Giáo án Toán Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 4, Tiết 19: Em làm được những gì? (Tiết 2)

Giáo án Toán Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 4, Tiết 19: Em làm được những gì? (Tiết 2)

I. MỤC TIÊU

1. Yêu cầu cần đạt

- Thực hiện các phép tính cộng từ trong phạm vi 100

- Thực hành tính trong trường hợp phép tình có hai dấu cộng, trừ

- Nhận biết các hình tam giác, hình chữ nhật, hình khối lập phương, khối hộp chữ nhật

- Xác định thứ tự các số trên tia số, số liền trước, số liền sau, số có hai chữ số

- Thực hành đo độ dài với đơn vị đo xăng- ti -mét, đề - xi - mét

- Biết giải quyết vấn đề trong bài toán thực tế

2. Năng lực

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trao đổi thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề thực tế

- Năng lực tư duy lập luận toán học, mô hình hóa toán học

3. Phẩm chất:

- Chăm chỉ: chăm chỉ trong học tập

- Trách nhiệm: giữ gìn sách vở cẩn thận

 

docx 4 trang Hà Duy Kiên 28/05/2022 1920
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Toán Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 4, Tiết 19: Em làm được những gì? (Tiết 2)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 4
EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ? ( TIẾT 2 Trang 35)
I. MỤC TIÊU
1. Yêu cầu cần đạt
- Thực hiện các phép tính cộng từ trong phạm vi 100
- Thực hành tính trong trường hợp phép tình có hai dấu cộng, trừ
- Nhận biết các hình tam giác, hình chữ nhật, hình khối lập phương, khối hộp chữ nhật
- Xác định thứ tự các số trên tia số, số liền trước, số liền sau, số có hai chữ số
- Thực hành đo độ dài với đơn vị đo xăng- ti -mét, đề - xi - mét
- Biết giải quyết vấn đề trong bài toán thực tế
2. Năng lực
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trao đổi thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề thực tế
- Năng lực tư duy lập luận toán học, mô hình hóa toán học
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: chăm chỉ trong học tập
- Trách nhiệm: giữ gìn sách vở cẩn thận
II. CHUẨN BỊ
- Đối với GV: SGK, bài giảng trình chiếu, các hộp (bài tập 6)
- Đối với HS: SGK, VBT, dụng cụ học tập
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TIẾT 2
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
1. Khởi động
a) Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú và dẫn dắt vào tiết học
b) Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “ Ô cửa bí mật”
- Mỗi ô cửa chứa một câu hỏi. Nhiệm vụ HS trả lời câu hỏi tương ứng với cánh cửa mà HS chọn. Nếu trả lời đúng sẽ được tuyên dương (hoặc phần thưởng nhỏ), nếu trả lời sai thì bạn khác sẽ bổ sung và HS phải nhắc lại câu trả lời đúng.
- GV nhận xét và dẫn dắt vào bài học
2. Luyện tập
*Hoạt động 1: Bài tập 4
a) Mục tiêu: HS hoàn thành được tia số
b) Cách thực hiện:
- GV cho HS đọc yêu cầu bài tập
- GV phát cho HS phiếu học tập
- GV yêu cầu HS làm vào phiếu (cá nhân)
- GV yêu cầu HS trao đổi kết quả với bạn kế bên
- GV gọi một số HS trình bày kết quả trước lớp
- Gv yêu cầu HS nhận xét
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động và chuyển sang hoạt động tiếp theo.
* Hoạt động 2: Bài tập 5
a) Mục tiêu: HS thực hành tính trong phạm vi 100
b) Cách thực hiện:
- GV yêu cầu HS đọc yêu cầu
- GV đọc từng phép tính, yêu cầu HS làm vào bảng con
- GV sửa lỗi, nhận xét các HS
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động và chuyển sang hoạt động tiếp theo
* Hoạt động 3: Bài tập 6
a) Mục tiêu: Xác định được số sách của mỗi lớp
b) Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS đọc yêu cầu
- GV yêu cầu HS làm việc cá nhân
- Yêu cầu HS chia sẻ kết quả với nhóm 4
- GV chuẩn bị 4 chiếc hộp với số quyển sách được ghi trên hộp và các thẻ từ ghi các lớp 2A, 2B, 2C, 2D.
- GV yêu cầu HS lên tìm thẻ từ ghi tên lớp phù hợp với số quyển sách theo yêu cầu.
- GV gọi HS nhận xét
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động, chuyển sang hoạt động tiếp theo
*Hoạt động 4: Bài tập 7
a) Mục tiêu: HS biết cách giải bài toán có lời văn
b) Cách thực hiện:
- GV yêu cầu HS đọc bài toán
- GV hỏi:
+ Đề bài cho chúng ta biết gì?
+ Đề bài hỏi chúng ta điều gì?
- GV yêu cầu HS viết phép tính vào bảng con
- GV nhận xét, sửa bài cho HS
- GV yêu cầu nói câu trả lời
- GV gọi HS nhận xét
- GV nhận xét, tuyên dương
3. Hoạt động nối tiếp
- GV hướng dẫn HS đánh giá tiết học
- Chuẩn bị tiết học sau
- HS chơi trò chơi
- HS lắng nghe
- HS đọc yêu cầu: Số
- HS nhận phiếu
- HS thực hiện vào phiếu
- HS trao đổi với bạn
- HS nêu kết quả
- HS nhận xét
- HS lắng nghe
- HS đọc yêu cầu
73+5= 78 45 - 22 = 23
36 + 23 = 59 89 - 6 = 83
70 + 20 - 40 = 50
96 - 36 + 20 = 80
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe
- HS đọc yêu cầu
- HS thực hiện
- HS chia sẻ kết quả với nhóm
- HS thực hiện trước lớp
- HS nhận xét
- HS lắng nghe
- HS đọc bài toán
+ Bà ngoại nuôi 37 con gà, trong đó có 6 con gà trống, còn lại là gà mái
+ Hỏi bà ngoại nuôi bao nhiêu con gà mái
37
-
6
=
31
- Trả lời: Bà ngoại nuôi 31 con gà mái
- HS nhận xét
- HS lắng nghe
- HS đánh giá tiết học

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_toan_lop_2_sach_chan_troi_sang_tao_tuan_4_tiet_19_em.docx