Giáo án Toán học Lớp 2 - Tuần 10, Tiết 27: Đường thẳng (Tiết 2)

Giáo án Toán học Lớp 2 - Tuần 10, Tiết 27: Đường thẳng (Tiết 2)

I . MỤC TIÊU:

 - Em nhận biêt được đường thẳng.

 - Em biết vẽ đường thẳng qua hai điểm.

 - Rèn cho học sinh kĩ năng vẽ đoạn qua hai điểm bằng thước và bút.

 - Giáo dục học sinh tính cẩn thận, gọn gàng, khoa học. Yêu thích học toán.

 - Góp phần hình thành và phát triển năng lực: Giải quyết vấn đề và sáng tạo; Giao tiếp toán học.

II. CHUẨN BỊ:

 Đồ dùng dạy học:

 - Giáo viên: Sách giáo khoa, thước thẳng.

 - Học sinh: Sách giáo khoa, thước thẳng.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:

 

docx 2 trang haihaq2 6460
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Toán học Lớp 2 - Tuần 10, Tiết 27: Đường thẳng (Tiết 2)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN TUẦN 10
TIẾT 27: ĐƯỜNG THẲNG (T2)
I . MỤC TIÊU:
 - Em nhận biêt được đường thẳng.
 - Em biết vẽ đường thẳng qua hai điểm.
 - Rèn cho học sinh kĩ năng vẽ đoạn qua hai điểm bằng thước và bút.
 - Giáo dục học sinh tính cẩn thận, gọn gàng, khoa học. Yêu thích học toán.
 - Góp phần hình thành và phát triển năng lực: Giải quyết vấn đề và sáng tạo; Giao tiếp toán học.
II. CHUẨN BỊ: 
 Đồ dùng dạy học:
	- Giáo viên: Sách giáo khoa, thước thẳng.
	- Học sinh: Sách giáo khoa, thước thẳng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
*Khởi động: 
BVN cho cả lớp hát bài:
 Giới thiệu bài mới và ghi đầu bài lên bảng: Đường thẳng. 
Giáo viên nêu yêu cầu tiết học:
BHT gọi 1 bạn đọc mục tiêu
*Hoat động 1: Cả lớp
+ Bài 1: Chỉ ra các đường thẳng trong hình vẽ sau.
- 1 học sinh đọc và nêu yêu cầu bài 1
-Giáo viên nhận xét chung, tuyên dương học sinh.
Lớp hát đồng thanh
Hs viết vào vở.
- Học sinh đọc và nêu yêu cầu.
- Lắng nghe.
- Học sinh mở sách giáo khoa, theo dõi.
* Hoat động 2: Cá nhân
+ Bài 2: a. Vẽ đoạn thẳng AB
 b. Vẽ đường thẳng CD
+ HS đọc yêu cầu bài: 
- Chấm lên bảng hai điểm.
- Yêu cầu 1 em lên đặt tên cho hai điểm và vẽ đoạn thẳng AB. 
- Y/C HS vẽ vào nháp.
- Em vừa vẽ được hình gì?
- Yêu cầu học sinh lên kéo dài và nêu tên.
- Làm thế nào để có đường thẳng AB khi đã có đoạn thẳng AB?
- Yêu cầu học sinh vẽ đường thẳng AB vào nháp.
- Ta kéo dài đoạn thẳng AB về hai phía ta sẽ có đường thẳng AB. 
-Giáo viên nhận xét chung, tuyên dương học sinh.
* Hoat động 3: Cặp đôi
+ Bài 3: Quan sát hình vẽ dưới đây rồi ghi tên ba điểm thẳng hàng:
- Thế nào là 3 điểm thẳng hàng với nhau?
- 3 điểm A, O, B cùng nằm trên một đường thẳng với nhau. .....
Gọi hs nêu miệng 3 điểm thẳng hàng hình vẽ SGK
Nhận xét sửa sai - tuyên dương
- 1 Học sinh đọc .
- 1 em lên vẽ trên bảng.
- Đoạn thẳng AB.
- Lắng nghe.
HS vẽ vào nháp.
- Học sinh trải nghiệm:
 . .
 A B
- Đường thẳng AB.
- Kéo dài đoạn thẳng AB về hai phía ta có đường thẳng AB.
- Thực hành vẽ vào nháp.
- Quan sát nhận xét.
- Là 3 điểm cùng nằm trên một đường thẳng.
-Hs nêu cá nhân 
* Hoạt động 4: Cá nhân:
 + Bài 4: Đặt tính và tính:
HS nêu yêu cầu bài
Nêu cách đặt tính cà tính
HS làm bài
Nhận xét - sửa sai
- 1 Học sinh đọc.
- 1 Học sinh đọc.
HS làm bảng con
* Hoạt động 5: Cá nhân:
+ Bài 5: Tìm x: Hs đọc yêu cầu bài.
GV hướng dẫn - cho học sinh nêu lại cách tìm một số hạng trong một tổng :
10 + x = 15
 x = 15 – 10
 x = 5
HS làm 2 phép tính vào vở 
HS làm bài
 HD - chấm bài - nhận xét - sửa sai
- 1 Học sinh đọc.
- 1 Học sinh đọc.
HS làm vào vở
* Hoạt động 6: Trò chơi:
GV hướng dẫn cách chơi. 
GV – NX - 4. củng cố: Nhận xét tiết học 
Về học bài và xem bài . tuyên dương
4. củng cố: Nhận xét tiết học 
Về học bài và xem bài .
- 1 Học sinh đọc.
- Học sinh TL

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_toan_hoc_lop_2_tuan_10_tiet_27_duong_thang_tiet_2.docx