Bài giảng Toán Lớp 2 - Tiết 149: Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị - Đoàn Thị Anh Thơ

Bài giảng Toán Lớp 2 - Tiết 149: Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị - Đoàn Thị Anh Thơ

Mục tiêu

a. Kiến thức:

- Ôn về so sánh số và thứ tự các số; đếm các số trong phạm vi 1000.

- Biết viết số thành tổng của số trăm, số chục, số đơn vị và ngược lại.

- Đối với HS khá giỏi: Xếp hình nhanh, đúng theo hình cho trước.

2. Kĩ năng:

- Rèn cho học sinh kĩ năng so sánh số, đếm số và viết số thành tổng.

3. Thái độ:

- Giáo dục học sinh tính chủ động, tự giác khi học bài.

YÊU CẦU VỀ TRANG THIẾT BỊ

 Máy tính xách tay, đầu chiếu, hệ thống dây dẫn kết nối phụ kiện.

CHUẨN BỊ VIỆC GIẢNG DẠY

1. Chuẩn bị của Giáo viên:

- Bộ ô vuông của Giáo viên và Học sinh.

- 8 miếng ghép hình tam giác.

2. Chuẩn bị của Học sinh

- Vở Bài tập Toán 2.

 

ppt 18 trang Thành Nam 23/10/2024 110
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Toán Lớp 2 - Tiết 149: Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị - Đoàn Thị Anh Thơ", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chào mừng các thầy cô giáo 
Về tham dự hội thi 
thiết kế giáo án điện tử 
Năm học: 2008- 2009 
Bài dạy: Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị 
Trường Tiểu học số 2 Võ Ninh 
Giáo viên: Đoàn Thị Anh Thơ 
lớp hai 
Ngày dạy: 30/ 3/2009 
môn toán 
Mục tiêu 
Kiến thức: 
Ôn về so sánh số và thứ tự các số; đếm các số trong phạm vi 1000. 
Biết viết số thành tổng của số trăm, số chục, số đơn vị và ngược lại. 
- 	Đối với HS khá giỏi: Xếp hình nhanh, đúng theo hình cho trước. 
2. Kĩ năng: 
Rèn cho học sinh kĩ năng so sánh số, đếm số và viết số thành tổng. 
3. Thái độ: 
- Giáo dục học sinh tính chủ động, tự giác khi học bài. 
Yêu cầu về trang thiết bị 
Máy tính xách tay, đầu chiếu, hệ thống dây dẫn kết nối phụ kiện. 
Chuẩn bị việc giảng dạy 
Chuẩn bị của Giáo viên: 
Bộ ô vuông của Giáo viên và Học sinh. 
8 miếng ghép hình tam giác. 
2. Chuẩn bị của Học sinh 
- Vở Bài tập Toán 2. 
Các hoạt động dạy học 
A. Kiểm tra bài cũ: ( 4-5 phút) : Hai học sinh lên bảng làm bài 
B. Bài mới: ( 29-32 phút) 
 1. Giới thiệu bài: (1 phút): Giới thiệu bằng lời- Ghi tên bài 
 2. Giảng bài mới: (10-11 pphút) Dẫn dắt học sinh tìm hiểu kiến thức bài 
 3. Luyện tập: (14-15 phút) 
 Hướng dẫn học sinh làm bài tập ở Vở bài tập 
 4 .Trò chơi:( 4-5 phút) 
 Giời thiệu trò chơi, luật chơi, tổng kết trò chơi 
C. Củng cố, dặn dò: (2-3 phút) 
 -Cùng học sinh hệ thống kiến thức bài 
 -Dặn dò về nhà. 
Thứ hai ngày 30 tháng 3 năm 2009 
kiểm tra bài cũ: 
 
Điền dấu thích hợp vào chỗ trống 
184 186 
451 145 
 
Số? 
991 
994 
995 
999 
1000 
< 
> 
992 
993 
996 
998 
997 
Thứ hai ngày 30 tháng 3 năm 2009 
viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị 
1. Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị. 
toán: 
357 
gồm 3 trăm 5 chục 7 đơn vị 
357 
= 
300 
+ 
50 
+ 
7 
820 
gồm 8 trăm 2 chục 0 đơn vị 
82 
0 
= 
800 + 20 + 
0 
800 + 20 
7 3 
0 
= 
700 + + 3 
0 
700 + 3 
703 
gồm 7 trăm 0 chục 3 đơn vị 
Lưu ý : 
Khi viết số thành tổng: Đối với những số ở hàng chục hoặc hàng đơn vị là 0 thì không viết nó vào trong tổng. 
Thứ hai ngày 30 tháng 3 năm 2009 
viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị 
2. Luyện tập: 
toán: 
1. Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị. 
357 = 300 + 50 +7 
820 = 800 + 20 
703 = 700 +3 
Bài 1 : 
Viết( theo mẫu): 
275 
2 trăm 7 chục 5 đơn vị 
275 = 200 + 70 + 5 
364 
519 
921 
753 
468 
3 trăm 6 chục 4 đơn vị 
364 = 300 + 60 + 4 
5 trăm 1 chục 9 đơn vị 
519 = 500 + 10 + 9 
9 trăm 2 chục 1 đơn vị 
921 = 900 + 20 + 1 
7 trăm 5 chục 3 đơn vị 
753 = 700 + 50 + 3 
4 trăm 6 chục 8 đơn vị 
468 = 400 + 60 + 8 
vbt 
Thứ hai ngày 30 tháng 3 năm 2009 
viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị 
2. Luyện tập: 
toán: 
1. Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị. 
357 = 300 + 50 +7 
820 = 800 + 20 
703 = 700 +3 
Bài 2 : 
Nối ( theo mẫu): 
2. Luyện tập: 
Bài 1 : 
178 
100 + 70 + 8 
532 
500 + 30 + 2 
207 
200 + 7 
520 
500 + 20 
Thứ hai ngày 30 tháng 3 năm 2009 
viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị 
2. Luyện tập: 
toán: 
1. Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị. 
357 = 300 + 50 +7 
820 = 800 + 20 
703 = 700 +3 
Bài 3 : 
Viết ( theo mẫu): 
2. Luyện tập: 
Bài 1 : 
Bài 2 : 
458 = 
400 + 50 + 8 
916 = 
900 + 10 + 6 
502 = 
500 +2 
760 = 
700 + 60 
b 
Thứ hai ngày 30 tháng 3 năm 2009 
viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị 
toán: 
1. Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị. 
357 = 300 + 50 +7 
820 = 800 + 20 
703 = 700 +3 
2. Luyện tập: 
Bài 1 : 
Bài 2 : 
Bài 3 : 
trò chơi 
Các em tham gia trò chơi 
Vui tạo hình 
Thứ hai ngày 30 tháng 3 năm 2009 
viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị 
toán: 
1. Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị. 
357 = 300 + 50 +7 
820 = 800 + 20 
703 = 700 +3 
2. Luyện tập: 
Bài 1 : 
Bài 2 : 
Bài 3 : 
trò chơi 
Xếp 4 hình tam giác thành hình cái thuyền 
 ( xem hình vẽ) 
Thứ hai ngày 30 tháng 3 năm 2009 
viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị 
toán: 
1. Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị. 
357 = 300 + 50 +7 
820 = 800 + 20 
703 = 700 +3 
2. Luyện tập: 
Bài 1 : 
Bài 2 : 
Bài 3 : 
bắt đầu 
Hết giờ 
00 
01 
02 
03 
04 
05 
06 
07 
08 
09 
10 
11 
12 
13 
14 
15 
16 
17 
18 
19 
20 
21 
22 
23 
24 
25 
26 
27 
28 
29 
30 
chúc mừng các em 
Thứ hai ngày 30 tháng 3 năm 2009 
viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị 
toán: 
1. Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị. 
357 = 300 + 50 +7 
820 = 800 + 20 
703 = 700 +3 
2. Luyện tập: 
Bài 1 : 
Bài 2 : 
Bài 3 : 
Về nhà làm bài tập 4 ở Vở bài tập 
Khi viết số thành tổng: Đối với những số ở hàng chục hoặc hàng đơn vị là 0 thì không viết nó vào trong tổng. 
165 = 
100 +60 + 5 
407 = 
400 +7 
Mở rộng thêm kiến thức : 
	 Từ tổng viết thành số. 
II. Rút kinh nghiệm giờ dạy : 
Hoàn thành kế hoạch, mục tiêu đề ra 
-	Bằng cách sử dụng các hiệu ứng phù hợp đã tạo hứng thú học tập cho học sinh. 
III. Liên hệ đến các môn học khác : 
Thông qua học Toán, rèn kĩ năng tự giác làm việc cá nhân, hợp tác trong nhóm, trong lớp theo sự phân công, phát triển khả năng tư duy nhanh nhạy; Cung cấp kiến thức để học tốt các môn học khác như: Tiếng việt, Đạo đức... 
IV . Nguồn tài liệu tham khảo : 
Sách Giáo khoa, sách Giáo viên toán lớp 2. 
Thiết kế bài dạy môn Toán lớp 2. 
Hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức, kĩ năng các môn học ở tiểu học ( Lớp 2) 
Khai thác thông tin trên mạng Internet. 
Lợi ích của việc ứng dụng CNTT cho bài dạy này : 
Đối với Giáo viên: 
Tiết kiệm được thời gian từ đó có điều kiện hướng dẫn, tổ chức hoạt động học tập cho học sinh, đặc biệt là đối tượng học sinh giỏi và học sinh yếu. Tăng thêm thời gian cho học sinh làm bài. 
2. Đối với Học sinh: 
Gây hứng thú học tập, kích thích trí tò mò, tưởng tượng cho học sinh. 
- Góp phần hình thành ở học sinh những phẩm chất và phong cách của người lao động mới trong thời đại CNTT 
Good bye teaches 
kính chào quý thầy cô 
chúc quý thầy cô sức khoẻ 

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_toan_lop_2_tiet_149_viet_so_thanh_tong_cac_tram_ch.ppt