Giáo án Lớp 2 - Tuần 4 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh
I,Mục tiêu :
*Kiến thức :
- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.
- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh
- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra
* Năng lực – Phẩm chất :
- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
Vở TH toán, tiếng việt
III,Các hoạt động động dạy học :
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 4 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 4 ------- b&a------ Thứ 2 ngày 30 tháng 9 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ CHÀO CỜ ********************* TIẾT 2 : TOÁN 29+5 I . Mục tiêu : * Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 14,15, SGK trang 16 III Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 10p 20p 2p HĐ 1 :Ôn bài và giới thiệu bài. Gọi học sinh lên bảng thực hiện phép tính : 49 +17; 29+29 -Giới thiệu bài HĐ2:Giới thiệu phép cộng 29 +5 - Yêu cầu Hs tìm kết quả phép tính :29+5 -Sử dụng bảng gài và que tính để hướng dẫn Hs tìm kết quả -Gọi 1 Hs lên bảng đặt tính và nêu cách làm của mình Nhận xét HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: SGK - Nhận xét. Củng cố phép cộng có nhớ dang 29 +5 Bài 2: VTH Củng cố số hạng, tổng Bài 3: VTH Củng cố HCN và HV HĐ 4: Củng cố, dặn dò Nhận xét tiết học 2 HS lên bảng làm Hs tìm KQ CN HS làm vở ô li Một số Hs nêu cách làm Nhận xét CN làm bài Nhận xét HS nêu miệng các hình ********************* TIẾT 3 + 4: TẬP ĐỌC : BÍM TÓC ĐUÔI SAM I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - * Phẩm chất : - Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề II. Hoạt động dạy và học : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 5p 30p 15p 15p 5p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài Giới thiệu bài HĐ2 : Luyện đọc GV đọc bài. HD hs đọc - Đọc nối tiếp câu - Đọc từng đoạn trong nhóm HD phát âm: ngã phịch,loạng choạng,đầm đìa - Hướng dẫn ngắt giọng câu dài - Gọi hs đọc từng đoạn kết hợp giải nghĩa từ. HĐ3 : Tìm hiểu bài - Cho hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận. ? Em học được gì qua việc làm của Tuấn HĐ4: Luyên đọc lại - GVHDHS đọc lại HĐ5: Củng cố-dặn dò: ? Em hiểu gì qua câu chuyện vừa rồi? Nhận xét giờ học - Đọc bài “Gọi bạn” và trả lời câu hỏi của bài H S lắng nghe đọc mẫu -HS nối tiếp đọc - Đọc trong nhóm 4 phát hiện từ khó, câu dài,... - 1hs điều khiển các nhóm đọc - Nêu từ khó, câu dài, luyện đọc theo sự HD của GV - Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi CN trả lời câu hỏi - Các nhóm khác chia sẻ với bạn CN - HS đọc - 2 - 3 nhóm đọc CN ****************************************** BUỔI CHIỀU: NGHỈ CHUYÊN MÔN ****************************************** Thứ 3 ngày 1 tháng 10 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: TOÁN : 49 + 25 I . Mục tiêu : * Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 15 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 15p 15p 2p HĐ 1 : Ôn bài và giới thiệu bài. Đặt tính rồi tính : 29 +7 , 59 +9 - Giới thiệu bài HĐ2:Giới thiệu phép cộng 49+55: - GV nêu phép tính 49 + 25 ? Nêu cách tìm kết quả của em *GV chốt cách tính hay nhất - Nhận xét HĐ3: Yêu cầu làm bài 1,2,3 ở VTH. Bài 1: ? Nêu cách tính Bài 2: Củng cố số hạng và tổng Bài 3 Củng cố giải toán có lời văn Nhận xét HĐ 4: Củng cố, dặn dò Nhận xét tiết học HS làm bảng con HS tìm kết quả CN HS nêu cách đặt tính và thực hiện tính. HS tự làm bài HS chơi trò chơi bắn tên để báo cáo kết quả. HS chia sẻ, nhận xét CN 1 Hs làm bảng phụ Nhận xét HS trình bày cá nhân, chia sẻ, nhận xét bạn ********************* TIẾT 2 : KỂ CHUYỆN : BÍM TÓC ĐUÔI SAM I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - * Phẩm chất : - Hợp tác, ra quyết định giải quyết vấn đề, mạnh dạn, tự tin II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 30p 2p HĐ1:Ôn bài và giới thiệu bài HĐ2:Hướng dẫn HS kể chuyện - Gv treo tranh - Kể chuyện theo tranh đoạn 1 và 2 theo N4 - Kể chuyện trước lớp Kể lại lời của bạn Hà và thầy giáo theo N2 - Kể toàn bộ câu chuyện + Kể phân vai HĐ3: Củng cố dặn dò: -Về nhà kể lại câu chuyện . - Nghe -Kể trong nhóm 4 - Các nhóm kể 2 đoạn Kể theo N2 - Kể cả truyện - Kể phân vai nhóm 4 ********************* BUỔI CHIỀU: TIẾT 1: LUYỆN TỪ VÀ CÂU : TỪ CHỈ SỰ VẬT. TỪ CHỈ NGÀY, THÁNG, NĂM I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : - Hợp tác, giao tiếp, ra quyết định giải quyết vấn đề. II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 30p 2p HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài Gọi HS đặt 2 câu theo mẫu câu Ai(cái gì,con gì) là gì? - Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: - Nhận xét Củng cố các từ chỉ sự vật Bài 2 : Nhận xét Củng cố về ngày, tháng, năm Bài 3: - Nhận xét. ? - Khi ngắt đoạn văn thành câu, cuối câu phải có dấu gì? -Chữ cái đầu câu phải viết như thế nào? HĐ3: Củng cố- Dặn dò - Nhận xét tiết học. Hs đặt câu - Thảo luận N4 - HS tổ chức trò chơi báo cáo kết quả. HS làm N2 thực hành hỏi đáp về ngày, tháng, năm HS đọc đoạn văn HS viết và ngắt đoạn văn vào vở ô li - HS đọc bài, nhận xét CN CN ********************* TIẾT 2: CHÍNH TẢ: BÍM TÓC ĐUÔI SAM I. Môc tiªu : * Kiến thức : Theo CKTKN * Năng lực -Phẩm chất Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 13 III.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 5p 17p 10p 3p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài - Cho Hs viết vào bảng con các từ bắt đầu bằng ngh/ ng - Giới thiệu bài. HĐ2: HDHS viết bài Giáo viên đọc đoạn cần viết. - HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết Tìm từ khó viết - Đọc cho hs viết bài - GV đọc lại Thu và nhận xét một số bài HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT Y/c hs làm bài 1,2 VTH - Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng. HĐ4:Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học - HS viết bảng con -HS theo dõi - Tìm hiểu, trả lời câu hỏi - HS nêu và viết bảng con:ngước, đầm đìa -HS nghe viết bài vào vở. HS soát lỗi - Làm bài CN HS chơi trò chơi để báo cáo kết quả . ********************* TIẾT 3: TỰ HỌC : HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC I,Mục tiêu : *Kiến thức : - Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH. - Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh - Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra * Năng lực – Phẩm chất : - Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề. II, Đồ dùng dạy học : Vở TH toán, tiếng việt III,Các hoạt động động dạy học : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1p 32p 2p HĐ 1.Giới thiệu bài HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ *N1: Hoàn thành bài tập: - VTH toán: Bài 3,4 trang 15 - VTH T.Việt: Bài 1 trang 14 phần luyện từ và câu *N2, 3: Hoàn thành bài tập: -Bài 4 VTH trang 15 Làm thêm các bài tập sau: Bài 1: Tìm hiệu của số lớn nhất có hai chữ số khác nhau và số bé nhất có hai chữ số giống nhau ? Bài 2: Đặt câu theo mẫu: a.2 câu theo mẫu ai là gì? b.2 câu theo mẫu con gì là gì? c.2 câu theo mẫu cái gì là gì? - Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời HĐ 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. Hs nghe -> HS tự hoàn thành. -> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn. N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3 ****************************************** Thứ 4 ngày 2 tháng 10 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: TOÁN : LUYỆN TẬP I.Mục tiêu *Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : SGK trang 18 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 30p 3p HĐ1:Giới thiệu bài HĐ2:Hướng dẫn làm bài tập : Bài 1( cột 1,2,3 ) Củng cố phép cộng 9 cộng với một số Bài 2 ? Nêu lại cách đặt tính và thực hiện tính Bài 3 : Củng cố , = Bài 4 : Củng cố giải toán có lời văn Gv thu và nhận xét 1 số bài HĐ 3:Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học Hs nêu nối tiếp KQ các phép tính Nhận xét 4HS lên bảng thực hiện Nhận xét, chia sẻ CN Hs chơi trò chơi bắn tên để báo cáo KQ 1 HS trình bày bài làm Nhận xét ********************* TIẾT 2 : TẬP ĐỌC : TRÊN CHIẾC BÈ I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - * Phẩm chất : - Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề II. Hoạt động dạy và học : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 5p 15p 8p 5p 2p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài - Đọc bài Bím tóc đuôi sam và trả lời câu hỏi - Khai thác tranh giới thiệu bài HĐ2 : Luyện đọc - Giáo viên đọc, HD giọng đọc - Gọi hs đọc nối tiếp câu. - Đọc đoạn ? Qua luyện đọc trong nhóm em thấy từ nào còn hay nhầm lẫn. - HD HS đọc từ khó : Dế Trũi, nghênh,bãi lầy - HD luyện đọc câu khó, giải nghĩa từ HĐ3 : T×m hiÓu bµi - Cho Hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận. ? Hai chú Dế có yêu mến nhau không? Vì sao em biết? HĐ4: Luyªn ®äc l¹i - GVHDHS đọc đoạn Thi đọc diễn cảm HĐ5: Cũng cố - dặn dò: Nhận xét giờ học - 2 HS đọc Lắng nghe. - 1 số em trả lời . - Theo dõi SGK, - Đọc nối tiếp câu, chia sẻ với bạn. - Đọc theo nhóm 3 mỗi em đọc một đoạn phát hiện từ khó, câu dài. - HS điều khiển các nhóm đọc - Nêu và đọc từ khó - Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi - HS điều khiển các nhóm báo cáo kết quả - Các nhóm khác chia sẻ với bạn CN - Đọc trong nhóm - HS đọc ********************* TIẾT 3: TẬP VIẾT : CHỮ HOA C I/ Mục tiêu : *Kiến thức : Theo CKTKN * Năng lực - Phẩm chất : - Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ,tự hoàn thành nhiệm vụ được giao II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 8p 8p 15p 2p HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn viết chữ hoa C - HD hs quan sát và nhận xét chữ mẫu - Chỉ dẫn cách viết. - HDHS viết trên bảng con HĐ3: HD viết cụm từ ứng dụng GV giới thiệu câu ứng dụng, giúp hs hiểu nghĩa câu ứng dụng - HDHS quan sát và nhận xét. Yêu cầu học sinh viết chữ Chia vào bảng. HĐ4:HD viết vào vở tập viết Yêu cầu học sinh viết vào vở: HĐ5:Củng cố Dặn dò: Nhận xét tiết học, dặn hs về nhà viết phần về nhà. - Nghe - Quan sát và trả lời câu hỏi - Nghe và ghi nhớ. - Viết - Một số em đọc. - Một số em trả lời . - HS viết vào bảng con - Cả lớp viết vào vở. - Cả lớp tự sửa. ********************* TIẾT 4: TỰ HỌC : HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC I,Mục tiêu : *Kiến thức : - Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH. - Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh - Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra * Năng lực – Phẩm chất : - Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề. II, Đồ dùng dạy học : Vở TH toán, tiếng việt III,Các hoạt động động dạy học : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1p 32p 2p HĐ 1.Giới thiệu bài HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ *N1: Hoàn thành bài tập: - VTH toán: Bài 1,2,3,4 trang 16 - VTH T.Việt: Bài 2,3trang 14 phần luyện từ và câu *N2, 3: Hoàn thành bài tập: -Bài 3,4 VTH trang 16 Làm thêm các bài tập sau: Bài 1: Viết tất cả các số có 2 chữ số mà chữ số hàng chục kém chữ số hàng đơn vị là 2? - Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời HĐ 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. Hs nghe -> HS tự hoàn thành. -> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn. N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3 ********************* Thứ 5 ngày 3 tháng 10 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1 : TOÁN 8 CỘNG VỚI MỘT SỐ. 8+5 I . Mục tiêu : * Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 12p 18p 2p HĐ 1 : Giới thiệu bài. - Giới thiệu bài HĐ 2: a. Hướng dẫn thực hiện phép cộng 8+5 Nêu phép tính : 8+5 - Hướng dẫn hs thực hiện tính viết. b. Lập bảng cộng 8 cộng với một số - Yêu cầu hs học thuộc bảng công thức. HĐ 3 : Hướng dẫn HS làm bài tập Bài 1: Củng cố bảng 8 cộng với một số Bài 2: Củng cố bảng 8 cộng với một số Bài 4: Củng cố giải toán có lời văn HĐ 3: Củng cố, dặn dò Nhận xét tiết học Hs tự tìm KQ HS nghe HS lên bảng đặt tính và nêu cách đặt tính HS lập các phép cộng theo N2 HS học thuộc bảng công thức. CN đọc Hs nêu nối tiếp KQ các phép tính Nhận xét Hs chơi trò chơi bắn tên để báo cáo KQ Nhận xét 1 Hs trình bày bài làm ********************* TIẾT 2 : CHÍNH TẢ: TRÊN CHIẾC BÈ I. Môc tiªu : * Kiến thức : Theo CKTKN * Năng lực -Phẩm chất Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : Bảng con, VTH trang 15 III.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 20p 10p 3p 1,Giới thiệu bài. 2, Hướng dẫn nghe viết GV cho HS đọc đoạn văn ? Nêu những chữ cần viết hoa - GV đọc cho HS viết chữ khó - GV đọc chính tả cho học sinh viết bài - GV đọc cho học sinh soát lỗi - GV chấm 10 bài, nhận xét 3, HD làm bài tập chính tả Cho hs làm bài vào VTH GV nhận xét, kết luận 4,Củng cố- Dặn dò: - Nhận xét chung tiết học. - 1 HS đọc, lớp đọc thầm - 1 HS nêu HS nêu - HS viết chữ khó vào bảng con - HS viết bài vào vở - Đổi vở theo bàn, soát lỗi - Nghe nhận xét - Tự chữa lỗi vào vở HS làm VTH, trình bày bài làm Nhận xét, chia sẻ với bạn ********************* TIẾT 3: THỂ DỤC : THẦY HƯNG DẠY ********************* TIẾT 4 : LUYỆN TIẾNG VIỆT: ÔN LUYỆN I. Môc tiªu : *Kiến thức : Đọc được bài Mít làm thơ và trả lời các câu hỏi trong bài *Năng lực - Phẩm chất : - Hợp tác, mạnh dạn, tự tin - Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 30p 3p 1.Giới thiệu bài: 2.Bài mới: HĐ1: Luyện đọc -Cho hs đọc bài :Mít làm thơ HĐ2: -HDHS trả lời câu hỏi cuối bài tìm hiểu nội dung bài đọc 3/Dặn dò: - Nhận xét chung tiết học. Hs nghe . - Đọc câu, đọc đoạn trong N4 - Thảo luận N4 trả lời câu hỏi -Chia sẻ với bạn ****************************************** Thứ 6 ngày 4 tháng 10 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ : SINH HOẠT LỚP VÀ HỌC AN TOÀN GIAO THÔNG BÀI 1 I,Môc tiªu : * Kiến thức : -Giúp HS nắm được ưu khuyết điểm trong tuần và phương hướng tuần tới. - Biết đi an toàn trên đường * Năng lực -Phẩm chất ; Năng lực tự quản ,giải quyết vấn đề ,tự quyết định , Giáo dục học sinh : thực hiện đúng các quy định bảo đảm an toàn giao thông khi đi trên đường. II, Đồ dùng dạy học : Tranh ảnh III,C¸c ho¹t ®éng ®éng d¹y häc : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 18p 15p 2p HĐ1:Sinh hoạt lớp : *GVCN hướng dẫn Chủ tịch hội đồng tự quản lên điều khiển các bạn đánh giá hoạt động tuần qua: * GVCN nhận xét chung về tình hình học tập của các em, nhắc nhở những mặt còn tồn tại và hướng khắc phục. Khen thưởng một số em hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà các bạn bình chọn trong tuần qua. HĐ 2: An toàn Giao thông bài 1: Đi bộ an toàn HĐ ứng dụng -Gv nêu tình huống SGK -GV nhận xét 3,Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học Phó CHHĐTQ PCTHĐTQ phụ trách học tập, thư viện, đối ngoại lên đánh giá chung PCTHĐTQ phụ trách quyền lợi học sinh, sức khỏe, VNTDTT đánh giá chung các hoạt động mình phụ trách. + Các trưởng ban đánh giá về lĩnh vực mình phụ trách CTHĐTQ đánh giá chung hoạt động của lớp trong tuần qua. - CTHĐTQ tổng hợp đánh giá của các tổ, bình xét thi đua . Chủ tịch hội đồng tự quản nêu kế hoạch hoạt động tuần tới. . HS nghe, Thảo luận N2 5p - Các nhóm báo cáo kết quả - Chia sẻ với nhóm bạn ********************* TIẾT 2: TOÁN : ÔN LUYỆN I . Mục tiêu : * Kiến thức : - Củng cố phép cộng có nhớ trong phạm vi 100 - Biết số hạng, tổng - Biết giải bài toán bằng một phép cộng *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II. Hoạt động dạy và học : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 3p 30p 2p 1, Giới thiệu bài : 2, Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: Đặt tính rồi tính tổng biết các số hạng là: a, 39 và 8 b, 68 và 4 c, 78 và 9 ?Muốn tính tổng, khi biết các số hạng ta làm thế nào? Bài 2 : ; = ? 18 + 19....39 29 + 29 ....49 47 + 39 .... 37 + 49 55 + 19.... 59 + 25 ? Muốn điền đúng dấu, em phải làm ntn Bài 3: Lan có 18 quyển truyện, Mai có 19 quyển truyện. Hỏi hai bạn có bao nhiêu quyển truyện ? Nhận xét Bài 4 :* Minh cho Hoàng 3 viên bi, lúc này mỗi bạn có 8 viên. Hỏi : a, Lúc đầu Minh có mấy viên bi? b, Lúc đầu Hoàng có mấy viên bi? 3. Dặn dò: - Nhận xét chung tiết học. Hs làm bảng con CN Hs làm vở ô li CN Hs làm vở Hs trình bày bảng phụ Nhận xét Hs khá giỏi làm bài Nhận xét ******************** TIẾT 2: TẬP LÀM VĂN : CẢM ƠN, XIN LỖI I.Mục tiêu : *Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : - Tự tin trong giao tiếp, hợp tác nhóm, chia sẻ thông tin. * GDKNS: Tư duy sáng tạo :Khám phá và kết nối các sự việc ,độc lập suy nghĩ . - Kĩ năng hợp tác . - Kĩ năng tìm kiếm và xử lý thông tin. II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 12 II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 30p 3p HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài Cho HS kể lại truyện Kiến và bồ câu HĐ2: HD làm bài tâp Bài tập 1: (Miệng) ? Lúc nào em nên nói lời cảm ơn -Gv nhận xét. Bài tập 2: ? Em nói lời xin lỗi khi nào Bài tập 3:- Gv Treo tranh *Khi được người khác giúp đỡ em cần phải làm gì? * Khi có lỗi với người khác em cần phải làm gì? Bài tập 4:(HS khá giỏi ) ? Theo em khi nào chúng ta cần nói lời cảm ơn, xin lỗi? HĐ3: Củng cố - dặn dò: Nhận xét giờ học HS kể HS thảo luận từng tình huống theo N4 Đại diện N trình bày CN HS thảo luận từng tình huống theo N4 Đại diện N trình bày CN HS quan sát tranh và trả l Hs kể lại nội dung bức tranh CN CN Hs tự viết vào vở nội dung bức tranh em chọn CN ******************** TIẾT 4: TIẾNG VIỆT: ÔN LUYỆN I.Mục tiêu : *Kiến thức : Luyện đọc lại các bài đã học -Ôn luyện từ chỉ sự vật *Năng lực - Phẩm chất : - Tự tin trong giao tiếp, hợp tác nhóm, chia sẻ thông tin. II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 20p 15p 3p HĐ1: Giới thiệu bài HĐ 2: Luyện đọc : Gv cho Hs đọc lại các bài đã học trong bài và trả lời các câu hỏi HĐ3: HD làm bài tâp Bài 1:Điền tiếp vào chỗ trống các từ thích hợp: a.Từ chỉ người: b.Từ chỉ đồ vật . c.Từ chỉ cây cối Nhận xét ? Từ chỉ người ,chỉ đồ vật chỉ cây cối chỉ con vật gọi chung là từ gì? Bài 2 : Đặt câu theo mẫu: a.2 câu theo mẫu ai là gì? b.2 câu theo mẫu con gì là gì? c.2 câu theo mẫu cái gì là gì? Nhận xét HĐ4: Củng cố - dặn dò: Nhận xét giờ học - Hs đọc và trả lời câu hỏi HS thảo luận N4 HS nêu miệng N khác nhận xét CN CN đặt câu *********************
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_lop_2_tuan_4_nam_hoc_2019_2020_pham_thi_hanh.docx