Bài giảng Tự nhiên xã hội 2 - Tiết học 21, 22: Cuộc sống xung quanh

Bài giảng Tự nhiên xã hội 2 - Tiết học 21, 22: Cuộc sống xung quanh

Hãy vào lớp đúng giờ nhé!

Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập.

Chỉ được nói khi cô gọi tên

Muốn phát biểu thì hãy giơ tay

Hoàn thành bài tập khi cô giao

 

ppt 19 trang thuychi 3190
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tự nhiên xã hội 2 - Tiết học 21, 22: Cuộc sống xung quanh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo viên: Nguyễn Kim AnhTrường Tiểu học Đông La TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘITiết 21 + 22:Cuộc sống xung quanhNỘI QUY LỚP HỌCHãy vào lớp đúng giờ nhé!Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập.Chỉ được nói khi cô gọi tênMuốn phát biểu thì hãy giơ tayHoàn thành bài tập khi cô giaoThứ năm ngày 25 tháng 2 năm 2021Tự nhiên xã hộiTiết 21 + 22: CUỘC SỐNG XUNG QUANHHoạt động 1: Quan sát tranh . H1Em hãy nêu tên những cơ quan, tổ chức có trong tranh ?Bức tranh vẽ trường Tiểu học, Nhà văn hoá, Ủy ban nhân dân huyện, ngân hàng, quỹ tiết kiệm, bưu điện, trụ sở công an huyện, đường phố, hoạt động của con người => Đây chính là hình ảnh của những người dân sống ở vùng nông thôn thuộc khu vực đồng bằng. Hoạt động 1Hoạt động 2: Kể tên một số nghề. Nêu tên ngành nghề của từng tranhHái chèThu hoạch cà phêTrồng lúaDệt vảiMiền trung duMiền núiĐánh cáLàm muốiBuôn bán trên sôngTây Nam BộMiền biểnKết luận: Mỗi người dân ở những vùng miền khác nhau thường có những ngành nghề khác nhau.Hoạt động 2Hoạt động 3: Thi nói về ngành nghề. Tất cả mọi người đều sống và làm việc, mỗi người chọn cho mình những nghề nghiệp riêng và nghề nào cũng đáng quý trọng cả.“Lao động là vinh quang”Trò chơi: Đuổi hình bắt chữ (dựa vào hình ảnh gợi ý và đoán tên nghề nghiệp)Nghề đá bóng1Nghề lái xeNghề cảnh sátCủng cốNghề kĩ sưNghề bác sĩNghề dạy họcNghề ca sĩNghề nhà báoDặn dò Xem lại bài, nhớ lại các ngành nghề em biết. Sưu tầm tranh ảnh nói về các ngành nghề ở địa phương em.Chào tạm biệt các em. Chúc các em và gia đình cuối tuần vui vẻ!

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tu_nhien_xa_hoi_2_tiet_hoc_21_22_cuoc_song_xung_qu.ppt