Giáo án Lớp 2 - Tuần 26 đến 28 - Năm học 2017-2018

Giáo án Lớp 2 - Tuần 26 đến 28 - Năm học 2017-2018

I. Mục tiêu:

 1. Kiến thức:

- HS biết cách làm dây xúc xích bằng giấy thủ công.

 2. Kĩ năng:

- Làm được dây xúc xích để trang trí.

 3. Thái độ:

- Thích làm đồ chơi, yêu thích sản phẩm lao động của mình.

II. Chuẩn bị:

- Dây xúc xích mẫu.

- Quy trình làm dây xúc xích.

III. Các hoạt động dạy học:

doc 24 trang haihaq2 5350
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 26 đến 28 - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 26
 Thứ hai ngày 5 tháng 3 năm 2018
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiêu: TOÁN
 1. Kiến thức:
 - Biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ số 3,số 6.Biết đơn vị đo thời gian:
 Giờ, phút.
 2. Kĩ năng: 
 - Nhận biết các khoảng thời gian:15 phút,30 phút.
 3. Thái độ:
 - Giáo dục HS có thói quen làm việc đúng giờ giấc.
II.Chuẩn bị:
 -30 bộ đồ dùng có mô hình đồng hồ.
 -1 Mô hình lớn của GV.
III.Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra:
(3-5’)
2.HD làm bài tập(T125)
(30-32’)
3.Củng cố dặn dò:
(2-3’)
-Yêu cầu HS nêu.
-Nhận xét đánh giá.
Bài 1:7-Gọi HS đọc.
-YC HS thảo luận,thực hành trên đồng hồ.
Bài 2: (Học sinh tiếp thu chậm)
-Yêu cầu HS đọc đề.
-Bài YC gì?
Làm vào vở.
Bài 3: (Học sinh tiếp thu nhanh)
-YC HS đọc.
-Chuông đồng hồ reo vào lúc nào?
-Nhận xét giờ học.
-YC HS về nhà làm lại BT.
-1 giờ = 60 phút,60 phút = 1 giờ . +Quay kim đồng hồ.6h15’;8h 30’.Nhận xét.
Cả lớp làm.
Vài HS đọc đề bài.
-Làm vào bảng con.
-Nhóm Sơn Ca thực hiện
-2 HS đọc.
-Đọc: Đồng hồ chỉ mấy giờ?
-Thảo luận cặp đôi thực hành trên đồng hồ.
Nhóm Tuổi Ngọc và nhóm Họa Mi làm
-2 HS đọc.
+A:12h30’ ; +B:9h15’ ; + C:12h; D:8h30’
-Vẽ kim đồng hồ chỉ giờ tương ứng.Làm vở.
-Nhận xét.
-Thực hiện theo YC.
*************************************************
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiêu: Tiếng Việt
 1. Kiến thức:
 - ¤n mét sè bµi tËp ®äc ®· häc-
 - Ñoïc trôn toaøn baøi, ñoïc ñuùng caùc töø khoù: 
 2. Kĩ năng: 
 - Ngaét, nghæ hôi ñuùng sau caùc daáu chaám, daáu phaåy vaø giöõa caùc cuïm töø.
 - Hieåu nghóa caùc töø ngöõ trong baøi.
 3. Thái độ:
 - Có ý thức học.Giáo dục lòng say mê học Tiếng Việt.
ND – TL
Giaùo vieân
Hoïc sinh
HÑ 1: HD luyeän ñoïc.
18-19’
HÑ 2: HÑ 2: quan saùt tranh vaø traû lôøi caâu hoûi.15-17’
3. Cuûng coá daën doø:1-2’
- Ñoïc maãu.
- Chia lôùp thaønh caùc nhoùm vaø yeâu caàu luyeän ñoïc.
- yeâu caàu HS quan saùt kó caùc tranh.
a) Tranh veõ caûnh gì?
b)Soùng bieån nhö theá naøo?
c) Treân maët bieån coù nhöõng gì?
Cho HS viÕt ®äan v¨n ( dùa vµo c¸c c©u tr¶ lêi)
- Nhaän xeùt – daën HS.
- 2HS ñoïc.
- Nghe.
Cả lớp đọc.
- Noái tieáp ñoïc c©u
- Phaùt aâm töø khoù.
- Noái tieáp nhau ñoïc ®o¹n .
- Tìm hieåu nghóa cuûa töø SGK.
- Ñoïc trong nhoùm.
- Ñoïc ñoàng thanh trong nhoùm
- Cöû ñaïi dieän thi ñoïc.
- Ñoïc ñoàng thanh 
- Nhóm Sơn Ca thực hiện
Quan saùt tranh.
- Ñoïc caâu hoûi SGK.
- Töï traû lôøi mieäng caùc caâu hoûi.
- Tranh veõ caûnh buoåi saùng ôû bieån.
Nhóm Tuổi Ngọc và nhóm Họa Mi làm
- Nhaáp nhoâ – xanh nhö ñaùnh leân treân maët bieån.
- Nhöõng caùch buoàm 
- caùch chim hai aâu ñang chao löôïn 
-Maët trôøi ñang leân maây troâi boàng beành.
HS viÕt ®äan v¨n vµo vë 
- Veà hoïc baøi.
*****************************************
Thứ tư ngày 7 tháng 3 năm 2018
THỦ CÔNG (TIẾT 26)
LAØM DAÂY XUÙC XÍCH TRANG TRÍ (TIẾP)
I. Mục tiêu:
 1. Kiến thức:
- HS bieát caùch laøm daây xuùc xích baèng giaáy thuû coâng. 
 2. Kĩ năng: 
- Laøm ñöôïc daây xuùc xích ñeå trang trí.
 3. Thái độ:
- Thích laøm ñoà chôi, yeâu thích saûn phaåm lao ñoäng cuûa mình.
II. Chuaån bò:
- Daây xuùc xích maãu.
- Quy trình laøm daây xuùc xích.
III. Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc:
 TG
 HÑ cuûa gv
 HÑ cuûa hs
 1
 3-4 
 1
12-13
 14-15
2-3
 1
1. Ổn định tổ chức 
- Cho học sinh hát
2. Kiểm tra bài cũ:
- Nhận xét bài giờ trước.
3. Bài mới:
3.1 Giới thiệu bài:
3.2 Cho hs quan saùt mẫu:
- HĐ 1: 
gv hd hs quan saùt vaø nhaän xeùt .
- GV giôùi thieäu maãu hd hs quan saùt nhaän xeùt vaø keát luaän.
- HÑ 2: 
HD qui trình vaø caùch laøm daây xuùc xích .
gv h dmaãu
+ Böôùc 1: caét thành caùc nan giaáy.
+ Böôùc 2: daùn caùc nan giaáy thaønh daây xuùc xích 
-Gv toå chöùc cho hs taäp caét caùc nan giaáy.
4. Củng cố:
Nhận xét tiết học.
5. Dặn dò: Chuẩn bị bài sau:
Làm đồng hồ đeo tay.
HS cắt dán hình
- Hñ 1: hs quan saùt traû lôøi.
- HS quan saùt vaø nhaän xeùt.
- Nhaéc laïi caùch laøm.
- Thao taùc tröôùc lôùp.
- HS taäp caét daùn.
*******************************
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiêu: Toán
 - Biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ số 3 hoặc số 6.
 - Biết thời điểm,khoảng thời gian.Nhận biết việc sử dụng thời gian trong cụôc sống hàng ngày. Có ý thức học.Giáo dục lòng say mê học toán.
II. Chuẩn bị: 40 bộ đồ dùng toán 2.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
ND – TG
HĐ Giáo viên
HĐ Học sinh
1.kiểm tra.
(3-5’)
2.HD làm bài tập (T 126)
30-32’
3.Cuûng coá daën doø.(2-3’)
- Neâu:8 giôø, 5 giôø 30 phuùt, 11giôø 15’.Nhaän xeùt chung.
Baøi 1:7-8' (Học sinh tiếp thu chậm)
-YCHS quan saùt ñoàng hoà.
-Yeâu caàu HS khoanh vaøo yù ñuùng. 
Baøi 2:9-10' (Học sinh tiếp thu chậm)
-Goïi HS ñoïc.
+Neáu kim ngaén chæ soá 3,kim daøi chæ soá12 thì ñoøng hoà chæ maáy giôø?
-NX, choát KT. ñaùnh giaù.
Baøi 3: (Học sinh tiếp thu nhanh)
-Goïi HS ñoïc baøi.
-Buoåi bieåu dieãn baét ñaàu maáy giôø?
-Ngoïc ñeán nhaø haùt luùc maáy giôø?
-Ngoïc ñeán sôùm hay muoän?
-NX, choát KT.
 -Toùm taét ND tieát hoïc, Nhaän xeùt giôø hoïc.
-Nhaéc HS laøm vieäc ñuùng giôø giaác.
-Thöïc hieän treân ñoàng hoà.
Nhóm Sơn Ca thực hiện
-Thöïc hieän theo nhoùm
-(C). 5 giôø röôõi
Nhóm Tuổi Ngọc và nhóm Họa Mi làm
-3 HS ñoïc. Thaûo luaän N2. Neâu KQ.
+Ñoàng hoà chæ 3 giôø.
(C).3 giôø.
Cả lớp làm.
-2 HS ñoïc yeâu caàu ñeà baøi.
-Luùc 20 giôø.
-Luùc 20 giôø15 phuùt.
-Ngoïc ñeán muoän. Ñ
-VN thöïc haønh xem ñoàng hoà cuûa gia ñình, CB baøi hoïc sau.
********************************************
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ CHÍNH KHÓA
KỂ VỀ MỘT NGÀY CỦA MẸ EM
TRUYỆN KỂ: TÌNH NGHĨA VỚI CHA 
I. Mục tiêu:
 1. Kiến thức:
- HS hiểu được sự quan tâm ,chăm sóc của mẹ cha đối với em và cả gia đình ;
 2. Kĩ năng: 
- hiểu được sự hi sinh thầm lặng vì chồng ,vì con của mẹ ; cảm thông với những vất vả, lo toan hàng ngày của cha mẹ.
 3. Thái độ: 
 - Yêu thương và tự hào về cha mẹ của mình .
II. Quy mô hoạt động :
 Có thể tổ chức theo quy mô nhóm hoặc lớp .
III. Tài liệu và phương tiện :
 - ảnh của mẹ HS (có thể là ảnh chân dung hoặc ảnh chụp chung với cả gia đình ).
IV.Các hoạt động dạy học chủ yếu : 
TG
Hoạt động của giỏo viờn
Hoạt động của học sinh
1
2
10-12
9-10
 7-8
 3=4
1. Ổn định tổ chức: 
Cho HS hát
2. Giới thiệu chủ điểm:
3. Nội dumg các hoạt động:
HĐ1: Chuẩn bị: 
a) Mục tiêu: - HS hiểu được sự quan tâm ,chăm sóc của cha mẹ đối với em và cả gia đình
b) Cách tiến hành:
- GV phổ biến nội dung và yêu cầu hoạt động ,yêu cầu HS quan sát xem hàng ngày ,từ sáng đến tối mẹ em thường làm những công việc gì ,có thể ghi chép ra giấy và chuẩn bị kể với các bạn trong nhóm ,trong lớp.
HĐ2: - Tiến hành cuộc thi.
Mục tiêu: Thảo luận lớp
b) Cách tiến hành:
Kể chuyện
- GV giới thiệu hoạt động : Trong gia đình chúng ta ,mẹ thường là người vát vả nhất .Hôm nay các em sẽ kể cho nhau nghe về những việc mà mẹ mình thường làm trong một ngày .Trước hết , các em hãy kể chuyện theo nhóm đôi .Sau đó cô sẽ mời một số em kể cho cả lớp cùng nghe.
- Sau khi HS kể xong ,GV tổ chức cho lớp thảo luận theo các câu hỏi :
HĐ3:Điều em muốn biết và việc em muốn làm.
a) Mục tiêu: Nhận xét-Đánh giá
b) Cách tiến hành:
. GVKL: Trong gia đình ,mẹ thường là người vất vả nhất .Hàng ngày .mẹ vừa phải đi làm ,vừa phải lo đi chợ ,nấu cơm,dọn dẹp nhà cửa ,chăm sóc con cái ; mẹ đã hi sinh rất nhiều cho con cái và gia đình . Chúng ta cần phải ghi nhớ công ơn của mẹ và chăm học ,chăm làm để mẹ vui lòng. 
4. Củng cố- Dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Về nhà C bị bài sau
HS hát tập thể
- HS quan sát và chuẩn bị kể chuyện theo hướn dẫn của GV
- HS chia sẻ thao nhóm đôi ,có thể giới thiệu ảnh của mẹ với bạn 
- GV mời một số HS kể trước lớp .
- Qua các câu chuyện vừa kẻ ,các em thấy những người mẹ hàng ngày có phải làm nhiều việc 
không ?
- Mẹ đã làm việc vất vả để làm gì ? Làm nhiều việc để chăm sóc ai?
- Chúng ta cần làm gì để mẹ đỡ vất vả ?Để đền đáp công ơn của mẹ ?
******************************************
Thứ năm ngày 8 tháng 3 năm 2018
HƯỚNG DẪN HỌC
I.Mục tiêu: TOÁN
 - Biết cách tìm số bị chia chưa biết.
 - Nhận biết số bị chia,số chia,thương.Biết giải toán có một phép nhân.
 - Giáo dục lòng say mê học toán,có ý thức học.
II.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
ND – TG
HĐ Giáo viên
HĐ Học sinh
1.Kiểm tra.
(3-5’)
2.HD làm bài tập
(T 129)
30-33’
3.Cuûng coá, daën doø. 2-3’
-Goïi 2HS leân baûng laøm baøi.
-Nhaän xeùt ñaùnh giaù.
Baøi 1:9-10' (Học sinh tiếp thu chậm)
-Yeâu caàu HS ñoïc.
-Baøi yeâu caàu gì?
- Muoán tìm soá bò chia ta LTN?
Baøi 2:10-11' (Học sinh tiếp thu chậm)
-Yeâu caàu neâu quy taéc tìm soá bò tröø.
-Toå chöùc thi ñua giöõa caùc toå.
-Nhaän xeùt,söûa baøi.
Baøi 3:8-9' (Học sinh tiếp thu nhanh)
-Goïi HS ñoïc ñeà baøi.
-Töï tìm hieåu baøi,giaûi vaøo vôû.
-Nhaän xeùt söûa baøi.
- Chaám moät soá baøi.
-Toùm taét ND, NX tieát hoïc.
- Daën HS.
-Caû lôùp laøm baûng con.
x : 5 = 6 x : 4 = 9
 x = 6 x 5 x = 9 x 4 
 x = 30 x = 36
-Neâu caùch tìm soá bò chia.
Nhóm Sơn Ca thực hiện
-2 HS ñoïc
-Laøm baûng con,laøm vaøo vôû.
-Laáy thöông nhaân vôùi soá chia.
Nhóm Tuổi Ngọc và nhóm Họa Mi làm
-3 HS ñoïc:Laáy hieäu coäng soá tröø.
-Laøm vaøo vôû.
a) x – 4 = 2 x : 4 = 2
 x = 2 + 4 x = 2 × 4
 x = 6 x = 8
-Nhaéc laïi caùch tìm caùc soá.
Cả lớp làm.
-Chia lôùp thaønh caùc nhoùm leân ñieàn nhoùm naøo nhanh ñuùng thì thaéng. 
-3HS ñoïc.Töï tìm hieåu baøi
 Coù taát caû soá tôø baùo laø:
 5 x 4 = 20 (tôø)
 Ñaùp soá: 20 tôø
-Veà nhaø laøm laïi baøi taäp.
-CB baøi hoïc sau.
************************************
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiêu: Tiếng Việt
 1. Kiến thức:
 - Phát âm đúng các tiếng có âm đầu là l/n.
 2. kĩ năng:
 - Viết đúng các tiếng,từ có âm đầu là l/n.
 3. thái độ:
 - Giáo dục HS lòng yêu quý và giữ gìn môi trường sạch, đẹp. Biết giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt.
II. Các hoạt động dạy – học:
ND – TL
HĐ của Giáo viên
HĐ của Học sinh
A. Kiểm tra:
(3-5’)
B. Bài mới:
1. Luyện đọc.
(18-20’)
2. Luyện viết.
(4-5’)
3. Luyện nói, nghe.(3-4’)
C.Củng cố, dặn dò:(1-2’)
- YC HS đọc: nói năng, núi non, lo lắng,...
- Nhận xét,đánh giá.
- Đọc mẫu bài “ Sơn Tinh, Thuỷ Tinh”
- Gọi HS đọc đoạn 1,2 bài.( Sơn Tinh, Thuỷ Tinh.)
 + Tìm tiếng có âm đầu là l/n?
- YC HS đọc các tiếng vừa tìm được
* Khi đọc các tiếng có âm đầu là l/n ta phải đọc như thế nào?
- YC HS đọc.Nhận xét,uốn nắn.
a.YC HS luyện đọc từ,cụm từ,câu.
- GV đưa câu luyện đọc,đọc mẫu.
+ Những tiếng nào có âm đầu là l/n
- YC HS luyện đọc.
- GV nhận xét,uốn nắn cho HS.
b.YC HS đọc cả bài.Nhận xét.
+ Nội dung bài nói gì? -GV chốt ý:
Bài 1:
- Yêu cầu gì?
- Tổ chức trò chơi“Tiếp sức”
- Nhận xét,đánh giá.
+ Những tiếng nào có âm đầu l/n?
- YC HS đọc. NX, ,chốt KT,uốn nắn cách phát âm.
- Tóm tắt ND, nhận xét chung, dặn HS CB giờ học sau. 
- Vài HS đọc.
- Nghe nắm cách đọc.
- 2 HS KG đọc bài.
- 3HS nêu.
 - 5 HS đọc.
+ L:Nẩy lưỡi.
+ N:Đè lưỡi xuống.
- Vài HS đọc.
- Đọc theo tổ,nhóm.
- Vài HS đọc.
- Nghe.
- 2HS nêu
- Luyện đọc trong nhóm.
- Vài HS đọc.
- 2 HS đọc.
+ HS nêu.
- Điền vào chỗ trống l/n.
- Thực hiện TC: núi non, lầm lì, 
 , nếp nương....
- Luyện nói theo nhóm. và giải câu đố.
- Nghe,nói.
+ lòng, là.
- Nhiều HS đọc.
- Thực hiện theo YC.
****************************************
 HƯỚNG DẪN HỌC
I. Muïc tieâu: Tiếng Việt
 1. KT: Xeáp ñöôïc teân moät soá con vaät theo nhoùm thích hôïp.
 2. KN: Bieát ñaët vaø traû lôøi caâu hoûi coù cuïm töø nhö theá naøo?
 3. TÑ: Giaùo duïc loøng yeâu quyù caùc loaøi thuù,coù yù thöùc baûo veä chuùng.
II.Ñoà duøng:
 -Baûng phuï. 
 -Vôû baøi taäp.
III.Caùc hoaït ñoäng daïy – hoïc chuû yeáu:
ND – TL
Giaùo vieân
 Hoïc sinh
1.Kieåm tra.
(4-5’)
2.Baøi môùi.
a.Töø ngöõ veà muoâng thuù.
(11-12’)
b.Ñaët vaø traû lôøi caâu hoûi nhö theá naøo? (19-20’)
3.Cuûng coá daën doø.(2-3’)
-Keå teân caùc loaøi chim em bieát.
-Neâu moät soá thaønh ngöõ veà loaøi chim. -Nhaän xeùt ñaùnh giaù.
-Giôùi thieäu baøi.
Baøi 1:-Yeâu caàu HS ñoïc ñeà.
-Giuùp HS naém ñeà baøi.
-Baøi taäp yeâu caàu gì?
-Yeâu caàu HS tìm theâm caùc loaøi thuù maø em bieát?
Baøi 2:-Goïi HS ñoïc.
-Baøi taäp yeâu caàu gì?
-Nhaän xeùt ñaùnh giaù.
Baøi 3:-Yeâu caàu HS ñoïc.
-Baøi taäp yeâu caàu gì?
+Caâu“Traâu caøy raát khoeû”töø naøo in ñaäm?
+Vaäy ta ñaët caâu hoûi theá naøo?
+Töø in ñaäm thay baèng töø naøo?
-Thu vôû chaám,nhaän xeùt.
-Nhaéc HS tìm hieåu theâm veà loaøi thuù.
-Noái tieáp nhau keå.
-2-4HS neâu.
-2HS ñoïc.
-Ñoïc ñoàng thanh töø ngöõ veà muoâng thuù.
-Xeáp teân caùc loaøi thuù döõ nguy hieåm vaø thuù khoâng nguy hieåm.
-Thaûo luaän theo baøn.Baùo caùo keát quaû. -Nhaän xeùt boå xung.
-Noái tieáp nhau tìm.
-2HS ñoïc.
-traû lôøi caâu hoûi.-Thaûo luaän theo caëp ñoâi. -HS neâu caâu hoûi – traû lôøi.
-2HS ñoïc.
-Ñaët caâu cho boä phaän in ñaäm.
+Töø “raát khoûe”.
+Traâu caøy nhö theá naøo?
+Töø nhö theá naøo?
-Laøm vaøo vôû baøi taäp.
 ******************************************
TUẦN 27
Thứ hai ngày 12 tháng 3 năm 2018
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Muïc tieâu: Toán
 1. Kiến thức: - Kieåm tra: Baûng nhaân 2,3,4,5.Nhaän daïng vaø goïi ñuùng teân ñöôøng gaáp khuùc,tính ñoä daøi ñöôøng gaáp khuùc.Giaûi toaùn coù lôøi vaên baèng moät pheùp nhaân.
 2 . Kĩ năng: Naém ñöôïc caùch tính,trình baøy baøi giaûi.
 3.Thái độ: Coù yù thöùc laøm baøi toát.
II. Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc chuû yeáu:
ND – TL
Giaùo vieân
Hoïc sinh
1. Kieåm tra
2. Baøi môùi.
(Thời gian 40')
3. Cuûng coá, daën doø.
Kieåm tra söï chuaån bò cuûa HS.
-Cheùp leân baûng vaø neâu yeâu caàu HS laøm baøi.
Baøi 1:Tính nhaåm: 2 x 8= 4 x 9= 4 x 5= 3 x 7= 
 5x10= 5 x 6= 5 x 8= 3 x9= 
Baøi 2: Tính: 38 + 4 x 8= ; 4 x 5 – 27=
 3 x 5 +20 = ; 50 – 5 x 2=
Baøi 3: Ñieàn daáu >,<,= : 4 x 9...9 x 4 ; 5 x 7...5 x 8
5 x 4...5 + 4 ; 25...5 x 5
Baøi 4:Moät can ñöïng 5 lít daàu aên. Coù 8 lít nhö vaäy hoûi ñöïng bao nhieâu lít daàu aên?
Baøi 5: a)Veõ ñöôøng gaáp khuùc 3 ñoaïn thaúng coù caùc soá ño laø 5cm , 3cm, 4cm
b) Haõy tính ñoä daøi ñöôøng gaáp khuùc.
-Cho HS laøm baøi. GV theo doõi chung
-Thu baøi ø chaám
-Nhaän xeùt tieát kieåm tra.
-Nghe.
-Laøm baøi.
-Noäp baøi.
-Chuaån bò
**************************************
HƯỚNG DẪN HỌC
I.Muïc tiêu: Tiếng Việt
¤n tËp c¸c bµi tËp ®äc ®· häc (tõ tuÇn 25-28)
 - Nghe – vieát laïi chính xaùc trình baøy ñuùng 8 doøng ñaàu cuûa baøi thô. “Caây döøa”
II. Caùc hoaït ñoäng daïy - hoïc chuû yeáu.
ND – TL
 Giaùo vieân
Hoïc sinh
HÑ 1: HD luyeän ñoïc
12’-15’
HÑ 1: HD chính taû.15-18’
3.Cuûng coá daën doø:1-2’
- Giôùi thieäu baøi.
Cho hs g¾p phiÕu ®äc bµi vµ tr¶ lêi c©u hái 
-Chia lôùp thaønh caùc nhoùm 5 HS.
- Ñoïc ñoaïn thô.
- Yeâu caàu HS tìm caùc töø hay vieát sai
- Moãi doøng thô coù maáy chöõ, vieát nhö theá naøo?
- Ñoïc laïi laàn 2:
- Ñoïc cho hs vieát.
- Ñoïc cho HS soaùt loãi.
- Chaám 10 – 12 vôû HS
- Nhaän xeùt giôø hoïc.
-Theo doõi doø baøi.
-Luyeän ñoïc.vµ tr¶ lêi c©u hái 
-Luyeän ñoïc trong nhoùm.(®äc ph©n vai)
-Cöû ñaïi dieän caùc nhoùm ø ñoïc.
-Nhaän xeùt caùch ñoïc.
-Nghe- 2-3HS ñoïc laïi.
-Ñoïc ñoàng thanh.
-Tìm töø phaân tích vaø vieát baûng con: 
toaû, giaùng ,sao, 
röôïu. Giangtay, nhòp nhaøng.
-Neâu:
- Nghe.
- Vieát baøi vaøo vôû.
- Ñoåi vôû soaùt loãi.
 ****************************************
Thứ tư ngày 14 tháng 3 năm 2018
 THỦ CÔNG ( TIẾT 27)
LAØM ÑOÀNG HOÀ ÑEO TAY
I. Muïc tieâu:
 1. Kiến thức:
- HS bieát laøm ñoàng hoà ñeo tay baèng giaáy.
 2. Kĩ năng: 
- Laøm ñöôïc ñoàng hoà ñeo tay.
 3. Thái độ: 
- Thích laøm ñoà chôi, yeâu thích saûn phaåm lao ñoäng cuûa mình.
II. Chuaån bò: 
GV : maãu ñoàng hoà ñeo tay baèng giaáy coù hình veõ minh hoïa cho töøng böôùc, qui trình. HS : giaáy thuû coâng hoaëc giaáy maøu, hoà daùn, keùo, buùt chì, buùt maøu thöôùc keû.
III. Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc:
 TG
 HÑ cuûa gv
 HÑ cuûa hs
1
2-3
1
 8-9
 10-12
 9-10
 3-4
1. Ổn định tổ chức 
- Cho học sinh hát
2. Kiểm tra bài cũ:
- Nhận xét bài viết giờ trước.
3. Bài mới:
3.1 Giới thiệu bài: 
- HÑ 1: HD quan saùt nhaän xeùt maãu vaät veà maøu saéc hình daùng vaät lieäu.
Quan saùt vaø hình thaønh caùc böôùc laøm ra ñoàng hoà ñeo tay.
- HÑ 2: Qui trình vaø caùch laøm ñoàng hoà ñeo tay.
gv thao taùc maãu, giôùi thieäu qui trình :4 böôùc.
+ Böôùc 1: caét thaønh caùc nan giaáy ñeå laøm maët ñoàng hoà ñeo tay vaø ñai caøi.
+ Böôùc 2: laøm maët ñoàng hoà.
+ Böôùc 3: gaøi daây ñeo ñoàng hoà.
+ Böôùc 4: veõ soá vaø kim ñoàng hoà
- HÑ 3: Taäp luyeän kó naêng laøm ñoàng hoà ñeo tay.
 yeâuâ caàu hs laáy giaáy nhaùp vaø taäp laøm ÑHÑT.
4. Củng cố- Dặn dò:
-Nhaän xeùt tiết học.
C bị bài: Laøm ñoàng hoà ñeo tay(T)
HS hát tập thể
- HÑ 1: quan saùt vaø traû lôøi : maøu ñen, maøu hoàng coù hình troøn, hình vuoâng, hcn.
- HÑ 2: quan saùt goùp yù.
- HÑ3: Luyeän taäp thao taùc treân nhaùp.
 *****************************************
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Muïc tiêu: Tiếng Việt
1. Kieán thöùc: Hieåu noäi dung baøi: Phaûi lao ñoäng vaát vaû môùi luùc thanh nhaøn sung söôùng.
2 . Kó naêng: Bieát ngaét, nghæ hôi ñuùng choã, ñoïc raønh maïch toaøn baøi.
3. Thaùi ñoä: Quyù troïng nhöõng ngöôøi lao ñoäng 
II. Ñoà duøng daïy- hoïc.
- Tranh minh hoaï baøi trong SGK.
- Baûng phuï.
III.Caùc hoaït ñoäng daïy – hoïc chuû yeáu:
ND – TG
HÑ Giaùo vieân
HÑ Hoïc sinh
1.Kieåm tra.(5’)
2 Baøi môùi
HÑ1:10-11'
HD luyeän ñoïc
-HÑ2: 14-15'
Tìm hieåu baøi
KL:
HÑ3:5-6'
3)Cuûng coá daën doø(3’)
-Goïi HS ñoïc baøi chim röøng taây nguyeân.
-Nhaän xeùt ñaùnh giaù
-Giôùi thieäu ghi baøi.
-Ñoïc maãu.
-yeâu caàu Hs ñoïc töøng caâu.
-Chia lôùp thaønh caùc nhoùm
-Thaáy Coø loäi ruoäng Cuoác hoûi theá naøo?
-Vì sao cuoác laïi nghó nhö vaäy?
-Coø traû lôøi Cuoác nhö theá naøo?
-Caâu traû lôøi cuûa Coø chöùa moät lôøi khuyeân. Lôøi khuyeân aáy theá naøo?
-Phaûi lao ñoäng vaát vaû môùi coù luùc thaûnh thôi, sung söôùng
-Goïi HS ñoïc caù nhaân
Luyeän ñoïc laïi:
-Caâu chuyeän khuyeân ta ñieàu gì?
-Nhaéc HS veå taäp keå laïi
-3HS ñoïc vaø traû lôøi caâu hoûi
-Quan saùt tranh phaân bieät Coø vaø Cuoác.
-theo doõi.
-Noái tieáp nhau ñoïc.
-Phaùt aâm töø khoù.
-noái tieáp nhau ñoïc ñoaïn.
-Giaûi nghóa töø khoù.
-Luyeän ñoïc trong nhoùm
-Caùc nhoùm thi ñua ñoïc,
-Ñoïc ñoàng thanh
-Ñoïc thaàm
-Nhóm Sơn Ca thực hiện
-Chò baét teùp vaát vaû theá baån heát aùo traéng sao?
-Nhieàu HS cho yù kieán
Nhóm Tuổi Ngọc trả lời
+Vì Cuoác nghó aùo Coø traéng coø hay bay treân trôøi cao laïi coù nhöõng luùc khoù nhoïc nhö vaäy
 Nhóm Họa Mi trả lời.
-Phaûi coù luùc vaát vaû loäi buøn môùi coù luùc thaûnh thôi.
-thaûo luaän theo baøn
-Vaøi Hs cho yù kieán
Cả lớp đọc.
-Ñoïc theo vai.
-Nhaän xeùt caùch ñoïc.
-Phaûi lao ñoäng vaát vaû.....
-VN luyeän ñoïc nhieàu, CB giôø hoïc sau.
****************************************
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ CHÍNH KHÓA 
VẼ TRANH TẶNG BÀ, TẶNG MẸ 
I.Mục tiêu :
1.Kieán thöùc: 
 - HS biết thể hiện tình cảm yêu quý ,biết ơn đối với bà ,với mẹ. 
2 .Kó naêng: 
 - Qua các bức vẽ của mình, thể hiện tình cảm yêu quý bà và mẹ.
3.Thaùi ñoä: HS yêu thích môn học
II.Quy mô hoạt động :
Có thể thực hiện theo quy mô lớp .
III.Tài liệu và phương tiện :
 -Bút vẽ ,bút màu ,giấy vẽ ,giá vẽ ;
 - Dây ,cặp giấy (để treo tranh triển lãm )
IV.Cách tiến hành 
TG
Hoạt động của gv
Hoạt động của học sinh
 1
 1-2
 7-8
 13-14
 6-7
 3-4
1. Ổn định tổ chức: 
Cho HS hát
2. Giới thiệu chủ điểm:
3. Nội dumg các hoạt động:
HĐ1: Chuẩn bị:
a) Mục tiêu: HS biết thể hiện tình cảm yêu quý ,biết ơn đối với bà ,với mẹ.
b) Cách tiến hành:
1.Bước1: Chuẩn bị 
-GVphổ biến trước một tuần dể HS chuẩn bị .gợi ý ,HD về nội dung.
GV mở đầu : Nhân dịp ngày hội của các bà ,các me. ,chúng ta hãy bày tỏ lòng yêu thương ,và biết ơn của chúng ta đối với bà ,với mẹ qua các bức tranh vẽ tặng bà ,tặng mẹ .
HĐ2: Hoàn thiện tranh tại lớp 
a) Mục tiêu: - Qua các bức vẽ của mình, thể hiện tình cảm yêu quý bà và mẹ.
b) Cách tiến hành:
-GV cần đi đến từng bàn học sinh để HD ,giúp đỡ các em..
- GV HD HS trưng bày tranh xung quanh lớp học . 
HĐ3:Điều em muốn biết và việc em muốn làm.
a) Mục tiêu: Nhận xét- Đánh giá
b) Cách tiến hành: 
Trưng bày ,giới thiệu tranh:
- GV NX ,khen ngợi HS đã vẽ các bức tranh đẹp và có ý nghĩa để tặng bà ,tặng mẹ .
- Nhắc HS hãy giữ tranh cẩn thận và đựa tặng bà ,tặng mẹ đúng dịp 8-3. 
4. Củng cố- Dặn dò:
Nhận xét tiết học. 
HS hát tập thể
- HS vẽ phác hoạ trước tranh ở nhà .
-HS bắt đầu vẽ hoặc hoàn thiện lại bức tranh phác hoạ của mình .
- HS thực hành vẽ hoặc tô màu tranh.
-Cả lớp cùng đi xem và lắng nghe tác giả trình bày ý tưởng nội dung tranh .
	**************************************
Thứ năm ngày 15 tháng 3 năm 2018
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Thuộc bảng nhân, bảng chia 2, 3, 4, 5 đã học.
 - Biết tìm thừa số, số bị chia.
 - Biết nhân ( chia ) số tròn chục với ( Cho) số có một chữ số. 
2. Kĩ năng: Biết giải bài toán có phép chia ( Trong bảng nhân 4 )
3. Thái độ: Yêu thích môn học.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TG
HĐ Giáo viên 
HĐ Học sinh
1.Kiểm tra.
(1-2’)
2.bài mới.
HĐ1:
Ôn nhân
chia trong bảng.
13-15’
HĐ2:Tìm thừa số, số bị chia chưa biết. 15-17’
3.Củng cố dặn dò: 1-2’
-Chấm một số vở hs 
-Nhận xét chung.
-Giới thiệu bài.
Bài 1:Tính nhẩm.
(Học sinh tiếp thu chậm)
Bài 2: HD nhẩm.
(Học sinh tiếp thu chậm)
2chục x2 = 4 chục.
20 x 2 = 40
4 chục : 2 = 2chục
Bài 3: (Học sinh tiếp thu 
Nhanh)
 Yêu cầu HS nhắc cách tìm thừa số, số bị chia chưa biết?
-Nhận xét giờ học.
-Dặn HS.
Nhóm Họa Mi làm.
-Nhẩm theo cặp.
2 x 3 = 6 3 x 4 = 12 5 x1 =5
6 : 3 = 2 12 : 3 = 4 5 : 5 = 1
6 : 2 = 3 12 : 4 = 3 5 : 1 = 5
Nhóm Tuổi Ngọc làm.
-Nối tiếp nhau nêu kết quả.
30 x 3 = 90 60 : 2 = 30
20 x 4 = 80 80 : 2 = 40
40 x 2 = 80 90 : 3 = 30
NX
Cả lớp làm
-2-3HS nêu.
-Làm bài tập vào vở.
x × 3 = 15 y : 2 = 2
x =15 : 3 y = 2 x 2
x = 5 y = 4
-Đổi vở sửa lỗi cho nhau.
-Về làm lại các bài tập.
-CB giờ học sau.
**************************************
TUẦN 28
Thứ hai ngày 19 tháng 3 năm 2018
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiêu: Toán
- Kiểm tra tập trung vo cc nội dung sau:
- Phép nhân, phép chia trong các bảng đ học.
- Chia một nhóm đồ vật thành 2,3,4,5 phần bằng nhau.
- Giải bi tốn bằng một phép nhân hoặc một phép chia
- Nhận dạng gọi đúng tên , tính độ dài đường gấp khúc
II. Đề bài: 40'
1.Tính nhẩm:
2 x 3 =	 5 x 4 = 	 6 x 1 =
18 : 2 =	4 x 5 = 	 	 0 : 9 =
4 x 9 =	20 : 5 = 	 	1 x 10 =
35 : 5 =	20 : 4 =	 0 : 1 =
2. Tính:
3 x 5 + 5 =	3 x 10 – 12 =
 2 : 2 x 0 =	 0 : 4 + 6 =
3. Có 32 học sinh chia đều thành 4 tổ. Hỏi mỗi tổ có mấy học sinh?
4. Tính độ dài đường gấp khúc có 4 đoạn thẳng. Biết rằng mỗi đoạn thẳng dài 3 cm. 
III. Nhận xét-Đánh giá:
*******************************************
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Muïc tiêu:Tiếng Việt
 - T×m töø ngöõ veà caây coái.
 - Bieát ñaët vaø traû lôøi caâu hoûi vôùi cuïm töø: ñeå laøm gì?
II. Caùc hoaït ñoäng daïy – hoïc chuû yeáu.
ND – TL
Giaùo vieân
 Hoïc sinh
HÑ 1: Töø ngöõ veà caây coái:
13-14'
HÑ 2: Ñaët vaø traû lôøi caâu hoûi ñeå laøm gì? 9- 10’
HÑ 3: HD vieát chöõ hoa.
4-5'
3.Cuûng coá daën doø: 2-3’
-Toå chöùc cho HS thi ñua keå veà caùc loaïi caây maø em bieát?
-Nhaän xeùt vaø cho Hs keå theâm
-Haõy cho bieát coù loaïi caây naøo vöøa cho quaû, boùng maùt, laáy goã?
-Laøm gì ñeå caây phaùt trieån?
KL:
Baøi 2;
-Yeâu caàu thaûo luaän hoûi ñaùp.
-Nhaän xeùt ñaùnh giaù.
-Ñöa maãu chöõ.
-Cho hs nh¾c l¹i c¸ch viÕt ch÷ y.
-Nhaéc nhôû HS tröôùc khi vieát.
-Theo doõi 
-Nhaän xeùt giôø hoïc.
-Nhaéc HS.
-Thöïc hieän theo 2 daõy leân ghi heát caùc loaøi caây.
-Phaân chi thaønh töøng loaïi.
+Caây löông thöïc, thöïc phaåm
+Caây laáy goã:
+Caây aên quaû:
+Caây boùng maùt:
+Caây hoa.
-Caây mít, caây daâu, caây saáu.
-Baûo veä chaêm soùc khoâng beû caønh.
-2-3HS ñoïc baøi.
-Ñoïc maãu caâu vaø traû lôøi.
-Thöïc hieän.
-5-6caëp leân thöïc haønh hoûi ñaùp.
Quan saùt.
-8 li roäng 6 oâ.
Neùt moùc hai ñaàu.
Neùt khuyeát döôùi
-Quan saùt theo doõi.
-Vieát baûng con 2-3laàn.
-Vieát baøi vaøo vôû.
-Veà oân laïi baøi.
 ****************************************
Thứ tư ngày 21 tháng 3 năm 2018
 THỦ CÔNG ( TIẾT 28)
LAØM ÑOÀNG HOÀ ÑEO TAY (TIẾP)
I. Muïc tieâu:
 1. Kiến thức:
- HS bieát laøm ñoàng hoà ñeo tay baèng giaáy.
 2. Kĩ năng: 
- Laøm ñöôïc ñoàng hoà ñeo tay.
 3. Thái độ: 
- Thích laøm ñoà chôi, yeâu thích saûn phaåm lao ñoäng cuûa mình.
II. Chuaån bò: 
GV : maãu ñoàng hoà ñeo tay baèng giaáy coù hình veõ minh hoïa cho töøng böôùc, qui trình. HS : giaáy thuû coâng hoaëc giaáy maøu, hoà daùn, keùo, buùt chì, buùt maøu thöôùc keû.
III. Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc:
 TG
 HÑ cuûa gv
 HÑ cuûa hs
 1
 2-3
 1
 8-9
 10-12
 9-10
 3-4
 1
1. Ổn định tổ chức 
- Cho học sinh hát
2. Kiểm tra bài cũ:
- Nhận xét bài viết giờ trước.
3. Bài mới:
3.1 Giới thiệu bài: 
- HÑ 1: Phaùt trieån baøi.
HD quan saùt nhaän xeùt maãu vaät veà maøu saéc hình daùng vaät lieäu.
Quan saùt vaø hình thaønh caùc böôùc laøm ra ñoàng hoà ñeo tay.
- HÑ 2: OÂn laïi qui trình.
Qui trình vaø caùch laøm ñoàng hoà ñeo tay.
gv thao taùc maãu, giôùi thieäu qui trình :4 böôùc.
+ Böôùc 1: caét thaønh caùc nan giaáy ñeå laøm maët ñoàng hoà ñeo tay vaø ñai caøi.
+ Böôùc 2: laøm maët ñoàng hoà.
+ Böôùc 3: gaøi daây ñeo ñoàng hoà.
+ Böôùc 4: veõ soá vaø kim ñoàng hoà
HÑ 3: Giôùi thieäu maãu saùng taïo 
Taäp luyeän kó naêng laøm ñoàng hoà ñeo tay.
Trình baøy saûn phaåm vaø ñaùnh giaù.
4. Củng cố:
-Nhaän xeùt tiết học.
5. Dặn dò:
C bị bài: Laøm vòng đeo tay. 
HS hát tập thể
- HÑ 1: quan saùt vaø traû lôøi : maøu ñen, maøu hoàng coù hình troøn, hình vuoâng, hcn.
- HÑ 2: quan saùt goùp yù.
- HÑ3: Luyeän taäp thao taùc treân nhaùp.
*****************************************
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Muïc tieâu: Giuùp HS:
- Hoïc thuoäc baûngnhaân, chia vaän duïng vaøo vieäc tính toaùn.
- Giaûi baøi toaùn coù pheùp chia.
II. Caùc hoaït ñoäng daïy - hoïc chuû yeáu.
ND – TL
Giaùo vieân 
Hoïc sinh
HÑ 1: OÂn nhaân chia
8-9’
HÑ 2: Thöïc hieän bieåu thöùc 12’-13’
HÑ 3:Giaûi toaùn 10’-12’
3.Cuûng coá daën doø: 2’-3’
-Daãn daét ghi teân baøi.
Baøi 1:(tg 136) Tính nhaåm.
(Học sinh tiếp thu chậm)
-Cho HS chôi troø chôi tieáp söùc theo 2 nhoùm.
Bµi 2: (Học sinh tiếp thu chậm)
-Neâu: 3 x 4 + 8 Goàm coù nhöõng pheùp tính gì?
-Ta thöïc hieän nhö theá naøo?
Baøi 3:(b) (Học sinh tiếp thu nhanh)
HS ñoïc baøi.
-yeâu caàu HS töï toùm taét vaø giaûi vaøo vôû.
-Nhaän xeùt – chaám vôû HS.
-Nhaän xeùt giôø hoïc.
-Daën HS.
-Cả lớp thực hiện.
-Nhaåm theo caëp.
5x2=10 5x3=15
10:5=2 15:5=3
10:2=5 15:3=5
Nhóm Tuổi Ngọc và nhóm Họa Mi thực hiện. 
-2Nhoùm thi ñua ñieàn keát quaû vaøo baøi.
-Vaøi HS ñoïc laïi baøi.
-pheùp nhaân, coâng
-Nhaân tröôùc, coäng sau.
-Laøm baûng con.
3 x 4+ 7 = 12 + 7 =19
3 x 10 – 12= 30 – 14 = 18
4 : 4 x 0 = 1 x 0 = 0
0: 7 + 6 = 0 + 6 = 6
-2HS ñoïc.
-Caû lôùp làm baøi.
-Thöïc hieän.
b) Cã : 15c¸i bót 
XÕp vµo : 3 hép
Mçi hép: ?.c¸i bót 
Làm vào vở
-Nhaän xeùt, chöõa baøi.
-Ñoåi vôû vaø chaám baøi laãn nhau.
**************************************
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ CHÍNH KHÓA 
TIỂU PHẨM “NHỮNG ĐỨA CON TRAI” 
I. Mục tiêu :
1. Kiến thức: 
 - Thông qua tiểu phẩm ,HS hiểu được : Cần phải thể hiện tình cảm yêu thương đối với mẹ của mình
 2. Kĩ năng: 
 - Thể hiện tình cảm yêu thương, bằng những việc làm cụ thể, cụ thể. 
. 3.Thái độ: Biết kính trọng cha mẹ.
II. Quy mô hoạt động :
Có thể thực hiện theo quy mô lớp .
III. Tài liệu và phương tiện :
 - Kịch bản tiểu phẩm “Những đứa con trai” ;
 - Các câu hỏi thảo luận ;
 - Một số đồ dùng để hóa trang các nhân vật trong tiểu phẩm như : khăn quàng ,nón cho các bà mẹ ;
- Một số đạo cụ phục vụ cho tiểu phẩm như : các xô xách nước.
IV.Cách tiến hành 
TG
Hoạt động của gv
Hoạt động của học sinh
1
 2-3
 7-8
 12-13
 8-9
 3-4
1. Ổn định tổ chức: 
2. Giới thiệu chủ điểm:
3. Nội dumg các hoạt động:
HĐ1: Chuẩn bị:
a) Mục tiêu: Cần phải thể hiện tình cảm yêu thương đối với mẹ của mình
b) Cách tiến hành:
- Trước 1 tuần ,GV lựa chọn 6 HS (3nam,3 nữ )để tham gia diễn tiểu phẩm .
 - Cung cấp kịch bản và hướng dẫn HS tập tiểu phẩm ,chuẩn bị đạo cụ cần thiết .
HĐ2: Trình diễn tiểu phẩm 
Mục tiêu: - Thể hiện tình cảm yêu thương, bằng những việc làm cụ thể, cụ thể. 
b) Cách tiến hành:
- Mở đầu ,GV giới thiệu : Hôm nay ,chúng ta sẽ cùng xem tiểu phẩm có tên gọi “Những đứa con trai “,do 6 bạn HS trong lớp mình đóng . Các em hãy xem tiểu phẩm và suy nghĩ xem ,các cậu con trai trong tiểu phẩm này có gì đặc biệt nhé.
-Sau khi xem tiểu phẩm xong ,GV tổ chức cho HS thảo luận theo các câu hỏi sau :
HĐ3:Điều em muốn biết và việc em muốn làm.
a) Mục tiêu: Nhận xét- Đánh giá
b) Cách tiến hành:
GV NX các ý kiến của HS và kết luận : Để xứng đáng là 
những đứa con ngoan ,trước hết chúng ta phải biết quan tâm và giúp đỡ mẹ bằng những việc làm phù hợp với khả năng. 
4. Củng cố- Dặn dò:
Nhận xét tiết học. 
HS hát tập thể
HS tập luyện 
HS cả lớp xem tiểu phẩm do một số HS trong lớp đóng .
- Theo các bạn , vì sao có ba cậu con trai cùng xuất hiện một lúc mà ông lão đi đường lại nói rằng chỉ nhìn thấy một đứa con trai ?
- Đó là đứa con trai của bà mẹ nào ?
- Qua xem tiểu phẩm trên ,em có 
thể rút ra điều gì ?
 *********************************** 
 Thứ năm ngày 22 tháng 3 năm 2018
 HƯỚNG DẪN HỌC
Muïc tieâu: Toán
Giuùp HS đọc vieát thaønh thaïo caùc soá troøn traêm, chuïc.
So saùnh ñöôïc caùc soá troøn chuïc, naém ñöôïc thöù töï caùc soá troøn chuïc
II. Caùc hoaït ñoäng daïy - hoïc chuû yeáu.
ND – TL
Giaùo vieân 
Hoïc sinh
HÑ 1: OÂn caùc soá troøn chuïc ñaõ hoïc
(tg 140)
HÑ 2: So saùnh caùc soá troøn chuïc
3.Cuûng coá daën doø:2-3’
Baøi 1:8-9'(Học sinh tiếp thu chậm)
yeâu caàu vaø HD caùch laøm.
-Hai soá troøn chuïc lieân tieáp hôn keùm nhau bao nhieâu ñôn vò
Baøi 2:10-11'
(Học sinh tiếp thu chậm)
Baøi 3:9-10'(Học sinh tiếp thu nhanh)
Neâu yeâu caàu
-Nhaän xeùt nhaéc nhôû HS.
-laømNhóm Tuổi Ngọc và nhóm Họa Mi thực hiện
 -159: Moät traêm n¨m möôichÝn
163: : Moät traêm s¸u m­¬i ba
-10 ñôn vò.
-Laáy ví duï: 110,120,130, 
-Ñoïc xuoâi vaø ngöôïc ca

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_lop_2_tuan_26_den_28_nam_hoc_2017_2018.doc