Giáo án môn Âm nhạc Lớp 2, Tuần 7 - Năm học 2022-2023 - Hoàng An
I. MỤC TIÊU:
- Đọc được nhạc đúng tên nốt, đúng cao độ nét nhạc với nốt Đô, Rê, Mi, Pha Son theo kí hiệu bàn tay.
- Bước đầu biết cảm nhận về cao độ, trường độ, cường độ thông qua hoạt động trải nghiệm và khám phá. Biết phân biệt âm thanh cao - thấp.
- HS tham gia bài học với tinh thần vui vẻ, hồn nhiên và tự tin trước tập thể.
- Giáo dục học sinh biết đoàn kết, vui vẻ, hòa đồng với bạn. Tự tin trong các hoạt động sinh hoạt tập thể.
II. CHUẨN BỊ :
GV: - Đàn phím điện tử. Băng đĩa nhạc, loa đài, máy tính.
HS: - SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án môn Âm nhạc Lớp 2, Tuần 7 - Năm học 2022-2023 - Hoàng An", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 7: Âm nhạc 2 ( Chủ đề 2: Biết ơn thầy cô giáo - tiết 7) ĐỌC NHẠC VẬN DỤNG SÁNG TẠO: PHÂN BIỆT ÂM THANH CAO - THẤP I. MỤC TIÊU: - Đọc được nhạc đúng tên nốt, đúng cao độ nét nhạc với nốt Đô, Rê, Mi, Pha Son theo kí hiệu bàn tay. - Bước đầu biết cảm nhận về cao độ, trường độ, cường độ thông qua hoạt động trải nghiệm và khám phá. Biết phân biệt âm thanh cao - thấp. - HS tham gia bài học với tinh thần vui vẻ, hồn nhiên và tự tin trước tập thể. - Giáo dục học sinh biết đoàn kết, vui vẻ, hòa đồng với bạn. Tự tin trong các hoạt động sinh hoạt tập thể. II. CHUẨN BỊ : GV: - Đàn phím điện tử. Băng đĩa nhạc, loa đài, máy tính. HS: - SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS . HĐ Khởi động (3’) - Cho HS hát vận động theo nhạc bài Em thương thầy mến cô 2. HĐ Khám phá- Luyện tập ( 30’) * Đọc nhạc (18’) - Tiết học trước các em đã được học những nốt nhạc nào? - GV giới thiệu hai nốt Pha trên khuông nhạc - Làm mẫu kí hiệu bàn tay nốt Pha và cho HS quan sát - GV sửa sai cho các em chưa làm đúng. - Gợi ý cho HS tự nhớ lại kí hiệu bàn tay nốt Đô, Rê, Mi, Pha, Son - GV dùng nhạc cụ lấy cao độ chuẩn, hướng dẫn HS đọc 5 nốt Đô, Rê, Mi Pha, Son kết hợp thể hiện kí hiệu bàn tay với tốc độ chậm. - GV cho HS đọc nét nhạc dưới đây kết hợp thể hiện kí hiệu bàn tay, với nhịp độ nhanh vừa - GV mời từng tổ đọc nhạc, kết hợp kí hiệu bàn tay. - GV nhận xét, sửa sai cho HS (nếu có) - Cho HS đọc thêm một đến hai nét nhạc tương tự như vậy. - Tổ chức cho HS chơi oẳn tù tì theo cặp, bạn thắng thì làm kí hiệu bàn tay, bạn thua thì đọc nhạc. * Vận dụng sáng tạo: Phân biệt âm thanh cao - thấp (12’) - GV dùng nhạc cụ chơi 2 nốt Đô và Son - Nếu HS nhận ra âm thanh thấp thì vỗ tay xuống đùi, nếu nhận ra âm thanh cao thì giơ 2 tay lên cao. - GV đàn 3 lần GV đàn các nốt khác nhau (VD: Đô - Son, Son - Mi .) - Cho HS chơi theo hình thức cả lớp, nhóm, tổ, cá nhân. - Gv nhận xét, biểu dương. 3. HĐ Ứng dụng (2’) - GV nhắc lại yêu cầu, khen ngợi các em có ý thức tập luyện, hát hay, vận động tốt. Động viên những em còn rụt rè, chưa mạnh dạn cần cố gắng hơn. - Dặn các em về nhà xem lại các nội dung đã học: tập biểu diễn bài hát, tập đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay và tập mô phỏng âm thanh cao - thấp. - Cả lớp đứng hát kết hợp vận động theo nhạc - Trả lời: Đô, Rê, Mi. - HS nghe - Tập làm kí hiệu bàn tay nốt Pha. - Nhớ và làm lại kí hiệu các - HS thực hiện - HS thực hiện - Từng tổ thực hiện - Chơi theo cặp đôi. - HS thực hiện - Cả lớp thực hiện - HS thực hiện - HS nghe và về nhà thực hiện Điều chỉnh: . . DUYỆT CỦA TỔ CHUYÊN MÔN DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_mon_am_nhac_lop_2_tuan_7_nam_hoc_2022_2023_hoang_an.docx