Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 - Sách Chân trời sáng tạo - Chủ đề 1: Em và mái trường mến yêu - Năm học 2022-2023 - Phạm Thị Kim Lý

Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 - Sách Chân trời sáng tạo - Chủ đề 1: Em và mái trường mến yêu - Năm học 2022-2023 - Phạm Thị Kim Lý

Mục tiêu:

Qua chủ đề này, em:

- Chỉ ra được hình ảnh thân thiện, vui vẻ của bản thân.

- Nói được những lời phù hợp khi giao tiếp với bạn.

- Thể hiện được sự khéo léo, cẩn thận khi làm quà tặng bạn.

- Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp.

Chủ đề này góp phần hình thành và phát triển cho HS:

- Phẩm chất chăm chỉ: Thể hiện trong lao động, nền nếp, gọn trong sinh hoạt và học tập.

- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn khi trở lại trường học; Hợp tác, chia sẻ với bạn khi tham gia công việc chung của trường, lớp.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Nói lời phù hợp khi giao tiếp với bạn.

- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Nhận diện được hình ảnh thân thiện, vui vẻ của bản thân; Thể hiện sự khéo léo, cẩn thận khi làm sản phẩm tặng bạn; Chia sẻ những việc làm thể hiện tình bạn.

- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp.

 

docx 16 trang Mạnh Bích 21/11/2023 6950
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 - Sách Chân trời sáng tạo - Chủ đề 1: Em và mái trường mến yêu - Năm học 2022-2023 - Phạm Thị Kim Lý", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Tuần 1
Thứ	ngày	tháng	năm
Hoạt động trải nghiệm
Chủ đề 1: Em và mái trường mến yêu
Mục tiêu:
Qua chủ đề này, em:
Chỉ ra được hình ảnh thân thiện, vui vẻ của bản thân.
Nói được những lời phù hợp khi giao tiếp với bạn.
Thể hiện được sự khéo léo, cẩn thận khi làm quà tặng bạn.
Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp.
Chủ đề này góp phần hình thành và phát triển cho HS:
Phẩm chất chăm chỉ: Thể hiện trong lao động, nền nếp, gọn trong sinh hoạt và học tập.
Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn khi trở lại trường học; Hợp tác, chia sẻ với bạn khi tham gia công việc chung của trường, lớp.
Năng lực giao tiếp và hợp tác: Nói lời phù hợp khi giao tiếp với bạn.
Năng lực thích ứng với cuộc sống: Nhận diện được hình ảnh thân thiện, vui vẻ của bản thân; Thể hiện sự khéo léo, cẩn thận khi làm sản phẩm tặng bạn; Chia sẻ những việc làm thể hiện tình bạn.
Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp.
CHUẨN BỊ
Giáo viên
SGK Hoạt động tải nghiệm 2;
Bảng phụ hoặc giấy A3, giấy A4 hoặc mẫu sơ đồ tư duy để HS lập danh sách các việc làm để xây dựng hình ảnh bản thân, quả bóng nhỏ, phiếu bầu, thùng đựng phiếu bầu, mẫu bảng tự theo dõi việc làm của bản thân, một số món quà/sản phẩm mẫu cho HS quan sát, Phiếu đánh giá.
Học sinh
SGK Hoạt động tải nghiệm 2, giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, hồ dán,...
Tiết 1
SINH HOẠT DƯỚI CỜ
Tham gia lễ khai giảng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
- GV tổ chức cho HS toàn trường chơi trò chơi khởi động.
- GV đặt câu hỏi: Khi tham gia Lễ khai giảng, em thích nhất điều gì?
Học sinh thực hiện chơi trò chơi khỏi động.
Học sinh sau khi tham gia Lễ khai giảng sẽ trả lời câu hỏi.
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Thứ	ngày	tháng	năm
Hoạt động trải nghiệm
Chủ đề 1: Em và mái trường mến yêu
Tiết 2
SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ
Hoạt động của giáo viên
 Hoạt động của học sinh
HĐ 1: Chơi trò chơi “Tôi có thể...”
- GV tổ chức cho hS tham gia trò chơi: Chuyền hoa
-Cả lớp cùng hát 1 bài hát, GV ra hiệu lệnh dừng bài hát. Bạn nào cầm hoa sẽ nêu 1 điều mà mình có thể làm được.Sau đổ, bóng lại được tiếp tục chuyền cho bạn khác trong vòng tròn và nhóm tiếp tục hát và chơi đến khi kết thúc bài hát
- Sau khi kết thúc trò chơi, GV cho HS ở các nhóm nêu lại những khả năng mà mình đã chia sẻ với các bạn trong nhóm hoặc kể lại một khả năng cùa bạn nào đó trong nhỏm đã chia sẻ khi chơi trò chơi.
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động, chuyển tiếp sang hoạt động 2
-Hs chơi trò chơi: Chuyền hoa
-HS chia sẻ về những việc mình có thể làm 
-HS lắng nghe
HĐ2: Nhận biết những việc làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ của bản thân
-GV yêu cầu HS đọc nhiệm vụ 1, hoạt động 2 trong SGK Hoạt động trải nghiệm 2 trang 6 cho cả lóp nghe và kiểm tra HS đã hiểu nhiệm vụ chưa.
-GV yêu cầu HS hoạt động nhóm 4, chỉ ra nhũng việc làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ trong các tranh theo gợi ý: Các bạn nhỏ trong tranh đang nói gỉ, ỉàm gỉ?
-GV gọi các nhóm báo cáo kết quả thảo luận. Các nhóm khác nhận xét, góp ý. GV nhận xét, tổng kết hoạt động thảo luận nhỏm.
- GV tiếp tục yêu cầu HS hoạt động nhóm 4, chia sẻ những việc em đã làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ với các bạn trong nhóm.
- GV tổ chức cho HS chia sẻ những việc mình đẵ làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ với cả lóp.
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động: Thân thiện, vui vẻ với bạn bè là một điều rất quan trọng và cần thiết. Điều đó mang đến niềm vui, hứng thú để các em cùng nhau học tập tiến bộ.
CỦNG CỐ - DẶN DÒ:
 -GV: Em đã làm những việc gì để thể hiện sự thân thiện, vui vẻ?
- GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, biểu dương HS.
- Nhắc nhở HS thể hiện sự thân thiện, vui vẻ.
-HS đọc và nêu nhiệm vụ
-HS hoạt động theo nhóm
-Đại diện nhóm báo cáo kết quả:
Tranh 1: Bạn nam đang bê sách giúp bạn nữ - thể hiện sự thân thiện, vui vẻ.
Tranh 2: Bạn nữ đang múa trước lởp - thể hiện sự thân thiện, vui vẻ.
Tranh 3: Một nhóm bạn đang cùng ngồi thảo luậu/chia sẻ vui vè trong lởp học - thể hiện sự thân thiện, vui vẻ.
Tranh 4: Một nhóm bạn đang cười đùa vui vẻ dưối sân trưởng - thể hiện sự thân thiện, vui vẻ.
-HS chia sẻ trước lớp
-HS lắng nghe
-HS trả lời
-HS lắng nghe và thực hiện
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Thứ	ngày	tháng	năm
Hoạt động trải nghiệm
Chủ đề 1: Em và mái trường mến yêu
TIẾT 3
Bầu chọn lớp trưởng, lớp phó, tổ tưởng,...
Hoạt động của giáo viên
 Hoạt động của học sinh
1. Ổn định;
- GV cho HS hát một bài
- TSHS lớp:......../.........nữ
2) Sinh hoạt lớp:
a) Nhận xét đánh giá tuần 1
- GV yêu cầu các trưởng ban báo cáo:
+Đi học chuyên cần:
+ Tác phong , đồng phục .
+ Chuẩn bị bài, đồ dùng học tập 
+ Vệ sinh. 
 + GV nhận xét qua 1 tuần học:
* Tuyên dương:
 - GV tuyên dương cá nhân và tập thể có thành tích.
* Nhắc nhở: 
- GV nhắc nhở những tồn tại hạn chế của lớp trong tuần.
b) Kế hoạch tuần 2
- Thực hiện dạy tuần 2, GV bám sát kế hoạch chủ nhiệm thực hiện.
- Tiếp tục thực hiện nội quy HS, thực hiện ATGT, ATVSTP.
- GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, biểu dương HS.
HĐTN: Bầu chọn lớp trưởng, lớp phó, tổ tưởng,...
- GV phổ biến cho cả lớp về quyền hạn, nhiệm vụ và trách nhiệm của lớp trưởng, lóp phó và các tổ trưởng.
- GV tổ chức cho HS tự ứng cử và đề cử lóp trưởng, các lớp phó và các tổ trưởng tò các bạn trong lóp, sau đó tổ chức cho các em giơ tay biểu quyết hoặc bỏ phiếu kín và công bổ kểt quả.
- Sau khi công bố kết quả binh chọn, Ban cán sự lớp sẽ ra mắt tnrớc cả lóp. GV mời từng HS nêu nhiệm vụ mà mình vừa được bầu chọn và nhắc lại để HS ghi nhớ.
- GV tổng kết hoạt động và nhắn nhủ các thành viên trong Ban cán sự lóp cổ gắng hoàn thành các nhiệm vụ đuợc giao.
Tổng kết - đánh giá
- Nhắc nhở HS ghi nhớ và tuân thủ nội quy nhà trường đã đề ra
- Thực hiện tốt các phong trào lớp, trường, triển khai chủ điểm mới.
-HS hát
-HS lắng nghe 
-HS lắng nghe thực hiện
-HS lắng nghe thực hiện
-HS lắng nghe
-HS tự ứng cử và đề cử để bầu các chức danh ban cán sự lớp
-Ban cán sự lớp ra mắt 
-Hs lắng nghe
-HS trả lời
-HS lắng nghe và thực hiện
Tổ trường duyệt
Ngày ./ ./ .
Huỳnh Kim Hạnh
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Tuần 2
Thứ	ngày	tháng	năm
Hoạt động trải nghiệm
Chủ đề 1: Em và mái trường mến yêu
Mục tiêu:
Qua chủ đề này, em:
Chỉ ra được hình ảnh thân thiện, vui vẻ của bản thân.
Nói được những lời phù hợp khi giao tiếp với bạn.
Thể hiện được sự khéo léo, cẩn thận khi làm quà tặng bạn.
Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp.
Chủ đề này góp phần hình thành và phát triển cho HS:
Phẩm chất chăm chỉ: Thể hiện trong lao động, nền nếp, gọn trong sinh hoạt và học tập.
Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn khi trở lại trường học; Hợp tác, chia sẻ với bạn khi tham gia công việc chung của trường, lớp.
Năng lực giao tiếp và hợp tác: Nói lời phù hợp khi giao tiếp với bạn.
Năng lực thích ứng với cuộc sống: Nhận diện được hình ảnh thân thiện, vui vẻ của bản thân; Thể hiện sự khéo léo, cẩn thận khi làm sản phẩm tặng bạn; Chia sẻ những việc làm thể hiện tình bạn.
Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp.
CHUẨN BỊ
Giáo viên
SGK Hoạt động tải nghiệm 2;
Bảng phụ hoặc giấy A3, giấy A4 hoặc mẫu sơ đồ tư duy để HS lập danh sách các việc làm để xây dựng hình ảnh bản thân, quả bóng nhỏ, phiếu bầu, thùng đựng phiếu bầu, mẫu bảng tự theo dõi việc làm của bản thân, một số món quà/sản phẩm mẫu cho HS quan sát, Phiếu đánh giá.
Học sinh
SGK Hoạt động tải nghiệm 2, giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, hồ dán,...
Tiết 1
SINH HOẠT DƯỚI CỜ
Tham gia học tập nội quy nhà trường
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
GV tổ chức cho HS toàn trường chơi trò chơi khởi động.
GV tổ chức trò chơi: Ai nhanh? Ai đúng?
Mời đại diện mỗi khối/ mỗi lớp
Lần lượt nêu 1 điều trong nội quy của nhà trường
GV chốt và hướng dẫn HS ghi nhớ nội quy của nhà trường
Học sinh thực hiện chơi trò chơi khỏi động.
- Học sinh thực hiện chơi trò chơi.
- HS nêu.
- HS lắng nghe.
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Thứ	ngày	tháng	năm
Hoạt động trải nghiệm
Chủ đề 1: Em và mái trường mến yêu
TIẾT 2
SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ
Hoạt động của giáo viên
 Hoạt động của học sinh
HĐ3.Tìm hiểu những việc làm để xây dựng hình ành của bản thân
-GV yêu cầu một HS đọc nhiệm vụ hoạt động 3 trang SGK Hoạt động trải nghiệm 2 trang 8 cho cả lớp nghe và kiểm tra việc hiểu nhiệm vụ của HS.
- GV yêu cầu HS hoạt động nhóm đôi, trao đổi với bạn dựa theo gợi ý của bốn tranh để nêu những việc làm mình có thể thực hiện để xây dưng hình ảnh của bản thân
-GV gọi 4-5 HS chia sẻ trước lớp về những việc các em cần làm để xây dụng hình ảnh bản thân.
-GV yêu cầu HS vể nhà thực hiện nhũng việc làm để xây dựng hình ảnh bản thân như các em đã chia sẻ trong nhóm/trước lớp.
-GV tổng kết hoạt động.
-Hs đọc và nêu nhiệm vụ
-HS hoạt động theo nhóm
-HS chia sẻ trước lớp 
Tranh 1 : Chăm tập thể dục, thể thao hoặc chơi một môn thể thao vừa sức.
Tranh 2: Chăm chỉ học tập và rèn luyện, tự học và tự mình vượt qua những khó khăn trong học tập và rèn luyện.
Tranh 3: Thân thiện, hoà đồng vổd bạn bè, nhường nhịn, chia sẻ với bạn trong vui chơi và giao tiếp hằng ngày.
Tranh 4: Tích cực rèn luyện bàn thân, có trách nhiệm vói bản thân, thể hiện sự tôn trọng mình và tôn trọng người khác, biết nhận lỗi và sửa lỗi.
-HS lắng nghe
HĐ4:Để xuất những việc làm để xây dựng hình ảnh bản thân
-GV yêu cầu HS đọc nhiệm vụ hoạt động 4 trong SGK Hoạt động trải nghiệm 2 trang 9 cho cả lớp nghe và kiểm tra HS đã hiểu nhiệm-GV yêu cầu HS làm việc cá nhân, suy nghĩ về những việc HS cỏ thể làm để xây dựng hình, ảnh bản thân theo bốn gợi ý ở sơ đồ trong SGK Hoạt động trải nghiệm 2 trang 9.
- GV: Em đã làm những việc gì để thể hiện sự thân thiện, vui vẻ?
- GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, biểu dương HS.
- Nhắc nhở HS thể hiện sự thân thiện, vui vẻ.
-HS đọc và nêu nhiệm vụ
-HS hoạt động cá nhân
-HS lắng nghe
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Thứ	ngày	tháng	năm
Hoạt động trải nghiệm
Chủ đề 1: Em và mái trường mến yêu
TIẾT 3
SINH HOẠT LỚP
Tham gia xây dựng nội quy lớp học.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định;
- GV cho HS hát một bài
- TSHS lớp:......../.........nữ
2) Sinh hoạt lớp:
a) Nhận xét đánh giá tuần 2
- GV cho HS báo cáo các hoạt động trong tuần.
b/ GV nhận xét, đánh giá:
- GV cho HS bình chọn đại diện mỗi tổ 1 HS học tốt, có ý thức tốt trong tuần.
c. Kế hoạch tuần 3
- Tiếp tục dạy đúng theo phân phối chương trình tuần 3
- Mặc đồng phục, đi học đầy đủ, đúng giờ
- Tiếp tục ổn định nề nếp lớp.
- Tích cực trong học tập, luyện đọc, luyện viết
- Tiếp tục thực hiện tốt các nội quy của trường, của lớp: trong giờ học không làm việc riêng, tích cực phát biểu ý kiến, 
- Giáo dục HS giữ gìn vệ sinh cá nhân, trường, lớp để phòng bệnh.
- Thực hiện đúng ATGT đội mũ bảo hiểm.
- Xếp hàng đi ăn bán trú ngay ngắn, ngủ trưa không làm ồn.
- GDHS không chạy nhảy, leo trèo, không chơi các trò chơi nguy hiểm.
- Giữ gìn vệ sinh cá nhân và thực hiện phòng chống dịch Covid 19
HĐTN: Tham gia xây dựng nội quy lớp học.
- GV yêu cầu HS nhắc lại một số điều trong nội quy của nhà trường.
- GV chuyển ý để hướng dẫn HS lập nội quy lớp.
- GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm 4: Mỗi nhóm được phát hình ảnh 1 cây xanh và 5 quả táo với yêu cầu: Ghi nhận điều mà chúng ta cần thực hiện khi vào lớp/ trường.
- Các nhóm trình bày kết quả thảo luận.
- GV tổng hợp và hình thành nội quy của lớp.
Tổng kết - đánh giá
- Đánh giá tuyên dương những HS tích cực.
- Dặn HS chuẩn bị cho nội dung hoạt động sau. 
- HS hát
- Lớp trưởng đại diện báo cáo các hoạt động trong tuần.
- HS lắng nghe
- Cả lớp bình chọn 
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe
- Lắng nghe
- HS lắng nghe
- Học sinh thực hiện.
- Học sinh nhắc lại.
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh làm việc nhóm.
- Các nhóm trình bày kết quả thảo luận.
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh lắng nghe.
Tổ trường duyệt
Ngày ./ ./ .
Huỳnh Kim Hạnh
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Tuần 3
Thứ	ngày	tháng	năm
Hoạt động trải nghiệm
Chủ đề 1: Em và mái trường mến yêu
Mục tiêu:
Qua chủ đề này, em:
Chỉ ra được hình ảnh thân thiện, vui vẻ của bản thân.
Nói được những lời phù hợp khi giao tiếp với bạn.
Thể hiện được sự khéo léo, cẩn thận khi làm quà tặng bạn.
Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp.
Chủ đề này góp phần hình thành và phát triển cho HS:
Phẩm chất chăm chỉ: Thể hiện trong lao động, nền nếp, gọn trong sinh hoạt và học tập.
Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn khi trở lại trường học; Hợp tác, chia sẻ với bạn khi tham gia công việc chung của trường, lớp.
Năng lực giao tiếp và hợp tác: Nói lời phù hợp khi giao tiếp với bạn.
Năng lực thích ứng với cuộc sống: Nhận diện được hình ảnh thân thiện, vui vẻ của bản thân; Thể hiện sự khéo léo, cẩn thận khi làm sản phẩm tặng bạn; Chia sẻ những việc làm thể hiện tình bạn.
Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp.
CHUẨN BỊ
Giáo viên
SGK Hoạt động tải nghiệm 2;
Bảng phụ hoặc giấy A3, giấy A4 hoặc mẫu sơ đồ tư duy để HS lập danh sách các việc làm để xây dựng hình ảnh bản thân, quả bóng nhỏ, phiếu bầu, thùng đựng phiếu bầu, mẫu bảng tự theo dõi việc làm của bản thân, một số món quà/sản phẩm mẫu cho HS quan sát, Phiếu đánh giá.
Học sinh
SGK Hoạt động tải nghiệm 2, giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, hồ dán,...
TIẾT 1
SINH HOẠT DƯỚI CỜ
Tham gia các hoạt động vui trung thu của nhà trường
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
GV mở bài hát Chiếc đền ông sao (hoặc bài hát có nội dung liên quan) cho HS đoán tên bài hát.
GV giới thiệu về Đêm trung thu và đặt câu hỏi:
Đêm trung thu là khi nào?
Món đồ chơi mà trẻ em thường sử dụng vào đêm trung thu là gì?
Vào đêm trung thu thường có các nhân vật nào?
GV phát động các Hội thi của nhà trường.
Học sinh nghe và đoán tên bài hát.
- Học sinh trả lời các câu hỏi
- HS tham gia.
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Thứ	ngày	tháng	năm
Hoạt động trải nghiệm
Chủ đề 1: Em và mái trường mến yêu
TIẾT 2
SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ
Hoạt động của giáo viên
 Hoạt động của học sinh
HĐ5. Lập bảng theo dõi việc làm của em để xây dựng hình ảnh bản thân
GV giới thiệu Bảng tự theo dõi việc làm cho HS.
GV phát cho mỗi HS một bảng theo dõi (chưa có nội dung) và yêu cầu: Dựa vào các việc làm mà em đã nêu ở bài học trước, hãy tự điền các việc cần làm vào Bảng tự theo dõi của mình.
GV hướng dẫn HS thao tác tại nhà và yêu cầu các em mang theo vào tuần sau
GV tổng kết hoạt động.
-Hs đọc và nêu nhiệm vụ
-HS hoạt động theo nhóm
-HS lắng nghe
HĐ6: Tthực hành giao tiếp phù hợp với bạn bè.
Quan sát và thảo luận về cách giao tiếp của các bạn trong tranh.
GV giới thiệu 3 bức tranh ở trang 11 và hướng dẫn HS khai thác nội dung các bức tranh.
GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 về cách giao tiếp của các bạn trong tranh.
Các nhóm thảo luận và trình bày – Nhận xét
GV chốt và chuyển ý.
Sắm vai xử lý tình huống trên.
GV yêu cầu các nhóm chọn 1 trong 3 bức tranh và thực hành sắm vai xử lý tình huống trong tranh.
Các nhóm thực hành – Nhận xét
GV chốt ý.
-HS đọc và nêu nhiệm vụ
-HS thảo luận nhóm, chia sẻ
-HS lắng nghe
-HS sắm vai
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Thứ	ngày	tháng	năm
Hoạt động trải nghiệm
Chủ đề 1: Em và mái trường mến yêu
TIẾT 3
SINH HOẠT LỚP
Tham gia vui trung thu ở lớp.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định;
- GV cho HS hát một bài
- TSHS lớp:......../.........nữ
2) Sinh hoạt lớp:
a) Nhận xét đánh giá tuần 3
- GV cho HS báo cáo các hoạt động trong tuần.
b/ GV nhận xét, đánh giá:
- GV cho HS bình chọn đại diện mỗi tổ 1 HS học tốt, có ý thức tốt trong tuần.
c. Kế hoạch tuần 4
- Tiếp tục dạy đúng theo phân phối chương trình tuần 4
- Mặc đồng phục, đi học đầy đủ, đúng giờ
- Tiếp tục ổn định nề nếp lớp.
- Tích cực trong học tập, luyện đọc, luyện viết
- Tiếp tục thực hiện tốt các nội quy của trường, của lớp: trong giờ học không làm việc riêng, tích cực phát biểu ý kiến, 
- Giáo dục HS giữ gìn vệ sinh cá nhân, trường, lớp để phòng bệnh.
- Thực hiện đúng ATGT đội mũ bảo hiểm.
- Xếp hàng đi ăn bán trú ngay ngắn, ngủ trưa không làm ồn.
- GDHS không chạy nhảy, leo trèo, không chơi các trò chơi nguy hiểm.
- Giữ gìn vệ sinh cá nhân và thực hiện phòng chống dịch Covid 19
HĐTN: Tham gia vui trung thu ở lớp.
GV kể câu chuyện Sự tích Đêm trung thu và giúp HS hiểu ý nghĩa Đêm trung thu.
GV tổ chức cho HS hát các bài hát về Trung thu 
Tổng kết - đánh giá
- Đánh giá tuyên dương những HS tích cực.
- Dặn HS chuẩn bị cho nội dung hoạt động sau. 
- HS hát
- Lớp trưởng đại diện báo cáo các hoạt động trong tuần.
- HS lắng nghe
- Cả lớp bình chọn 
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe
- Lắng nghe
- HS lắng nghe
- Học sinh thực hiện.
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh hát.
- Học sinh lắng nghe.
Tổ trường duyệt
Ngày ./ ./ .
Huỳnh Kim Hạnh
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Tuần 4
Thứ	ngày	tháng	năm
Hoạt động trải nghiệm
Chủ đề 1: Em và mái trường mến yêu
Mục tiêu:
Qua chủ đề này, em:
Chỉ ra được hình ảnh thân thiện, vui vẻ của bản thân.
Nói được những lời phù hợp khi giao tiếp với bạn.
Thể hiện được sự khéo léo, cẩn thận khi làm quà tặng bạn.
Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp.
Chủ đề này góp phần hình thành và phát triển cho HS:
Phẩm chất chăm chỉ: Thể hiện trong lao động, nền nếp, gọn trong sinh hoạt và học tập.
Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn khi trở lại trường học; Hợp tác, chia sẻ với bạn khi tham gia công việc chung của trường, lớp.
Năng lực giao tiếp và hợp tác: Nói lời phù hợp khi giao tiếp với bạn.
Năng lực thích ứng với cuộc sống: Nhận diện được hình ảnh thân thiện, vui vẻ của bản thân; Thể hiện sự khéo léo, cẩn thận khi làm sản phẩm tặng bạn; Chia sẻ những việc làm thể hiện tình bạn.
Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp.
CHUẨN BỊ
Giáo viên
SGK Hoạt động tải nghiệm 2;
Bảng phụ hoặc giấy A3, giấy A4 hoặc mẫu sơ đồ tư duy để HS lập danh sách các việc làm để xây dựng hình ảnh bản thân, quả bóng nhỏ, phiếu bầu, thùng đựng phiếu bầu, mẫu bảng tự theo dõi việc làm của bản thân, một số món quà/sản phẩm mẫu cho HS quan sát, Phiếu đánh giá.
Học sinh
SGK Hoạt động tải nghiệm 2, giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, hồ dán,...
TIẾT 1
SINH HOẠT DƯỚI CỜ
Múa hát tập thể theo chủ đề “Em và mái trường mến yêu”
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
GV cần chuẩn bị vào tuần trước: Mỗi lớp/ khối lớp chuẩn bị 1 tiết mục văn nghệ về chủ đề Em và mái trường mến yêu.
GV tổ chức cho HS xem biểu diễn các tiết mục văn nghệ.
Học sinh chuẩn bị theo yêu cầu của học sinh.
Học sinh biểu diễn.
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Thứ	ngày	tháng	năm
Hoạt động trải nghiệm
Chủ đề 1: Em và mái trường mến yêu
TIẾT 2
SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ
Hoạt động của giáo viên
 Hoạt động của học sinh
Hoạt động 7: Chia sẻ kết quả việc làm xây dựng hình ảnh đẹp cửa em
- GV tổ chức cho HS báo cáo theo nhóm 4, lần lượt các em sẽ báo cáo với các bạn trong nhóm về kểt quả rèn luyện của mình trong tuần vừa qua, chia sẻ vói các bạn những thuận lợi và khó khăn trong quá trình các em thực hiện các việc làm đó theo các câu hồi gợi ỷ như:
 - Em đã làm gi?
 -Điều đỏ có ỷ nghĩa gì cho việc xây đựng hình ảnh đẹp của em?
 - Em có gặp khó khăn gì trong quá trình thực hiện các việc ĩàm đó không? Nểu cỏ, hãy chia sẻ với bạn để cỏ thể tìm ra cách thực hiện tốt hơn.
- GV gọi một số HS chia sẻ trước lớp về kết quả rèn luyện của minh.
GV tổng kết hoạt động. 
-Hs nghe
-HS hoạt động theo nhóm
-HS báo cáo 
-Hs chia sẻ
Hoạt động 8: Làm món quà tặng bạn
- Dựa vào sự chuẩn bị theo điều kiện của, HS, GV cho HS thực hiện làm một món quà nhò để tặng bạn như: Lọ đựng bút bằng lõi giấy vệ sinỈỊ, que chặn sách bằng que kem, làm đây đeo tay bằng dây ray băng nhiều màu,...
- GV tổ chức cho HS chia sẻ vởi bạn ngồi cạnh về sản phẩm minh vừa làm và dự định tặng nó cho bạn nào.
- GV mời một số HS giới thiệu về sản phẩm của mình trước lớp.
- GV tổng kết hoạt động.
CỦNG CỐ - DẶN DÒ:
 - GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, biểu dương HS.
- Nhắc nhở HS thể hiện sự thân thiện, vui vẻ.
-HS thực hiện
-HS tchia sẻ
-HS lắng nghe
-HS lắng nghe và thực hiện
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Thứ	ngày	tháng	năm
Hoạt động trải nghiệm
Chủ đề 1: Em và mái trường mến yêu
TIẾT 3
SINH HOẠT LỚP
Rèn luyện nề nếp học tập và sinh hoạt ở trường
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định;
- GV cho HS hát một bài
- TSHS lớp:......../.........nữ
2) Sinh hoạt lớp:
a) Nhận xét đánh giá tuần 4
- GV cho HS báo cáo các hoạt động trong tuần.
b/ GV nhận xét, đánh giá:
- GV cho HS bình chọn đại diện mỗi tổ 1 HS học tốt, có ý thức tốt trong tuần.
c. Kế hoạch tuần 5
- Tiếp tục dạy đúng theo phân phối chương trình tuần 5
- Mặc đồng phục, đi học đầy đủ, đúng giờ
- Tiếp tục ổn định nề nếp lớp.
- Tích cực trong học tập, luyện đọc, luyện viết
- Tiếp tục thực hiện tốt các nội quy của trường, của lớp: trong giờ học không làm việc riêng, tích cực phát biểu ý kiến, 
- Giáo dục HS giữ gìn vệ sinh cá nhân, trường, lớp để phòng bệnh.
- Thực hiện đúng ATGT đội mũ bảo hiểm.
- Xếp hàng đi ăn bán trú ngay ngắn, ngủ trưa không làm ồn.
- GDHS không chạy nhảy, leo trèo, không chơi các trò chơi nguy hiểm.
- Giữ gìn vệ sinh cá nhân và thực hiện phòng chống dịch Covid 19
HĐTN: Rèn luyện nề nếp học tập và sinh hoạt ở trường
GV chuẩn bị cho HS 1 bảng tự nhận xét về các nội quy của lớp theo 3 mức độ.
Yêu cầu mỗi em tự nhận xét về việc thực hiện nội quy của mình.
HS chia sẻ về việc tự nhận xét.
GV hướng dẫn HS đưa ra biện pháp khắc phục các hạn chế.
Tổng kết - đánh giá
- Đánh giá tuyên dương những HS tích cực.
- Dặn HS chuẩn bị cho nội dung hoạt động sau. 
- HS hát
- Lớp trưởng đại diện báo cáo các hoạt động trong tuần.
- HS lắng nghe
- Cả lớp bình chọn 
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe
- Lắng nghe
- HS lắng nghe
- Học sinh thực hiện.
- Học sinh tự nhận xét.
- Học sinh chia sẻ.
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh lắng nghe.
Đánh giá
Em đã làm được
Hoàn thành tốt
Hoàn thành
Chưa hoàn thành
Nêu được những việc làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ của bản thân
Nói được những lời phù hợp khi giao tiếp với bạn
Thực hiện được việc làm để xây dựng hình ảnh bản thân.
Làm được món quà tặng bạn
Tổ trường duyệt
Ngày ./ ./ .
BGH duyệt
Ngày ./ ./ .
Huỳnh Kim Hạnh
Trương Thị Mộng Tuyền

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_hoat_dong_trai_nghiem_lop_2_sach_chan_troi_sang_tao.docx