Giáo án môn Âm nhạc Lớp 2, Tuần 29 - Năm học 2022-2023 - Hoàng An

Giáo án môn Âm nhạc Lớp 2, Tuần 29 - Năm học 2022-2023 - Hoàng An

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

- Nghe và vận động cơ thể phù hợp với nhịp điệu bài hát Hái hoa bên rừng

- Biết cảm nhận về cao độ, trường độ, cường độ thông qua các hoạt động Vận dụng sáng tạo.

- HS tham gia bài học với tinh thần vui vẻ, hồn nhiên và tự tin trước tập thể.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Chuẩn bị của giáo viên :

- Đàn phím điện tử. Băng đĩa nhạc, loa đài, máy tính.

2. Chuẩn bị của học sinh :

 - SGK, nhạc cụ gõ.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:

 

docx 3 trang Huy Toàn 23/06/2023 1810
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án môn Âm nhạc Lớp 2, Tuần 29 - Năm học 2022-2023 - Hoàng An", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 29 Thứ tư ngày 05 tháng 4 năm 2023 
 ÂM NHẠC: TIẾT 28
 NGHE NHẠC: HÁI HOA BÊN RỪNG
VẬN DỤNG – SÁNG TẠO:VỖ TAY VỚI NHỊP ĐỘ KHÁC NHAU 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Nghe và vận động cơ thể phù hợp với nhịp điệu bài hát Hái hoa bên rừng 
- Biết cảm nhận về cao độ, trường độ, cường độ thông qua các hoạt động Vận dụng sáng tạo.
- HS tham gia bài học với tinh thần vui vẻ, hồn nhiên và tự tin trước tập thể.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Chuẩn bị của giáo viên : 
- Đàn phím điện tử. Băng đĩa nhạc, loa đài, máy tính. 
2. Chuẩn bị của học sinh :
 - SGK, nhạc cụ gõ... 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1. HĐ Khởi động ( 3’)
- Cho HS hát vận động theo nhạc bài Tình bạn.
2. HĐ Khám phá- Luyện tập ( 30’)
a. Nội dung 1: Nghe nhạc: Hái hoa bên rừng ( 15’)
 - Giáo viên giới thiệu: Bài hát Hái hoa bên rừng. Dân ca Gia rai ( Tây Nguyên) Lời mới Hoàng Anh
- Gv: Cho hs nghe lần thứ nhất rồi hỏi các em cảm nhận về bài hát.
- Hỏi? Bài hát vui tươi hay tha thiết?
- Hỏi? Tốc độ bài hát nhanh hay chậm?
- Hỏi? Người hát là trẻ em hay người lớn?
- Hỏi? Giọng hát là nam hay nữ?
- Hỏi? Hình thức hát là đơn ca hay tốp ca?
- Gv: Cho HS nghe nhạc kết hợp với gõ, vỗ tay theo tiết tấu lời ca.
- Gv: Đàn và hát lại 1 câu khoảng 2 - 3 lần yêu cầu HS nhận biết và nhớ được để hát lại câu đó.
- Gv: Gọi HS hát lại câu hát mà cô vừa đàn 
- Gv: Có thể thực hiện câu hát khác.
*Vận dụng – sáng tạo: Vỗ tay với nhịp độ khác nhau ( 15’)
- GV làm mẫu cho HS quan sát: Cách vỗ tay với âm thanh to nhỏ khác nhau
- GV hướng dẫn luyện tập:
+ Tổ 1: Vỗ tay với nhịp độ nhanh(2 bàn tay để rất gần nhau)
+ Tổ 2: Vỗ tay với nhịp độ nhanh vừa(2 bàn tay để gần nhau)
+ Tổ 3: Vỗ tay với nhịp độ chậm vừa( 2 bàn tay để hơi xa nhau)
+ Tổ 4: Vỗ tay với nhịp độ chậm ( 2 bàn tay để xa nhau)
3: Hoạt động luyện tập
- Trò chơi “ Vỗ tay theo kí hiệu bàn tay”
- Gv: Cho HS chơi trò chơi: Vỗ tay theo kí hiệu bàn tay, GV giơ một ngón tay thì nhóm 1 vỗ tay, GV giơ hai ngón tay nhóm 2 vỗ tay tương tự các nhóm còn lại. GV nắm tay lại thì tất cả im lặng. GV xòe bàn tay lên và vẫy thì cả 4 nhóm cùng vỗ tay.
- Gv: Cho cả lớp cùng chơi trò chơi
- Gv: Gọi HS xung phong lên điều khiển trò chơi
- Gv: Có thể cho các nhóm chơi tại chỗ để xem thi đua các chơi nhiệt tình giữa các nhóm.
- Gv: Nhận xét và tuyên dương
4. HĐ Ứng dụng ( 2’)
- GV chốt lại mục tiêu của tiết học, khen ngợi các em có ý thức tập luyện, hát hay, chơi trò chơi tốt. Động viên những em còn rụt rè, chưa mạnh dạn cần cố gắng hơn.
- Giáo dục thái độ và phẩm chất cho HS biết trân trọng tình bạn và yêu thương quý mến giúp đỡ bạn bè.
 - Dặn các em về nhà xem lại các nội dung đã học.
- HS thực hiện 
- HS lắng nghe 
- HS trả lời
- HS nghe kết hợp vỗ tay. 
- HS nghe và nhẩm theo
- HS hát
- HS nghe, quan sát
- HS theo dõi GV làm mẫu, thực hiện theo HD
- HS chơi trò chơi
- Cả lớp chơi trò chơi
- Các nhóm lên bảng tham gia trò chơi. 
- Lắng nghe
- Lắng nghe, ghi nhớ
Điều chỉnh: 
DUYỆT CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_mon_am_nhac_lop_2_tuan_29_nam_hoc_2022_2023_hoang_an.docx