Bài giảng môn Toán Lớp 2 - Bài: 100 trừ đi một số

Bài giảng môn Toán Lớp 2 - Bài: 100 trừ đi một số

100 - 36 = ?

* 0 không trừ được 6, lấy 10 trừ 6 bằng 4, viết 4 nhớ 1.

* 3 thêm 1 bằng 4, 0 không trừ được 4, lấy 10 trừ 4 bằng 6, viết 6, nhớ 1.

* 1 trừ 1 bằng 0, viết 0.

Vậy: 100 – 36 = 64

Lưu ý:

- Đặt tính phải thẳng cột

 - Thực hiện phép tính từ phải sang trái

 

pptx 8 trang Đồng Thiên 06/06/2024 150
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng môn Toán Lớp 2 - Bài: 100 trừ đi một số", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán 
100 trừ đi một số 
100 - 36 = 
? 
0 
0 
3 
6 
_ 
* 0 không trừ đư ợc 6, lấy 10 trừ 6 bằng 4, viết 4 nhớ 1 . 
4 
 * 3 thêm 1 bằng 4, 0 không trừ đư ợc 4, lấy 10 trừ 4 bằng 6, viết 6, nhớ 1 . 
6 
Vậy: 100 – 36 = 64 
1 
 * 1 trừ 1 bằng 0, viết 0. 
0 
L ư u ý: 
- Đặt tính phải thẳng cột 
 - Thực hiện phép tính từ phải sang trái 
100 - 5 = 
? 
0 
0 
5 
_ 
* 0 không trừ đư ợc 5, lấy 10 trừ 5 bằng 5, viết 5 nhớ 1 . 
5 
 * 0 không trừ đư ợc 1, lấy 10 trừ 1 bằng 9, viết 9, nhớ 1 . 
9 
Vậy: 100 – 5 = 95 
1 
 * 1 trừ 1 bằng 0, viết 0. 
0 
 Nêu cách tính kết quả 
 Nêu cách đ ặt tính 
100 
Bài 1: Tính 
_ 
4 
100 
_ 
9 
100 
_ 
22 
100 
_ 
3 
6 
9 
0 
1 
9 
0 
8 
7 
0 
7 
9 
0 
Nêu cách tính kết quả của phép tính này ? 
100 
69 
1 
3 
0 
_ 
Bài 2: Tính nhẩm (theo mẫu) 
100 - 20 = 
100 - 70 = 
100 - 40 = 
100 - 10 = 
Mẫu : 100 - 20 = ? 
Nhẩm : 
10 
chục 
- 
2 
chục 
= 
8 
chục 
Vậy: 100 - 20 = 80 
 80 
 60 
90 
 30 
 Một cửa hàng, buổi sáng bán đư ợc 100 hộp sữa, buổi chiều bán đư ợc ít h ơ n buổi sáng 24 hộp sữa. Hỏi buổi chiều cửa hàng đ ó bán đư ợc bao nhiêu hộp sữa ? 
100 hộp sữa 
. . .hộp sữa ? 
24 hộp sữa 
Tóm tắt 
Buổi sáng : 
Buổi chiều ít hơn buổi sáng : 
Bài 3 : 
100 – 24 = 
Đáp số : 76 hộp sữa 
76 ( hộp sữa) 
Số hộp sữa buổi chiều cửa hàng bán đư ợc là: 
 Bài giải 
Buổi chiều : 
 Đặt tính và tính kết quả  100 – 68 
100 
 68 
- 
 032 
100 – 7 
100 
 7 
- 
3 
9 
0 
Nêu cách đ ặt tính và cách tính kết quả 

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_mon_toan_lop_2_bai_100_tru_di_mot_so.pptx