Giáo án môn Âm nhạc Lớp 2, Tuần 7 - Năm học 2022-2023 - Hoàng An

Giáo án môn Âm nhạc Lớp 2, Tuần 7 - Năm học 2022-2023 - Hoàng An

I. MỤC TIÊU:

- Đọc được nhạc đúng tên nốt, đúng cao độ nét nhạc với nốt Đô, Rê, Mi, Pha Son theo kí hiệu bàn tay.

- Bước đầu biết cảm nhận về cao độ, trường độ, cường độ thông qua hoạt động trải nghiệm và khám phá. Biết phân biệt âm thanh cao - thấp.

 - HS tham gia bài học với tinh thần vui vẻ, hồn nhiên và tự tin trước tập thể.

- Giáo dục học sinh biết đoàn kết, vui vẻ, hòa đồng với bạn. Tự tin trong các hoạt động sinh hoạt tập thể.

II. CHUẨN BỊ :

GV: - Đàn phím điện tử. Băng đĩa nhạc, loa đài, máy tính.

HS: - SGK.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:

 

docx 2 trang Huy Toàn 23/06/2023 2100
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án môn Âm nhạc Lớp 2, Tuần 7 - Năm học 2022-2023 - Hoàng An", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 7: Âm nhạc 2
( Chủ đề 2: Biết ơn thầy cô giáo - tiết 7)
 ĐỌC NHẠC
 VẬN DỤNG SÁNG TẠO: PHÂN BIỆT 
ÂM THANH CAO - THẤP
I. MỤC TIÊU:
- Đọc được nhạc đúng tên nốt, đúng cao độ nét nhạc với nốt Đô, Rê, Mi, Pha Son theo kí hiệu bàn tay.
- Bước đầu biết cảm nhận về cao độ, trường độ, cường độ thông qua hoạt động trải nghiệm và khám phá. Biết phân biệt âm thanh cao - thấp. 
 - HS tham gia bài học với tinh thần vui vẻ, hồn nhiên và tự tin trước tập thể.
- Giáo dục học sinh biết đoàn kết, vui vẻ, hòa đồng với bạn. Tự tin trong các hoạt động sinh hoạt tập thể.
II. CHUẨN BỊ :
GV: - Đàn phím điện tử. Băng đĩa nhạc, loa đài, máy tính. 
HS: - SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
. HĐ Khởi động (3’) 
- Cho HS hát vận động theo nhạc bài Em thương thầy mến cô
2. HĐ Khám phá- Luyện tập ( 30’)
* Đọc nhạc (18’)
- Tiết học trước các em đã được học những nốt nhạc nào?
- GV giới thiệu hai nốt Pha trên khuông nhạc
- Làm mẫu kí hiệu bàn tay nốt Pha và cho HS quan sát
- GV sửa sai cho các em chưa làm đúng.
- Gợi ý cho HS tự nhớ lại kí hiệu bàn tay nốt Đô, Rê, Mi, Pha, Son
- GV dùng nhạc cụ lấy cao độ chuẩn, hướng dẫn HS đọc 5 nốt Đô, Rê, Mi Pha, Son kết hợp thể hiện kí hiệu bàn tay với tốc độ chậm.
- GV cho HS đọc nét nhạc dưới đây kết hợp thể hiện kí hiệu bàn tay, với nhịp độ nhanh vừa 
- GV mời từng tổ đọc nhạc, kết hợp kí hiệu bàn tay.
- GV nhận xét, sửa sai cho HS (nếu có)
- Cho HS đọc thêm một đến hai nét nhạc tương tự như vậy.
- Tổ chức cho HS chơi oẳn tù tì theo cặp, bạn thắng thì làm kí hiệu bàn tay, bạn thua thì đọc nhạc.
* Vận dụng sáng tạo: Phân biệt âm thanh cao - thấp (12’)
- GV dùng nhạc cụ chơi 2 nốt Đô và Son
- Nếu HS nhận ra âm thanh thấp thì vỗ tay xuống đùi, nếu nhận ra âm thanh cao thì giơ 2 tay lên cao.
- GV đàn 3 lần
GV đàn các nốt khác nhau (VD: Đô - Son, Son - Mi .)
- Cho HS chơi theo hình thức cả lớp, nhóm, tổ, cá nhân.
- Gv nhận xét, biểu dương.
3. HĐ Ứng dụng (2’)
- GV nhắc lại yêu cầu, khen ngợi các em có ý thức tập luyện, hát hay, vận động tốt. Động viên những em còn rụt rè, chưa mạnh dạn cần cố gắng hơn.
- Dặn các em về nhà xem lại các nội dung đã học: tập biểu diễn bài hát, tập đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay và tập mô phỏng âm thanh cao - thấp.
- Cả lớp đứng hát kết hợp vận động theo nhạc
- Trả lời: Đô, Rê, Mi.
- HS nghe
- Tập làm kí hiệu bàn tay nốt Pha.
- Nhớ và làm lại kí hiệu các
- HS thực hiện
- HS thực hiện
- Từng tổ thực hiện
- Chơi theo cặp đôi.
- HS thực hiện
- Cả lớp thực hiện
- HS thực hiện
- HS nghe và về nhà thực hiện
Điều chỉnh: 
 .
 .
DUYỆT CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_mon_am_nhac_lop_2_tuan_7_nam_hoc_2022_2023_hoang_an.docx