Giáo án Toán học Lớp 2 - Bài: Phép trừ (không nhớ) trong phạm vi 1000 - Nguyễn Thị Thúy Hằng

Giáo án Toán học Lớp 2 - Bài: Phép trừ (không nhớ) trong phạm vi 1000 - Nguyễn Thị Thúy Hằng

I. Mục tiêu

- Biết cách đặt tính và tính phép trừ ( không nhớ) trong phạm vi 1000 theo cột dọc

- Biết tính nhẩm các số tròn trăm

- Nhanh nhẹn và cẩn thận trong làm toán

II. Chuẩn bị

1. Giáo viên

- Sách giáo khoa

- Bảng phụ

2. Học sinh

- Sách giáo khoa

- Bảng con

- Vở

III. Tiến trình hoạt động

 

docx 4 trang haihaq2 6270
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Toán học Lớp 2 - Bài: Phép trừ (không nhớ) trong phạm vi 1000 - Nguyễn Thị Thúy Hằng", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo viên hướng dẫn: Võ Thị Nga
Giáo sinh thực tập: Nguyễn Thị Thúy Hằng
GIÁO ÁN TOÁN LỚP 2
BÀI: PHÉP TRỪ ( KHÔNG NHỚ ) TRONG PHẠM VI 1000
Mục tiêu
Biết cách đặt tính và tính phép trừ ( không nhớ) trong phạm vi 1000 theo cột dọc
Biết tính nhẩm các số tròn trăm
Nhanh nhẹn và cẩn thận trong làm toán
Chuẩn bị
Giáo viên
Sách giáo khoa
Bảng phụ
Học sinh
Sách giáo khoa
Bảng con
Vở
Tiến trình hoạt động
Thời gian
Hoat động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
4 phút
1 phút
3 phút
27 phút
4 phút
3 phút
1 phút
PHẦN MỞ ĐẦU
Ổn định lớp : Nhắc nhở học sinh tư thế ngồi học ngay ngắn
Kiểm tra bài cũ
- Giáo viên cho học sinh đặt tính rồi tính vào bảng con
225+634
261+27
- Giáo viên nhận xét
PHẦN HOẠT ĐỘNG
Giới thiệu bài mới : Phép trừ (không nhớ) trong phạm vi 1000
- Giáo viên cho học sinh đọc lại tựa bài
2. Dạy bài mới :
- Giáo viên đưa thẻ ô vuông với số 635 lên bảng. Hỏi học sinh có bao nhiêu trên bảng
- Sau đó bỏ đi 214 ô vuông. Và hỏi học sinh còn lại bao nhiêu ô trên bảng
- Muốn tìm được số ô vuông còn lại ta làm như thế nào ?
- Giáo viên viết lên bảng : 
635-214= ?
- Mời 1 học sinh lên đặt tính và nêu cách đặt tính
- Mời học sinh nhận xét
- Mời học sinh lên thực hiện phép tính và nên cách tính 
-Mời học sinh nhận xét
- Giáo viên nhận xét
- Cho học sinh nêu lại cách đặt tính và tính
3. Làm bài tập
Bài tập 1:
- Cho học sinh đọc đề
- Cho hoc sinh làm vào sách 2 cột đầu
484-241=?
586-253=?
590-470=?
693-152=?
- Mời học sinh lên bảng biết phép tính đã có sẵn 
- Mời học sinh nhận xét
- Mời học sinh nếu cách tính của 1 bài bất kì
- Mời học sinh nhận xét
- Giáo viên nhận xét
Bài tập 2
- Cho học sinh đọc đề
- Cho học sinh làm vào bảng con
548-312=?
395-23=?
- Mời học sinh nêu cách đặt tính và tính
- Học sinh nhận xét
- Giáo viên nhận xét
Bài tập 3
- Cho học sinh đọc đề
- Cho học sinh làm vào sách
- Mời học sinh đứng tại chỗ sửa bài
- Mời học sinh nhận xét
- Giáo viên nhận xét
Bài tập 4
- Cho học sinh đọc đề
- Cho học sinh đố nhau: Đề bài cho gì, đề bài hỏi gì?
- Giáo viên tóm tắt lến bảng
- Cho học sinh giải vào vở
- Cho học sinh giải vào bảng nhóm
- Mời học sinh nhận xét
- Giáo viên nhận xét
PHẦN KẾT THÚC
Củng cố
- Cho học sinh nêu lại cách đặt tính và tính
2. Dặn dò
- Học sinh về xem lại bài và chuẩn bị bài mới
Học sinh lắng nghe
Học sinh thực hiện
Học sinh lắng nghe
Học sinh thực hiện
Học sinh thực hiện
Học sinh thực hiện
Học sinh nhận xét
Học sinh thực hiện
Học sinh nhận xét
Hoc sinh lắng nghe
Học sinh thực hiện
Học sinh thực hiện
Học sinh làm bài
Học sinh thực hiện
Học sinh nhận xét
Học sinh thực hiện
Học sinh nhận xét
Học sinh lắng nghe
Học sinh thực hiện
Học sinh thực hiện
Học sinh nhận xét
Học sinh lắng nghe
Học sinh thực hiện
Học sinh nhận xét
Học sinh lắng nghe
Học sinh thực hiện
Học sinh thực hiện
Học sinh lắng nghe và ghi nhớ

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_toan_hoc_lop_2_bai_phep_tru_khong_nho_trong_pham_vi.docx