Kế hoạch dạy học môn Toán Lớp 2 - Năm học 2020-2021

Kế hoạch dạy học môn Toán Lớp 2 - Năm học 2020-2021

I. MỤC TIÊU

1.Kiến thức: Giúp HS củng cố về

- Củng cố về 15, 16,17,18 trừ đi một số và về kỹ năng thực hành phép trừ có nhớ

- Bài toán về ít hơn.

- Thực hành xếp hình.

- Bài tập cần làm: Bài 1; Bài 2 ( cột 1,2); Bài 3; Bài 4.

2.Kỹ năng:

- HS vận dụng kiến thức, giải đúng các bài tập.

3.Thái độ:

 - HS yêu thích học toán. Tính nhanh, chính xác.

II. CHUẨN BỊ

- GV: bảng phụ, my tính, sch.

- HS: Vở, sch.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG

 

docx 3 trang haihaq2 9810
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch dạy học môn Toán Lớp 2 - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Thứ 3 ngày 9 tháng 12 năm 2020
TOÁN
LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU
1.Kiến thức: Giúp HS củng cố về
Củng cố về 15, 16,17,18 trừ đi một số và về kỹ năng thực hành phép trừ có nhớ
Bài toán về ít hơn.
Thực hành xếp hình.
Bài tập cần làm: Bài 1; Bài 2 ( cột 1,2); Bài 3; Bài 4.
2.Kỹ năng: 
HS vận dụng kiến thức, giải đúng các bài tập. 
3.Thái độ: 
 - HS yêu thích học toán. Tính nhanh, chính xác.
II. CHUẨN BỊ
GV: bảng phụ, máy tính, sách.
HS: Vở, sách.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ (3’) 45 – 27, 36 – 18, 77 – 49, 58 – 19. 
Đặt tính rồi tính 
 GV nhận xét.
3.Giới thiệu: (1’)
Hỏi học sinh qua bài học hơm nay các em mong muốn đạt điều gì?
4.Phát triển các hoạt động (27’)
v Hoạt động 1: Luyện tập các phép trừ có nhớ.
+MT : Giúp HS giải đúng các phép trừ có nhớ.
+PP : Động não, trực quan, thực hành..
Bài 1: Tính nhẩm ?
Cho Hs chơi trị chơi Ai nhanh hơn.
- Yêu cầu HS nhận xét 
à GV nhận xét
Bài 2: Tính nhẩm :
 Yêu cầu hs đọc đề.
Cho hs thảo luận nhĩm đơi.
Hs nhận xét
Gv nhận xét.
Hãy giải thích vì sao 15 –5 –1 = 15 – 6.
Kết luận: Khi trừ 1 số đi 1 tổng số thì cũng bằng số đó trừ đi từng số hạng. Vì thế khi biết 15 – 5 – 1 = 9 có thể ghi ngay kết quả 15 – 6 = 9.
Bài 3 : Đặt tính rồi tính : 
Yêu cầu HS đọc đề bài.
Yêu cầu HS tự làm bài.
Gọi HS nhận xét bài bạn trên bảng.
Yêu cầu 4 HS lên bảng lần lượt nêu lên cách thực hiện phép tính của 4 phép tính.
Nhận xét 
v Hoạt động 2: Luyện tập giải toán có lời văn 
+MT : Giúp HS vận dụng kiến thức làm đúng toán có lời văn và xếp hình.
+ PP : Trực quan, thực hành.
Bài 4: Giải toán.
Gọi 1 HS đọc đề bài. 
Bài toán cho gì ? 
Bài toán hỏi gì ? 
Bài toán thuộc dạng gì?
Yêu cầu HS tự tóm tắt và làm bài.
5. Củng cố – Dặn dò (3’)
Nhận xét tiết học
- Ôn lại các phép trừ 11, 12, 13, 14,15,16, 17, 18 trừ đi một số .
Chuẩn bị: Bảng trừ
- Hát
- Cả lớp làm vào vở . Mời 4 bạn lên bảng làm. Bạn nhận xét.
Hs trả lời
- Hoạt động lớp, cá nhân.
Chia lớp thành hai đội. Cho chơi thia đua.
Hs đọc đề 
Lớp thảo luận nhĩm đơi, sau đĩ làm vào vở. 4 nhĩm ngẫu nhiên lên bảng làm.
Tính nhẩm.
HS làm bài . 2 đội thi đua tiếp sức làm bảng phụ .
 Bằng nhau và cùng bằng 9.
5 + 1 = 6.
Vì 5 + 1 = 6 nên 15 –5 –1 bằng 15 – 6 .
Đặt tính rồi tính.
Tự làm bài. 4 HS lên bảng làm bài.
Nhận xét bài của bạn cả về cách đặt tính và thực hiện phép tính.
- Hoạt động các nhân.
Đọc đề bài
- 1 HS TL
- 1 HS TL
Bài toán về ít hơn.
Làm bài
 Tóm tắt
	Mẹ vắt : 50 l
	Chị vắt ít hơn : 18 l
 Chị vắt : l ?
 Bài giải
 Số lít sữa chị vắt được là:
 50 – 18 = 32 (lít)
 Đáp số: 32 lít.

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_day_hoc_mon_toan_lop_2_nam_hoc_2020_2021.docx