Bài giảng Tự nhiên xã hội lớp 2 - Bài: Bộ xương
Tóm lại
Bộ xương của con người gồm có nhiều xương khoảng 200 chiếc với nhiều kích thước lớn nhỏ khác nhau .
Bộ xương làm một bộ khung nâng đỡ và bảo vệ các cơ quan quan trọng như tim , phổi , não .
Nhờ có xương, cơ phối hợp dưới sự điều khiển của hệ thần kinh mà chúng ta cử động được .
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tự nhiên xã hội lớp 2 - Bài: Bộ xương", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MƠN: TỰ NHIÊN XÃ HỘILỚP 21/ Dưới lớp da của cơ thể là gì ? Dưới lớp da của cơ thể là xương và cơ . 2/ Cơ và xương được gọi là gì ?- Cơ và xương được gọi là cơ quan vận động . BỘ XƯƠNGBài MớiEm hãy quan sát những hình ảnh sau :XƯƠNGXƯƠNGXƯƠNG ĐẦUXƯƠNG MÌNHXƯƠNG TAY CHÂNXƯƠNGXương đầuXương sọXương sọXương mìnhXương đònXương bả vaiXương sườnXương chậuCột sốngXương sườnCột sốngĐốt sốngXương chậuXương đòn và xương bả vaiXương đònXương bả vaiXương tay chânXương tayXương chânSự khác nhau của từng loại xươngKhớp đầu gối Xương mặt Xương sườn Xương chân Xương đầu Khớp bả vai Khớp khuỷu tay Xương sống Xương tay Tóm lại - Bộ xương của con người gồm có nhiều xương khoảng 200 chiếc với nhiều kích thước lớn nhỏ khác nhau .- Bộ xương làm một bộ khung nâng đỡ và bảo vệ các cơ quan quan trọng như tim , phổi , não .- Nhờ có xương, cơ phối hợp dưới sự điều khiển của hệ thần kinh mà chúng ta cử động được .Thảo luận Điều gì sẽ xảy ra nếu mang vác quá nặng ? Đi nhanh hơn .Bị sai các khớp xương .Đi chậm hơn .XTại sao chúng ta cần ngồi học ngay ngắn ? - Ngồi học ngay ngắn để tránh bị cong vẹo cột sống Tóm lại :Chúng ta đang tuổi mới lớn, xương còn mềm, nên ngồi học ngay ngắn, ngồi bàn ghế đúng qui cách, không nên mang, vác vật nặng để tránh bị cong vẹo cột sống.Đúng ghi ( Đ) ; Sai ghi ( S ) vào ô trống :* Bạn nên làm gì để cột sống không bị cong vẹo ? Luôn ngồi học ngay ngắn Mang , xách vật nặng Đeo cặp trên hai vai khi đi học Ngồi học ở bàn , ghế vừa tầm vóc ĐSĐĐHoạt động 3: Bài tậpCám ơn các thầy, cơ giáo !Cám ơn các em!
Tài liệu đính kèm:
- bai_giang_tu_nhien_xa_hoi_lop_2_bai_bo_xuong.ppt