Giáo án Lớp 2 - Tuần 22+23 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh
I,Mục tiêu :
*Kiến thức :
- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.
- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh
- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra
* Năng lực – Phẩm chất :
- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
Vở TH toán, tiếng việt
III,Các hoạt động động dạy học :
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 22+23 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 22 +23 ------- b&a------ Thứ 2 ngày tháng 2 năm 2020 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ CHÀO CỜ ********************* TIẾT 2 : TOÁN PHÉP CHIA I . Mục tiêu : * Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học VTH trang 15 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 15p 15p 2p HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài Giới thiệu bài HĐ2: a,Giới thiệu phép chia 2. - GV gắn hình vuông (như SGK) ? Có 6 ô vuông chia làm 2 phần bằng nhau. Mỗi phần có mấy ô vuông? b,Giới thiệu phép chia 3 ? Có 6 ô vuông chia làm mấy phần để mỗi phần có 2 ô vuông? *Quan hệ giữa phép nhân và phép chia: ? Mỗi phần có 3 ô, hai phần có mấy ô? ? Có 6 ô chia 2 phần bằng nhau, hỏi mỗi phần có mấy ô vuông ? ?Có 6 ô chia mỗi phần 3 ô thì được mấy phần? - GV giới thiệu từ một phép nhân ta có thể lập được hai phép chia tương ứng. HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập * Yêu cầu Hs làm bài 1,2 VTH Bài 1: Nhận xét Củng cố về phép chia Bài 2 Gv thu và nhận xét một số bài Củng cố phép chia HĐ 4:Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học HS quan sát CN CN CN CN CN HS tự làm bài Hs trình bày bảng phụ CN 2 Hs làm bảng phụ Nhận xét, chia sẻ ********************* TIẾT 3 : KỂ CHUYỆN : MỘT TRÍ KHÔN HƠN TRĂM TRÍ KHÔN I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - * Phẩm chất : - Hợp tác, ra quyết định giải quyết vấn đề, mạnh dạn, tự tin II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 30p 2p HĐ1:Ôn bài và giới thiệu bài Giới thiệu bài HĐ2:Hướng dẫn HS kể chuyện - Gv Cho Hs đặt tên cho từng đoạn truyện - Kể chuyện N4 - Kể chuyện trước lớp - Kể toàn bộ câu chuyện HĐ3: Củng cố dặn dò: Nhận xét giờ học 2 Hs kể chuyện Ông Mạnh thắng Thần Gió HS đặt tên truyện Kể trong nhóm 4 - Các nhóm kể 4 đoạn Kể theo N2 - Kể cả truyện ********************* TIẾT 4 : CHÍNH TẢ: MỘT TRÍ KHÔN HƠN TRĂM TRÍ KHÔN I. Môc tiªu : * Kiến thức : Theo CKTKN * Năng lực -Phẩm chất Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 15 III.Các hoạt động d¹y vµ häc chñ yÕu : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 5p 17p 10p 3p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài - Cho Hs viết vào bảng con các từ chứa tiếng có uôt/ uốc - Giới thiệu bài. HĐ2: HDHS viết bài Giáo viên đọc đoạn cần viết. - HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết Tìm từ khó viết - Đọc cho hs viết bài - GV đọc lại Thu và nhận xét một số bài HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT Y/c hs làm VTH trang 15 - Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng. HĐ4:Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học - HS viết bảng con -HS theo dõi - Tìm hiểu, trả lời câu hỏi - HS nêu và viết bảng con một số từ khó -HS nghe viết bài vào vở. HS soát lỗi - Làm bài CN HS chơi trò chơi để báo cáo kết quả . ****************************************** BUỔI CHIỀU: NGHỈ CHUYÊN MÔN ****************************************** Thứ 3 ngày tháng 2 năm 2020 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: TOÁN : BẢNG CHIA 2 I . Mục tiêu : * Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 16 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 15p 15p 2p HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài Giới thiệu bài HĐ2: : Lập phép chia 2 - Gọi HS đọc bảng nhân 2. - Sử dụng trực quan thành lập bảng chia 2 theo SGV - Y / cầu HS nhận xét k /quả bảng chia 2 HĐ 3:Hướng dẫn làm bài tập * Yêu cầu HS làm bài 1,4 ở VTH Bài 1: Củng cố bảng chia 2 Bài 4: Gv thu và nhận xét bài Nhận xét HĐ 4:Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học Hslàm bài : 3 x 6 = 18 : 3= 18 :6= HS đọc bảng nhân 2 Lập bảng chia 2 HS nhận xét k /quả bảng chia 2 HS đọc bảng chia 2 HS tự làm bài HS chơi trò chơi để báo cáo KQ Nhận xét 1 Hs trình bày bảng phụ, 1 Hs nêu bài làm VTH Nhận xét ********************* TIẾT 2 : TẬP ĐỌC : CÒ VÀ CUỐC I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - * Phẩm chất : - Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề II. Hoạt động dạy và học : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 5p 15p 8p 5p 2p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài - Khai thác tranh giới thiệu bài HĐ2 : Luyện đọc GV đọc bài. HD hs đọc - Đọc nối tiếp câu, mỗi HS đọc một câu - Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó - GV chia 2 đoạn - GV cho Hs đọc trong nhóm 2 Đọc từng đoạn trong nhóm - Gọi 1hs đọc cả bài HĐ3 : T×m hiÓu bµi - Cho Hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận. ? Bài văn muốn nói lên điều gì HĐ4:Luyện đọc lại Tổ chức thi đọc giữa 3 nhóm HĐ5: Cũng cố - dặn dò: Nhận xét giờ học - Đọc bài : Một trí khôn hơn trăm trí khôn HS lắng nghe đọc mẫu -HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó - Đọc trong nhóm 2 1hs đọc cả bài Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi - HS điều khiển các nhóm báo cáo kết quả - Các nhóm khác chia sẻ với bạn CN - Đọc trong nhóm 2 - Các nhóm thi đọc ******************** TIẾT 3: TẬP VIẾT : CHŨ HOA S I/ Mục tiêu : *Kiến thức : Theo CKTKN * Năng lực - Phẩm chất : - Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ,tự hoàn thành nhiệm vụ được giao II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 8p 8p 15p 2p HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn viết chữ hoa S - HD hs quan sát và nhận xét chữ mẫu - Chỉ dẫn cách viết. - HDHS viết trên bảng con HĐ3: HD viết cụm từ ứng dụng GV giới thiệu câu ứng dụng, giúp hs hiểu nghĩa câu ứng dụng - HDHS quan sát và nhận xét. Yêu cầu học sinh viết chữ “ Sáo ” vào bảng. HĐ4:HD viết vào vở tập viết Yêu cầu học sinh viết vào vở: HĐ5:Củng cố Dặn dò: Nhận xét tiết học, dặn hs về nhà viết phần về nhà. - Nghe - Quan sát và trả lời câu hỏi - Nghe và ghi nhớ. - Viết - Một số em đọc. - Một số em trả lời . - HS viết vào bảng con - Cả lớp viết vào vở. - Cả lớp tự sửa. ********************* BUỔI CHIỀU: TIẾT 1: TOÁN : ÔN LUYỆN I . Mục tiêu : * Kiến thức : Củng cố về : - Củng cố bảng nhân 2,3,4, 5, và bảng chia 2 đã học để giải các bài toán liên quan - Củng cố cách tính độ dài đường gấp khúc *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II. Hoạt động dạy và học : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 33p 2p HĐ1: Luyện tập thực hành GV chữa bài, nhận xét Bài 1: Tính 3 x 4 = 3 x 8= 5 x 4 = 12 :3 = 24: 3 = 20 : 4= 12: 4= 24: 8= 20 : 5= Bài 2: Tính 4 x 6 + 36 = 12 : 2 + 18 = 18 : 2 - 9 = 4 x 9 + 50 = GV chốt cách tính với biểu thức có 2 dấu phép tính cộng, trừ, nhân, chia Bài 3: Có 14 cái kẹo, chia đều cho 2 bạn. Hỏi mỗi bạn có mấy cái kẹo ? Bài 4: Tính độ dài đường gấp khúc ABCDE biết: AB = 4cm; BC = 6cm; CD = 3cm; DE = 3cm. ? Muốn tính độ dài đường gấp khúc ta làm như thế nào? HĐ2 :Củng cố, dặn dò Nhận xét giờ học HS làm bài vào vở ô li HS nêu nối tiếp KQ CN làm bài -HS nhận xét -HS giải bảng phụ chia sẻ với bạn về lời giải, phép tính HS khá giỏi trình bày bài ********************* TIẾT 2: LUYỆN TỪ VÀ CÂU : TỪ NGỮ VỀ LOÀI CHIM . DẤU CHẤM, DẤU PHẨY I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : - Hợp tác, giao tiếp, ra quyết định giải quyết vấn đề. II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 17 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 30p 2p HĐ1:Ôn bài và giới thiệu bài Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: Nhận xét Bài 2 : Nhận xét Bài 3:VTH GV thu và nhận xét một số bài Củng cố dấu chấm, dấu phẩy HĐ3: Củng cố- Dặn dò - Nhận xét tiết học. HS thảo luận N 2 quan sát tranh, nêu tên các loài chim trong tranh HS trình bày Nhận xét CN chọn tên các con vật để điền vào các câu thành ngữ Nhận xét HS tự làm VTH Nhận xét ********************* TIẾT 3: TỰ HỌC : HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC I,Mục tiêu : *Kiến thức : - Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH. - Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh - Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra * Năng lực – Phẩm chất : - Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề. II, Đồ dùng dạy học : Vở TH toán, tiếng việt III,Các hoạt động động dạy học : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1p 32p 2p HĐ 1.Giới thiệu bài HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ *N1: Hoàn thành bài tập: - VTH toán: Bài 3,4, trang 15,16 - VTH T.Việt: Bài 1,2 trang 15 tiết tập đọc *N2, 3: Hoàn thành bài tập: -Bài 3,4 : VTH toán trang 15,16 Làm thêm các bài tập sau: Bài 1: Hãy viết các phép chia tương ứng với mỗi phép nhân sau: 3 x 4 = 12 4 x 5 = 20 2 x 3 = 6 Bài 2: Tính độ dài đường gấp khúc có độ dài các đoạn thẳng lần lượt là: 15 cm; 3 dm; 12 cm? - Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời HĐ 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. Hs nghe -> HS tự hoàn thành. -> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn. N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3 ****************************************** Thứ 4 ngày tháng 2 năm 2020 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: TOÁN : MỘT PHẦN HAI *Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học SGK trang 110 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 15p 15p 3p HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài Giới thiệu bài HĐ2: Giới thiệu Một phần hai - GV dán hình vuông như SGK ? Hình vuông được chia mấy phần bằng nhau? GV:1 phần đã tô màu. Như thế là đã tô màu hình vuông -Gv viết ; còn gọi là 1 nửa -Gv y/ cầu HS gấp đôi tờ giấy và tô màu tờ giấy đó. HĐ 3: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: Củng cố Bài 3 : ? Vì sao em không chọn hình a HĐ 4:Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học CN HS nghe HS viết bảng con CN quan sát hình SGK và nêu Nhận xét CN nêu miệng ********************* TIẾT 2: CHÍNH TẢ: CÒ VÀ CUỐC I. Môc tiªu : * Kiến thức : Theo CKTKN * Năng lực -Phẩm chất Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 5p 17p 10p 3p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài - Cho Hs viết vào bảng con các từ chứa tiếng có r/d/gi - Giới thiệu bài. HĐ2: HDHS viết bài Giáo viên cho Hs đọc đoạn cần viết. - HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết Tìm từ khó viết - Đọc cho hs viết bài - GV đọc lại Thu và nhận xét một số bài HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT Y/c hs làm bài 1,2 VTH trang 18 - Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng. HĐ4:Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học - HS viết bảng con -HS theo dõi - Tìm hiểu, trả lời câu hỏi - HS nêu và viết bảng con một số từ khó -HS nghe viết bài vào vở. HS soát lỗi - Làm bài CN HS chơi trò chơi để báo cáo kết quả . ********************* TIẾT 3: TẬP LÀM VĂN : ĐÁP LỜI XIN LỖI, TẢ NGẮN VỀ LOÀI CHIM I.Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : - Tự tin trong giao tiếp, hợp tác nhóm, chia sẻ thông tin. II, Đồ dùng dạy học VTH trang 14 II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 30p 3p HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài *Giới thiệu bài HĐ2: HD làm bài tâp Bài 1: ? Bức tranh vẽ gì ? Bài 2 : ?Thái độ của em như thế nào khi đáp lại lời xin lỗi đối với bạn ? Bài 3: ? Đây là bài văn tả gì Nhận xét HĐ3: Củng cố - dặn dò: Nhận xét giờ học HS đọc đoạn văn tả loài chim em thích HS quan sát tranh , đọc lời các nhân vật CN CN HS đọc các tình huống Thảo luận N4 để đóng các tình huống Nhận xét CN HS đọc các câu văn và sắp xếp các câu thành đoạn văn Cn trình bày CN ******************** TIẾT 3: TIẾNG VIỆT: ÔN LUYỆN I. Môc tiªu : *Kiến thức : Đọc được bài : Chim rừng Tây Nguyên và trả lời các câu hỏi trong bài *Năng lực - Phẩm chất : - Hợp tác, mạnh dạn, tự tin - Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 7p 27p 1p 1.Ôn bài và giới thiệu bài: Giới thiệu bài 2.Bài mới: HĐ1: Luyện đọc -Cho hs đọc bài : Chim rừng Tây Nguyên HĐ2: -HDHS trả lời câu hỏi cuối bài tìm hiểu nội dung bài đọc -Cho Hs đọc lại bài 3/Dặn dò: - Nhận xét chung tiết học. HS đọc bài : Ông Mạnh thắng Thần Gió và mùa xuân đến Đọc câu, đọc đoạn trong N4 - Thảo luận N4 trả lời câu hỏi -Chia sẻ với bạn HS đọc bài ********************* TIẾT 4: TỰ HỌC : HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC I,Mục tiêu : *Kiến thức : - Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH. - Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh - Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra * Năng lực – Phẩm chất : - Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề. II, Đồ dùng dạy học : Vở TH toán, tiếng việt III,Các hoạt động động dạy học : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1p 32p 2p HĐ 1.Giới thiệu bài HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ *N1: Hoàn thành bài tập: - VTH toán: Bài 2, 3 trang 16 - VTH T.Việt: Bài 1,2 trang 17 phần luyện từ và câu *N2, 3: Hoàn thành bài tập: -Bài 2,3 VTH toán trang 16 - Bài 1 VTH Tiếng Việt trang 17 Làm thêm các bài tập sau: Bài 1: Một ô tô chở khách dừng tại bến đỗ. Có 8 người xuống xe và 5 người lên xe. Xe tiếp tục chạy, lúc này trên xe có tất cả 50 hành khách. Hỏi trước khi xe dừng lại bến đỗ đó, trên xe có bao nhiêu hành khách? Bài 2: Viết đoạn văn ngắn nói về loài chim em thích - Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời HĐ 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. Hs nghe -> HS tự hoàn thành. -> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn. N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3 ***************************************** Thứ 5 ngày tháng 2 năm 2020 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: TOÁN LUYỆN TẬP I . Mục tiêu : * Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 17,18 III Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 30p 2p HĐ 1 : Ôn bài và giới thiệu bài. - Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập : Bài 2 :SGK Nhận xét Yêu cầu HS làm bài 1,2,4 VTH Bài 1 : Tính nhẩm Củng cố bảng chia 2 Bài 2 : Củng cố giải toán có lời văn Bài 4: HĐ 3: Củng cố, dặn dò Nhận xét tiết học HS đọc các bảng nhân HS nối tiếp trả lời Nhận xét HS chơi trò chơi để báo cáo KQ CN 1 HS làm bảng phụ Nhận xét CN nêu cách làm Nhận xét ********************* TIẾT 2 + 3: TẬP ĐỌC : BÁC SỸ SÓI I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - * Phẩm chất : - Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề II. Hoạt động dạy và học : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 5p 30p 15p 15p 5p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài Giới thiệu bài HĐ2 : Luyện đọc GV đọc bài. HD hs đọc - Đọc nối tiếp câu - Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó - GV chia đoạn, HD ngắt giọng câu dài, Đọc từng đoạn trong nhóm - Gọi 1hs đọc cả bài HĐ3 : Tìm hiểu bài - Cho hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận. ? Bài văn muốn nói lên điều gì HĐ4: Luyên đọc lại - Tổ chức thi đọc 3 nhóm Nhận xét HĐ5: Củng cố-dặn dò: Nhận xét giờ học HS đọc bài : Cò và Cuốc và trả lời câu hỏi HS lắng nghe đọc mẫu -HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó HS nêu cách ngắt giọng câu dài - Đọc trong nhóm 3 HS đọc giải nghĩa từ 1hs đọc cả bài - Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi CN trả lời câu hỏi - Các nhóm khác chia sẻ với bạn CN HS đọc theo N2 - HS đọc - 3 nhóm thi đọc ********************* TIẾT 4 : LUYỆN TIẾNG VIỆT: ÔN LUYỆN I. Môc tiªu : *Kiến thức : - Rèn luyện kỹ năng viết chính tả - Luyện kỹ năng viết đoạn văn ngắn nói về loài chim em thích *Năng lực - Phẩm chất : - Hợp tác, mạnh dạn, tự tin - Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 30p 3p 1.Giới thiệu bài: 2.Bài mới: Bài 1: GV đọc cho Hs viết đoạn 1 bài : Bác sĩ Sói GV đọc cho Hs soát lỗi Bài 2: Viết đoạn văn ngắn nói về loài chim em thích 3/Dặn dò: - Nhận xét chung tiết học. Hs nghe HS viết bài HS làm vở ô li HS đọc bài ****************************************** BUỔI CHIỀU: NGHỈ CHUYÊN MÔN ****************************************** Thứ 6 ngày tháng 2 năm 2020 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ : I,Môc tiªu : * Kiến thức : - Giúp HS nắm được ưu khuyết điểm trong tuần và phương hướng tuần tới. - Học kĩ năng tự phục vụ * Năng lực -Phẩm chất ; Năng lực tự quản, giải quyết vấn đề, tự quyết định , Giáo dục học sinh các kĩ năng sống cần thiết trong cuộc sống II,C¸c ho¹t ®éng ®éng d¹y häc : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 18p 15p 2p HĐ1:Sinh hoạt lớp : a,Nhận xét ưu khuyết điểm trong tuần Giáo viên nhận xét chốt lại. b,Nêu phương hướng tuần tới Duy trì nền nếp, học tập, vệ sinh... Sinh hoạt vui chơi: múa hát sân trường, chăm sóc bồn hoa cây cảnh HĐ 2: Chào mừng ngày quốc tế phụ nữ ? Các em có biết ngày quốc tế phụ nữ là ngày nào không ? Đó là ngày tôn vinh những ai Mời các N lên đọc thơ, hát, kể chuyện tôn vinh những người phụ nữ Tuyên dương, nhận xét 3,Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học Các tổ trình bày Từng tổ lên nhận xét Ý kiến cá nhân. Chủ tịch hội đồng tự quản lớp nhận xét chung - Các tổ bình chọn tổ xuất sắc CN CN Hs lên biểu diễn ******************** TIẾT 2: TOÁN : SỐ BỊ CHIA - SỐ CHIA -THƯƠNG I . Mục tiêu : * Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 18,19 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 30p 2p HĐ 1 : Ôn bài và giới thiệu bài. - Giới thiệu bài HĐ2: GT số bị chia, số chia, thương - GV viết : 6 : 3 và y/ cầu HS tính - GV: Trong phép chia 6 : 2 = 3 thì 6 là số bị chia , 2 là số chia , 3 là thương . - HDHS nhận biết các thành phần của phép chia. GV nêu KL: như SGK HĐ 3 :Hướng dẫn làm bài tập : Yêu cầu HS làm bài 1,3VTH Bài 1 : Củng cố các thành phần phép chia Bài 3 : Củng cố bảng nhân và chia 2 HĐ 4: Củng cố, dặn dò Nhận xét tiết học HS đọc các bảng chia 2 CN HS nhắc lại HS nêu Hs tự làm bài HS chơi trò chơi để báo cáo KQ 1 HS làm bảng phụ CN nêu nối tiếp Kq Nhận xét ********************* TIẾT 3 : KỂ CHUYỆN : BÁC SĨ SÓI I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - * Phẩm chất : - Hợp tác, ra quyết định giải quyết vấn đề, mạnh dạn, tự tin II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 30p 2p HĐ1:Ôn bài và giới thiệu bài Giới thiệu bài HĐ2:Hướng dẫn HS kể chuyện - Gv Cho Hs quan sát 4 tranh kể lại từng đoạn - Kể chuyện N4 - Kể chuyện trước lớp -Phân vai kể toàn bộ câu chuyện HĐ3: Củng cố dặn dò: Nhận xét giờ học 2 Hs kể chuyện Một trí khôn hơn trăm trí khôn HS kể lại từng đoạn theo tranh Kể trong nhóm 4 - Các nhóm kể 4 đoạn Kể theo N2 - Kể cả truyện *****************************************
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_lop_2_tuan_2223_nam_hoc_2019_2020_pham_thi_hanh.docx