Giáo án Lớp 2 - Tuần 25 - Năm học 2017-2018

Giáo án Lớp 2 - Tuần 25 - Năm học 2017-2018

I. Muïc tieâu: Tiếng Việt

 1. Kiến thức:

 - Biết đáp lại lời xin lỗi trong tình huống giao tiếp đơn giản.

 2. Kĩ năng:

 - Tập sắp xếp những câu đã cho thành một đoạn văn hợp lí.

 3. Thái độ:

 - Tôn trọng và đồng tình với những lời nói xin lỗi.

II.Đồ dùng dạy – học.

 - GV: Bảng phụ ghi bài tập1.

 - HS: Vở bài tập tiếng việt

III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.

 

doc 7 trang haihaq2 5640
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 25 - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 25
 Thứ hai ngày 26 tháng 2 năm 2018
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiêu: TOÁN
- Biết cách thực hiện phép chia 5. Lập được bảng chia 5. Nhớ được bảng chia 5.
- Biết giải bài toán có một phép chia trong bảng chia 5.
- Giáo dục lòng say mê học toán, ý thức học tốt.
II. Đồ dùng:
-4 hình vuông,mỗi hình có 5 chấm tròn.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
ND – TL
Giáo viên 
Học sinh
1. Kiểm tra:
(3-5’)
2.HD làm bài tập 
 (30-32’)
3. Củng cố, dặn dò. 2-3’
- Chấm vở bài tập của HS.
- Nhận xét đánh giá.
- Giới thiệu bài.
Bài 1:(Tg 121)9-10'
(Học sinh tiếp thu chậm) 
- Yêu cầu HS đọc. 
- Yêu cầu HS nhẩm theo cặp.
Bài 2:10-12'
(Học sinh tiếp thu chậm) 
- Yêu cầu HS đọc. 
- YC HS làm theo nhóm đôi.
Bài 3: 7-8'
(Học sinh tiếp thu nhanh) 
- Yêu cầu HS đọc.
- Yêu cầu HS tự giải vào vở.
- Gọi HS đọc bảng chia 5.
- Nhận xét nhắc nhở HS.
- Đọc bảng chia 4, nhân 5.
- 2 HS đọc.-Thực hiện.
- Nhóm Sơn Ca thực hiện
- Nối tiếp nhau đọc. Điền vào vở.
- 2,3 HS đọc.
Nhóm Tuổi Ngọc và nhóm Họa Mi làm.
- Thực hiện theo nhóm đôi.
- 2-3HS đọc. Tự tóm tắt giải vào vở. Mỗi tổ nhận đượcsố tờ báo là:
 20 : 5 = 4 (tờ báo)
 Đáp số:4 tờ báo
-2 HS đọc.Giải vở:
 Số tổ được chia báo là: 
 20: 5 = 4 (tổ)
 Đáp số: 4 tổ
- Thực hiện.
Cả lớp làm.
- 5,6 HS đọc thuộc bảng.
***************************************
 HƯỚNG DẪN HỌC
I. Muïc tieâu: Tiếng Việt
 1. Kiến thức:
 - Biết đáp lại lời xin lỗi trong tình huống giao tiếp đơn giản.
 2. Kĩ năng:
 - Tập sắp xếp những câu đã cho thành một đoạn văn hợp lí.
 3. Thái độ:
 - Tôn trọng và đồng tình với những lời nói xin lỗi.
II.Đồ dùng dạy – học.
 - GV: Bảng phụ ghi bài tập1.
 - HS: Vở bài tập tiếng việt
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TG
HĐ Giáo viên
HĐ Học sinh
1.Kiểm tra
(3-5’)
2.Bài mới.
HĐ 1: Đáp lời xin lỗi
HĐ 3: Xếp lại thứ tự đoạn văn.
3.Củng cố dặn dò.
 (1-2’)
-Yêu cầu 2 cặp lên đáp lời cảm ơn
-Nhận xét đánh giá.
-Giới thiệu bài.
Bài 1: 9-10'
(Học sinh tiếp thu chậm) 
-Yêu cầu HS đọc.
-Tranh vẽ gì?
-Bạn làm rơi vở nói gì
-Bạn có vở nói gì?
-Yêu cầu HS đóng vai theo tình huống.
-Trong trường hợp nào cần nói lời xin lỗi?
-Nên đáp lại lời xin lỗi của người khác như thế nào?
Bài 2:10-11'
(Học sinh tiếp thu chậm) 
-Bài tập yêu cầu gì?
-Chia lớp thành các nhóm
-Đánh giá chung
Bài 3: 9-10'
(Học sinh tiếp thu nhanh) 
Bài tập yêu cầu gì?
Để tả một con vật câu thứ nhất thường làm gì?
-Tiếp theo làm gì?
-QS và kèm HS.
-Nhận xét, đánh giá.
-Gọi HS nhắc lại nội dung bài.
-Dặn HS.
-Thực hiện.
-2HS đọc – Quan sát tranh
-1Bạn làm rơi vở của bạn kia nhặt lên và xin lỗi 
-Xin lỗi tớ vô ý quá!
-Không sao.
-Thảo luận theo cặp.
-Vài HS lên thực hiện.
-Nhận xét, bổ xung
-Khi làm điều gì sai trái, không phải, làm phiền người khác.
-Lịch sự, nhẹ nhàng, chân thành, 
-2HS đọc.
-Đáp lại lời xin lỗi
-Thảo luận nhóm
-Đóng vai sử lí tình huống.
-Các nhóm bổ sung.
-3HS đọc.
-Xếp lại thứ tự đoạn văn.
-Giới thiệu về chim cần tả.
-Tả hình dáng hoạt động 
-Thảo luận theo bàn.
-Làm miệng.
-Làm vào vở bài tập.
-Vài HS đọc bài.
-2 HS nhắc.
-Thực hiện lời đáp xin lỗi.
****************************
 Thứ tư ngày 28 tháng 2 năm 2018
THỦ CÔNG TIẾT 25
LAØM DAÂY XUÙC XÍCH TRANG TRÍ
I. Mục tiêu:
 1. Kiến thức:
- HS bieát caùch laøm daây xuùc xích baèng giaáy thuû coâng. 
 2. Kĩ năng: 
- Laøm ñöôïc daây xuùc xích ñeå trang trí.
 3. Thái độ:
- Thích laøm ñoà chôi, yeâu thích saûn phaåm lao ñoäng cuûa mình.
II. Chuaån bò:
- Daây xuùc xích maãu.
- Quy trình laøm daây xuùc xích.
III. Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc:
 TG
 HÑ cuûa gv
 HÑ cuûa hs
 1
 3-4
 1
 12-13
 14-15
2-3
 1
1. Ổn định tổ chức 
- Cho học sinh hát
2. Kiểm tra bài cũ:
- Nhận xét bài giờ trước.
3. Bài mới:
3.1 Giới thiệu bài:
3.2 Cho hs quan saùt mẫu:
- HĐ 1: gv hd hs quan saùt vaø nhaän xeùt .
- GV giôùi thieäu maãu hd hs quan saùt nhaän xeùt vaø keát luaän.
- HÑ 2: HD qui trình vaø caùch laøm daây xuùc xích .
gv h dmaãu
+ Böôùc 1: cắt thành caùc nan giaáy.
+ Böôùc 2: daùn caùc nan giaáy thaønh daây xuùc xích 
-Gv toå chöùc cho hs taäp caét caùc nan giaáy.
4. Củng cố:
Nhận xét tiết học.
5. Dặn dò:Chuẩn bị bài sau:
Làm dây xúc xích (T)
HS cắt dán hình
- Hñ 1: hs quan saùt traû lôøi.
- HS quan saùt vaø nhaän xeùt.
- Nhaéc laïi caùch laøm.
- Thao taùc tröôùc lôùp.
- HS taäp caét daùn.
*******************************
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiêu: Toán
 - Nhận biết (bằng hình ảnh trực quan) “một phần năm”, biết đọc, viết 1/5.
 - Biết thực hành chia một nhóm đồ vật thành năm phần bằng nhau.
 - Có ý thức học.Giáo dục lòng say mê học toán.
II. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1. Kiểm tra.
(3-5’)
2. HD làm bài tập (T122)
 (28-30’)
3. Củng cố dặn dò:
 (2-3’)
- Yêu cầu HS đọc bảng chia 5.
- YC HS vẽ hình 4 phần lấy 1 phần.
- Nhận xét đánh giá.
Bài 1:9-10'
(Học sinh tiếp thu chậm) 
- Yêu cầu quan sát.
- Hình 1 có mấy ô?
- Tô màu 1/5.Vậy tô màu mấy phần?
Bài 2:10-11'
(Học sinh tiếp thu chậm) 
- Yêu cầu HS quan sát.
- Hình1 có mấy ô?
- Tô 1/5 là tô mấy ô?
Bài 3: (Học sinh tiếp thunhanh) 
-Hình a có mấy con châu chấu?
- Khoanh 1/5 là khoanh vào mấy con?
- NX giờ học.Nhắc HS làm lại BT
- 5-6HS đọc.
- Vẽ bảng con.
Cả lớp làm. 
- Quan sát và thảo luận theo cặp.
- 5 ô.
- 1phần.
- Nhóm Sơn Ca thực hiện
- Quan sát và thảo luận theo bàn.
- Hình 1 có 5 ô.
- Tô 1 ô.
Nhóm Tuổi Ngọc và nhóm Họa Mi làm.
- 15con.
- 3con.
- HS đọc đề,tự làm vào vở.
- Thực hiện theo YC.
*********************************************
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ CHÍNH KHÓA 
TRÒ CHƠI “ĐI CHỢ”
I. Mục tiêu:
 1. Kiến thức:
 - GD HS tình cảm yêu quý ,quan tâm ,giúp đỡ mẹ của mình.
 2. Kĩ năng:
 - HS chăm làm việc nhà
 3. Thái độ: Yêu thích môn học.
II. Quy mô hoạt động :
 Tổ chức theo quy mô lớp .
III.Tài liệu và phương tiện :
 -Một chiếc giỏ bằng mây tre hoặc bằng nhựa .
 - Khoảng không gian rộng để tổ chức trò chơi.
IV.Các hoạt động dạy học chủ yếu :
TG
Hoạt động của gv
Hoạt động của học sinh
1
2-3
10-12
9-10
7-8
 3-4
1. Ổn định tổ chức: 
Cho HS hát
2. Giới thiệu chủ điểm:
3. Nội dumg các hoạt động:
HĐ1: Chuẩn bị:
a) Mục tiêu:
 - GD HS tình cảm yêu quý ,quan tâm ,giúp đỡ mẹ của mình.
b) Cách tiến hành:
GV phổ biến trò chơi để HS nắm được :
+Tên trò chơi : Đi chợ 
+ Cách chơi : Cả lớp đứng thành vòng tròn .Đầu tiên ,một HS cầm giỏ chạy vòng tròn ,vừa chạy vừa hô : Đi chợ ,đi chợ .Tất cả mọi người sẽ đồng thanh hỏi lại : Mua gì? Mua gì ? Em HS cầm giỏ phải hô một món đồ gì đó mà các em có thể mua ở chợ về cho mẹ ,ví dụ : Mua hai trái cam cho mẹ /Mua rau cho mẹ /Mua cá cho mẹ 
HĐ2: - Tìm hiểu trò chơi đi chợ
Mục tiêu:
b) Cách tiến hành:
,...và đưa chiếc giỏ cho bạn nào thì bạn nào thì bạn đó lại cầm giỏ chạy và hô tiếp Đi chợ ,đi chợ Cứ như vậy trò chơi tiếp tục cho đến khi hết thời gian chơi. 
+ Luật chơi:Nếu HS nào được bạn trao giỏ mà không chạy ngay và hô các câu theo quy ước thì sẽ bị coi là phạm luật. 
HĐ3: Điều em muốn biết và việc em muốn làm.
a) Mục tiêu: Nhận xét- Đánh giá
b) Cách tiến hành:
GV NX và kết luận : Chúng ta ai cũng yêu quý ,quan tâm và muốn giúp đỡ mẹ của mình . Các em hãy học chăm .học giỏi ,lớn thật nhanh để có thể đi chợ mua đồ cho mẹ ,giúp đỡ mẹ trong cuộc sống hàng ngày.
4. Củng cố- Dặn dò:
Nhận xét tiết học.
CB bài: Kể về một ngayd của mẹ.
HS hát tập thể
 - Tæ chøc cho HS ch¬i thö ®Ó hiÓu râ h¬n vÒ c¸c ch¬i vµ luËt ch¬i 
- HS tiÕn hµnh ch¬i 
- Th¶o luËn sau khi ch¬i :
+ Trß ch¬i muèn nh¾c nhë chóng ta ®iÓu g× ?
+ Em ®· bao giê ®i chî gióp mÑ ch­a ?
+ Em cã muèn lín nhanh ®Ó cã thÓ ®i chî mua ®å cho mÑ kh«ng? 
	**************************************
Thứ năm ngày 1 tháng 3 năm 2018
HƯỚNG DẪN HỌC
HOÀN THÀNH BÀI TẬP TRONG NGÀY
I. Mục tiêu:
 - Biết tính giá trị của biểu thức số có 2 dấu phép tính nhân,chia trong trường hợp đơn giản.
 - Biết giải bài toán có một phép nhân,tìm số hạng của một tổng,tìm thừa số.
 - Giáo dục lòng say mê học toán,ý thức học tốt.	
II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1. Kiểm tra.
(3-5’)
2. HD là bài tập (T 124)
30-32’
3. Củng cố dặn dò.2-3’
- Gọi HS đọc bảng chia 2, 3, 4, 5.
- Nhận xét đánh giá.
- Giới thiệu bài.
Bài 1:7-8' (Học sinh tiếp thu chậm) 
- YC HS đọc đề.
- HD mẫu. 4 x 3 : 2 = 12 : 2 = 6
- YC HS làm (Học sinh tiếp thu chậm) 
vào vở.
Bài 2:9-10' 
- YC HS đọc đề.
- YC HS làm vào vở.
Bài 3:10-11' (Học sinh tiếp thu nhanh) 
- Gọi HS đọc.
- Hình 1 mấy ô? Tô 1/3 là mấy ô?
- YC HS làm theo cặp đôi.
- Nhận xét – dặn dò.
- 4HS nối tiếp nhau đọc.
- Nhóm Sơn Ca thực hiện
- 2,3 HS đọc.
- Nêu cách tính thực hiện từ trái sang phải. 5 x 4 : 2 = 20 : 2 = 10
 6 : 2 x 4 = 3 x 4 = 12
 10 : 5 x 7 = 2 x 7 =14
Nhóm Tuổi Ngọc và nhóm Họa Mi làm
- Đọc đề và các phép tính.
- Nêu nhận xét về cách tìm số hạng, thừa số chưa biết.
- Làm vào bảng con.
x + 3 = 6 x × 3 = 6
 x = 6 – 3 x = 6 : 3
 x = 3 x = 2
Cả lớp làm.
- 2HS đọc yêu cầu.
- Hình 1:3 ô.Tô 1 ô.
- Làm vào vở.
*******************************************

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_lop_2_tuan_25_nam_hoc_2017_2018.doc