Giáo án Lớp 2 - Tuần 2 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh (Mới)

Giáo án Lớp 2 - Tuần 2 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh (Mới)

I,Mục tiêu :

*Kiến thức :

- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.

- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh

- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra

* Năng lực – Phẩm chất :

- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.

II, Đồ dùng dạy học :

Vở TH toán, tiếng việt

III,Các hoạt động động dạy học :

 

docx 15 trang haihaq2 3070
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 2 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh (Mới)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 2
-------b&a------
Thứ 2 ngày 9 tháng 9 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ
CHÀO CỜ
*********************
TIẾT 2 : TOÁN
LUYỆN TẬP
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
35p
2p
HĐ 1 :Ôn bài và giới thiệu bài. 
Gọi học sinh lên bảng thực hiện các phép cộng :23 +21 ; 41 + 47.
-Giới thiệu bài
HĐ2: Yêu cầu làm bài 1, 2, 3, ở VTH trang 5. HS hoàn thành xong làm bài 4 VTH
Bài 1:
? Nêu các thành phần của phép cộng
Bài 2:
Củng cố tính nhẩm với số tròn chục
Bài 3 :Hs nêu yêu cầu
Củng cố giải toán có lời văn
HĐ 3: Củng cố, dặn dò
Nhận xét tiết học
2 HS lên bảng làm
 HS tự làm bài
HS điều hành chữa bài
HS trình bày cá nhân, chia sẻ, nhận xét bạn
CN
HS chơi trò chơi bắn tên để báo cáo kết quả. HS chia sẻ, nhận xét
Hs nêu yêu cầu
2 HS trình bày VTH,1 HS trình bày bảng phụ
HS nêu
*********************
TIẾT 3 : KỂ CHUYỆN :
 CÓ CÔNG MÀI SẮT CÓ NGÀY NÊN KIM
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, ra quyết định giải quyết vấn đề, mạnh dạn, tự tin
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
32p
5p
HĐ1:Giới thiệu môn kể chuyện, giới thiệu bài
HĐ2:Hướng dẫn HS kể chuyện
- Gv dán tranh
- Kể chuyện theo nhóm từng đoạn truyện
- Kể chuyện trước lớp 
- Kể toàn bộ câu chuyện
+ Kể phân vai
HĐ3: Củng cố dặn dò:
-Về nhà kể lại câu chuyện .
- Nghe
-Kể trong nhóm 4
- HS điều khiển các nhóm kể từng đoạn truyện
- Chia sẻ với nhóm bạn.
- Kể cả truyện
- Kể phân vai nhóm 3
*********************
TIẾT 4: CHÍNH TẢ:
CÓ CÔNG MÀI SẮT CÓ NGÀY NÊN KIM
I. Môc tiªu :
 * Kiến thức : Theo CKTKN
* Năng lực -Phẩm chất
Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
Bảng con, VTH trang 3
III.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu 
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
20p
15p
3p
1,Giới thiệu bài. 
2, Hướng dẫn nghe viết 
GV cho HS đọc đoạn chính tả: 
 ? Nêu nội dung của đoạn văn
? Nêu những chữ cần viết hoa
 - GV đọc cho HS viết chữ khó
 - GV đọc chính tả cho học sinh viết bài
 - GV đọc cho học sinh soát lỗi
 - GV chấm 10 bài, nhận xét
3, HD làm bài tập chính tả
Bài 1:Cho hs làm bài vào VTH trang 3
Bài 2: 
- Gv hướng dẫn đọc tên chữ
GV nhận xét, kết luậ
4,Củng cố- Dặn dò: 
- Nhận xét chung tiết học.
 - 1 HS đọc, lớp đọc thầm
 - 1 HS nêu
 HS nêu
- HS viết chữ khó vào bảng con
 - HS viết bài vào vở
 - Đổi vở theo bàn, soát lỗi
 - Nghe nhận xét
 - Tự chữa lỗi vào vở
HS làm VTH, trình bày bài làm
 HS trình bày nối tiếp theo hàng dọc
Nhận xét, chia sẻ với bạn
	*****************************************
BUỔI CHIỀU:
NGHỈ CHUYÊN MÔN
******************************************
Thứ 3 ngày 10 tháng 9 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: TOÁN :
ĐỀ - XI- MÉT
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
5p
13p
20p
2p
HĐ 1 : Ôn bài và giới thiệu bài. 
- Gọi 2HS lên bảng tìm tổng của các số hạng:
53 và 25. b. 50 và 23.
- Giới thiệu bài 
HĐ2 : GT ®¬n vÞ ®o ®é dµi ®Òximet
- Phát cho mỗi bàn 1 băng giấy, Y/c hs làm việc theo nhóm
- GV kết luận: 
- Yêu cầu HS dùng phấn vạch trên thước các đoạn thẳng có độ dài là 1 dm.
- Yêu cầu HS vẽ các đoạn thẳng dài 1dm, 4 dm
Nhận xét
HĐ3: Yêu cầu làm bài 1, 3, ở VTH. HS hoàn thành xong làm BT 2,4 ( VTH )
Bài 1:
? Đoạn thẳng nào dài nhất ? Vì sao
Bài 3:
? Khi thực hiện phép tính có đơn vị đo độ dài, em làm như thế nào?
Nhận xét
HĐ 4: Củng cố, dặn dò
Nhận xét tiết học
 2 HS lên bảng
- Làm việc N2
- Đại diện các nhóm báo cáo kết quả, chia sẻ với nhóm bạn.
- Thực hiện theo Y/c
 HS tự làm bài
HS trình bày cá nhân, chia sẻ, nhận xét bạn
CN
HS chơi trò chơi bắn tên để báo cáo kết quả
HS chia sẻ, nhận xét
CN
*********************
TIẾT 2 : TẬP ĐỌC :
 TỰ THUẬT
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
5p
15p
10p
7p
3p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
- Đọc bài Có công mài sắt có ngày nên kim 
- Khai thác tranh giíi thiÖu bài
HĐ2 : Luyện đọc 
- Giáo viên đọc, HDHS đọc
- Gọi hs đọc nối tiếp câu.
- Đọc đoạn 
? Qua luyện đọc trong nhóm em thấy từ nào còn hay nhầm lẫn.
- Hd hs đọc đúng: nữ, xóm, quê quán
- HD luyện đọc câu khó, giải nghĩa từ
HĐ3 : T×m hiÓu bµi 
- Cho Hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận.
? Hãy tự thuật về mình cho các bạn cùng biết.
-Gợi ý cho hs tự thuật
HĐ4: Luyªn ®äc l¹i
- GVHDHS đọc 
HĐ5: Cũng cố - dặn dò:
Nhận xét giờ học
Dặn Hs về nhà đọc lại bài
- Lắng nghe.
- 1 số em trả lời .
- Theo dõi SGK, 
- Đọc nối tiếp câu, chia sẻ với bạn.
- Đọc theo nhóm 4 mỗi em đọc một đoạn phỏt hiện từ khó, câu dài.
- HS điều khiển các nhóm đọc
- Nêu và đọc từ khó
- Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi
- HS điều khiển các nhóm báo cáo kết quả
- Các nhóm khác chia sẻ với bạn
- Đọc trong nhóm
- 2 - 3 nhóm đọc
*********************
TIẾT 3: 	 TẬP VIẾT :
CHỮ HOA A
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức : Theo CKTKN
* Năng lực - Phẩm chất :
- Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ,tự hoàn thành nhiệm vụ được giao
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
10p
8p
15p
5p
HĐ1: Giới thiệu bài 
HĐ2: Hướng dẫn viết chữ hoa
- HD hs quan sát và nhận xét chữ mẫu A
- Chỉ dẫn cách viết.
- HDHS viết trên bảng con
HĐ3: HD viết cụm từ ứng dụng 
GV giới thiệu câu ứng dụng, giúp hs hiểu nghĩa câu ứng dụng
- HDHS quan sát và nhận xét.
Yêu cầu học sinh viết chữ Anh vào bảng.
HĐ4:HD viết vào vở tập viết 
Yêu cầu học sinh viết vào vở:
HĐ5:Củng cố Dặn dò:
 Nhận xét tiết học, dặn hs về nhà viết phần về nhà.
- Nghe
- Quan sát và trả lời câu hỏi
- Nghe và ghi nhớ.
- Viết 
- Một số em đọc.
- Một số em trả lời .
- HS viết vào bảng con
- Cả lớp viết vào vở.
- Cả lớp tự sửa.
*********************
BUỔI CHIỀU:
TIẾT 3: LUYỆN TỪ VÀ CÂU :
TỪ VÀ CÂU
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
- Hợp tác, giao tiếp, ra quyết định giải quyết vấn đề.
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
5p
32p
3p
HĐ1: Kiểm tra & giới thiệu bài 
- Kiểm tra sách vở, đồ dùng của HS
- Giới thiệu bài 
HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập 
Bài 1: Tổ chức trò chơi
Bài 2 VTH:
- KL: 
Bài 3: 
- KL: giúp HS ghi nhớ, khắc sâu những kiến 
thức mới.
HĐ3: Củng cố- Dặn dò
- Nhận xét tiết học 
- Về nhà hoàn thành bài tập và chuẩn bị sau.
- Mở sách trang 8
- Thảo luận N2 3p
- HS điều khiển trò chơi báo cáo kết quả.
- Làm bài 
- Tiếp nối nhau báo cáo kết quả
- Cả lớp viết vào vở.
- Một vài em đọc bài của mình.
- Chia sẻ với bạn
*********************
TIẾT 3: TỰ HỌC :
HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC
I,Mục tiêu :
*Kiến thức :
- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.
- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh
- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra
* Năng lực – Phẩm chất :
- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
Vở TH toán, tiếng việt
III,Các hoạt động động dạy học :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1p
37p
2p
HĐ 1.Giới thiệu bài
HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ 
*N1: Hoàn thành bài tập:
- VTH toán: Bài 2,4 trang 5
- VTH T.Việt: Bài 1,2 trang 3
*N2, 3: Hoàn thành bài tập:
 -Bài 2,3 SKG t7
Làm thêm các bài tập sau:
Bài 1: Đọc lại bài Có công mài sắt, có ngày nên kim trả lời câu hỏi sau:
Viết tiếp vào lời giảng giải của bà cụ:
“Mỗi ngày mài thỏi sắt nhỏ đi một tí, sẽ có ngày nó thành .. Giống như cháu đi học, mỗi ngày cháu học một ít, sẽ có ngày cháu thành ”
Bài 2: Cho hai chữ số 2; 3 Hãy viết tất cả các số có hai chữ số mà mỗi số chỉ gồm các chữ số đã cho.
- Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời
HĐ 3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
Hs nghe
-> HS tự hoàn thành. 
-> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn.
 N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3
******************************************
 Thứ 4 ngày 11 tháng 9 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: TOÁN :
LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu 
*Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
VTH trang 6, SGK trang 8
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
5p
32p
3p
HĐ 1 : Ôn bài và giới thiệu bài. 
- Cho HS đọc : 3dm, 4dm, 20cm
- Giới thiệu bài
HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1,2( SGK ): Làm nhóm
Em nêu cách vẽ đoạn thẳng dài 1 dm
Bài 2: VTH:
- Nhắc hs ghi nhớ quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài.
Bài 4(SGK ) Làm việc theo nhóm
- Củng cố về biểu tượng và tập ước lượng các độ dài gần gũi với các em.
HĐ 4: Củng cố, dặn dò
Nhận xét tiết học
 HS đọc 
HS chia sẻ, nhận xét
Làm bài N2
- Báo cáo kết quả, chia sẻ với bạn
- Làm bài vào vở TH
Đổi các số đo cùng đơn vị.
- HS điều khiển trò chơi báo cáo kết quả.
-Thảo luận N4
- Báo cáo kết quả, chia sẻ với bạn
*********************
TIẾT 2 : CHÍNH TẢ:
NGÀY HÔM QUA ĐÂU RỒI ?
I. Môc tiªu :
 * Kiến thức : Theo CKTKN
* Năng lực -Phẩm chất
Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
Bảng con, VTH trang 4,5
III.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu 
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
25p
10p
3p
1,Giới thiệu bài. 
2, Hướng dẫn nghe viết 
GV đọc đoạn thơ
GV cho HS đọc đoạn thơ: 
 ? Nêu nội dung của đoạn thơ
? Nêu những chữ cần viết hoa
 - GV đọc cho HS viết chữ khó
 - GV đọc chính tả cho học sinh viết bài
 - GV đọc cho học sinh soát lỗi
 - GV chấm 10 bài, nhận xét
3, HD làm bài tập chính tả
Bài 1:Cho hs làm bài vào VTH trang 4,5
Bài 2: 
- Gv hướng dẫn đọc tên chữ
GV nhận xét, kết luận
4,Củng cố- Dặn dò: 
- Nhận xét chung tiết học.
 - 1 HS đọc, lớp đọc thầm
 - 1 HS nêu
 HS nêu
- HS viết chữ khó vào bảng con
 - HS viết bài vào vở
 - Đổi vở theo bàn, soát lỗi
 - Nghe nhận xét
 - Tự chữa lỗi vào vở
HS làm VTH, trình bày bài làm
 HS trình bày nối tiếp theo hàng dọc
Nhận xét, chia sẻ với bạn
*********************
TIẾT 3 : LUYỆN TIẾNG VIỆT:
 ÔN LUYỆN
I. Môc tiªu :
*Kiến thức : Củng cố, ôn tập các bài tập đọc trong tuần
-Rèn kĩ năng đọc đúng, diễn cảm.
- Rèn kĩ năng viết chính tả.
- Rèn cho HS ngắt nghỉ hơi đúng khi đọc bài và nghe viết đúng chính tả. 
*Năng lực - Phẩm chất :
- Hợp tác, mạnh dạn, tự tin
- Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
35p
3p
1.Giới thiệu bài: 
2.Bài mới: 
*Ôn tập đọc:
-Yêu cầu HS nêu các bài tập đọc đã học trong tuần.
- Yêu cầu hs luyện đọc bài và trả lời nội dung câu hỏi có trong bài đọc.
- Nhận xét tuyên dương hs đọc diễn cảm bài tập đọc.
- Yêu cầu hs ôn lại cách đọc bài theo vai 
* Ôn viết chính tả:
- Giáo viên đọc cho hs viết đoạn 1 bài: Có công mài sắt,có ngày nên kim.
- Gọi hs đọc đoạn viết..
- Giáo viên đọc bài cho hs viết bài..
3/Dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học.
Hs nghe
.
- HS nêu các bài tập đọc đã học trong tuần.
 + Có công mài sắt,có ngày nên kim, Tư thuật
- Lần lượt từng hs đọc bài và trả lời câu hỏi.
- HS ôn lại cách đọc bài theo vai .
- HS đọc đoạn viết.
- Nghe viết bài.
*********************
TIẾT 4 : TỰ HỌC
HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC
I,Mục tiêu :
*Kiến thức :
- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.
- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh
- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra
* Năng lực – Phẩm chất :
- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
Vở TH toán, tiếng việt
III,Các hoạt động động dạy học :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1p
37p
2p
HĐ 1.Giới thiệu bài
HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ 
*N1: Hoàn thành bài tập:
- VTH toán: Bài 3,4 trang 6, 7 
- VTH T.Việt: Bài 3 trang 4
*N2 ,3: Hoàn thành các bài tập sau
-VTH toán: Bài 4 trang 6
- VTH T.Việt: Bài 3 trang 4
2. Làm thêm các bài tập sau:
Bài 1: a) Với hai chữ số 4 và 8, viết được các số có hai chữ số là: .
b) Số lớn nhất trong các số đó là:
c) Số bé nhất trong các số đó là: 
- Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời
HĐ 3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
Hs nghe
-> HS tự hoàn thành. 
-> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn.
 N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3
- Hs hoàn thành nhiệm vụ của mình có thể tự lựa chọn bài tập ở góc các môn học theo các gói câu hỏi: Toán, T.Việt, đạo đức, TNXH phù hợp với khả năng của mình để làm thêm
*********************
Thứ 5 ngày 12 tháng 9 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1 : TOÁN
SỐ BỊ TRỪ- SỐ TRỪ -HIỆU
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
 II, Đồ dùng dạy học :
VTH trang 7, SGK trang 9
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
15p
20p
2p
HĐ 1 : Ôn bài và Giới thiệu bài. 
- Đặt tính rồi tính
 54- 32 	56 + 23
- Giới thiệu bài
HĐ 2 : Giới thiệu số bị trừ, số trừ, hiệu
- Viết bảng: 59 – 35 = 24
- Giới thiệu các thành phần của phép trừ
- Giới thiệu phép tính cột dọc.
HĐ 3: Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1: Làm việc theo nhóm
? Số bị trừ, số trừ trong phép tính trên là số nào?
? Muốn tính hiệu khi biết số bị trừ và số trừ ta làm thế nào?
Bài 2: VTH.
- Nêu cách viết cách thực hiện theo cột dọc có sử dụng các từ: số bị trừ, số trừ, hiệu.
Bài 3: 
Gv thu và nhận xét một số bài
? Tìm số bị trừ, số trừ, hiệu trong phép tính đó
Nhận xét
HĐ 4: Củng cố, dặn dò
Nhận xét tiết học
HS làm bảng con.
HS làm theo N2 vào phiếu bài tập, 1 Hs làm bảng phụ
HS trình bày bài làm
CN
CN
HS làm VTH, 3HS làm bảng phụ
HS khác nhận xét, chia sẻ
HS làm VTH, 1HS làm bảng phụ
CN
 *********************
TIẾT 2: TẬP LÀM VĂN :
TỰ GIỚI THIỆU. CÂU VÀ BÀI
I.Mục tiêu :
*Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
- Tự tin trong giao tiếp, hợp tác nhóm, chia sẻ thông tin.
*GDKNS:- Tự nhận thức về bản thân.
 - Giao tiếp: cởi mở, tự tin trong giao tiếp, biết lắng nghe ý kiến người khác.
II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
35p
2p
HĐ1: giới thiệu bài
GV giới thiệu bài
HĐ 2:Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1: .
- Nhận xét, tuyên dương các nhóm.
Bài 2
Nhận xét
Bài 3: Kể chuyện theo tranh (HS khá giỏi)
Nhận xét
- Yêu cầu hs tự giới thiệu về bản thân mình
HĐ 3: Củng cố- dặn dò :
Nhận xét giờ học
HS đọc ghi nhớ tiết trước
 HS Thảo luận N2, thực hành hỏi đáp
- Đại diện nhóm trình bày, N khác bổ sung
 Hs nêu yêu cầu của bài. 
HS nêu cá nhân lời giới thiệu về bạn
 - CN kể lại truyện theo tranh
*********************
TIẾT 3: THỂ DỤC : 
THẦY HƯNG DẠY
********************
TIẾT 4: TIẾNG VIỆT:
ÔN LUYỆN
 I.Mục tiêu :
*Kiến thức : 
- Luyện đọc bài : Ngày hôm qua đâu rồi và trả lời các câu hỏi trong bài
- Biết tìm các từ liên quan đến hoạt động học tập.
*Năng lực - Phẩm chất :
- Tự tin trong giao tiếp, hợp tác nhóm, chia sẻ thông tin.
II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
35p
2p
1/ Giới thiệu bài.
2/ Các hoạt động :
HĐ1 : Luyện đọc 
Cho HS đọc bài : Ngày hôm qua đâu rồi ?
-HDHS trả lời câu hỏi cuối bài tìm hiểu nội dung bài đọc
HĐ 2:Ôn luyện từ và câu
- Gv tổ chức trò chơi thi tìm từ đúng và nhanh các từ chỉ đồ dùng học tập
- Gv nhận xét 
3.Dặn dò
- Nhận xét chung tiết học.
Hs lắng nghe
HS thực hiện
-
.
 -Học sinh viết nhanh vào Bảng con những từ vừa tìm được. Theo yêu cầu của giáo viên nêu. 
*********************
BUỔI CHIỀU: 
NGHỈ CHUYÊN MÔN
******************************************
Thứ 6 ngày 13 tháng 9 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ :
SINH HOẠT LỚP VÀ HỌC AN TOÀN GIAO THÔNG BÀI 1
I,Môc tiªu :
* Kiến thức :
-Giúp HS nắm được ưu khuyết điểm trong tuần và phương hướng tuần tới.
- Biết đi an toàn trên đường
* Năng lực -Phẩm chất ;
Năng lực tự quản ,giải quyết vấn đề ,tự quyết định ,
Giáo dục học sinh : thực hiện đúng các quy định bảo đảm an toàn giao thông khi đi trên đường.
II, Đồ dùng dạy học :
Tranh ảnh
 III,C¸c ho¹t ®éng ®éng d¹y häc :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
20p
15p
2p
HĐ1:Sinh hoạt lớp :
*GVCN hướng dẫn Chủ tịch hội đồng tự quản lên điều khiển các bạn đánh giá hoạt động tuần qua:
* GVCN nhận xét chung về tình hình học tập của các em, nhắc nhở những mặt còn tồn tại và hướng khắc phục. Khen thưởng một số em hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà các bạn bình chọn trong tuần qua.
HĐ 2: An toàn Giao thông bài 1
 An toàn trên đường đến trường 
-Giáo viên đặt ra các tình huống :
 - Em đi đến trường trên con đường nào ? 
- Em đi như thế nào để được an toàn ? 
-Giáo viên theo dõi nhận xét 
* GV kết luận :
3,Củng cố dặn dò :
Nhận xét giờ học
Phó CHHĐTQ PCTHĐTQ phụ trách học tập, thư viện, đối ngoại lên đánh giá chung
PCTHĐTQ phụ trách quyền lợi học sinh, sức khỏe, VNTDTT đánh giá chung các hoạt động mình phụ trách.
+ Các trưởng ban đánh giá về lĩnh vực mình phụ trách
CTHĐTQ đánh giá chung hoạt động của lớp trong tuần qua.
- CTHĐTQ tổng hợp đánh giá của các tổ, bình xét thi đua
. Chủ tịch hội đồng tự quản nêu kế hoạch hoạt động tuần tới.
.
CN
CN
*********************
TIẾT 2: TOÁN :
ÔN LUYỆN
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : 
- Giúp học sinh: củng cố tên gọi thành phần và kết quả của phép cộng và phép trừ
-Củng cố về đơn vị đo độ dài : dm và giải bài toán lời văn 
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
SGK trang 6,8,9
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
3p
35p
2p
1. Ôn tập: Yêu cầu hs so sánh các số sau vào bảng con: 35 42; 45 . 40 + 5
Nhận xét 
 2. Hướng dẫn hs làm bài tập
- Cho hs làm bài 4 trang 6; bài 3 trang 8 , bài 2,3 trang 9 SGK
- Theo dõi, giúp đỡ học sinh hoàn thành các bài tập theo y/c
- Chữa bài củng cố về số bị trừ, số trừ, hiệu.Cách tính hiệu.
3. Dặn dò: Về nhà ôn lại bài. 
- Nhận xét chung tiết học.
Hs làm bài vào bảng con
********************
TIẾT 3 + 4: TẬP ĐỌC :
PHẦN THƯỞNG
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề
 *GDKNS: - Xác định giá trị: Xác định ý nghĩa của câu chuyện và thích làm việc tốt .
	- Thể hiện sự cảm thông: 
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
5p
35p
15p
20p
5p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
- Gọi 2 HS đọc nối tiếp bài Tự thuật và trả lời câu hỏi
Gv nhận xét
HĐ2 : Luyện đọc 
- Giáo viên đọc diễn cảm, HDHS đọc
- Gọi hs đọc nối tiếp câu.
- Đọc đoạn 
? Qua luyện đọc trong nhóm em thấy từ nào 
- Giải nghĩa từ khó
HĐ3 : Tìm hiểu bài 
- Cho hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận.
? Chúng ta có nên làm nhiều việc tốt như bạn Na không?
 HĐ4: Luyên đọc lại
- GVHDHS đọc lại
HĐ5: Củng cố-dặn dò:
? Em thích nhất nhân vật nào trong chuyện? Vì sao?
Nhận xét giờ học
- Lắng nghe.
- 1 số em trả lời .
- Theo dõi SGK, 
- Đọc nối tiếp câu, chia sẻ với bạn.
- Đọc theo nhóm 3 mỗi em đọc một đoạn phát hiện từ khó, câu dài.
- Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi
- HS điều khiển các nhóm báo cáo kết quả
- Các nhóm khác chia sẻ với bạn
- HS đọc 
- 2 - 3 nhóm đọc
CN
 ******************************************

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_lop_2_tuan_2_nam_hoc_2019_2020_pham_thi_hanh.docx