Giáo án Hoạt động trải nghiệm Khối 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 27

Giáo án Hoạt động trải nghiệm Khối 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 27

I. MỤC TIÊU:

 1. Về kiến thức, kĩ năng:

-Tích cực tham gia các hoạt động chung của trường.

-Tích cực tham gia các hoạt động giao lưu theo chủ đề về gia đình.

2. Về năng lực:

-Tham gia trình diễn các tiết mục văn nghệ về chủ đề gia đình.

 3. Về phẩm chất:

 - Chăm chỉ, trách nhiệm: Hình thành trách nhiệm trong công việc và sự tuân thủ của các quy định.

II. CHUẨN BỊ:

 - Dụng cụ chuẩn bị cho các tiết mục giao lưu văn nghệ.

III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:

1. Nghi lễ:

- Ổn định tổ chức: Liên đội trưởng

- Nghi lễ chào cờ. Đội nghi lễ nhà trường thực hiện

2.Nhận xét công tác tuần qua:

- LĐT sơ kết tuần qua, tổng kết điểm và đưa ra kế hoạch tuần sau

-Tổng phụ trách hướng dẫn LĐT điều hành.

-Tổng phụ trách nhận xét tình hình chung của toàn trường các mặt: phong trào, vệ sinh, nề nếp, học tập,

-Đại diện Ban giám hiệu nhận xét

3.Sinh hoạt theo chủ đề :

Biểu diễn văn nghệ về chủ đề gia đình

 Mục tiêu: Giúp học sinh tự tin tham gia hoạt động giao lưu văn nghệ theo chủ đề.

 Cách tiến hành:

- Cô TPTĐ tổ chức cho học sinh tham gia giao lưu các tiết mục văn nghệ đạt kết quả cao trong tuần biểu diễn trước sân trường.

-Nêu cảm nhận khi thưởng thức các tiết mục văn nghệ do các học sinh của trường biểu diễn: Cảm thấy vui, hay, hứng thú, thêm yêu quý người thân,

-GV chốt: Hôm nay các em được xem các bạn học sinh của trường biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc rất vui. Cô mong khi được tham gia các hoạt động chung của trường các em sẽ tham gia tích cực, nghiêm túc, đạt hiệu quả.

4.Nhận xét-giao việc:

-TPTĐ giao nhiệm vụ cho các lớp chuẩn bị tiết mục văn nghệ cho tuần sau liên quan đến chủ đề: “Biểu diễn văn nghệ về chủ đề gia đình

 

docx 7 trang Hà Duy Kiên 27/05/2022 18565
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động trải nghiệm Khối 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 27", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Sinh hoạt dưới cờ
CHỦ ĐỀ 7: YÊU THƯƠNG GIA ĐÌNH, QUÝ TRỌNG PHỤ NỮ 
TIẾT 10: BIỂU DIỄN NGHỆ THUẬT VỀ CHỦ ĐỀ GIA ĐÌNH 
I. MỤC TIÊU: 
	1. Về kiến thức, kĩ năng:
-Tích cực tham gia các hoạt động chung của trường.
-Tích cực tham gia các hoạt động giao lưu theo chủ đề về gia đình. 
2. Về năng lực:
-Tham gia trình diễn các tiết mục văn nghệ về chủ đề gia đình.
	3. Về phẩm chất:
	- Chăm chỉ, trách nhiệm: Hình thành trách nhiệm trong công việc và sự tuân thủ của các quy định.
II. CHUẨN BỊ:
 - Dụng cụ chuẩn bị cho các tiết mục giao lưu văn nghệ.
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
1. Nghi lễ:
- Ổn định tổ chức: Liên đội trưởng
- Nghi lễ chào cờ. Đội nghi lễ nhà trường thực hiện
2.Nhận xét công tác tuần qua:
- LĐT sơ kết tuần qua, tổng kết điểm và đưa ra kế hoạch tuần sau
-Tổng phụ trách hướng dẫn LĐT điều hành.
-Tổng phụ trách nhận xét tình hình chung của toàn trường các mặt: phong trào, vệ sinh, nề nếp, học tập, 
-Đại diện Ban giám hiệu nhận xét
3.Sinh hoạt theo chủ đề :
Biểu diễn văn nghệ về chủ đề gia đình
Mục tiêu: Giúp học sinh tự tin tham gia hoạt động giao lưu văn nghệ theo chủ đề.
Cách tiến hành:
- Cô TPTĐ tổ chức cho học sinh tham gia giao lưu các tiết mục văn nghệ đạt kết quả cao trong tuần biểu diễn trước sân trường.
-Nêu cảm nhận khi thưởng thức các tiết mục văn nghệ do các học sinh của trường biểu diễn: Cảm thấy vui, hay, hứng thú, thêm yêu quý người thân, 
-GV chốt: Hôm nay các em được xem các bạn học sinh của trường biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc rất vui. Cô mong khi được tham gia các hoạt động chung của trường các em sẽ tham gia tích cực, nghiêm túc, đạt hiệu quả.
4.Nhận xét-giao việc:
-TPTĐ giao nhiệm vụ cho các lớp chuẩn bị tiết mục văn nghệ cho tuần sau liên quan đến chủ đề: “Biểu diễn văn nghệ về chủ đề gia đình
 Sinh hoạt theo chủ đề
CHỦ ĐỀ 7: YÊU THƯƠNG GIA ĐÌNH, QUÝ TRỌNG PHỤ NỮ 
Tiết 11: MÚA DÂN VŨ “SỐNG CHUNG”;
LÀM CHIẾC LỌ “ Kỉ NIỆM YÊU THƯƠNG”
I. MỤC TIÊU:
	1. Về kiến thức, kĩ năng :
-Trao đổi được với người thân về một số hoạt động chung của gia đình.
-Thực hiện được một số động tác múa dân vũ.
-Làm được món quà tặng người phụ nữ em yêu quý. 
2.Năng lực:
-Tham gia biểu diễn văn nghệ, thực hiện tốt một số động tác múa dân vũ.
-Sáng tạo trong việc thực hành làm chiếc lọ yêu thương tặng người thân trong gia đình. 
	3. Về phẩm chất:
	- Nhân ái, chăm chỉ, trách nhiệm: Thể hiện được sự khéo léo, cẩn thận của bản thân thông qua sản phẩm tự làm.
II. CHUẨN BỊ:
-Tranh ảnh trang 69, 70, ĐDDH phục vụ cho tiết dạy
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Nhận diện – Khám phá:
Hoạt động 1: Khởi động: Biểu diễn văn nghệ về chủ đề gia đình
Mục tiêu: Giúp học sinh biết tham gia biểu diễn văn nghệ theo chủ đề.
Phương pháp, hình thức tổ chức: trình diễn, vấn đáp, thảo luận, 
Cách tiến hành:
-GV tổ chức cho học sinh tham gia trình diễn các tiết mục văn nghệ về chủ đề gia đình.
-Nhận xét-tuyên dương:
- Giáo viên giới thiệu chủ đề, bài mới.
-Học sinh tham gia trình diễn các tiết mục văn nghệ về chủ đề gia đình.
-Học sinh lắng nghe, nhận xét, bổ sung:
2. Tìm hiểu – Mở rộng:
Hoạt động 7: Múa dân vũ theo bài “Chung sống” 
Mục tiêu: Giúp học sinh thực hiện được một số động tác múa dân vũ.
Cách tiến hành:
-GV tổ chức cho học sinh quan sát và thực hiện các động tác dân vũ theo hướng dẫn.
-GV nhận xét-tuyên dương. 
-GV chốt: Các em vừa được hòa mình cùng bài múa dân vũ “Sống chung” rất vui, lời bài hát rất ý nghĩa. Cô mong các em sẽ luôn yêu thương, quý mến những người thân trong gia đình. 
-Học sinh quan sát và thực hiện các động tác dân vũ theo hướng dẫn.
-Nêu cảm nhận của em khi tham gia hoạt động múa dân vũ.
3.Thực hành, vận dụng: 
Hoạt động 8: Làm chiếc lọ “Kỉ niệm yêu thương” 
Mục tiêu: Giúp học sinh biết cách làm chiếc lọ “ Kỉ niệm yêu thương”
Cách tiến hành:
-GV tổ chức cho học sinh thực hành làm chiếc lọ “Kỉ niệm yêu thương”.
-GV hướng dẫn học sinh viết mỗi việc em đã làm thể hiện sự quan tâm chăm sóc, biết ơn những thành viên trong gia đình vào một dải giấy màu; sau đó gấp thành ngôi sao hoặc cuộn tròn lại. 
-Gọi đại diện các nhóm chia sẻ trước lớp.
-GV nhận xét-tuyên dương. 
-Học sinh thực hành làm chiếc lọ “Kỉ niệm yêu thương”
1.Học sinhchuẩn bị:
+Lọ nhựa sạch, khô
+Các dải giấy màu (rộng 1cm, dài 20 cm)
-Thực hành làm lọ
2.Viết mỗi việc em đã làm thể hiện sự quan tâm chăm sóc, biết ơn những thành viên trong gia đình vào một dải màu vàng;
-Gấp thành ngôi sao hoặc cuộn tròn lại;
-Thả vào lọ.
3.Thực hiện công việc trên vào cuối mỗi tuần.
-Học sinh chia sẻ trước lớp vào dịp cuối năm học.
4.Đánh giá, phát triển:
Mục tiêu: Giúp học sinh biết tự đánh giá mức độ thực hiện các hoạt động theo gợi ý.
Cách tiến hành:
-GV tổ chức cho học sinh tự đánh giá mức độ thực hiện các hoạt động của chủ đề theo 3 mức: Hoàn thành tốt, Hoàn thành, Chưa hoàn thành.
PHIẾU ĐÁNH GIÁ
Họ và tên: Lớp: 
HTT: HT: CHT:
Em đã làm được
Hoàn thành tốt
Hoàn thành
Chưa hoàn thành
Chia sẻ việc em đã làm thể hiện sự quan tâm chăm sóc, lòng biết ơn với người thân trong gia đình.
Lập được thời gian biểu cho hoạt động chung của gia đình.
Xây dựng được kế hoạch thực hiện một hoạt động chung của gia đình.
Làm được sản phẩm thể hiện tình cảm với người em yêu quý.
-GV nhận xét, đánh giá, dặn dò học sinh chuẩn bị : Tiếp tục thực hiện công việc viết những việc em đã làm cho vào chiếc lọ yêu thương; chuẩn bị chủ đề tiếp theo: Khám phá địa danh.
 Sinh hoạt lớp
CHỦ ĐỀ 7: YÊU THƯƠNG GIA ĐÌNH, QUÝ TRỌNG PHỤ NỮ 
TIẾT 12: CHIA SẺ VỀ VIỆC EM ĐÃ LÀM THỂ HIỆN TÌNH CẢM DÀNH CHO NGƯỜI THÂN TRONG GIA ĐÌNH 
I. MỤC TIÊU:
	1. Về kiến thức, kĩ năng:
-Giúp học sinh biết tổ chức buổi sơ kết lớp.
-Ghi nhớ được các hoạt động tuần.
	2. Về năng lực:
	- Năng lực giao tiếp, hợp tác với bạn khi tham gia hoạt động. 
 -Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Chia sẻ những việc đã làm thể hiện tình cảm dành cho người thân trong gia đình.
	3. Về phẩm chất:
	-Nhân ái, chăm chỉ, trách nhiệm: Hình thành và phát triển phẩm chất nhân ái, vui vẻ, thân thiện với bạn bè. Hợp tác chia sẻ với bạn khi tham gia công việc chung của lớp. 
II. CHUẨN BỊ:
 -Vật dụng để tổ chức tiết sinh hoạt lớp.
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Báo cáo công tác sơ kết tuần:
 Hoạt động 1: Sơ kết tuần 27
Mục tiêu: HS nhận xét được các hoạt động trong tuần, biết được các ưu điểm và tồn tại, hướng khắc phục
Cách tiến hành:
- GV mời lớp trưởng, lớp phó sơ kết tuần 27.
- Ban cán sự lớp nhận xét ưu điểm, tồn tại trong tuần và đưa ra hướng khắc phục
Hoạt động 2: Chia sẻ
Mục tiêu: HS nhớ và chia sẻ những hoạt động trong tuần qua
Cách tiến hành:
- Lớp trưởng mời các thành viên trong lớp chia sẻ lại một số nội dung, bài học trong tuần.
+ Bạn đã học được gì qua các hoạt động đó?
+ Hoạt động nào trong tuần bạn thấy ấn tượng nhất?
+ Nhớ lại cảm xúc lúc đó của bạn thế nào?
- HS nối tiếp chia sẻ các hoạt động diễn ra trong tuần.
- HS chia sẻ ý kiến cá nhân
2.Sinh hoạt theo chủ đề tuần 27
Hoạt động 1:Kể những việc em đã làm thể hiện tình cảm dành cho người thân trong gia đình.
Mục tiêu: Giúp học sinh biết chia sẻ về việc em đã làm thể hiện tình cảm dành cho người thân trong gia đình.
Cách tiến hành:
-GV tổ chức cho học sinh tham kể những việc em đã làm thể hiện tình cảm dành cho người thân trong gia đình.
-Nhận xét-tuyên dương:
-Học sinh kể những việc em đã làm thể hiện tình cảm dành cho người thân trong gia đình.
-Học sinh nêu cảm nghĩ khi nghe các bạn chia sẻ về những việc mình đã làm 
-Học sinh lắng nghe, nhận xét, bổ sung.
3.Thảo luận kế hoạch tuần tới:
 Hoạt động: Phương hướng kế hoạch tuần 28
Mục tiêu: HS nắm phương hướng, thông báo mới cho HĐ tuần sau.
Cách tiến hành: 
- GV thông qua phương hướng, kế hoạch tuần tới: Thi đua học tốt, tích cực tham gia hoạt động của trường, của lớp.
- HS thảo luận nhóm 4 nêu các biện pháp để thi đua học tốt, tích cực tham gia các hoạt động theo chủ đề: Tìm hiểu tình trạng vệ sinh môi trường nơi em sống.
- GV nhận xét, yêu cầu HS thực hiện tốt
các kế hoạch đề ra chuẩn bị chủ đề tuần sau: Tìm hiểu tình trạng vệ sinh môi trường nơi em sống.
-Nhận xét giờ học, khen ngợi HS tích cực.
- HS nghe
- HS thảo luận nhóm 4
- HS chia sẻ trước lớp: Tích cực học tập, ôn và đọc trước bài mới, chuẩn bị đầy đủ đồ dùng, sách vở. 
-Chuẩn bị tham gia chủ đề: Tìm hiểu tình trạng vệ sinh môi trường nơi em sống.
- HS lắng nghe và thực hiện.

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_hoat_dong_trai_nghiem_khoi_2_sach_chan_troi_sang_tao.docx