Giáo án Toán học Lớp 2 - Tuần 10, Tiết 27: Đường thẳng (Tiết 2)
I . MỤC TIÊU:
- Em nhận biêt được đường thẳng.
- Em biết vẽ đường thẳng qua hai điểm.
- Rèn cho học sinh kĩ năng vẽ đoạn qua hai điểm bằng thước và bút.
- Giáo dục học sinh tính cẩn thận, gọn gàng, khoa học. Yêu thích học toán.
- Góp phần hình thành và phát triển năng lực: Giải quyết vấn đề và sáng tạo; Giao tiếp toán học.
II. CHUẨN BỊ:
Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Sách giáo khoa, thước thẳng.
- Học sinh: Sách giáo khoa, thước thẳng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Toán học Lớp 2 - Tuần 10, Tiết 27: Đường thẳng (Tiết 2)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN TUẦN 10 TIẾT 27: ĐƯỜNG THẲNG (T2) I . MỤC TIÊU: - Em nhận biêt được đường thẳng. - Em biết vẽ đường thẳng qua hai điểm. - Rèn cho học sinh kĩ năng vẽ đoạn qua hai điểm bằng thước và bút. - Giáo dục học sinh tính cẩn thận, gọn gàng, khoa học. Yêu thích học toán. - Góp phần hình thành và phát triển năng lực: Giải quyết vấn đề và sáng tạo; Giao tiếp toán học. II. CHUẨN BỊ: Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Sách giáo khoa, thước thẳng. - Học sinh: Sách giáo khoa, thước thẳng. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Khởi động: BVN cho cả lớp hát bài: Giới thiệu bài mới và ghi đầu bài lên bảng: Đường thẳng. Giáo viên nêu yêu cầu tiết học: BHT gọi 1 bạn đọc mục tiêu *Hoat động 1: Cả lớp + Bài 1: Chỉ ra các đường thẳng trong hình vẽ sau. - 1 học sinh đọc và nêu yêu cầu bài 1 -Giáo viên nhận xét chung, tuyên dương học sinh. Lớp hát đồng thanh Hs viết vào vở. - Học sinh đọc và nêu yêu cầu. - Lắng nghe. - Học sinh mở sách giáo khoa, theo dõi. * Hoat động 2: Cá nhân + Bài 2: a. Vẽ đoạn thẳng AB b. Vẽ đường thẳng CD + HS đọc yêu cầu bài: - Chấm lên bảng hai điểm. - Yêu cầu 1 em lên đặt tên cho hai điểm và vẽ đoạn thẳng AB. - Y/C HS vẽ vào nháp. - Em vừa vẽ được hình gì? - Yêu cầu học sinh lên kéo dài và nêu tên. - Làm thế nào để có đường thẳng AB khi đã có đoạn thẳng AB? - Yêu cầu học sinh vẽ đường thẳng AB vào nháp. - Ta kéo dài đoạn thẳng AB về hai phía ta sẽ có đường thẳng AB. -Giáo viên nhận xét chung, tuyên dương học sinh. * Hoat động 3: Cặp đôi + Bài 3: Quan sát hình vẽ dưới đây rồi ghi tên ba điểm thẳng hàng: - Thế nào là 3 điểm thẳng hàng với nhau? - 3 điểm A, O, B cùng nằm trên một đường thẳng với nhau. ..... Gọi hs nêu miệng 3 điểm thẳng hàng hình vẽ SGK Nhận xét sửa sai - tuyên dương - 1 Học sinh đọc . - 1 em lên vẽ trên bảng. - Đoạn thẳng AB. - Lắng nghe. HS vẽ vào nháp. - Học sinh trải nghiệm: . . A B - Đường thẳng AB. - Kéo dài đoạn thẳng AB về hai phía ta có đường thẳng AB. - Thực hành vẽ vào nháp. - Quan sát nhận xét. - Là 3 điểm cùng nằm trên một đường thẳng. -Hs nêu cá nhân * Hoạt động 4: Cá nhân: + Bài 4: Đặt tính và tính: HS nêu yêu cầu bài Nêu cách đặt tính cà tính HS làm bài Nhận xét - sửa sai - 1 Học sinh đọc. - 1 Học sinh đọc. HS làm bảng con * Hoạt động 5: Cá nhân: + Bài 5: Tìm x: Hs đọc yêu cầu bài. GV hướng dẫn - cho học sinh nêu lại cách tìm một số hạng trong một tổng : 10 + x = 15 x = 15 – 10 x = 5 HS làm 2 phép tính vào vở HS làm bài HD - chấm bài - nhận xét - sửa sai - 1 Học sinh đọc. - 1 Học sinh đọc. HS làm vào vở * Hoạt động 6: Trò chơi: GV hướng dẫn cách chơi. GV – NX - 4. củng cố: Nhận xét tiết học Về học bài và xem bài . tuyên dương 4. củng cố: Nhận xét tiết học Về học bài và xem bài . - 1 Học sinh đọc. - Học sinh TL
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_toan_hoc_lop_2_tuan_10_tiet_27_duong_thang_tiet_2.docx