Giáo án Tập đọc Lớp 2 - Bài: Phần thưởng

Giáo án Tập đọc Lớp 2 - Bài: Phần thưởng

I.MỤC TIÊU:

- Biết ngắt nghỉ hơi sau câu, dấu chấm, dấu phẩy giữa các cụm từ.

- Hiểu nội dung: Câu chuyện đề cao lòng tốt và khuyến khích Hs làm tốt. ( Trả lời được các câu hỏi 1, 2, 4 . HS kh giỏi TL CH3.

* KNS: Xác định giá trị: có khả năng hiểu rõ những giá trị của bản thân, biết tôn trọng và thừa nhận người khác có giá trị khác: thể hiện sự cảm thông.

- Hs yêu thích học Tập Đọc.

II. CHUẨN BỊ :

 Giáo viên : Tranh minh hoạ SGK. Bảng phụ

 Học sinh : SGK.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:

 1. Khởi động : (1 phút ) Hát vui

 2. Kiểm bài cũ : (4 phút)

 - PCT cho yêu cầu các bạn TLCH ở HDUD của bài :“Tự thuật” và trả lời - Báo cáo giáo viên.

- GV nhận xét.

 

doc 4 trang haihaq2 9420
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tập đọc Lớp 2 - Bài: Phần thưởng", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TT
 Cuộc thoại
 Giới tính
 Hành động ngôn ngữ
1
Minh An:Bạn tên gì?
Nhã An: Mình tên là Nhã An.
 Nam 
Nữ 
 Hành động hỏi.
Hành động trả lời.
TẬP ĐỌC
 PHẦN THƯỞNG
Ngày Soạn : Ngày dạy : 
I.MỤC TIÊU: 
- Biết ngắt nghỉ hơi sau câu, dấu chấm, dấu phẩy giữa các cụm từ.
- Hiểu nội dung: Câu chuyện đề cao lòng tốt và khuyến khích Hs làm tốt. ( Trả lời được các câu hỏi 1, 2, 4 . HS kh giỏi TL CH3.
* KNS: Xác định giá trị: có khả năng hiểu rõ những giá trị của bản thân, biết tôn trọng và thừa nhận người khác có giá trị khác: thể hiện sự cảm thông.
- Hs yêu thích học Tập Đọc.
II. CHUẨN BỊ :
 Giáo viên : Tranh minh hoạ SGK. Bảng phụ 
 Học sinh : SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
 1. Khởi động : (1 phút ) Hát vui
 2. Kiểm bài cũ : (4 phút)
	- PCT cho yêu cầu các bạn TLCH ở HDUD của bài :“Tự thuật” và trả lời 	- Báo cáo giáo viên.
- GV nhận xét.
DKTL
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
5’
30'
20’
10'
3. Giới thiệu bài mới (ghi tựa)
- Giáo viên giới thiệu bài: Phần thưởng và đọc mục tiêu.
- Học sinh trong tổ lần lượt đọc mục tiêu.
4. Hoạt động cơ bản 
* Hoạt động cả lớp:
- Cho HS giới thiệu bài thơ, bài hát, tranh ảnh.
- Gọi HS đọc bài.
- Nhận xét.
* Hoạt động nhóm: 
- Đọc thầm trong nhóm và tìm từ khó hiểu.
- Đọc nối tiếp ( câu, đoạn, cả bài).
- Cho HS nhận xét cách đọc của bạn mình (âm lượng, cách phát âm, ...)
- Tổ chức cho vài học sinh từng nhóm chia sẻ cách đọc (đoạn nối tiếp nhau, câu khó, đoạn khó, ...)
* Hoạt động cá nhân: 
- Yêu cầu học sinh đọc thầm câu hỏi và tìm câu trả lời.
- Cho HS trao đổi và nhận xét rút ra câu trả lời đúng.
5. Hoạt động thực hành
* Hoạt động cá nhân: đọc đúng và đọc diễn cảm bài.
- Cho HS nhẩm đọc trong 3 phút.
- Gọi HS đọc.
- Nhận xét, tuyên dương.
- Yêu cầu P. CTHĐTQ ôn lại nội dung đã học bằng cách đọc luân phiên và trả lời câu hỏi.
- GV kết luận - Giáo dục.
 Nhận xét tiết học.
6. Hoạt động ứng dụng: 
- GV yêu cầu học sinh về nhà đọc diễn cảm bài đã học cho người thân nghe.
- HS lắng nghe.
- HS đọc mục tiêu.
- Từng nhóm giới thiệu trước lớp.
- 1 HS đọc bài.
- Chia sẻ từ khó đọc trong nhóm cùng tìm cách đọc đúng.
- Nhóm nối tiếp nhau đọc.
- Lớp nhận xét.
- Từng nhóm chia sẽ cách đọc ( nhóm đề cử, tự chia sẽ với nhau ).
- Học sinh đọc thầm câu hỏi và tìm câu trả lời sau đó chia sẻ với nhóm bạn.
- Cùng nhận xét rút ra câu trả lời đúng.
- Từng cá nhân thực hiện nhẩm đọc theo cách riêng của mình.
- 3 đến 4 HS đọc.
- P. CT lên ôn bài cho lớp.
+ Nội dung bài nói lên điều gì ? 

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tap_doc_lop_2_bai_phan_thuong.doc