Giáo án môn Âm nhạc Lớp 2, Tuần 26 - Năm học 2022-2023 - Hoàng An

Giáo án môn Âm nhạc Lớp 2, Tuần 26 - Năm học 2022-2023 - Hoàng An

 ĐỌC NHẠC

 VẬN DỤNG - SÁNG TẠO: THỂ HIỆN NHỊP ĐIỆU BẰNG NN

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

 - Đọc được nhạc đúng tên nốt, đúng cao độ mẫu âm với nốt Son, La theo kí hiệu bàn tay.

 - Biết cảm nhận về cao độ, trường độ, cường độ, âm sắc thông qua hoạt động Vận dụng -Sáng tạo.

II. ĐÒ DÙNG DẠY HỌC

1. Chuẩn bị của giáo viên:

 - Băng đĩa nhạc, loa đài, một số nhạc cụ gõ.

 - Thể hiện thuần thục kí hiệu bàn tay các nốt nhạc

 - Thực hành các hoạt động Vận dụng-Sáng tạo

2. Chuẩn bị của học sinh :

- Có một trong số các nhạc cụ gõ như: song loan, thanh phách, trống nhỏ, chuông, tem-bơ-rin, trai-en-gô.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:

 

docx 4 trang Huy Toàn 23/06/2023 2790
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án môn Âm nhạc Lớp 2, Tuần 26 - Năm học 2022-2023 - Hoàng An", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 26
 ÂM NHẠC: TIẾT 26
 ĐỌC NHẠC
 VẬN DỤNG - SÁNG TẠO: THỂ HIỆN NHỊP ĐIỆU BẰNG NN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 - Đọc được nhạc đúng tên nốt, đúng cao độ mẫu âm với nốt Son, La theo kí hiệu bàn tay. 
 - Biết cảm nhận về cao độ, trường độ, cường độ, âm sắc thông qua hoạt động Vận dụng -Sáng tạo.
II. ĐÒ DÙNG DẠY HỌC
1. Chuẩn bị của giáo viên:
 - Băng đĩa nhạc, loa đài, một số nhạc cụ gõ. 
 - Thể hiện thuần thục kí hiệu bàn tay các nốt nhạc
 - Thực hành các hoạt động Vận dụng-Sáng tạo
2. Chuẩn bị của học sinh : 
- Có một trong số các nhạc cụ gõ như: song loan, thanh phách, trống nhỏ, chuông, tem-bơ-rin, trai-en-gô.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của hs
1. HĐ Khởi động ( 3’)
- Cho HS hát kết hợp vận động theo nhạc bài hát Múa vui.
2. HĐ Khám phá ( 20’)
a. Nôi dung 1: Đọc nhạc (15’)
- Gv: Dùng nhạc cụ lấy cao độ chuẩn, hướng dẫn HS đọc 2 nốt Son, La kết hợp thể hiện kí hiệu bàn tay.
- Cho HS tập đọc nhạc từng câu ngắn để HS làm quen với bài đọc nhạc
- Gv: Cho tổ 1 và tổ 2 chỉ đọc nốt Son, tổ 3 và tổ 4 chỉ đọc nốt La.
- Khi HS đọc nhạc đúng yêu cầu, giáo viên đổi lại nhiệm vụ của các tổ. 
- Gv: Cho từng cặp HS đọc nhạc, mỗi bạn chỉ đọc một nốt.
- Gv: Cho một vài cặp HS lên bảng đọc nhạc.
- Gv: Tuyên dương và nhận xét, khuyến khích HS.
b. Nội dung 2: Vận dụng-Sáng tạo: Thể hiện nhịp điệu bằng ngôn ngữ (5’)
- Gv: Làm mẫu, đọc và vỗ tay theo mẫu tiết tấu thứ nhất (SGK trang 41)
 Âm nhạc có nhịp điệu
- Gv: Hướng dẫn HS luyện tập mẫu tiết tấu thứ nhất theo hình thức nhóm, tổ.
- GVHDHS đọc và luyện tập tiết tấu bằng tiếng trống
 Âm nhạc có nhịp điệu 
- Giáo viên chia lớp thành 3 tổ:
 + Tổ 1: Gõ trống
 + Tổ 2: Làm động tác tay, chân
 + Tổ 3: đọc
- Khi HS làm đúng yêu cầu, GV đổi lại nhiệm vụ của các tổ. 
- GVNX tuyên dương các tổ
- Gv: Làm mẫu, đọc và vỗ tay theo mẫu tiết tấu thứ hai (SGK trang 41
 Nhịp điệu nhịp điệu rộn ràng
- Gv: Hướng dẫn HS luyện tập mẫu tiết tấu thứ hai theo hình thức nhóm, tổ (tương tự mẫu tiết tấu thứ nhất).
3. Hoạt động Luyện tập
- Gv: Chia lớp thành 3 tổ:
 + Tổ 1: Gõ trống
 + Tổ 2: Làm động tác tay, chân
 + Tổ 3: đọc
- Khi HS làm đúng yêu cầu, GV đổi lại nhiệm vụ của các tổ. 
- GVNX tuyên dương các tổ
- GV hướng dẫn HS thực hiện nối hai mẫu tiết tấu bằng hình thức gõ trống. Sau đó kết hợp động tác tay, chân.
- Gv: Cho HS hát kết hợp hát bài Múa vui (Bài tập mở, tùy tình hình HS có thể dậy hoặc không)
- Gv: Gọi 1 số nhóm lên thể hiện
- Gv: Giáo dục thái độ và phẩm chất cho HS để tích cực tham gia các hoạt động tập thể.
- Gv: Tuyên dương và nhận xét, khuyến khích HS.
 4. HĐ Ứng dụng ( 2’)
- GV nhắc lại nội dung của chủ đề và khen ngợi các em có ý thức luyện tập, hát hay, đọc nhạc tốt, tích cực, sáng tạo, .... Động viên những em còn rụt rè, chưa mạnh dạn cần cố gắng hơn.
- Dặn các em về nhà xem lại các nội dung đã học.
- HS thực hiện
- HS lắng nghe và đọc nốt Son, la kết hợp kí hiệu bàn tay
- Các nhóm, tổ thực hiện
- HS thực hiện
- HS quan sát, lắng nghe
- HS thực hiện
- HS quan sát, lắng nghe
- Xem cô làm mẫu
- HS thực hiện theo HD của GV
- HS lắng nghe 
- HS nghe và quan sát
- HS thực hiện
- HS thực hiện theo sự HD của GV
- HS lắng nghe
- HS thực hiện
- HS hát kết hợp động tác tay, chân
- HS thực hiện
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe và ghi nhớ
Điều chỉnh: 
 .
 .
DUYỆT CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_mon_am_nhac_lop_2_tuan_26_nam_hoc_2022_2023_hoang_an.docx