học.
-GV dặn dò HS xem bài trước.
-HS đọc và thảo luận.
-HS trình bày.
-HS lắng nghe.
-HS đọc.
-HS thực hiện.
-HS lắng nghe cô nhận xét.
– HS đọc yêu cầu BT 3.
– HS trao đổi trong nhóm đôi về một đặc điểm em thích ở cô gió, con lợn đất, Út Tin hoặc bà, lí do em thích đặc điểm đó.
– HS viết vào Phiếu đọc sách tên bài đọc, tên người hoặc vật, từ ngữ chỉ đặc điểm em thích ở người, vật.
-HS lắng nghe.
-HS lắng nghe và thực hiện.
Ngày dạy:
Ngày soạn:
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I
TIẾT 8
I.Mục tiêu:
- Luyện tập từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm; câu có từ ngữ chỉ sự vật), hoạt động, đặc điểm; câu Ai là gì? và Ai làm gì?
- Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ qua hoạt động viết, rèn luyện phẩm chất trung thực qua việc thực hiện các nội dung kiểm tra, đánh giá.
II.Chuẩn bị:
-Giáo viên: Sách giáo viên, bảng phụ.
-Học sinh: sách giáo khoa, vở bài tập.
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động:
2.KTBC:
3.Bài mới:
*Ôn từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm.
 - Giáo viên hướng dẫn học thực hành theo nhóm.
-Tổ chức cho học sinh trình bày trước lớp.
*Ôn mẫu câu Ai là gì? Ai làm gì?
-Tổ chức cho học sinh thực hành bài tập 5/79.
* Nhận diện mẫu câu: Ai là gì ?Ai làm gì? và đặt câu.
-Xếp câu thành 2 nhóm:
+Câu giới thiệu: Bố em là thủy thủ;
Anh trai em là sinh viên.
+Câu chỉ hoạt động:Mẹ em đang làm bánh; Em bé đang chơi xếp hình.
-GV hướng dẫn HS BT6b.
4.Hoạt động nối tiếp:
- GV nhận xét tiết học.
-GV dặn dò HS xem bài trước.
– HS xác định yêu cầu của BT 4.
– HS tìm từ ngữ theo yêu cầu trong nhóm nhỏ bằng kĩ thuật mảnh ghép (thực hiện giai đoạn một trong nhóm, giai đoạn hai trước lớp), 1/4 số nhóm thực hiện một yêu cầu, ghi vào thẻ từ. Chia sẻ kết quả trước lớp.
– HS giải nghĩa các từ ngữ tìm được (nếu cần).
- HS nghe GV nhận xét kết quả.
-– HS xác định yêu cầu của BT 5.
– HS đặt câu theo yêu cầu BT trong nhóm đôi.
– HS nói trước lớp câu đặt theo yêu cầu.
– HS nghe bạn và GV nhận xét câu.
– HS viết vào VBT 1 – 2 câu có chứa từ ngữ tìm được ở BT 4.
– HS tự đánh giá bài làm của mình và của bạn.
– HS xác định yêu cầu của BT 6a.
– HS tìm câu giới thiệu, câu chỉ hoạt động trong nhóm đôi.
– HS nói trước lớp câu tìm được theo yêu cầu.
– HS nghe bạn và GV nhận xét.
– HS xác định yêu cầu của BT 6b.
– HS viết 2 – 3 câu giới thiệu theo yêu cầu vào VBT.
– HS nói trước lớp các câu viết được theo yêu cầu.
– HS nghe bạn và GV nhận xét.
-HS lắng nghe và thực hiện.
Ngày dạy:
Ngày soạn:
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I
TIẾT 9
I.Mục tiêu:
- Luyện đọc các bài thơ đã học từ đầu học kì I.
- Đọc và trả lời câu hỏi về nội dung bài Điều ước.
- Hình thành năng lực hợp tác qua việc thực hiện các hoạt động nhóm, năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo qua các hoạt động đọc, viết.
II.Chuẩn bị:
-Giáo viên: Sách giáo viên, bảng phụ.
-Học sinh: sách giáo khoa, vở bài tập.
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động:
2.KTBC:
3.Bài mới:
* Đọc:
– HS hoạt động nhóm đôi phán đoán nội dung bài đọc.
– HS nghe GV giới thiệu bài mới, quan sát GV ghi tên bài đọc mới Điều ước.
*Trả lời câu hỏi:
-Giúp học sinh trả lời được các câu hỏi có trong bài đọc, hiểu nội dung bài. 
-Giáo viên nhận xét – đánh giá.
*Đặt tên khác cho bài đọc:
-GV hướng dẫn HS thực hiện và nhận xét.
4.Hoạt động nối tiếp:
- GV nhận xét tiết học.
-GV dặn dò HS xem bài trước.
– HS đọc yêu cầu BT 1, quan sát tranh, phán đoán nội dung bài đọc trong nhóm nhỏ.
– HS nghe GV giới thiệu bài đọc Điều ước.
– HS đọc nối tiếp đoạn trong nhóm nhỏ, đọc cả bài trong nhóm đôi.
– HS đọc yêu cầu BT 2.
-HS làm bài vào VBT.
– Một số HS chia sẻ kết quả trước lớp.
– HS giải nghĩa một số từ khó (nếu có).
– HS đọc phân vai toàn bài.
– HS nghe bạn và GV nhận xét.
- HS đọc yêu cầu BT 3
- Trao đổi theo nhóm đôi về tên bài đọc
-Chia sẻ trước lớp về tên mới của bài đọc.
Học sinh nghe bạn và giáo viên nhận xét.
-HS lắng nghe và thực hiện.
Ngày dạy:
Ngày soạn:
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I
TIẾT 10
I.Mục tiêu:
- Viết được bưu thiêp gởi người thân theo gợi ý.
- Chia sẻ được một truyện đã học theo gợi ý.
II.Chuẩn bị:
-Giáo viên: Sách giáo viên, bảng phụ.
-Học sinh: sách giáo khoa, vở bài tập.
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động:
2.KTBC:
3.Bài mới:
*Viết bưu thiếp:
Giáo viên đọc mẫu đoạn văn.
--Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hành viết,vẽ trang trí bưu thiếp.
-Nhận xét, tuyên dương học sinh.
*Chia sẻ một truyện em đã học:
- Giáo viên cho học sinh đọc yêu cầu bài.
-Tổ chức cho học sinh chia sẻ trong nhóm, chia sẻ trước lớp.
*Viết phiếu đọc sách:
- Giáo viên cho học sinh đọc yêu cầu bài.
-Học sinh tham gia thi đua đội. 
-Giáo viên nhận xét – đánh giá bài làm của học sinh.
4.Hoạt động nối tiếp:
- GV nhận xét tiết học.
-GV dặn dò HS xem bài trước.
– HS đọc yêu cầu BT 4 và các câu hỏi gợi ý.
– HS chia sẻ với bạn:
Em viết bưu thiếp cho ai?
Em viết bưu thiếp để làm gì?
Em sẽ viết những gì trong bưu thiếp?
– HS viết và trang trí bưu thiếp.
– Một vài HS đọc nội dung bưu thiếp trước lớp.
– HS nghe bạn và GV nhận xét.
– HS xác định yêu cầu của BT 4.
– HS chia sẻ với bạn trong nhóm nhỏ về tên truyện, tên tác giả và nhân vật em thích, lí do em thích.
– Một vài HS chia sẻ trước lớp.
– HS nghe bạn và GV nhận xét.
– HS viết vào Phiếu đọc sách tên truyện, tên tác giả, nhân vật và lí do em thích.
– Một vài HS chia sẻ Phiếu đọc sách trước lớp.
– HS nghe bạn và GV nhận xét.
-HS lắng nghe và thực hiện.

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_lop_2_sach_chan_troi_sang_tao_tuan_9_moi_nhat.docx