Giáo án môn Âm nhạc Lớp 2, Tuần 15 - Năm học 2022-2023 - Hoàng An

Giáo án môn Âm nhạc Lớp 2, Tuần 15 - Năm học 2022-2023 - Hoàng An

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

- Đọc nhạc đúng tên nốt, đúng cao độ, nét nhạc với nốt Đô-Rê-Mi-Pha-Son-La theo ký hiệu bàn tay

- Nhớ lại hình dáng, âm sắc của sáo trúc

-Biết mô phỏng lại các động tác sử dụng nhạc cụ

-Yêu thích môn âm nhạc, yêu các nhạc cụ trong và ngoài nước.

- Góp phần giáo dục các em thêm yêu thiên nhiên và có những việc làm thiết thực bảo vệ thiên nhiên.

II.CHUẨN BỊ:

1.GV: - Thể hiện thuần thục kí hiệu bàn tay các nốt nhạc

 - Thực hành các hoạt động Vận dụng-Sáng tạo

2. HS: - Có một trong số các nhạc cụ gõ như: song loan, thanh phách, trống nhỏ, chuông, tem-bơ-rin, trai-en-gô.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC

 

docx 4 trang Huy Toàn 23/06/2023 3282
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án môn Âm nhạc Lớp 2, Tuần 15 - Năm học 2022-2023 - Hoàng An", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 15
( Chủ đề 4: Mùa xuân - Tiết 15)
ĐỌC NHẠC
VẬN DỤNG SÁNG TẠO: MÔ PHỎNG ĐỘNG TÁC CHƠI CÁC NHẠC CỤ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 
- Đọc nhạc đúng tên nốt, đúng cao độ, nét nhạc với nốt Đô-Rê-Mi-Pha-Son-La theo ký hiệu bàn tay
- Nhớ lại hình dáng, âm sắc của sáo trúc
-Biết mô phỏng lại các động tác sử dụng nhạc cụ
-Yêu thích môn âm nhạc, yêu các nhạc cụ trong và ngoài nước.
- Góp phần giáo dục các em thêm yêu thiên nhiên và có những việc làm thiết thực bảo vệ thiên nhiên.
II.CHUẨN BỊ:
1.GV: - Thể hiện thuần thục kí hiệu bàn tay các nốt nhạc
 - Thực hành các hoạt động Vận dụng-Sáng tạo
2. HS: - Có một trong số các nhạc cụ gõ như: song loan, thanh phách, trống nhỏ, chuông, tem-bơ-rin, trai-en-gô.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. HĐ Khởi động ( 3’)
Cho HS hát kết hợp vận động theo nhạc bài hát “Mùa xuân tươi xanh” 
2. HĐ Khám phá- Luyện tập ( 30’)
* Đọc nhạc (20’)
- GV hỏi tiết trước chúng ta đã đọc nhạc những nốt nào?
- 6 bạn Đồ, Rê, Mi, Pha, son- La mặc quần màu gì?
- GV đọc cao độ và làm ký hiệu bàn tay 
- Đàn cao độ 6 nốt: C_D-E-F-G-A
-Gọi lần lượt 6 bạn đứng tại chỗ và làm ký hiệu của 6 nốt đã học.
-Đàn cao độ 6 nốt đã học gọi 1,2 bạn đọc nhạc kết hợp làm ký hiệu bàn tay 
- GV chia tổ, nhóm, cá nhân cho HS đọc nhạc và ký hiệu bàn tay 
- GV gọi 1 em lên bảng làm kí hiệu bàn tay
* Vận dụng-Sáng tạo: Mô phỏng động tác chơi các nhạc cụ (10’)
- GV cho HS xem tranh sau và hỏi, em biết loại nhạc cụ nào trong 3 loại nhạc cụ trong tranh
- GV cho HS xem tranhvà giới thiệu lại nhạc cụ sáo trúc : Sáo trúc thường được làm bằng thân cây trúc ,là nhạc cụ thổi hơi, có 6 lỗ bấm cách đều nhau, bấm theo hệ thống thất cung GỒM 7 NỐT(Do Re Mi Fa Sol La Si).
- GV hướng dẫn cách cầm sáo trúc để thổi
- GV cho HS nghe lại đoạn nhạc độc tấu Sáo trúc
-Gv cho HS nghe tiếng trống	
-Giới thiệu nhạc cụ vi-ô-lông : Đàn vi-ô-lông hay còn gọi là vĩ cầm hoặc đàn Violin. Đây là một loại nhạc cụ thuộc bộ dây có kích thước khá nhỏ gọn, dùng 1 thanh vĩ có dây cước nhỏ để kéo tạo ra tiếng kêu
- Hướng dẫn HS cách cầm đàn và vĩ kéo
-Nghe lại đoạn nhạc độc tấu vi-ô-lông
- GV chia lớp thành 4 tổ : 
+ Tổ 1 : Tiếng đàn vi-ô-lông, tiếng trống
+ Tổ 2 : Tiếng trống, tiếng sáo
+ Tổ 3 : Tiếng sáo, Tiếng đàn vi-ô-lông
+ Tổ 4 : Tiếng đàn vi-ô-lông, Tiếng trống, tiếng sáo
Sáu đó GV đổi lại các nhóm
3. HĐ Ứng dụng ( 2’)
- GV nhắc lại nội dung của chủ đề và khen ngợi các em có ý thức luyện tập, đọc nhạc tốt, tích cực, sáng tạo, .... Động viên những em còn rụt rè, chưa mạnh dạn cần cố gắng hơn.
- Dặn các em về nhà xem lại các nội dung đã học.
- HS hát
- HS trả lời
- HS đọc cao độ và làm ký hiệu bàn tay
- 6 HS thực hiện
- Tổ, nhóm, cá nhân thực hiện
- Cả lớp đọc theo kí hiệu bàn tay mà bạn làm.
- HS quan sát và trả lời
-Lắng nghe
-Lắng nghe-thực hiện.
- HS nghe và làm động tác thổi sáo
-Theo dõi, lắng nghe, ghi nhớ
- HS nghe và làm động tác đánh trống
-Lắng nghe
- HS lắng nghe và làm động tác chơi đàn vi-ô-lông
- Các tổ thực hiện
-Lắng nghe, ghi nhớ.
Điều chỉnh: 
DUYỆT CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_mon_am_nhac_lop_2_tuan_15_nam_hoc_2022_2023_hoang_an.docx